Thỏa sức 'sống ảo' tại vườn anh đào Mường Phăng đẹp nhất Điện Biên

Thứ bảy, 26/12/2020, 16:02 GMT+7

Mỗi độ xuân về, đất trời Điện Biên lại khoác lên mình lớp áo hồng tươi thắm, vườn anh đào Mường Phăng nở rực trong nắng sớm ban mai làm du khách đắm say giữa khung cảnh nên thơ và ngọt ngào này.

test

Từ thành phố Điện Biên Phủ xuôi về hồ Pá Khoang khoảng 20km, ngồi ca nô thêm 10 phút nữa là đến vườn anh đào Mường Phăng. Từ đằng xa, du khách có thể nhìn được cả một vùng anh đào nở rộ. Hàng ngàn gốc đào (trong đó có hơn 50 gốc đào lớn giống Higan Sacura) đang khoe sắc thắm làm say lòng người lữ khách.

 

Nguồn gốc của vườn anh đào Mường Phăng

Trên Hồ Pá Khoang mênh mông sóng nước, du khách sẽ được nghe kể về nguồn gốc và những câu chuyện thú vị về “Đảo hoa” lớn nhất Điện Biên này. 

Nhắc đến vườn hoa anh đào Mường Phăng, chúng ta phải nói đến ông Trần Lệ - người đã tạo nên vườn hoa xinh đẹp này. Trần Lệ là một người lính đã về hưu, quê gốc ở Hải Phòng nhưng có nhiều năm gắn bó với mảnh đất Đà Lạt. Ngay từ rất sớm, ông đã yêu thích nghiên cứu các giống hoa và khao khát đưa giống anh đào lên trồng ở Điện Biên.

Trong khoảng 1 năm bền bỉ, miệt mài nghiên cứu thổ nhưỡng, khí hậu, ông đã chọn đảo Mon thuộc xã Mường Phăng (huyện Ðiện Biên) để trồng hoa anh đào. Đảo Mon nằm giữa lòng hồ Pá Khoang, nơi đây được bao bọc bởi các cánh rừng nguyên sinh trù phú, khí hậu quanh năm mát mẻ và không bị ảnh hưởng của sương muối, mưa đá. Vì thế, đây là vùng đất lý tưởng nhất để nhân trồng và nhân giống hoa anh đào.

 

ong-tran-le-nguoi-tao-ra-vuon-anh-dao-muong-phangÔng Trần Lệ được xem là "Chúa đảo" vì ông đã là người đầu tiên trồng và chăm sóc vườn hoa anh đào.

 

Giống hoa đầu tiên được ông ươm trồng là hoa anh đào do Ðại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội tặng hạt giống. Từ hạt giống này, ông đã chăm sóc tỉ mỉ để cây ra hoa thành những chùm lớn chỉ sau 5 năm trồng. Từ 9 cây ban đầu, ông đã nhân giống và phủ kín đảo với hơn 4.000 cây hoa anh đào từ bé đến lớn. 

Từ một hòn đảo hoang vu ít người lui tới, đến nay, đảo hoa này đã trở nên rực rỡ, thơ mộng với hàng nghìn gốc đào nở rộ. Hằng năm, mỗi độ xuân về, vườn anh đào Mường Phăng đón hàng trăm lượt khách đến đây tham quan và chụp ảnh. Trong đó giới trẻ và cả du khách quốc tế.

 

vuon-anh-dao-muong-phang-dien-bienVườn hoa anh đào thu hút hàng trăm lượt khách du lịch đến tham quan mỗi năm

 

Check – in “sống ảo” giữa vườn anh đào rực hồng khi xuân tới

Nằm ở cao hơn 1.000m so với mực nước biển, đảo hoa sở hữu nhiều giống hoa anh đào nổi tiếng của đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Vào mùa hoa nở, hàng trăm cây trổ bông rực rỡ, hoa nở rộ từ tháng 1 Dương lịch. Những cánh hoa mảnh mai, màu hồng động lung minh trước gió như kéo cả mùa xuân về. Hoa nở thành chùm đẹp khiến du khách say đắm mãi không thôi.

 

vuon-anh-dao-muong-phang-nam-giua-ho-pa-khoangNhững chùm hoa anh đào khoa sắc thắm trong nắng sớm ban mai

 

Đứng dưới các gốc đào khẳng khiu, xung quanh là một màu hồng thắm của cánh hòa đào. Du khách có thể chụp hình, check-in tại vườn anh đào Mường Phăng để lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào và lãng mạn này. Giữa bốn về sóng nước, những bông hoa đào thi nhau nở rực giữa đại ngàn Tây Bắc tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài những chùm hoa thi nhau khoe sắc, mỗi khi có gió nhẹ thổi hoa, cánh hoa hồng mỏng manh lại rung rinh trước gió, thi thoảng những cánh hoa “nghịch ngợm” rơi xuống mặt đất tạo nên khung cảnh lãng mạn và tràn đầy sức sống. 

 

gioi-tre-check-in-dong-ao-vuon-anh-dao-muong-phangGiới trẻ thoải mái check - in giữa vườn hoa anh đào thơ mộng

 

Không có một nơi nào trên dải đất hình chữ S, du khách có thể ngắm nhìn vườn hoa đẹp mê hồn như vậy. Mảnh đất Mường Phăng chính là thiên đường cho các loài hoa xứ xở ôn đới, nơi hội tụ đầy đủ các thế mạnh về thổ nhưỡng, khí hậu tốt để tạo ra vườn hoa anh đào đẹp say đắm lòng người.Khi gió nhẹ thổi qua, những cánh hoa sẽ bay bay trong gió, chỉ cần đưa bàn tay lên là có thể hứng trọn những cánh hoa bé nhỏ, mềm mại kia. Lúc ấy, du khách có thể thỏa mái quay phim, chụp ảnh “sống ảo” giữa cảnh đẹp hiếm có này. Kinh nghiệm thăm quan vườn anh đào Mường Phăng là du du khách nên chuẩn bị máy ảnh hoặc điện thoại chụp hình đẹp, đừng quên chuẩn bị trang phục thật đẹp để có những bức hình đẹp nhất.

 

gioi-tre-check-in-tai-vuon-anh-dao-muong-phangHoa anh đào nở rực rỡ trong khoảng 3 tuần
 
 
 
Khi đất trời sang xuân, hoa đào sẽ nở đón mùa xuân lớn, khi ấy, du khách từ khắp nơi trên mọi miền đất nước lại tìm về Mường Phăng, tìm về mảnh đất trù phú để được thả thả hồn phiêu lãng cùng vườn đào thơ mộng. Vườn đào rực rỡ hòa cùng cái se lạnh của đất trời, du khách sẽ lắng nghe được những thanh âm ngọt ngào của cuộc sống, thoải mái và an nhiên. 

Trong không khí trong lành và dịu êm của buổi sớm ban mai, giới trẻ có thể lang thang trên khắp đảo hoa để ngắm nhìn những hạt sương đêm vẫn còn vương trên lá, lúc mặt trời lên, vườn đào như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, các vạt nắng ấm áp càng tô điểm thêm vẻ đẹp của những chùm hoa.Vừa ngắm cảnh, vừa chụp hình, vừa có thể tìm hiểu và nghe kể về các giống đào quý nơi đây.

 

vuon-anh-dao-muong-phang-thu-hut-gioi-treVườn anh đào Mường Phăng là địa điểm lý tưởng cho chuyến du xuân

 

Ở vùng đất Tây Bắc, đâu đâu cũng có hoa đào cũng khoe sắc, thế nhưng, không có nơi nào có hoa đẹp, diện tích rộng và nhiều giống đào quý như ở Mường Phăng. Vẻ đẹp thơ mộng của loài anh đào Edohigan Sakura hòa cùng tiết trời mát mẻ sẽ tạo nên không gian hữu tình và mộng mơ. Nếu có kế hoạch du lịch Điện Biên, đừng quên ghé thăm vườn anh đào Mường Phăng nhé!

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐIỆN BIÊN KHUYẾN MÃI

 

Thanh Thủy (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn