Hé lộ những điều thú vị ở Panama không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 17/07/2020, 09:45 GMT+7

Với nền khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Panama là điểm du lịch hàng đầu, được quan tâm nhiều nhất đối với người nước ngoài. Và để hiểu rõ hơn về vùng đất du lịch này, hãy khám phá những điều thú vị ở Panama qua bài viết sau đây nhé.

test

Những điều thú vị ở Panama sẽ khiến bạn thích nơi này hơn
 

Được tờ New York Times bình chọn là điểm du lịch số 1 thế giới

Mặc dù với diện tích khá khiên tốn, chỉ bằng phía Bắc Carolina của Mỹ, nhưng Panama lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho không gian tuyệt đẹp, với những danh thắng nổi tiếng, những khu rừng nhiệt đới độc đáo, cùng hệ thống núi rừng hùng vĩ, nơi đây là điểm đến yêu thích của nhiều người. Chưa kể kênh đào Panama này còn sở hữu nền văn hóa đa dạng của nhiều nước như: Ấn Độ, Tây Ban Nha,…. Tới đây bạn sẽ có cơ hội khám phá thiên nhiên, tìm hiểu những nét đẹp văn hóa đa dân tộc, và còn được tham gia nhiều trải nghiệm đẳng cấp nhất thế giới. Bạn sẽ hiếm có thể tìm được nơi nào, hội tụ đủ những điều thú vị khi ở Panama. Và cũng điều đó, đã giúp Panama được tờ báo New York Times bình chọn là điểm du lịch đẹp số 1 trên thế giới vào năm 2012. Đây cũng là điều thú vị ở Panama không phải ai cũng biết.

 

Là địa điểm du lịch đẹp số 1 thế giới - Những điều thú vị ở PanamaPanama được New York Times bình chọn là điểm tham quan, du lịch đẹp số 1 thế giới

 

Đến Panama để được trải nghiệm những cuộc phưu lưu đáng nhớ

Du lịch Panama có gì? Khám phá thiên nhiên và tham gia các trải nghiệm trên dòng sông là những điều thú vị nhất ở Panama mà bạn không nên bỏ lỡ. Đa phần các du khách nước ngoài khi đến đây đều thích thú với các hoạt động trên dòng sông Panama, nhất là việc đi thuyền bè hoặc tự chèo thuyền Kayak.

Bên cạnh đó, du khách tới đây cũng có thể tham gia vào các hành trình khám phá rừng rậm, trải nghiệm cuộc sống cùng các bộ tộ Ấn Độ cổ đại, khám phá nền văn hóa cổ xưa,…. Tuy nhiên, để tham gia được các hoạt động này, bạn hãy đảm bảo cho mình một sức khỏe thật tốt nhé.

 

Phiêu lưu rừng rậm - Khám phá những điều thú vị ở PanamaTrải nghiệm khám phá các khu rừng rậm ở Panama

 

Panama là điểm du lịch an toàn

Có một điều thú vị ở Panama mà ai cũng hài lòng, đó là mức độ an toàn ở đây cực kỳ cao, phải nói là cao nhất ở châu Mỹ Latinh. Bởi số lượng phạm tội ở đây cực kỳ ít và khả năng gặp rắc rối ở đây cũng rất thấp. Bạn sẽ không lo gặp các vấn đề phát sinh khi đi du lịch Panama như: Bị móc túi, cướp giật, xô xát đánh nhau,….

 

Người dân Panama cực kỳ thân thiện

Khám phá các địa điểm du lịch ở Panama bạn sẽ thấy, mọi người dân nơi đây đều vô cùng thân thiện người khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài. Đa phần người dân tại Panama đều nói được tiếng Anh hết, và họ luôn sẵn sàng giao lưu, nói chuyện và giúp đỡ bạn khi cần. Chắc chắn rằng, du lịch Panama bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ, những kỷ niệm vô cùng tuyệt vời tại đây đấy.

 

Người dân Panama cực kỳ thân thiện - Điều thú vị ở PanamaĐến Panama gặp những người dân thân thiện, hòa đồng và vui vẻ

 

Panama sở hữu hàng ngàn hòn đảo tuyệt đẹp

Với vị trí địa lý đặc biệt, Panama được tạo hóa ban tặng cho rất nhiều hòn đảo tự nhiên đẹp, lãng mạn. Một số đảo lớn, nổi tiếng nhất phải kể tới như: Quần đảo Ngọc Trai, quần đảo San Blas, Bocas del Toro,… và hàng ngàn quần đảo rộng lớn khác. Và với số lượng quần đảo lớn như vậy, tại Panama vẫn còn rất nhiều hòn đảo hoang sơ tự nhiên mà chưa được con người khai phá. Nếu bạn là người yêu thích sự mạo hiểm, thích khám phá những điều kỳ bí trong thiên nhiên, thì tới Panama bạn sẽ có được những phút giây tuyệt vời. Và đó cũng là điều thú vị ở Panama thu hút khách du lịch tới đây ngày một đông hơn.

 

Sở hữu nhiều quần đảo đẹp - Điều thú vị ở PanamaChiêm ngưỡng, ngắm nhìn những hòn đảo đẹp nhất tại Panama

 

 

Panama sở hữu hệ động vật phong phú, đa dạng

Vùng đất Panama là một con đường dài chạy giữa miền Bắc và Nam Mỹ, nên nơi đây sở hữu thảm thực vật đa dạng, phong phú, và điều đó kéo theo là sự sinh sôi, phát triển của rất nhiều loài động vật mới lạ. Bởi vậy, Panama được ví như một thiên đường nhiệt đới, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị ở Panama mà không nơi nào có được. Những loài cây mới lạ, những loài sinh vật độc đáo,… Đảm bảo rằng, đến Panama một lần, bạn sẽ không muốn rời đi cho mà xem.

 

Nơi có thể trải nghiệm văn hóa Ấn Độ

Panama là vùng đất đa văn hóa, đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều bởi Ấn Độ. Bởi tại đây có sự xuất hiện của 6 bộ tộc người Ấn, với những nét văn hóa độc đáo riêng biệt và mỗi bộ tộc lại sinh sống ở một vùng lãnh thổ riêng để có thể đảm bảo duy trì được nền văn hóa ấy. Do đó, đến với Panama du khách sẽ có cảm giác giống như đặt chân tới 6 quốc gia khác nhau, vừa được vui chơi, khám phá cuộc sống của các bộ tộc, vừa được tìm hiểu văn hóa vùng miền, các nét văn hóa đặc trưng rất thú vị. Và đó cũng là lý do nên đi du lịch Panama.

 

Được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ - Điều thú vị ở PanamaHòa mình vào những văn hóa độc đáo của người dân Ấn Độ tại Panama

 

Trải nghiệm các địa điểm lặn biển hàng đầu thế giới

Một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Panama mà bạn không nên bỏ lỡ, đó là lặn biển. Bởi nơi đây sở hữu những vị trí lặn đặc biệt, thu hút rất nhiều thợ lặn nổi tiếng trên thế giới như: Công viên đại dương Coiba, lặn biển tại Portobello, Chiriqui, hòn đảo xinh đẹp Pearl, Bocas del Toro,…. Không chỉ là lặn biển, tại Panama còn có rất nhiều điểm câu cá đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhất là vịnh Pinas – Nơi được xác lập kỷ 170 kỷ lục đánh bắt cá trên thế giới.

 

Vị trí lặn biển hàng đầu thế giới - Điều thú vị ở PanamaĐược lặn biển ở những vị trí đẳng cấp nhất thế giới tại Panama
>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Panama tự túc đầy đủ, chi tiết

 

Đó là những trải nghiệm, những điều thú vị ở Panama mà bạn nên biết. Hãy dành thời gian đặt chân tới đây dủ chỉ 1 lần, nếu có cơ hội nhé. Đảm bảo Panama sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch Panam vui vẻ!!!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

 

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn