Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy Nhơn

Thứ hai, 22/06/2020, 20:19 GMT+7

Nhắc đến Quy Nhơn, người ta thường nghĩ ngay đến Kỳ Co hay Eo Gió, song ít ai biết rằng thành phố biển này còn có một “viên ngọc quý” là hòn Sẹo không chỉ đẹp mà còn vô cùng sạch sẽ và yên bình.

test

Vài nét về hòn Sẹo Quy Nhơn

Hòn Sẹo tọa lạc gần địa phận thôn Lý Chánh, thuộc bán đảo Phương Mai, xã Nhơn Lý, cách dãy núi Cám hơn 3km, cách bờ khoảng 6km, đồng thời cách trung tâm thành phố Quy Nhơn, Bình Định khoảng 15km về phía Đông Bắc.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnHòn đảo hoang sơ chỉ toàn đá và nước (Ảnh @nqueen_07)

 

Đây cũng là một trong hai đảo cao nhất ở đảo Nghiêm Kinh Chiểu với gần 90m so với mặt nước biển và được bình chọn là một trong 32 hòn đảo đẹp nhất của tỉnh Bình Định bởi vẻ hoang sơ, trong lành hiếm có. Chính vì vậy, đây là điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Quy Nhơn của mình.

 

Vẻ đẹp hoang sơ mà quyến rũ của hòn Sẹo 

Không phải những bãi cát vàng trải dài hay hàng dừa xanh đung đưa trong gió, điều làm nên “thương hiệu” của hòn Sẹo chính là những khối đá lớn nhỏ muôn hình vạn trạng, từ xa trông lại lúc thì như một đầu rồng đang nhìn về phía Đông Nam, lúc lại như một con thuyền khổng lồ đang tiến vào bờ, cực kỳ thú vị và bắt mắt.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnNhìn từ xa như một con thuyền khổng lồ (Ảnh @nguyen.daido)

 

Đặc biệt, hòn đảo này không có cư dân sinh sống, cũng không có nhiều du khách ghé thăm như Hòn Khô hay Kỳ Co, Eo Gió…nên vẫn có nguyên dáng vẻ nguyên sơ mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng với những ghềnh đá và cây dại mọc khắp nơi.

Nếu cần dùng một từ để miêu tả hòn Sẹo Quy Nhơn, ta hoàn toàn có thể chọn từ “sạch”. Vâng, trong khi các điểm du lịch, nhất là các bãi biển ở Việt Nam đang trong tình trạng báo động vì có quá nhiều rác thải thì ốc đảo này vẫn tinh khiết và trong lành đến bất ngờ. Nước biển xanh ngắt và trong veo có thể nhìn thấy tận đáy làm cho ta liên tưởng đến thiên đường biển Maldives. Quả không ngoa khi ví nơi đây là “hòn ngọc giữa biển khơi”.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnMột điểm du lịch siêu sạch (Ảnh @beepstagram)

 

Ngoài ra, sức hút của hòn Sẹo còn đến từ một bãi đá rộng với vô vàn các viên đá đủ màu sắc, được sóng biển mài dũa tròn trịa vừa bằng nắm tay, gối đầu lên nhau trông rất hút mắt. Điểm thú vị của bãi đá này là càng ngày càng xuất hiện nhiều tưởng chừng như không bao giờ hết nên người ta đã đặt cho nó một cái tên độc đáo là bãi Đá Đẻ.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnBãi đá đủ màu siêu đẹp (Ảnh @drugs_z)

 

Có thể nói, mỗi một thứ trên hòn đảo này không phải đặc biệt nhất nhưng khi chúng cùng kết hợp lại với nhau lại mang đến cho nơi đây một sự quyến rũ không ai có thể chối từ.

 

 

Những hoạt động không thể bỏ qua tại hòn Sẹo

Quên sự ồn ào, nóng bức và ô nhiễm của phố thị xa hoa, tấp nập đi, vì đến với hòn Sẹo ở Bình Định bạn sẽ được thả hồn phiêu du theo từng cơn gió mát lạnh, hít trọn không khí trong lành, tinh khiết của thiên nhiên bao la, nghe tiếng sóng biển vỗ vào bờ và ngắm nhìn những đám mây lững lờ trôi trên bầu trời cao xanh, chao ôi, chuyến nghỉ dưỡng cũng chỉ đến thế này là cùng.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnHít trọn hơi thở trong lành, thanh khiết (Ảnh @tuyet_cookies)

 

Bật mí cho bạn một địa điểm cực hút khách nghỉ chân ở đảo hòn Sẹo chính là hang Đầu Rồng cách bãi Đá Đẻ khoảng 10m, nằm sâu trong chân núi, rất hút gió, nước lại trong và khá rộng rãi, có thể chứa được hàng trăm người. Hơn nữa, nó còn có những tảng đá được gió mài thành nhiều hình thù khác nhau, chống chéo lên nhau vô cùng lạ mắt nên bạn rất dễ dàng tạo nên được những bức hình ấn tượng để làm mới instagram của mình.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnHang đá siêu hot ở hòn Sẹo (Ảnh @lequocthanh91)

 

Bên cạnh đó, với lợi thế là mặt nước trong vắt nên bạn không chỉ có thể đắm mình trong làn nước mát để thư giãn cơ thể mà còn có thể ngắm được hệ sinh thái biển cực phong phú và đa dạng ở đây nữa đấy.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnLặn ngắm san hô rất được yêu thích ở đây nhé (Ảnh @quynhh0710)

 

Nằm trên dòng chảy của nhiều dòng hải lưu ven bờ nên ở hòn Sẹo thường xuyên xảy ra hiện tượng xoáy ngầm bên dưới và tạo ra rất nhiều vực nước sâu từ 15 đến 20m với nhiều tầng san hô rực rỡ màu sắc. Ai đến đây cũng phải cảm thán trước vẻ đẹp sống động của những đàn cá tung tăng bơi lội và rạn san hô cực bắt mắt này đấy nhé.

Cùng với đó, bạn cũng có thể làm chuyến du lịch hòn Sẹo của mình trở nên thú vị hơn bằng việc câu cá, vượt ghềnh, đi thuyền thúng, cắm trại, tự tay chế biến và thưởng thức những món hải sản hấp dẫn thơm ngon, hay đi nhặt những viên đá thật xinh về làm kỷ niệm hoặc trang trí hòn non bộ cho ngôi nhà của mình thêm phần hấp dẫn…Thanh xuân như thế còn gì mà hối tiếc nữa đây.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnCâu cá cũng không tồi đâu nhé (Ảnh @vypiepie)

 

Cách di chuyển đến hòn Sẹo

Từ Quy Nhơn có rất nhiều tour du lịch ra đảo của các công ty lữ hành, nếu bạn đặt tour thì sẽ được cung cấp thuyền máy để đến đảo với khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Nếu đi tự túc thì bạn có thể di chuyển đến cảng Nhơn Lý sau đó thuê thuyền của ngư dân để đến nơi với giá khoảng 50k/người trong 20 phút.

Một phương tiện khác mà bạn có thể lựa chọn từ cảng này đó là cano, giá sẽ đắt hơn, dao động từ 300k đến 350k/người, tuy nhiên thay vì chỉ được nhìn như thuyền thúng của ngư dân thì trong quá trình đi chuyển bạn sẽ được vào tận Kỳ CoEo Gió để tham quan và chụp ảnh.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnCano là một phương tiện hữu ích để đến đảo (Ảnh @rvothanhtam)

 

Vì ra đảo buộc phải sử dụng thuyền nên những ai bị say sóng thì phải uống thuốc chống say trước để chuyến đi tuyệt vời nhất đấy nhé.

 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm hòn Sẹo

Vì nằm giữa biển khơi bao la nên không phải lúc nào bạn cũng có thể đến thăm hòn Sẹo Quy Nhơn đâu nhé. Bởi nếu trời mưa bão, thời tiết xấu không chỉ khiến chuyến tham quan tệ hơn mà ngay cả thuyền bè cũng không được phép hoạt động đâu đấy.

Bạn chỉ nên đến đây vào mùa khô, nhất là mùa hè vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 7 vì lúc này trời biển không chỉ cao xanh, trong lành, thoáng đãng thích hợp để tham quan mà không khí còn mát mẻ để bạn tránh nóng khỏi “chảo lửa” đô thị nữa.

Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2 là mùa mà bán đảo Phương Mai mưa rất nhiều, gió to, biển động và sóng lớn, cực kỳ nguy hiểm cho chuyến đi nên bạn nên tránh các tháng này để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Đặc biệt, thời điểm nào trong ngày hòn đảo này cũng có một nét đẹp riêng nhưng nếu bạn muốn bắt trọn khoảnh khắc thơ mộng, huyền ảo nhất của nó thì nên đến vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Bật mí: đến sớm để được thỏa thích chơi bời cả một ngày xong chiều về là hợp lý nhất đấy nhé.

 

Hòn Sẹo - 'viên ngọc ẩn' của Quy NhơnHoàng hôn lung linh trên đảo (Ảnh @tinked_)

 

Hè đến, ai cũng muốn đến biển để giải nhiệt, nhưng những bãi biển nổi tiếng lại quá đông đúc và ồn ào khiến bạn không thoải mái để nghỉ dưỡng thì hòn Sẹo ở Quy Nhơn là một điểm đến lý tưởng cho bạn đấy nhé.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn