Review du lịch Bạc Liêu tự túc 3N2Đ từ Hải Phòng: lịch trình, ăn uống, giá vé

Thứ năm, 09/07/2020, 09:00 GMT+7

Nếu bạn đang cần một lịch trình trọn vẹn về chuyến đi du lịch Bạc Liêu tự túc thì hãy tham khảo ngay bài review siêu chất mà Hiếu Thiên chia sẻ dưới đây để nắm chắc trong tay về lịch trình cũng như thời gian tham quan, phương tiện thuê xe, địa điểm vui chơi, ăn gì, ở đâu?... để không bị bỡ ngỡ nha.

test

Về miền Tây sông nước, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những vườn cây trái miệt vườn sai trĩu quả, hay được thả hồn vào những câu hát đờn ca tài tử ngọt ngào, da diết với cảnh sông nước nên thơ, trữ tình. Và Bạc Liêu chính là một trong những tỉnh miền Tây đã thu hút du khách bởi vẻ đẹp yên bình, lắng đọng với những tòa nhà mang hơi thở Nam Kỳ lục tỉnh, hay những di tích lịch sử xưa cũ oanh liệt hào hùng.

 

 

Đôi nét về mảnh đất Bạc Liêu

Bạc Liêu - Mảnh đất với nhiều giai thoại nổi tiếng. Đã từng được biết đến với tên tuổi của Công tử Bạc Liêu đã quen “đốt tiền nấu trứng” hay bài ca Vọng Cổ Hoài Lang với lời mở đầu đầy da diết “Từ là từ phu tướng, bảo kiếm sắc phong lên đàng” đã khắc sâu vào tâm trí của những kẻ yêu nhạc.

 

 

Hơn nữa, đây còn là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều dòng văn hóa dân tộc Kinh - Hoa - Kh’mer. Chính điều đó đã góp phần tạo nên những nét đặc sắc, đậm đà và diện mạo riêng biệt cho vùng đất Bạc Liệu. Và trên hết, khi về với mảnh đất Bạc Liêu du khách sẽ được thả hồn trong khung cảnh thiên nhiên thanh bình bên dòng sông yên ả, thưởng thức đặc sản và ăn trái cây...Đó cũng là điều tuyệt vời nhất mà đa số du khách khi tham gia du lịch Bạc Liêu tự túc 3N2Đ đều yêu thích.

 

Thời điểm đẹp nhất khi đi du lịch Bạc Liêu tự túc?

Theo chia sẻ của những tín đồ du lịch miền Tây sông nước, về với Bạc Liêu bạn đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều được vì thời tiết ở nơi đây khá dễ chịu, thanh mát. Và đa phần du lịch Bạc Liêu chủ yếu tham quan những di tích nổi tiếng, hay miệt vườn. Về khí hậu, Bạc Liêu có 2 mùa:

  • Mùa mưa (Từ Tháng 5 đến Tháng 10)
  • Mùa khô (Từ Tháng 11 đến Tháng 4)

 

 

Nhưng nếu là người yêu thích sự tự do, thích có nhiều trải nghiệm và tự mình khám phá mảnh đất yên bình tại Bạc Liêu thì thời điểm đẹp nhất dành cho những tín đồ yêu thích du lịch Bạc Liêu tự túc là từ tháng 10 trở đi. Vì trong tháng 10 ở Bạc Liêu có diễn ra lễ hội Ok Om Bok. Đây là 1 trong 3 lễ hội lớn nhất của cộng đồng người Khmer. Và tháng 11 trở ra thì thời tiết thuận lợi, không mưa nên bạn tha hồ thoải mái đi tham quan những địa danh nổi tiếng của nơi đây mà không lo bị ướt.

 

Phương tiện di chuyển đến Bạc Liêu như nào?
 

Di chuyển từ Hải Phòng đến Bạc Liêu?

Vì xuất phát điểm của Thiên là từ Hải Phòng nên phương tiện di chuyển đến Bạc Liêu là bằng máy bay của hãng VietJet. Với những ai ở nơi khác thì cũng có thể lựa chọn chuyến bay phù hợp nhất với mình. Vì Bạc Liêu không có chuyến bay thẳng từ Hải Phòng, Hiếu Thiên lựa chọn bay từ Hải Phòng (sân bay Cát Bi) đến sân bay Cần Thơ. Sau đó từ Cần Thơ di chuyển Limousine đi Sóc Trăng (Khoảng 2 tiếng đồng hồ).

 

 

Giá vé máy bay hết khoảng 2 triệu đồng. Bạn lưu ý đặt sớm trước khoảng 2 tháng để có vé tốt nhất hoặc săn vé 0 đ của Vietjet. Theo dõi thường xuyên Fanpage của hãng, thường thì giá vé khuyến mãi có thể săn trong khung giờ 12h-14h hàng ngày. Nhưng có 1 điều là bạn sẽ phải phụ thuộc ngày bay vào hãng, chứ không phải là 0 VND muốn đi lúc nào cũng được nhé.

 

Di chuyển từ Cần Thơ về Bạc Liêu?

Khi đáp xuống Cần Thơ thì bạn có thể di chuyển từ Sân bay ra bến xe Khách Cần Thơ (Cách đó 14 km). Sau đó mua vé tầm 100k - 200k/vé. Di chuyển đến Bạc Liêu khoảng 3 giờ đồng hồ. Các nhà xe đến Bạc Liêu mà bạn có thể lựa chọn như xe: Phương Trang, Tuấn Hưng, Tuấn Hiệp. Hoặc tiện lợi hơn bạn có thể gọi cho xe Limousine Vũ Linh đón tận sân bay (SĐT: 0299.3686.869 - Giá vé: 160k – Di chuyển: Khoảng 2 tiếng 20’).

 

 

Thời gian lý tưởng để lưu trú ở Bạc Liêu?

Theo kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu tự túc của Hiếu Thiên, thời gian lý tưởng để lưu trú ở Bạc Liêu tầm khoảng 3 ngày là cực kỳ thoải mái để bạn thỏa sức trải nghiệm và khám phá những điểm đến nổi tiếng ở nơi đây cũng như hiểu được phong tục, tập quán sinh sống của người dân địa phương. Còn đối với những bạn nào ở gần Bạc Liêu thì 2 ngày cũng đủ làm nên một chuyến đi đáng nhớ.

 

Ở đâu khi đi du lịch Bạc Liêu tự túc?

Khi đã có kế hoạch đi du lịch Bạc Liêu tự túc 3N2Đ thì chắc chắn lưu trú ở đâu là điều cực kỳ quan trọng mà đa số du khách nào cũng cần phải tìm hiểu trước khi đi. Về đặt nơi ăn chốn ở thì bạn nên tải app Booking và Agoda về để đối chiếu giá khách sạn ở đây rồi chọn nhé. Hoặc đối với những ai yêu thích sự tiện lợi thì nên book khách sạn ngay trung tâm TP. Bạc Liêu để buổi tối có thể khám phá và đi chơi quanh thành phố mà không bị nhàm chán.

 

Cách di chuyển trong quá trình ở Bạc Liêu

Để đi đến được những địa danh nổi tiếng ở Bạc Liêu như: Nhà công tử Bạc Liêu, chùa Mẹ Nam Hải, vườn chim Bạc Liêu, cánh đồng Quạt Gió, nhà hát Cao Văn Lầu... thì phương tiện di chuyển là điều vô cùng quan trọng mà ai tham gia trải nghiệm du lịch Bạc Liêu tự túc 3N2Đ đều phải quan tâm.

 

 

Phương án 1: Thuê xe máy

+ Bạc Liêu cũng bé thôi nên các bạn nên đi xe máy để có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Bạn cứ nhờ khách sạn thuê hộ cho dễ dàng khỏi phải tìm cho mệt. Nếu không thì có SĐT cho thuê xe (Giao tận nơi): 0906353152 – 0942904504 (Chị Giàu)

+ Thủ tục thuê xe cũng khá đơn giản chỉ cần xuất trình giấy tờ chứng minh như CMT, hộ chiếu hay bằng lái xe.

+ Giá trung bình: 100k – 150k/ngày/xe số, 200k – 250k/ngày/xe ga. Người ta có cả cho thuê xe 1 buổi (6 tiếng).

 

Phương án 2: Thuê taxi

+ Bạn nào muốn đi nhanh chóng và không muốn mưa nắng thì có thể thuê taxi. Vì Bạc Liêu không quá rộng mà nếu đi 3, 4 người chia ra còn rẻ hơn cả thuê xe máy.

 

 

Lịch trình cụ thể du lịch Bạc Liêu tự túc 3N2Đ từ Hải Phòng
 

Ngày 1: Di chuyển đi Cần Thơ (Hải Phòng – Cần Thơ) và (Cần Thơ – Bạc Liêu), Chùa Mẹ Nam Hải - Vườn chim Bạc Liêu - Iris Sky Bar
 

Chùa Mẹ Nam Hải

Cách thành phố Bạc Liêu khoảng 8km là một ngôi chùa nổi tiếng của tỉnh với tên gọi Quan Âm Phật đài Mẹ Nam Hải. Khi du khách đến thăm Bạc Liêu, không ai có thể bỏ qua nơi đây. Bước vào cổng chùa ngay lập tức khách du lịch sẽ thấy pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 11m đứng uy nghi giữa một không gian thoáng đãng hướng nhìn ra biển Đông. Đây là một công trình có giá trị văn hóa tâm linh nổi bật của người dân địa phương. Khách du lịch có thể đến cầu may mắn hay tận hưởng giá trị thiêng liêng mà nơi đây mang lại. Và người ta nói rằng đã đi Bạc Liêu du lịch thì điểm đầu tiên bạn phải thăm đó là Chùa Mẹ Nam Hải.

 

 

Vườn chim Bạc Liêu

Vườn Chim Bạc Liêu là một phần còn sót lại của thảm rừng ngập mặn ven biển, do sự bồi tụ tự nhiên đã ngày càng xa dần biển Đông. Vào tham quan bạn sẽ không mất tiền phí vào cửa mà chỉ phải trả tiền xe di chuyển 360k/xe (chở được 7,8 người) tham quan quanh vườn. Và người ta sẽ dẫn đến 1 cái chòi cao để ngắm chim về mỗi buổi chiều.

 

 

Iris Sky Bar

Bar nằm trên tầng thượng của khách sạn, với view nhìn thẳng xuống một trong những trực đường chính và đẹp nhất Bạc Liêu. Tại đây, bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống thơm ngon, vừa ngắm nhìn bao quát thành phố Bạc Liêu từ trên xuống và cảm nhận toàn cảnh Bạc Liêu lung linh đẹp đến vô cùng. Không gian thoải mái, thoáng mát, âm nhạc du dương cùng với khung cảnh tuyệt đẹp là những gì mà quán Sky Bar Iris sẽ mang lại cho bạn.

 

Ngày 2: Khu du lịch Nhà Mát - Cánh đồng quạt gió - Chùa Xiêm Cán - Nhà Công Tử Bạc Liêu - Nhà hát Cao Văn Lầu - Chùa Cù Lao - DI CHUYỂN (Bạc Liêu – Cần Thơ)

 

Khu du lịch Nhà Mát

Khu Du lịch Nhà Mát được xem là một trong những điểm du lịch lý tưởng hấp dẫn bậc nhất hiện nay tại Bạc Liêu. Điểm nổi bật trong khu vui chơi giải trí này là các dịch vụ tham quan vườn thú, vườn chim, dịch vụ câu cá sấu hay các trò chơi cảm giác mạnh, khu ẩm thực với hàng trăm món ăn truyền thống Nam bộ và các món ăn đặc sản biển.

Khi đến khu du lịch Nhà Mát ấn tượng đầu tiên là hình ảnh con bạch tuộc nâng chiếc thuyền tại cổng chào nhìn khá lạ mắt và thú vị. Còn đối diện cổng vào là khu Resort cao cấp phục vụ nghỉ dưỡng hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên. Ở bên trong là các dãy núi nhân tạo và các động rồng được ốp vào cây đàn kìm Nam bộ nằm nối tiếp nhau, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, tráng lệ.

 

 

Về quy mô, Khu du lịch Nhà Mát không kém cạnh các khu du lịch lớn như Đầm Sen, Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh) vì nơi đây có bãi tắm nhân tạo được lấy từ nguồn nước biển cách đất liền 3km, với hệ thống tạo sóng hiện đại như sóng biển thật.

Bảng giá vé thăm quan:

  • Vé tham quan (Không tắm biển): 30k/người
  • Tắm biển nhân tạo: 100k/ người lớn, 80k/ trẻ em
  • Đu quay bạch tuộc: 30k/vé
  • Tàu lượn trên không: 30k/vé
  • Khám phá động Huyền bí: 30k/vé
  • Vũ trụ bay: 30k/vé
  • Xem phim 6D: 30k/vé
  • Đi xe điện đụng: 30k/vé
  • Tham quan nhà cười: 30k/vé
  • Hát karaoke: 50k/h

 

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Một trong những cánh đồng điện gió đẹp tựa trời Âu mà tivi báo đài thường xuyên nhắc đến. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm cánh đồng gió Bạc Liêu là lúc sáng sớm hoặc chiều tà để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Đây là cánh đồng điện gió trên biển duy nhất tại Việt Nam và là dự án điện gió đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa. Giá vé: 30k/người.

 

 

Chùa Xiêm Cán

Tuy không phải là ngôi chùa cổ nhất, nhưng có thể coi chùa Xiêm Cán là một trong những ngôi chùa Khmer được liệt vào danh sách những ngôi chùa lớn – đẹp và lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer tại vùng Nam bộ.

 

 

Nhà Công Tử Bạc Liêu

Những du khách có dịp ghé Bạc Liêu đều không thể bỏ qua ngôi nhà của công tử ăn chơi nhất Nam kỳ lục tỉnh vào đầu thế kỷ 20, với giai thoại nổi tiếng như đốt giấy bạc 100 đồng để soi chiếc nhẫn hột xoàn của cô Bảy Phùng Há rơi dưới gầm bàn. Giá vé: 30k/người.

 

 

Nhà hát Cao Văn Lầu

Nhà hát Cao Văn Lầu là một công trình kiến trúc đã được xác lập kỷ lục "Nhà hát Cao Văn Lầu có hình dạng 3 chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam", được xem là trái tim của con đường Hùng Vương nơi nó tọa lạc. Nhà hát ra đời để bày tỏ lòng tôn kính, biết ơn đối với nhạc sĩ Cao Văn Lầu và hy vọng ông sẽ tiếp thêm lửa nghệ thuật cho những thế hệ con cháu về sau.

 

 

Chùa Cù Lao

Càng về phương nam, càng không thể thiếu những mái chùa Khmer trầm mặc theo thời gian, rêu phong hay sặc sỡ. Đặc biệt, Bạc Liêu có một ngôi chùa Khmer nổi tiếng với danh hiệu ngôi chùa Khmer lớn nhất Việt Nam. Chùa Ghositaram cách trung tâm TP.Bạc Liêu chỉ 6 km. Đây là ngôi chùa Khmer có kiến trúc độc đáo bật nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng như trên cả nước.

 

 

Ngày 3: Di chuyển về (Cần Thơ – Hải Phòng)

Các bạn nhớ ra sân bay trước 1,5 tiếng nhé để còn làm các thủ tục lên máy bay.

 

Ăn gì khi đi du lịch Bạc Liêu?

Nếu bạn đi du lịch Bạc Liêu tự túc thì hãy thưởng thức những món ngon trứ danh nơi đây mà dân mê xê dịch hay nhắc tới nhắc lui đó là: lẩu mắm, bún bò cay, bánh củ cải, bánh xèo siêu to, ba khía, đuông chà là...

Đúc kết lại về chuyến đi du lịch Bạc Liêu tự túc 3N2Đ với điểm xuất phát từ Hải Phòng:

  • Bạc Liêu có nhiều dân tộc khác nhau sinh sống như người Hoa, người Việt, người Khmer, người Chăm…
  • Người Bạc Liêu có phong cách phóng khoáng, đặc trưng của vùng Nam Bộ.
  • Bạc Liêu có Công tử Bạc Liêu lừng danh một thuở giàu có và chịu chơi, ngoài ra vùng đất này còn gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Cao Văn Lầu và bài Dạ cổ hoài lang đặt nền móng cho sự phát triển của nền cổ nhạc Nam Bộ.
  • Hãy đến Bạc Liêu và cảm nhận vùng đất bình dị này nhé.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm đi du lịch Bạc Liêu tự túc tại Hải Phòng của chàng trai Hiếu Thiên sẽ là cuốn sổ tay hữu ích cho những ai lần đầu tiên đến Bạc Liêu. Và chắc chắn, với lịch trình siêu chi tiết và đầy đủ như trên bạn sẽ có chuyến khám phá mảnh đất Bạc Liêu trọn vẹn và ý nghĩa nhất!

 

 

Review + Ảnh: FB Hiếu Thiên

Nguyễn Chiên (Biên tập) - Luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn