Bạn muốn tới đâu trong danh sách những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới này?

Thứ ba, 21/07/2020, 15:16 GMT+7

Các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới cũng hấp dẫn không kém những thành phố lớn!

test

Trên khắp thế giới, các thành phố lớn như Paris, Hồng Kông, Tokyo và Bogota làm lu mờ những nơi nhỏ hơn và tất nhiên chúng có sức hấp dẫn không kém. Trong khi những thị trấn như Karuizawa (Nhật Bản) và Barichara (Colombia)... có thể không đứng đầu danh sách điểm đến du lịch của mọi người, nhưng nó lại có những con đường kỳ lạ, phong cảnh ngoạn mục và lịch sử hấp dẫn.  Dưới đây là 12 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới:

 

Danh sách 12 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới


1. Barichara là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất của Colombia

Được xây dựng vào năm 1705, Barichara đã tạo nên tên tuổi của mình như một thị trấn trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ với những con đường lát đá cuội và các tòa nhà màu trắng. Lonely Planet đã viết: "Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những thị trấn thuộc địa nhỏ đẹp nhất ở Colombia".

Với dân số 7.000 người, thị trấn này được biết đến như một nơi lý tưởng, yên tĩnh và thân thiện với người dân và khách du lịch.

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiThị trấn Barichara

 

2. Karuizawa Nhật Bản, nằm gần một ngọn núi lửa đang hoạt động

Mặc dù Karuizawa Nhật Bản, nằm gần một ngọn núi lửa đang hoạt động, thị trấn nhỏ được biết đến như một nơi trú ẩn lãng mạn. Vào thế kỷ 19, những cư dân giàu có ở Tokyo đã tìm một nơi để nghỉ mát và thành lập Karuizawa chỉ cách thành phố Tokyo một giờ đi xe. Thị trấn nằm dưới chân núi Asama. Ngày nay, thị trấn nhỏ với dân số 20.000 người vẫn được du khách ưa chuộn. Tại đây có các cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê lãng mạn. Thị trấn cũng được biết đến là một điểm đến lãng mạn vì Hoàng đế Akihito đã gặp vợ mình ở đây. Hiện nay, Karuizawa là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiKaruizawa Nhật Bản

 

3. Thị trấn Ancud trên đảo Chiloé ở Chile có những ngôi nhà đầy màu sắc nằm sát mép nước

Người Tây Ban Nha đã sở hữu hòn đảo này vào những năm 1500 và đánh bắt cá trở thành ngành công nghiệp chiếm ưu thế. Ngày nay, thị trấn Ancud được biết đến với những ngôi nhà đầy màu sắc đứng bên bờ sông . Thị trấn cũng được biết đến với những con đường đồi đan xen rất tuyệt có thể khiến bạn lạc bước!

Đảo Chiloé có đầy những thị trấn nhỏ khác , nơi được biết đến với những nhà thờ bằng gỗ đơn giản nhưng có kiến trúc phức tạp. Các cư dân nổi tiếng với văn hóa dân gian có từ hàng thế kỷ. Ngoài ra, hòn đảo và các thị trấn của nó được bao quanh bởi các công viên quốc gia và rừng rậm. Trong đó Ancud là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới làm cho nó trở thành một điểm đến phổ biến cho khách du lịch.

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiThị trấn Ancud

 

4. Banff ở Alberta - thị trấn nghỉ mát nép mình trong dãy núi Rocky Canada

Năm 1883, ba công nhân đường sắt đã tìm thấy suối nước nóng tự nhiên ở dãy núi Rocky Canada, tạo ra công viên quốc gia đầu tiên của Canada, đó là vườn quốc gia Banff. Để giúp bảo vệ công viên và suối nước nóng, một thị trấn đã được tạo ra. Ngày này thị trấn đó vẫn được coi là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới. Nó có dân số khoảng 8.000 người với trung tâm thành phố cổ kính nằm sau một ngọn núi lớn. Thị trấn Banff cũng đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng cho những người muốn đi bộ.

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiBanff ở Alberta

 

5. Positano (Ý) nằm ôm lấy bờ biển Amalfi mang đến tầm nhìn bao quát ra biển

Positano bắt đầu hình thành khi người La Mã cổ đại chọn địa điểm trên vách đá để xây dựng biệt thự của họ. Ngày nay, những biệt thự đó vẫn còn lại những tàn tích, nhưng Positano cũng là nơi có một thị trấn nhỏ sống động ở Ý với những tòa nhà đầy màu sắc có từ thế kỷ thứ 9. Khoảng 4.000 người sống ở đó, nhưng nó đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng thê giới vì cảnh đẹp của biển Địa Trung Hải. 

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiPositano, Ý

 

6. Sviyazhsk ở Nga là một thị trấn đảo nhỏ với hàng chục di tích lịch sử

Sviyazhsk là một thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới có từ những năm 1500 và ban đầu được thành lập như một pháo đài của Ivan. Chỉ mất bốn tuần để xây dựng, nhưng nó đã có lịch sử dài hàng thế kỷ. Giờ đây, Sviyazhsk là nơi có hơn 30 di tích lịch sử, bao gồm Nhà thờ Trinity được làm bằng gỗ. Mặc dù chỉ có 200 người sống trong thị trấn, nhưng đó là một điểm thu hút phổ biến đối với khách du lịch. 

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiSviyazhsk ở Nga

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH QUỐC TẾ KHUYẾN MÃI
 
  >> HCM - Kyoto - Shiga - Nagoya 4N3D + Bay Vietnam Airlines - Từ 18,880,000 đ
  >> Hải Phòng - Anh - Scotland 10N9Đ - Từ 68,900,000 đ

 

7. Phố cổ ở Chefchaouen, Morocco được sơn hoàn toàn bằng một màu xanh nhẹ nhàng

Nằm ở mũi phía bắc của Ma Rốc, Chefchaouen bắt đầu vào những năm 1400, nhưng các tòa nhà ban đầu không có màu xanh. Năm 1492, Tây Ban Nha đuổi người Do Thái ra khỏi đất nước và họ trốn sang Trung Đông. Những người cuối cùng ở Ma-rốc mang theo truyền thống sơn màu xanh của với ngôi nhà của họ. Các tòa nhà màu xanh như một phần bổ sung cho bầu trời và nhắc nhở các cư dân của thần.

Ngày nay, phố cổ Chefchaouen vẫn được sơn màu xanh và đã trở thành một địa điểm du lịch Ma Rốc nổi tiếng thế giới!

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiPhố cổ ở Chefchaouen

 

8. Hallstatt, Áo nằm ở vùng Salzkammergut đẹp như tranh vẽ

Nằm ngay bên ngoài thủ đô Vienna, Hallstatt là một ngôi làng nhỏ ở Alps chỉ có 800 người được mệnh danh là thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới. Nhìn ra hồ nước lấp lánh, Hallstatt đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng - một triệu người đã ghé thăm vào năm 2018 và thậm chí còn có một thị trấn sao chép ở Trung Quốc.  Phóng viên Rachel Hosie đã viết, "Hallstatt đẹp đến không ngờ"

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiHallstatt Áo

 

>>Xem thêm: Có gì ở làng Hallstatt - thiên đường bên hồ mà ai cũng mơ ước được đặt chân đến một lần?

 

9. Bardstown, Kentucky được mệnh danh là thị trấn nhỏ xinh đẹp nhất nước Mỹ

Với dân số 13.164 người, Bardstown có từ thế kỷ 18 và được biết đến với rượu whisky bourbon. Trên thực tế, nó được coi là thủ đô bourbon của thế giới: Có sáu nhà máy chưng cất trong khu vực, một số trong đó đã đi vào lịch sử. USA Today gọi đó là "Thị trấn nhỏ đẹp nhất nước Mỹ" và Travel + Leisure cho biết bạn sẽ tìm thấy "Quảng trường thị trấn đẹp nhất nước Mỹ" ở Bardstown.

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiBardstown, Kentucky

 

10. Bibury là ngôi làng đẹp nhất nước Anh

Bibury - một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới hiện được biết đến với sự quyến rũ và vẻ đẹp của nó. Nó đã bắt đầu từ ngành công nghiệp len. Dọc theo Arlington Row, những ngôi nhà có từ thế kỷ 14 đã từng đóng vai trò là cửa hàng len và nhà cho thợ dệt.

Tác giả và nhà thơ William Morris đã mô tả Bibury là ngôi làng đẹp nhất ở Anh, nhưng điểm thu hút ngôi sao thực sự của nó vẫn là con đường cổ kính Arlington Row.

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiLàng Bibury nước Anh

 

11. Penglipuran, Indonesia nổi tiếng với những khu vườn và là một trong những nơi sạch nhất thế giới

Nằm gần Bali, Indonesia, Penglipuran được thành lập để tỏ lòng tôn kính với tổ tiên của cư dân. Ngày nay, nó nổi tiếng với khuôn viên, khu vườn và các cấu trúc lịch sử. Có những ngôi nhà, những ngôi đền và thậm chí là một khu rừng tre có từ thế kỷ 18. 

Một trang web du lịch Indonesia viết: "Penglipuran là một trong những ngôi làng êm đềm, sạch sẽ và thanh bình nhất trên toàn quốc, và là một trong ba ngôi làng sạch nhất trên toàn thế giới."

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiPenglipuran ở Indonesia

 

12. St. Michaels, Maryland là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất nước Mỹ

Điểm đến cuối cùng trong danh sách những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới này là St. Michaels có từ những năm 1600 và nổi tiếng với lịch sử Hàng hải nằm ngay trên bờ biển. USA Today đã gọi nó là một trong 10 thị trấn nhỏ ven biển hàng đầu ở Mỹ. Ngày nay, chỉ có hơn 1.000 cư dân với các cửa hàng lưu niệm, bán hải sản và các môn thể thao dưới nước. 

 

Những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiSt. Michaels, Maryland

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Theo Insider


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn