Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao Hùng

Thứ tư, 22/07/2020, 14:32 GMT+7

Công viên chủ đề E-DA là một trong 3 công viên giải trí lớn nhất và thú vị nhất ở Đài Loan mà du khách đến đây du lịch đều không thể bỏ qua.

test

Công viên chủ đề E-DA (E-DA theme park) tọa lạc tại số 10, đoạn 1, đường Xuecheng, quận Dashu, thành phố Cao Hùng là công viên mang chủ đề Hy Lạp đầu tiên tại Đài Loan, thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến vui chơi hàng năm.

 

Những điểm thú vị của công viên chủ đề E-DA Cao Hùng

Công viên giải trí E-DA gồm có 3 khu vực chính là Acropolis, Santorini Moutain City và Trojan Castle cùng 47 điểm tham quan vui chơi khác nhau, tất cả đều được lấy cảm hứng từ vùng biển Aegean xinh đẹp của Hy Lạp và được liên kết với nhau bằng một đường ray điện trên không nên rất thuận tiện trong việc di chuyển.

 

Khu vực Acropolis

Công trình này được thiết kế dựa theo hình ảnh của “thành cổ Acropolis” – nơi ngự trị của các vị thần Hy Lạp, được sử dụng với mục đích là một nhà hát đa chức năng với sức chứa lên tới 1800 chỗ ngồi.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngKiến trúc tuyệt đẹp của nhà hát Acropolis (Ảnh @couplesdatinggoals)

 

Đến với nhà hát Acropolis ở công viên chủ đề E-DA, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tiết mục ca nhạc hấp dẫn, thậm chí là các show diễn quốc tế đặc sắc trong một không gian hiện đại và rực rỡ, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời của bạn đấy nhé.

Lưu ý: Nếu bạn chỉ muốn đến đây xem ca nhạc thì có thể mua vé lẻ cho show diễn nữa đấy.

 

Khu vực Santorini Moutain City

Giống như công viên Santorini ở Hua Hin Thái Lan, đến với khu vực Santorini Moutain City của công viên chủ đề E-DA Cao Hùng, bạn sẽ được lạc vào bầu không khí thơ mộng đặc trưng của “viên ngọc biếc” Santorini Hy Lạp với những căn nhà màu xanh trắng tuyệt đẹp như bầu trời và những đám mây trên cao.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngMột không gian xanh thơ mộng của vùng Santorini (Ảnh @shih_su)

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngĐẹp đến không thể rời mắt (Ảnh @sharon_in_eyesbeauty)

 

Dù là những tòa lâu đài màu trắng, những giàn hoa giấy hồng rực bắt mắt hay những ô cửa sổ màu xanh xinh xinh…thì đều có thể cho bạn những bức hình cực chất, cực sang chảnh đấy nhé. Với những thánh sống ảo thì nơi đây chắc chắn là một thiên đường khiến bạn lưu luyến không muốn rời cho xem.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngBạn có thể check in ngàn bức ảnh mà không thấy chán (Ảnh @shellin01123)

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngGóc sống ảo thần thánh (Ảnh @kelly_12.22)

 

Đừng quên thả bước đi dạo hít thở bầu không khí trong lành nơi đây và chọn mua những món quà lưu niệm độc đáo để làm qua cho người thân và bạn bè sau chuyến đi nhé.

 

Khu vực Trojan Castle

Sau khi đã thưởng thức những tiết mục âm nhạc tuyệt vời, thả hồn trong khung cảnh lãng mạn của ngôi làng biển Aegean thì bạn sẽ được ngược thời gian để trở về với di tích lịch sử “thành Troy” huy hoàng của Hy Lạp tại khu vực Trojan Castle.

Nổi bật nhất ở đây là “con ngựa thành Troy” bằng gỗ cao đến 15m sừng sững giữa lối đi của tòa nhà khiến ai đến công viên chủ đề E-DA du lịch cũng không thể bỏ qua.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngCon ngựa thành Troy nổi bật trong công viên (Ảnh @shellin01123)

 

Trojan Castle cũng là khu giải trí trong nhà cho gia đình lớn nhất tại Đài Loan hiện nay với vô vàn các trò chơi hấp dẫn để bạn “cháy hết mình” với đam mê mà chẳng phải lo về điều kiện thời tiết.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngKhu vui chơi trong nhà thú vị (Ảnh @cuteruby22uca)

 

Đặc biệt, bạn sẽ được khám phá về những cảnh quan đẹp nhất của đất nước Đài Loan qua một chuyến bay “độc quyền” tại trò “Flying over Formosa” – trò chơi sử dụng công nghệ thực tế ảo VR chân thực đến từng giác quan mà chẳng lo nguy hiểm.

Tuy nhiên, nếu bạn là người sợ độ cao thì cũng nên cân nhắc một chút, vì trong suốt 20 phút của trò chơi, bạn sẽ có cảm giác như bay thật trên bầu trời đấy nhé.

 

 

Khu vui chơi cảm giác mạnh

Đây chính là thiên đường của những bạn yêu thích mạo hiểm và thử thách trong công viên E-DA, với việc trải nghiệm cảm giác phấn khích khi vi vu trên chiếc tàu lượn siêu tốc Vekoma Big Air dài 55m, cách mặt đất 60m, thử cảm giác hồi hộp trên “Sky & Earth Spin” và “Fly Over Aegean Sea” với đường trượt dốc dài 33m, hay rùng mình với chuyến tham quan ngôi nhà ma trên “tàu ma 5D”…

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngCác trò chơi hấp dẫn tại công viên (Ảnh @eda_themepark)

 

Còn với là một người thích độ cao lại yêu sự lãng mạn thì nhất định không được bỏ qua E-DA Ferris Wheel vào buổi tối đâu nhé. Bánh xe quay này của công viên chủ đề E-DA là vòng quay cao nhất Đài Loan hiện nay với độ cao lên tới 230m so với mực nước biển.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngVòng quay mặt trời cao nhất Đài Loan (Ảnh @__yy.xuan)

 

Với tất cả các cabin đều được trang bị máy lạnh cùng 128 loại ánh sáng khác nhau được chiếu vào ban đêm, ngồi trên đây, theo từng vòng quay chầm chậm của E-DA Ferris Wheel, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của thành phố Cao Hùng khi về đêm mà còn có thể tận hưởng cảm giác ngọt ngào, hạnh phúc bên người thương của mình.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngRực rỡ, lãng mạn vào ban đêm (Ảnh @lesley_qqmmk)

 

Bật mí, những cặp đôi nào muốn kỷ niệm ngày yêu nhau hay cầu hôn trên đây thì sẽ cực kỳ lãng mạn luôn đấy nhé.

 

Khu ăn uống và mua sắm

Sau những phút vui chơi sảng khoái bê bạn bè và người thân các bạn có thể đến trung tâm thương mại OUTLET MALL ngay bên cạnh khu vui chơi giải trí E-DA để ăn uống và nghỉ ngơi. Vẫn là lối kiến trúc Hy Lạp cầu kỳ và sắc sảo quen thuộc, nơi đây sẽ đem lại cho ta cảm giác như đang lạc vào không gian sang chảnh nơi trời Âu.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngKhu mua sắm với thiết kế sang trọng, hiện đại (Ảnh @axuan_rin_)

 

Các món ăn ở đây được phục vụ rất đa dạng và phong phú, từ những món đặc sản của Đài Loan cho đến những món truyền thống của các nước trên thế giới đều được chế biến thơm ngon và chuẩn vị, chất lượng thực phẩm thì khỏi phải bàn vì đều được kiểm duyệt an toàn hết nhé.

 

Công viên chủ đề E-DA – 'tiểu Hy Lạp' của Cao HùngNhững món ăn thơm ngon không thể chối từ (Ảnh @eda_outletmall)

 

Nếu có thời gian thì bạn cũng có thể dành cả một ngày ở đây để mua sắm, với vô vàn các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và sự đa dạng trong mẫu mã, chắc chắn sẽ khiến bao mệt mỏi hay stress đều tan biết hết cho xem.

 

Một số lưu ý khi đến công viên chủ đề E-DA

- Thời gian hoạt động: 9 giờ đến 17 giờ 30 phút.

- Thời gian cuối cùng nhận khách: 15 giờ 30 phút

- Giá vé: Người lớn (13 tuổi trở lên) là 600k/người, trẻ em (từ 6 đến 12 tuổi) là 400k/người, trẻ em (từ 3 đến 5 tuổi hoặc cao từ 90 đến 115cm) là 300k/người, trẻ em (từ 0 đến 2 tuổi) được miễn phí vé vào.

 

Cách di chuyển đến công viên chủ đề E-DA
 

Với phương tiện cá nhân

Từ giao lộ Đinh Kinh, bạn chạy theo Quốc lộ số 10 đến Zhisan, đi tiếp đến lối ra nút giao Renwu thì rẽ vào đường Shuiguan (Quốc lộ 186), sau đó rẽ trái đến Quốc lộ số 2 và đi thẳng rồi rẽ phải đến đường Xuecheng là tới nơi. Quãng đường này sẽ mất khoảng 1 giờ di chuyển.

 

Với xe buýt

Bạn có thể bắt các tuyến sau để đến công viên chủ đề E-DA:

- Tuyến Zuoying ở Ga Foguang Sơn: hoạt động từ 06:50 đến 23:30.

- Tuyến 8502 ở Bảo tàng nghệ thuật Cao Hùng: hoạt động từ 05:50 đến 23:00

- Tuyến 8503 ở chính quyền thành phố Cao Hùng: hoạt động từ 05:50 đến 23:00

- Tuyến 8504 ở đường Fang Sơn: hoạt động từ 05:50 đến 23:00

- Tuyến 96 ở bệnh viện E-DA: hoạt động ngày thường từ 07:00 đến 22:50, còn cuối tuần và ngày lễ từ 08:00 đến 16:40

- Tuyến 8505 ở đường Wujia: hoạt động từ 05:50 đến 23:30

- Tuyến xe đỏ 52 từ bệnh viện E-DA: hoạt động ngày thường từ 06:50 đến 22:15, còn cuối tuần và ngày lễ từ 07:20 đến 22:15

- Tuyến 261 từ bệnh viện E-DA: hoạt động ngày thường từ 06:10 đến 21:20, còn cuối tuần và ngày lễ từ 06:30 đến 16:00

Nếu bạn đang băn khoăn tìm một điểm vui chơi giải trí để xả stress thì đừng chần chờ mà hãy book ngay vé đến công viên chủ đề E-DA ở Cao Hùng thôi nào.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn