Về xứ dừa xanh mát khám phá những trải nghiệm ở Bến Tre đáng nhớ!

Chủ nhật, 28/06/2020, 21:42 GMT+7

Về xứ dừa bình yên chèo xuồng, tham quan vườn cây trái, thăm sân chim Vàm Hồ, nhà thờ chợ Lách, ngắm sông Thơm,.. những trải nghiệm ở Bến Tre đầy thú vị.

test

Những trải nghiệm ở Bến Tre cho chuyến hành trình đầy niềm vui

 

Tham quan vườn trái cây

Ngoài dừa thì mảnh đất này còn được biết đến với những khu vườn trái cây xanh mát, nên đây cũng là trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ. Ở các khu vực điển hình như: cái Mơn, Tân Phú, chợ Lách,… những khu vườn xum xuê, mỗi mùa một thức quả lúc nào cũng trĩu nặng để bạn có thể tha hồ tham quan. Không những thế đến đây còn được tự tay hái và thưởng thức ngay tại vườn, từ sầu riêng đến chôm chôm, nhãn,… ngọt ngây đã thèm.

 

trai-nghiem-o-ben-tre-vuon-Tham quan những vườn cây trái trĩu quả quanh năm

 

>>Xem thêm: Ghé thăm vườn trái cây Cái Mơn - thiên đường cây ăn trái Bến Tre

 

Đạp xe khám phá vườn dừa

Chẳng phải bỗng dưng mà Bến Tre được gọi với cái tên “xứ dừa”, bởi mảnh đất bình dị không thể thiếu bóng dáng của loài cây quen thuộc này. Mỗi khi có dịp về nơi đây, tạm xa những chốn xô bồ để rong ruổi cùng chiếc xe đạp đến những vườn dừa. Dọc đường đi, dáng vẻ của những cây dừa khác nhau sẽ làm bạn bị thu hút, cùng tìm hiểu cuộc sống của người dân gắn bó với loài cây này. Và hơn hết là thưởng thức những món ăn từ dừa thơm ngon khó cưỡng là trải nghiệm ở Bến Tre mà bạn nhớ mãi. 

 

trai-nghiem-o-ben-tre-dap-xeẢnh: @waszczuki

 

Nghỉ ở homestay của người địa phương

Dịch vụ homestay không còn mới lạ, nhưng tại Bến Tre được ngủ tại nhà người dân địa phương. Cùng sinh hoạt, ăn uống và tìm hiểu cuộc sống công việc hàng ngày như người thân trong gia đình lại mang đến điều mới mẻ riêng. Vẻ đẹp chân chất của cuộc sống người miền Tây chỉ có tìm hiểu thì mới biết được sự giản dị và thân thiện đến nhường nào, trải nghiệm không phải lúc nào cũng có được.

 

trai-nghiem-o-ben-tre-homestayNghỉ ngơi ở những homestay của người dân địa phương và tìm hiểu cuộc sống bình dị

 

Thăm sân chim Vàm Hồ

Trong số những trải nghiệm ở Bến Tre được thăm thú khắp nơi thì sân chim Vàm Hồ cũng là điểm đến khó có thể bỏ lỡ. Đây là nơi thiên nhiên hoang sơ còn được bảo tồn hiếm có, là nơi trú ngụ của hơn 100 loài chim khác nhau như: cò, vạc, diệc, cồng cộc, le le,… Ở đây bạn không chỉ được chèo xuồng qua những con kênh 2 bên rừng tràm ngắm cảnh mà còn được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, thưởng thức ẩm thực bình dị nhưng cũng ngon không kém.

 

trai-nghiem-o-ben-tre-vam-ho-Ảnh: @vamho

 

trai-nghiem-o-ben-tre-vam-hoẢnh: FB Sân chim Vàm Hồ

 

Thăm làng nghề đan lát Phước Tuy

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40 km, làng nghề Phước Tuy ở Ba Tri nổi tiếng với nghề đan lát các vật dụng bằng tre lâu đời. Những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân như: lờ, rế, nia, thúng, rổ,… đều được tự tay người dân làm nên. Tuy giá trị kinh tế không lớn nhưng người dân vẫn luôn giữ nghề truyền thống của cha ông để lại qua bao đời, nét đẹp thân thương này sẽ luôn là hình ảnh mà bạn nhớ về khi xa Bến Tre.

 

trai-nghiem-o-ben-tre-phuoc-tuyẢnh: VnExpress

 

Tham quan đình Phú Lễ

Với trải nghiệm ở Bến Tre này bạn sẽ được đến tham quan công trình lịch sử được xây dựng từ năm 1826 – tức thời vua Minh Mạng thứ 7. Địa điểm này được biết đến là ngôi đình không chỉ cổ kính mà còn có kiến trúc ấn tượng nhất ở xứ dừa này. Hình ảnh mộc mạc của ngôi đình nép mình dưới bóng cây cổ thụ là chốn thân quen của biết bao nhiêu thế hệ người dân ở Ba Tri, vẻ đẹp thơ mộng của nó cũng sẽ khiến bạn phải ngẩn ngơ ngắm nhìn. 

 

trai-nghiem-o-ben-tre-phu-le-Ảnh: ruouphule.com

 

Thăm nhà thờ Chợ Lách

Tòa giáo xứ có lịch sử lâu đời không chỉ là nơi sinh hoạt của bà con Công giáo ở nơi đây, mà nó còn mang trong mình những dấu ấn qua trọng qua nhiều thời kỳ của vùng đất này. Nhà thờ gắn với tên tuổi của nhà bác học nổi tiếng thế giới Trương Vĩnh Ký, trong viên thoáng mát tràn ngập cây xanh. Bạn đừng quên đến đây để chek in và tìm hiểu về cuộc đời của người danh nhân này. 

 

trai-nghiem-o-ben-tre-nha-thoẢnh: @cam.drama

 

trai-nghiem-o-ben-tre-nha-tho-cai-mon-Ảnh: @hitomiquyen

 

Ngồi xuồng ba lá

Thay vì thăm thú đó đây bằng ô tô hay xe máy thì lựa chọn xuồng ba lá cũng là trải nghiệm ở Bến Tre thú vị mà bạn nên thử. Ngồi trên những chiếc xuồng mộc mạc, len lỏi qua những dòng kênh, hai bên bờ là dừa nước tỏa bóng mát. Cảm nhận không khí mát mẻ, thanh bình không gian bao la một màu xanh hút mắt. Đây là khoảng lặng để bạn cùng trò chuyện với người chèo xuồng về cuộc sống và những điều thú vị về mảnh đất giàu tình yêu thương này.

 

trai-nghiem-o-ben-tre-ngoi-xuongẢnh: @tatalhg258

 

trai-nghiem-o-ben-tre-ngoi-xuong-Ảnh: @ontourwithbambi

 

 

Ngắm dòng sông Thơm

Ở Bến Tre tuy không có chợ nổi, nhưng muốn ngắm nhìn khung cảnh cuộc sống lao động trên bến dưới thuyền thì đến ngay dòng sông Thơm thơ mộng. Đi dọc theo 2 bờ của dòng sông này sẽ thấy những chiếc ghe chở đầy dừa đủ các loại mang đi sản xuất rồi lại chở đi tiêu thụ ở khắp mọi nơi. Những người dân lam lũ với dừa – thứ mà họ sẽ không bao giờ từ bỏ. 

 

trai-nghiem-o-ben-tre-song-thom-Ảnh: @baodongkhoi

 

Đi cầu khỉ

Điểm đặc trưng của vùng miền Tây Nam Bộ là có hệ thống kênh rạch chằng chịt, do vậy khi đến nơi này bạn cũng không thể thiếu trải nghiệm đi cầu khỉ ở Bến Tre. Những chiếc cầu tre lắt lẻo tuy quen thuộc với người dân ở đây nhưng đối với khách du lịch mới đến lại là thử thách thú vị. Cảm giác ru sợ với những bước chân không vững vàng ban đầu sẽ được bù lại bằng vui sướng khó quên khi được đi qua. 

 

trai-nghiem-o-ben-tre-cau-khiẢnh: @TMA Solution

 

Tham quan làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng

Người Bến Tre có câu: “bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc”, bởi vậy đừng quên ghé qua làng nghề làm bánh tráng nổi tiếng này để có những trải nghiệm đáng nhớ. Tham quan tìm hiểu và làm thử cách đổ bánh rồi lấy như thế nào để không bị rách, lại còn được người dân ở đây nướng bánh ngay trên bếp than để thưởng thức ngay tại chỗ. Bánh giòn tan thơm mùi nước cốt dừa, hương vị vấn vương khiến bạn khó có thể mà dứt được. 

 

trai-nghiem-o-ben-tre-banh-trangLàng nghề bánh tráng lâu đời nổi tiếng khắp xứ miệt vườn

 

Thăm nhà cổ Huỳnh Phủ

Ngôi nhà cổ đậm nét Huế ngay trong lòng miệt vườn nằm ở huyện Thạch Phú là địa chỉ yêu thích của những ai yêu mến mảnh đất Bến Tre mỗi khi có dịp du lịch miền Tây Nam Bộ. Người dân nơi đây kể lại thì thuộc sở hữu của cụ Huỳnh Phủ, người con gốc Huế đến nơi đây tìm đất sinh sống. Gỗ và thợ làm đều từ Huế mang ra, cất công xây suốt nhiều năm mới xong. Không gian cổ xưa hiện nay vẫn còn nguyên vẹn, mỗi góc đều hiện lên hình ảnh thân thương của kiến trúc miền Trung.

 

trai-nghiem-o-ben-tre-huynh-phuẢnh: @baro.store

 

Thưởng thức ẩm thực dân dã

Chắc chắn rồi, khám phá ẩm thực là trải nghiệm mà bất cứ ai cũng đều ghi nhớ mỗi khi có dịp khám phá vùng đất nào đó. Những món ăn dân dã hàng ngày như: cơm cá bống kho, cá, tép đồng, hay các món ăn làm từ dừa,… Tuy đơn giản, nhưng lại là những thức quà quý giá mà người dân nơi đây trân trọng mỗi khi có dịp đón tiếp khách quý đến nhà chơi. Nếm thử mới cảm nhận được vị quê hương trong mỗi món ngon mà mình được ăn.

 

trai-nghiem-o-ben-tre-am-thucẢnh: @sarah_trucnguyen

 

trai-nghiem-o-ben-tre-am-thuc-Ảnh: @lequanghuan89


Hành trình khám phá những vùng quê miệt vườn sông nước luôn chứa đựng nhiều cảm xúc khó tả. Nếu có cơ hội về xứ dừa xanh đừng quên những trải nghiệm ở Bến Tre kể trên, tận hưởng và mang về cho mình những ký ức khó phai khi rời xa. 

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn