‘La cà’ Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết cùng 9x Hà Thành

Thứ tư, 08/07/2020, 15:15 GMT+7

Nếu bạn đang phân vân không biết du lịch ở đâu trong những ngày cuối tuần ngay gần Hà Nội mà vẫn đảm bảo thiên nhiên tuyệt đẹp, có cả rừng núi và biển cả thì đừng bỏ qua Cát Bà.

test

Lên kế hoạch một cách chớp nhoáng, lại không có quá nhiều thời gian cho việc nghỉ dưỡng, nhóm bạn của 9x Minh Trí ngay lập tức chọn Cát Bà là điểm dừng chân cho chuyến hành trình chỉ vỏn vẹn 2 ngày. Cậu bạn chia sẻ “Trước đây nghĩ rằng phải đi thật xa mới có nhiều cảnh đẹp, nhưng qua chuyến đi này mới biết ở ngay miền Bắc có một thiên đường biển đảo đẹp như vậy!”

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhDu lịch ở ngay miền Bắc mà ngỡ như đang ở những vùng biển nhiệt đới xa xôi

 

Thừa nhận mình không có cả thời gian tìm hiểu và chuẩn bị trước cho chuyến đi, lại cũng chưa từng tới Cát Bà, Trí quyết định đặt combo cát Bà 2N1Đ của khách sạn Cat Ba Oasis Bungalows với giá 790k/người gồm phòng khách sạn, tour vịnh Lan Hạ và free 1 xe máy.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhCát Bà là điểm đến lý tưởng chỉ cách Hà Nội 2,5 tiếng di chuyển

 

Di chuyển tới Cát Bà bằng gì nào?

Nhóm mình đặt xe du lịch của Daiichi travel có văn phòng tại 96 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội với giá 400k/ người (khứ hồi HN-CB-HN). Thời gian di chuyển chỉ mất 2 tiếng rưỡi - 3 tiếng bao gồm cả thời gian đi tàu cao tốc ra đảo Cát Bà.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà Thành

 

Ở đâu khi du lịch Cát Bà?

Như đã nói ở trên, nhóm mình nghỉ tại khách sạn Cat Ba Oasis Bungalows – nơi đã đặt combo du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm. Nói về khách sạn này, chỗ nghỉ ở ngay trung tâm thị trấn nên đi lại rất tiện lợi. Đặc biệt là không gian ngập tràn cây xanh và rất gần biển, ngay phía sau là đồi. Nghỉ dưỡng ở đây có 2 ngày mà tưởng như mình đang vi vu ở tận Bali.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhTiện nghi nghỉ dưỡng tại Cat Ba Oasis Bungalows

 

>> Tham khảo: Combo Cát Bà 2N1Đ - Flamingo Cát Bà Beach Resort 5* + Xe Ôtô & Vé phà/ Tàu cao tốc

 

Các điểm tham quan trong chuyến khám phá Cát Bà 2 ngày


Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ như một nàng thơ của biển đảo Đông Bắc, bao quanh lấy Cát Bà với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ. Tới đây chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xanh mướt một màu, tận hưởng không khí trong lành và cảm giác bình yên hiếm có. Chèo thuyền Kayak trên vịnh và tắm biển thư giãn… là 2 trong số những trải nghiệm cực kỳ thích thú bạn nên thử.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhChèo thuyền Kayak là một trải nghiệm thú vị nên thử trên vịnh Lan Hạ

 

Vườn quốc gia Cát Bà

Đi Cát Bà mà chỉ lo tắm biển không đi rừng là bạn đã bỏ phí kha khá điều thú vị rồi nha. Nhóm bạn của Trí chọn đi tham quan vườn quốc gia Cát Bà ngay ngày đầu tiên để rồi liên tục mắt chữ O mồm chữ A khi được tận mắt ngắm nhìn hệ động, thực vật vô cùng đa dạng. Tại đây cũng có nhiều hang động đẹp lung linh như Hang Dơi, động Trung Trang mà nếu có thời gian bạn nên khám phá thêm.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà Thành"Trốn nắng" ngày hè tại vườn quốc gia Cát Bà xanh mướt mắt

 

Bãi tắm Cát Cò 3

Trong 3 bãi tắm Cát cò thì Cát Cò 3 phổ biến hơn cả, khu này cũng được đánh giá là sôi động với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ sang trọng hiện đại. Sóng ở đây mạnh, bạn có thể tắm biển; nếu mạo hiểm hơn lặn biển là một gợi ý không tồi.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhBiển xanh, cát trắng, nắng vàng

 

Hang Sáng – Hang Tối

Một điểm tham quan thú vị, nhóm Trí chèo thuyền Kayak tới tham quan rất thuận tiện, một phần hang ngập sâu trong nước biển nhưng trần hang nằm trên mặt nước với nhiều khối thạch nhũ có hình thù kỳ lạ. Hang không quá sâu nên bầu không khí vẫn rất thoáng mát, thích hợp nhởn nha nhìn ngắm những sự xếp đặt kỳ diệu của tạo hóa.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhChiếc cầu gỗ sống ảo cũng cực xịn nè!

 

Ăn gì trong chuyến du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm nhỉ?

Theo đánh giá của cá nhân Trí, các quán ăn hay ẩm thực của Cát Bà không quá  phong phú.Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

- Bánh xèo Quảng Ngãi - Đường Núi Ngọc (Bán từ tầm 15h đến khi hết hàng)

- Gà tần dốc Núi Ngọc (quán nằm đầu ngõ, bán buổi tối)

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà Thành

 

- Siêu thị ốc 2 cô béo- 29 Tùng Dinh (hoặc quán Nam Ốc trong chợ đêm)

- Riêng hải sản mình đặt luôn tại khách sạn, kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Trí là đặt từ sớm để khách sạn có thời gian chuẩn bị. Hải sản được bắt tại bè rồi đem chế biến luôn nên cực tươi, mà ăn như vậy giá cũng “mềm” hơn nhiều so với hàng quán bên ngoài.

- Lẩu sứa ở Oasis Coffee (cách khách sạn khoảng 500m): Các bạn có thể ăn thử nếu thích lẩu cá kèo miền Nam, vị chua ngọt rất dễ ăn.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhRecommend các bạn nên đặt hải sản ngay tại nơi nghỉ

 

Lịch trình tham khảo chuyến đi du lịch Cát Bà 2N1Đ

Ngày 1: 

- 8h00: Xe bắt đầu xuất phát tại 96 Nguyễn Hữu Huân

- 11h30: Có mặt tại Cát Bà, nhận phòng, ổn định hành lý

- 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi

- 13h00: Thuê xe máy đi tham quan Vườn quốc gia Cát Bà (giá vé tham quan 80k/người). Tiếp tục di chuyển tới bãi tắm Cát Cò 3 (gửi đồ, tắm tráng 100k/ người), thăm và chụp ảnh “sống ảo” ở đường ven biển.

- 17h00: Quay trở về khách sạn, chụp ngay bộ ảnh floating meal ở hồ bơi cực kỳ sang chảnh (giá của set bữa nổi như hình là 250k)

- 19h: Ăn tối và đi thăm thú Cát Bà bằng xe máy.

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhCheck-in bữa ăn nổi tưởng như đang đi nghỉ dưỡng ở Bali

 

Ngày 2:

Ngày thứ 2 có thể khám phá thỏa thuê vịnh Lan Hạ. Trí đánh giá vịnh Lan Hạ là điểm nhấn của chuyến du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và cực hùng vĩ.

- 7h00: Ăn sáng buffet tại khách sạn, trả phòng và gửi đồ tại khách sạn.

- 8h00: Bắt đầu xuất phát từ khách sạn. Xe và HDV đón khách đi tour Lan Hạ.

- Điểm dừng chân đầu tiên là Đảo Khỉ, nếu có thể thì mọi người nên trèo lên đỉnh và chụp ảnh, view cực giống sống lưng khủng long ở Bali. 

- Sau đó di chuyển tới khu vực hang Sáng - hang Tối, chèo kayak chụp ảnh (đừng quên mang theo túi chống nước để đựng điện thoại).

- 12h00: Dùng bữa trưa trên tàu, sau đó di chuyển tới vịnh Ba Trái Đào và tiếp tục hành trình qua khu bè nổi làng chài.

** Sau khi dùng bữa trưa nhóm của Trí có ghép team book riêng cano để khám phá thêm một vài địa điểm. Ghép được team 10 người, đi trong tuần với giá chỉ khoảng 250k/người. Nhờ đi như vậy mới thấy vịnh Lan Hạ rất hoang sơ và đặc biệt có cực nhiều đảo đẹp mà ít được biết đến.

- 15h30: Kết thúc chương trình và trở về Bến Bèo, sau đó về khách sạn thu xếp hành lý

- 16h00: Xe đón và trở về Hà Nội

 

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 9x Hà ThànhĐừng bỏ qua cơ hội ngắm hoàng hôn ở Cát Bà

 

Kết thúc chuyến khám phá Cát Bà từ Hà Nội 2 ngày cực nhanh nhưng cũng rất đáng nhớ. Ngại gì mà không sắp xếp lại công việc một chút để ra đảo, hòa mình vào với thiên nhiên và nếu ở lại được lâu hơn thì cùng chia sẻ cho luhanhVietNam nhé!

 

Ảnh & review: Điêu Minh Trí

Linh Tu (biên tập) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn