Hướng dẫn một số cách di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toàn

Thứ hai, 29/06/2020, 10:43 GMT+7

Bạn đang có ý định du lịch Tam Đảo nhưng lại chưa biết cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toàn? Vậy thì hãy note ngay những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ trong bài viết này vào nhé. 

test

Du lịch Tam Đảo luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày nghỉ cuối tuần dành cho những công dân thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận. Mặc dù nằm khá gần với thủ đô tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ được những cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh nhất. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì chắc chắn những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ rất có ích cho bạn đấy.

 

Những cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh nhất bạn có thể tham khảo


Tam Đảo cách Hà Nội bao nhiêu km

Quãng đường từ Hà Nội đến Tam Đảo rơi vào khoảng hơn 70 cây số. Thời gian di chuyển thường sẽ nằm trong khoảng từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ, còn tùy thuộc vào loại phương tiện bạn lựa chọn và cung đường bạn sẽ đi.

 

Một số cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toànTam Đảo là điểm đến du lịch tuyệt vời nằm ngay gần thủ đô Hà Nội

 

Đi từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng xe máy

Do khoảng cách khá gần nên xe máy luôn là loại phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ thích trải nghiệm và ưa khám phá. Dưới đây là cung đường đi Tam Đảo bằng xe máy nhanh nhất bạn có thể tham khảo:

Xuất phát từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn di chuyển qua cầu Thăng Long để đến đường đi sân bay Nội Bài. Một điều bạn cần lưu ý đó là nếu đi xe máy bạn phải đi ở phía dưới cầu. Nếu đi lên cầu bạn sẽ bị phạt khá nặng đấy.

Sau khi đi qua cầu Thăng Long khoảng 20 km, bạn sẽ tới ngã ba đoạn giao giữa đường QL2, đường AH14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài. Tại đây, bạn rẽ trái vào đường QL2.

Chạy tiếp khoảng 10km nữa theo đường QL2 bạn sẽ đến địa phận thành phố Vĩnh Yên. Khi qua Bigc Vĩnh Yên, nhìn bên đường bạn sẽ thấy có biển chỉ dẫn đường đi Tam Đảo. Bạn cứ chạy xe theo các biển này là sẽ đến nơi.

 

Một số cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toànPhượt Tam Đảo bằng xe máy là một trải nghiệm thú vị

 

Lưu ý khi du lịch Tam Đảo bằng xe máy: Quãng đường từ dưới chân núi lên đến thị trấn Tam Đảo dài khoảng hơn 10 km. Đường đi khá dốc và ngoằn ngoèo. Bạn phải thật vững tay lái, giữ tốc độ hợp lý và đặc biệt chú ý quan sát các gương cầu lồi ở những khúc cua để đảm bảo an toàn.

 

Một số cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toànĐường lên Tam Đảo khá dốc và nguy hiểm

 

Đi từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng ô tô

Một trong những cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo cũng được khá nhiều người lựa chọn đó là ô tô, với những ưu điểm như nhanh hơn, an toàn hơn so với xe máy.  Dưới đây là cung đường đi Tam Đảo bằng ô tô nhanh nhất bạn có thể lựa chọn:

Xuất phát từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn đi đường qua cầu Nhật Tân hoặc cầu Thăng Long, di chuyển theo hướng đi sân bay Nội Bài. Đến đoạn giao giữa QL2, đường Ah14 và Bắc Thăng Long Nội Bài bạn cũng rẽ vào đường QL2 như khi đi bằng xe máy. Tuy nhiên, sau khi đi tiếp khoảng 500 mét nữa sẽ tới điểm rẽ vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Chạy đường cao tốc khoảng hơn 20 km nữa đến địa phận huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc thì bạn sẽ vào đừng QL2B cũ và đi tiếp khoảng 13 km nữa sẽ đến thị trấn Tam Đảo.

 

Một số cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toànDi chuyển bằng ô tô sẽ khá nhanh và an toàn

 

Đi từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng xe bus

Với những bạn sinh viên không có phương tiện cá nhân riêng, muốn tiết kiệm chi phí thì di chuyển bằng xe bus đi Tam Đảo luôn là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Từ trung tâm thủ đô, bạn di chuyển đến bến xe Long Biên. Tại đây, bạn bắt tuyến bus số 58 để đi đến siêu thị Mê Linh Plaza -> tiếp tục bắt tuyến bus số 01 đến thành phố Vĩnh Yên -> sau đó bắt tuyến 07 để đi từ Vĩnh Yên đến Tam Đảo. Tuy nhiên, điểm cuối dừng xe bus sẽ là chân núi Tam Đảo. Để di chuyển lên đến thị trấn bạn phải tiếp tục đi bằng taxi hoặc xe ôm.

 

Một số cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toànXe bus đi Tam Đảo

 

Đi từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng xe khách

Xe khách cũng được xem là loại phương tiện đi từ Hà Nội đến Tam Đảo khá an toàn và tiện lợi. Dưới đây là danh sách một số tuyến xe khách Hà Nội - Tam Đảo uy tín bạn có thể lựa chọn:

  • Xe khách Nhật Nam – SĐT: 0941 868 386
  • Xe khách Tiến Thịnh: Mỗi ngày có 4 chuyến từ 10h sáng đến 16h chiều. Giá vé khoảng 130,000đ/ 1 chiều (SĐT: 1900 88 86 84).
  • Xe khách Green Limousine: Mỗi ngày có 4 chuyến từ 9h15 đến 13h. Giá vé khoảng 130,000đ/ 1 chiều

 

Một số cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toànDu lịch Tam Đảo bằng xe khách

 

Đi bằng taxi tới Tam Đảo

Với những ai muốn di chuyển một cách thoải mái nhất, không phải chờ đợi cũng không phải căng mắt lái xe thì taxi sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Giá taxi từ Hà Nội đến Tam Đảo thường sẽ rơi vào khoảng từ 800,000đ đến 900,000đ.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH TAM ĐẢO KHUYẾN MÃI

 

Đi từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng tàu hỏa

Mặc dù không phải là cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo phổ biến nhưng chúng tôi muốn vẫn giới thiệu phương tiện này dành cho những bạn có nhu cầu. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn phải mua vé tuyến Hà Nội – Lào Cai và xuống tại ga Vĩnh Yên. Từ đây bạn có thể tiếp tục di chuyển bằng taxi để đến thị trấn Tam Đảo.

 

Một số cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo nhanh và an toànBạn có thể đi từ ga Hà Nội đến ga Vĩnh Yên bằng tàu hỏa

 

Trên là một số cách đi từ Hà Nội đến Tam Đảo chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng sẽ giúp các bạn có được một chuyến du lịch Tam Đảo an toàn, trọn vẹn với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Phan Hoàng - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn