'Lạc trôi' tới những địa điểm du lịch ở Hải Phòng siêu HOT

Thứ ba, 21/07/2020, 09:11 GMT+7

Hải Phòng được biết tới là thành phố hoa phượng đỏ, là nơi sở hữu rất nhiều địa danh đẹp, nổi tiếng, từ những bãi biển trong xanh, lãng mạn, tới những khu di tích chứa đựng giá trị lịch sử cao. Và nếu bạn đang có dự định tới đây, nhất định không được bỏ lỡ các địa điểm du lịch ở Hải Phòng siêu HOT này nhé.

test

Những địa điểm du lịch ở Hải Phòng nổi bật
 

1. Khu sinh thái Cát Bà

Nếu bạn đang phân vân du lịch Hải Phòng nên đi đâu thì chắc chắn Cát Bà nên đứng đầu trong danh sách. Bởi nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa biển cả và thiên nhiên, nơi mà du khách có thể khám phá không gian yên bình, với khung cảnh biển rừng lãng mạn. Bên cạnh đó, trên đảo Cát Bà còn sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, phong phú, với rất nhiều loài thực vật, động vật quý hiếm, giúp du khách tha hồ khám phá. Cùng với những bãi biển nhân tạo trong xanh, mát lạnh, với bãi cát trắng ngần, hay những con suối chảy róc rách trong rừng sâu,… tất cả sẽ đem tới các trải nghiệm vô cùng thú vị với khách du lịch. Ngoài ra, ở Cát Bà còn sở hữu nhiều hòn đảo tự nhiên đẹp, độc đáo, bạn có thể ghé thăm nếu có nhiều thời gian đi du lịch Cát Bà như: Đảo Khỉ, đảo Ông,…. Vậy nên, hãy lưu ngay địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hải Phòng này vào hành trình du lịch nhé.

 

Cát Bà - Địa điểm du lịch ở Hải PhòngCát Bà sở hữu bãi biển trong xanh màu ngọc bích, tạo nên không gian tuyệt đẹp

 

2. Du lịch biển Đồ Sơn

Là một trong những địa điểm du lịch ở Hải Phòng nổi tiếng nhất và hầu như cứ nhắc tới Đồ Sơn, là mọi người sẽ nghĩ ngay với vùng đất cảng xinh đẹp Hải Phòng. Với vị trí thuận lợi, nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng không quá xa, chỉ khoảng 20km, nên rất thuận lợi cho việc di chuyển tới đây để du lịch, đặc biệt là vào mùa hè, biển Đồ Sơn lại đón tiếp hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến nghỉ mát.

Đồ Sơn được thiên nhiên ưu ái đặc biệt, không chỉ ban tặng cho bãi biển tuyệt đẹp, mà còn những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt. Du khách tới đây sẽ có vô vàn trải nghiệm: Được tắm biển, được phiêu lưu trong những khu rừng rậm, được chinh phục các đỉnh núi cao,…. Chắc chắn rằng, Đồ Sơn sẽ là điểm tham quan hấp dẫn ở Hải Phòng để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ đấy.

 

Biển Đồ Sơn - Địa điểm du lịch ở Hải PhòngMùa hè, biển Đồ Sơn lại thu hút lượng du khách lớn tới tham quan, tắm biển

 

>>Xem thêm: Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn từ A - Z

 

3. Vịnh Lan Hạ – Thiên đường bị bỏ quên ở Hải Phòng

Có thể bạn chưa biết: Vịnh Lan Hạ được mệnh danh là Hạ Long thứ 2 của Việt Nam. Bởi nơi đây sở hữu một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với rất nhiều danh thắng nổi tiếng. Diện tích vịnh khá là rộng, bao gồm hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ và 139 bãi biển, là nơi lý tưởng cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn sau những chuỗi ngày làm việc vất vả, mệt mỏi. Điểm đặc biệt mà nhiều du khách thích tới đây, đó là bầu không khí trong lành, những bãi biển trong xanh, làn sóng không quá mạnh, lăn tăn trên mặt biển, tạo nên không gian nhẹ nhàng, thoải mái đến lạ thường. Du khách có thể tới để vui chơi, tắm biển, thưởng thức cảnh đẹp biển rừng, núi non, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô,… rất hấp dẫn. Chính vì thế, địa điểm du lịch thú vị ở Hải Phòng này, bạn đừng bỏ lỡ nha.

 

Vịnh Lan Hạ - Địa điểm du lịch ở Hải PhòngVẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của vịnh Lan Hạ - Thiên đường lãng quên tại Hải Phòng

 

4. Tham quan, du lịch Hòn Dấu

Ở Hải Phòng có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, và hòn Dấu là một trong những sự lựa chọn được nhiều du khách quan tâm. Bởi hòn Dấu được tạo hóa ban tặng cho một không gian đẹp, lãng mạn, nhiều người còn ví von rằng khung cảnh nơi đây giống như ‘chốn bồng lai tiên cảnh’. Sự kết hợp hoàn hảo giữa rừng xanh và biển cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên ấn tượng. Du khách đến với hòn Dấu sẽ có rất nhiều trải nghiệm khó quên ở địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Phòng này như: Được khám phá khu rừng rậm thiên nhiên, với thảm thực vật phong phú, những con suối uốn lượn, được hòa mình vào biển cả để vui chơi, tắm mát, được tham gia các hoạt động dưới biển (bắt cá, câu mực,…)….

 

Hòn Dấu - Địa điểm du lịch ở Hải PhòngCheck-in sống ảo ở hòn Dấu, Hải Phòng

 

5. Danh thắng núi Voi

Nhắc tới các danh lam thắng cảnh ở Hải Phòng thì không ai là không biết đến núi Voi – Một ngọn núi hùng vĩ, cao nhất ở Kiến An. Đến với núi Voi du khách sẽ phải ngất ngây bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ đầy quyến rũ. Một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở núi Voi Hải Phòng phải kể đến như: Hang cá chép, hang chiêng, hang bể,…. Mỗi hang lại mang tới vẻ đẹp độc đáo riêng, những phiến nhũ đá với nhiều hình thù đa dạng, thỏa sức cho con người sáng tạo gọi tên. Ngoài ra, đến núi Voi bạn đừng quên chinh phục ngọn núi để khám phá bàn cờ cõi tiên được đặt trên đỉnh núi nhé.

 

Núi Voi - Địa điểm du lịch ở Hải PhòngCùng khám phá thiên nhiên hoang sơ của núi Voi Hải Phòng

 

 

6. Khám phá chùa tháp Tường Long

Một địa điểm du lịch ở Hải Phòng được yêu thích không kém, so với các hòn đảo tuyệt đẹp ở nơi đây, đó là chùa tháp Tường Long. Ngôi chùa nằm tọa trên đỉnh Ngọc Sơn, với diện tích lên tới 2.000m2, nơi đây sở hữu kiến trúc độc đáo 9 tầng nhà, nhìn xa xa giống như cây bút khổng lồ đang viết lên trời xanh vậy. Du khách đặt chân tới tháp Tường Long không chỉ được hòa mình vào trong không gian yên bình, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên lãng mạn từ trên cao, được thư giãn, được khám phá kiến trúc độc đáo của tháp,… mà bạn được dâng hương cầu mong may mắn, bình an và sức khỏe nữa nhé.

 

Tháp Tường Long - Địa điểm du lịch ở Hải PhòngGóc nhìn tổng quan của khu du lịch tháp Tường Long

 

7. Tham quan cây đa 13 gốc

Bạn tin được không? Cây đa sở hữu 13 gốc và trên 307 tuổi mà chúng tôi muốn nói tới, đó là di sản nổi tiếng ở Hải Phòng. Sự đặc biệt này đã thu hút sự tò mò của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, muốn đến tham quan để được nhìn tận mắt. Tuy nhiên, theo các cụ địa phương ở đây kể lại, cây đa này còn có tuổi đời lâu hơn thế, phải gần 1.000 năm tuổi. Tới đây, bạn không chỉ được được tận mắt chiêm ngưỡng cây đa đặc biệt này, mà còn được tìm hiểu truyền thuyết về bà chúa phương Nam gắn liền với cây đa này nữa nhé.

 

Cây đa 13 gốc - Địa điểm du lịch ở Hải PhòngChiêm ngưỡng cây đa cổ thụ 13 gốc ở Hải Phòng

 

Địa chỉ cây đa 13 gốc: Nằm ở xóm Trại, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Du lịch Hải Phòng với rất nhiều trải nghiệm thú vị, tuyệt vời phải không nào? Và mong rằng các địa điểm du lịch ở Hải Phòng HOT nhất trên đây, sẽ giúp bạn dễ dàng có thêm lựa chọn trong chuyến đi và có thể khám phá thành phố cảng một cách trọn vẹn nhất.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn