Các trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo Panama cực thú vị

Thứ tư, 22/07/2020, 12:06 GMT+7

Casco Viejo được biết tới là thành phố cổ ở Panama. Du khách tới đây không chỉ được tham quan, khám phá lối kiến trúc cổ xưa của những công trình nổi tiếng, mà những trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo cũng là điều không thể thiếu. Vì thế, hãy theo dõi hết bài viết để có thể khám phá phố cổ Casco Viejo trọn vẹn hơn nhé.

test

Các trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo 'chuẩn không cần chỉnh'
 

Thưởng thức cà phê Geisha

Có thể bạn chưa biết? Cà phê Geisha ở Panama được biết đến là loại cà phê thơm ngon, có giá trị đắt nhất trên thế giới, với giá lên tới 350 USD/ Pound. Với loại cà phê này, để chế biến ngon hơn, hấp dẫn hơn, người ta thường đem ngâm rượu để làm tăng hương vị. Và loại rượu sâm banh hương vị cà phê Geisha là thức uống nổi tiếng nhất ở phố cổ Casco Viejo. Chính vì thế, nếu có cơ hội đặt chân tới đây, đừng bỏ lỡ thức uống này, đây cũng là trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo đáng nhớ đấy nhé.

 

Thưởng thức cà phê Geisha - Trải nghiệm ở phố cổ Casco ViejoThưởng thức cà phê Geisha - Loại cà phê hảo hạng, đắt nhất Thế Giới

 

>>Xem thêm: Rủ nhau đánh chén sạch đặc sản ở Panama

 

Thưởng thức rượu tại nhà hàng Pedro Mandinga

Đến phố cổ Casco Viejo mà không thưởng thức các món ăn nhiệt đới và rượu rum tại đây là một thiếu sót lớn đấy nhé. Bởi đây được xem là nền ẩm thực đặc trưng của khu phố và Pedro Mandinga là nhà hàng nổi tiếng nhất tại đây. Được biết đến là nhà hàng rượu đầu tiên của khu phố, tới đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại rượu quý thơm ngon, với hương vị đặc trưng, đảm bảo bạn sẽ phải nhớ mãi. Cho dù bạn không phải là người thích uống rượu, nhưng hãy tới đây thưởng thức dù là 1 chén nhỏ, để cảm nhận được mùi vị đặc trưng của nơi đây. Không chỉ sở hữu rượu rum ngon, mà không gian nhà hàng cũng là nơi sống ảo dành cho du khách. Nhà hàng với thiết kế mang đậm nét cổ xưa, những chiếc ghế được bọc bằng vải trang trí in hình rừng nhiệt đới, những chiếc quạt trần được làm từ mây, tông màu ghi trong quán càng tôn nên vẻ đẹp cổ điển cho nhà hàng. Có lẽ chính điều đó, đã giúp Pedro Mandinga trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng ở phố cổ Casco Viejo.

Để tiết kiệm chi phí cho việc ăn uống trong quán rượu Pedro Mandinga này, bạn hãy tới đây vào khoảng thời gian 12h – 18h chiều, sẽ có rất nhiều khuyến mại và giảm giá. Bên cạnh đó, ngoài rượu, thì Cocktail cũng là thức uống nổi tiếng tại nhà hàng, đặc biệt Mojitos Mandinga được xem là đồ uống đỉnh nhất.

 

Nhà hàng Pedro Mandinga - Trải nghiệm ở phố cổ Casco ViejoKhông gian nhà hàng rượu nổi tiếng Pedro Mandinga

 

Trở thành người dân Panama chỉ với 1 chiếc mũ

Mũ Panama nhìn bên ngoài không quá đặc biệt, nhưng đối với người dân nơi đây thì nó lại là những chiếc mũ đặc trưng. Trước đây từ các đời tổng thống Mỹ, các quan chức cấp cao, những người dân Panama đều sở hữu chiếc mũ này. Tuy nguồn gốc chính của nó là ở Ecuador, nhưng khi về Panama nó đã nhanh chóng trở thành chiếc mũ lan được sử dụng rộng rãi cho cả thành phố. Những chiếc mũ đơn giản này mà có giá trung bình 15USD/cái nếu mua ở các cửa hàng ven đường. Nhưng nếu vào quầy hàng sang trọng trong thành phố, nó có thể lên tới 800USD đấy nhé. Vậy nên, hãy lựa chọn chiếc mũ ở những cửa hàng ven đường và hòa nhập thành người dân Panama cũng là trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo thú vị đấy nhé.

 

Mua mũ Panama - Trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo Cửa hàng mũ ở Panama

 

 

Khám phá khu chợ cá Mercado de Mariscos

Nên đi đâu, chơi gì khi tới phố cổ Casco Viejo? Một trải nghiệm thú vị ở phố cổ Casco Viejo nữa mà bạn nên thực hiện, đó là đi khám phá khu chợ cá Mercado de Mariscos nơi đây. Được biết là khu chợ cá nổi tiếng nhất tại thành phố, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại cá, các loại hải sản khi tới đây. Những quầy bày bán tôm mực, những con cá xếp chồng chéo lên nhau, những con cua được buộc dây chắc chắn,… cùng với dòng người qua lại, tất cả tạo nên một khung cảnh chợ huyên náo. Và nếu bạn muốn mua các loại cá tươi ngon, và muốn được phục vụ nhanh, thì hãy tới đây vào lúc 5h sáng, khi chợ mới mở cửa sẽ không đông, đồ ăn mới chuyển về luôn tươi ngon.

 

Chợ cá Mercado de Mariscos - Trải nghiệm ở phố cổ Casco ViejoKhám phá khu chợ cả nổi tiếng nhất ở phố cổ Casco Viejo - Mercado de Mariscos

 

Tìm hiểu về quá các băng đảng khét tiếng tại Casco Viejo

Bạn biết không? Trước đây khu phố cổ Casco Viejo là một khu vực cấm đi lại của Panama đấy nhé. Bởi nơi đây bị kiểm soát do những băng đảng khét tiếng bạo lực, bất cứ du khách nào tới đây cũng đều nhanh chóng bị ‘bóc lột’ và ra về tay trắng, không còn tài sản nào trên người cả. Và đó là băng đảng ‘Ciudad de Dios’ – Nỗi khiếp sợ của người khách du lịch. Vì thế, nếu có cơ hội tới đây, bạn hãy dành thời gian đi tìm hiểu quá khứ của băng đảng, khu sinh sống và ngôi nhà của họ nhé. Đảm bảo đây sẽ là trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo đáng nhớ lắm đấy.

 

Tìm hiểu băng đảng Ciudad de Dios - Trải nghiệm ở phố cổ Casco ViejoBăng đảng Ciudad de Dios - Nỗi khiếp sợ của khách du lịch Panama

 

Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố tại khu nhà Casa Casco

Không chỉ là địa chỉ nhà hàng ăn ngon nổi tiếng nhất ở Casco Viejo, mà Casa Casco còn là điểm đến hấp dẫn giúp bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ khu phố cổ này nhé. Với thiết kế hiện đại, độc đáo, nhà hàng có sở hữu một quầy rượu trên tầng thượng, du khách có thể lên đây dùng bữa và chiêm ngưỡng thành phố với view nhìn 360 độ. Tuy nhiên, nhà hàng khá là đông, vì thế để tránh việc hết bàn, hết chỗ ngồi, bạn hãy tới những ngày thường, tránh đến vào ngày lễ hay giờ cao điểm nhé.

 

Nhà hàng Casa Casco - Trải nghiệm ở phố cổ Casco ViejoChiêm ngưỡng toàn thành phố trên tầng thượng tòa nhà Casa Casco

 

Bữa tiệc ca nhạc đêm khuya tại Teatro Amador

Thưởng thức bữa tiệc ca nhạc đêm khuya tại nhà hát Teatro Amador là một trong những trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo được nhiều người yêu thích nhất. Được xây dựng khá lâu đời, từ năm 1908 là nhà hát đầu tiên của Panama. Đến đây, du khách không chỉ được khám phá kiến trúc độc đáo của nhà hát, thưởng thức những bản nhạc HOT HIT, cùng những bản DJ sôi động, mà còn được dùng bữa trong một không gian sang trọng, ấn tượng.

 

Nhà hát Teatro Amador - Trải nghiệm ở phố cổ Casco ViejoHòa mình vào bữa tiệc âm nhạc đêm tại nhà hát Teatro Amador

 

Trên đây là những trải nghiệm ở phố cổ Casco Viejo tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Hi vọng với những thông tin gợi ý này, bạn có thể khám phá Casco Viejo một cách trọn vẹn hơn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn