Những lưu ý bạn cần nắm để giữ an toàn khi du lịch Algeria

Thứ sáu, 03/07/2020, 11:12 GMT+7

Không tới những nơi vắng vẻ sau khi trời tối, không chống cự nếu chẳng may gặp kẻ xấu có vũ trang là những lưu ý an toàn khi du lịch Algeria mà mọi du khách nên tìm hiểu kỹ trước chuyến đi. 

test

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, các chính phủ thường đề nghị công dân của nước mình cân nhắc kỹ trước khi du lịch Algeria. Một trong những lời khuyên là bạn nên tránh khu vực phía nam của đất nước này, cộng thêm các khu vực biên giới với Libya và Tunisia do nguy cơ cao xảy ra các hoạt động liên quan đến thổ phỉ và khủng bố. 

 

lưu ý an toàn khi du lịch AlgeriaAlgeria là quốc gia lớn nhất châu Phi. Ảnh: Summery Touch

 

Các vấn nạn nhức nhối và lưu ý an toàn khi du lịch Algeria

 

Khủng bố

Algeria đã không may trải qua một vài sự cố liên quan đến khủng bố trong những năm gần đây. Tình trạng bất ổn xã hội có thể gây ra nhiều thách thức với bất kỳ du khách nào. 

Du lịch đến Algeria có thể mang lại những rắc rối mà bạn không ngờ tới, do đó điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và tìm hiểu thông qua người dân địa phương trước khi lên đường du ngoạn quanh quốc gia lớn nhất châu Phi này. 

Khủng bố vẫn tồn tại ở khu vực phía nam của đất nước và dường như chưa có dấu hiệu ngừng lại. Từ năm 1992, các phần tử cực đoan ở Algeria đã tích cực hoạt động với mong muốn lật đổ chính phủ. Tổ chức phiến quân Hồi giáo Al-Qaeda là nguồn cơn của một số vụ tấn công nghiêm trọng trên khắp đất nước và nhắm vào người nước ngoài. 

Một lưu ý an toàn khi du lịch Algeria mà bạn cần ghi nhớ là nạn bắt cóc cũng là vấn đề lớn của quốc gia. Đây là chiến thuật được sử dụng rộng rãi bởi các nhóm cực đoan này. Trong đó, các khu vực biên giới gần phía bắc Mali, Niger, Tây Sahara và Mauritania đều là những vùng cấm không khách du lịch Algeria nào dám tới  bởi nạn bắt cóc đã xảy ra thường xuyên trong những năm gần đây.

Các cuộc tấn công tự sát (người tấn công sẽ chết sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chẳng hạn đánh bom liều chết) cũng có thể xảy ra ở Algeria. Thủ đô Algiers đã vài lần trở thành mục tiêu trong quá khứ. 

 

lưu ý an toàn khi du lịch AlgeriaLưu ý an toàn khi du lịch Algeria là nên tránh xa các cuộc biểu tình. Ảnh: Middle East Online

 

Điều quan trọng là bạn phải cân nhắc tất cả lựa chọn trước khi quyết định du lịch Algeria và nên thận trọng cao độ trong suốt hành trình. Hãy hỏi đại sứ quán về các vấn đề địa phương và tình hình chính trị hiện tại trong nước, đồng thời tìm hiểu về bất kỳ hoạt động liên quan đến khủng bố nào đã diễn ra gần đây.

Bạn nên tránh xa mọi cuộc biểu tình công khai, đồng thời thường xuyên cập nhật tin tức để biết về các cảnh báo của chính phủ nếu có. Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi kỹ hơn về bảo hiểm du lịch của các đơn vị tổ chức tour du lịch Algeria. 

 

Trộm cắp vặt và móc túi

Đây là vấn nạn ở Algeria mà bạn cần cảnh giác. Nếu đi đường khi trời tối, những tên trộm còn có thể tấn công để cướp tiền. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tránh các con phố tối tăm, khu vực biển vắng vẻ và các điểm bị cô lập khi màn đêm buông xuống. 

Hãy chắc chắn rằng bạn không khoe tài sản một cách lộ liễu, chẳng hạn đeo máy ảnh lủng lẳng, để ví tiền ở vị trí dễ nhìn thấy hoặc đeo trang sức đắt tiền. 

 

lưu ý an toàn khi du lịch AlgeriaBạn có thể khám phá các ngõ ngách ở Algeria vào ban ngày nhưng không nên mạo hiểm vào ban đêm. Ảnh: Time Travel Bee

 

Những kẻ trộm tiềm năng thường theo dõi bạn một cách cẩn thận và chỉ tấn công khi cảm thấy xác suất thành công là cao nhất, tức là khi bạn hoàn toàn mất cảnh giác. Lưu ý an toàn khi du lịch Algeria là hãy luôn cất kỹ những đồ vật có giá trị và chú ý quan sát xung quanh. Khi đi trên xe buýt hoặc tàu hỏa, bạn nên đặc biệt cẩn thận, tốt nhất là dùng túi hoặc vali có khóa. 


 
Cướp có vũ trang

Kẻ trộm có thể đóng giả làm cảnh sát hoặc nhân viên bảo vệ trạm kiểm soát với mục đích moi tiền từ người ngoại quốc. Những kẻ xấu này có vũ khí trong tay, do đó rất nguy hiểm. Một khi chúng xông vào nhà hoặc dừng xe của bạn, chúng sẽ tìm cách để đòi tiền. Đây là chuyện không còn xa lạ ở hầu hết khu vực tại châu Phi. Để giữ an toàn khi du lịch Algeria, tốt nhất là bạn không nên giao tiếp bằng mắt với kẻ cướp, cũng không chống đối mà phải tuân theo mệnh lệnh của chúng. 

 

Hướng dẫn viên lừa đảo


Đây là một trò lừa đảo kinh điển ở Châu Phi và trên thế giới - người dân địa phương đóng giả làm hướng dẫn viên du lịch, xem đây là cách dễ dàng để moi tiền từ khách tham quan các điểm đến tại Algeria.

Do đó, nếu muốn tham gia một tour du lịch ở địa phương, bạn nên đặt thông qua khách sạn nơi mình ở thay vì nghe theo lời mời chào của người lạ trên đường. 

 

lưu ý an toàn khi du lịch AlgeriaĐể đến những điểm du lịch nổi tiếng, bạn cần đảm bảo tìm được hướng dẫn viên uy tiến và có chứng chỉ hành nghề. Ảnh: Youtube

 

  GỢI Ý DỊCH VỤ LÀM VISA NAM PHI KHUYẾN MÃI


Một số quy định của luật pháp Algeria bạn cần nắm


Ngoại tệ

Tất cả ngoại tệ được đưa vào Algeria phải được khai báo khi nhập cảnh bằng cách điền vào một mẫu văn bản chính thức. Mỗi người rời Algeria sẽ được yêu cầu dừng lại để kiểm tra xem có mang theo ngoại tệ hay không. 

Nếu một du khách đến Algeria mà không khai báo bất kỳ loại tiền nào và bị phát hiện sở hữu ngoại tệ trong khi rời khỏi đất nước, hình phạt có thể nghiêm trọng.

 

Chụp ảnh

Đừng chụp ảnh cảnh sát, các tổ chức quân sự, cơ sở hạ tầng của chính phủ hoặc sân bay. An ninh ở những nơi này được thiết lập ở mức cao và họ sẽ không xem nhẹ nếu bạn không tuân thủ luật pháp.


Ma túy

Tất cả các loại ma túy, dù gây nghiện hay không, tác dụng mạnh hay yếu đều bị cấm theo luật pháp Algeria, không có sự khoan dung cho bất kỳ ai làm sai quy tắc. Bạn có thể bị phạt tù nếu dính dáng đến buôn bán và sử dụng ma túy. 

 

Vấn đề đồng giới 

Đồng tính luyến ái bị cho là bất hợp pháp ở Algeria, do đó khách du lịch LGBTQ cần kín đáo và tôn trọng luật pháp địa phương mọi lúc. 
Hình phạt có thể lên đến ba năm tù hoặc phạt tiền khá nặng nếu bạn cố tình vi phạm. 

 

Tôn giáo ở Algeria


Algeria là một quốc gia Hồi giáo bảo thủ, vì vậy du khách sẽ cần lưu ý về điều này khi họ đi du lịch Algeria. Hãy ăn mặc kín đáo theo văn hóa địa phương, đặc biệt ở các vùng nông thôn và xung quanh các nơi thờ cúng. Phụ nữ đi du lịch có thể đội khăn trùm đầu.

 

lưu ý an toàn khi du lịch AlgeriaHãy chú ý trang phục khi đến những khu vực thờ cúng, cầu nguyện ở Algeria. Ảnh: World Watch Monitor

 

Tiếp xúc thân thể giữa nam và nữ ở nơi công cộng cũng nên tránh. Việc thể hiện tình cảm công khai có thể bị cho là hành vi xúc phạm tín ngưỡng. 

Trên đây là những lưu ý an toàn khi du lịch Algeria và những quy định du khách cần nắm để tuân thủ luật pháp nước bạn. Hy vọng bạn đã nắm đủ thông tin cần thiết để có chuyến đi suôn sẻ tới quốc gia lớn nhất châu Phi.

 

Thùy Linh (dịch) - Luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: World Nomads


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn