Kinh nghiệm khám phá thành phố Taghit, ốc đảo xinh đẹp ở rìa sa mạc Sahara

Thứ năm, 23/07/2020, 14:25 GMT+7

Ốc đảo Taghit ở sa mạc Sahara là một trong những điểm đến ấn tượng khi du lịch Algeria, nơi bạn có thể cưỡi lạc đà, đi dạo giữa rừng cọ và ngắm các bức tranh độc đáo khắc trên sườn núi. 

test

Thành phố Taghit ở tỉnh Bechar, Algeria rất nổi tiếng đối với cả khách du lịch địa phương và quốc tế, những người muốn đến đây để chiêm ngưỡng khu di tích lịch sử và môi trường tự nhiên còn đậm nét hoang sơ. Đây là một địa danh khá nhỏ, do đó bạn có thể dễ dàng khám phá trong vòng một ngày hoặc chọn nó là điểm dừng chân trước khi đến các thành phố lân cận. 

Để đến được ốc đảo Taghit, bạn sẽ phải đi oto trên con đường gập ghềnh đá tảng, bánh xe nhấp nhô theo đường cong của trườn đồi thoai thoải. Giữa những lùm cây rậm rạp xanh rì trải dài xuống thung lũng, màu hồng đất xinh xắn của những ngôi nhà sẽ lấp ló hiện ra. Những đụn cát cao chót vót phía sau thành phố nhỏ như đóng khung một cảnh tượng tuyệt đẹp về ốc đảo bên rìa sa mạc Sahara. 

 

Kinh Nghiệm Khám Phá Ốc Đảo Taghit Ở Sa Mạc SaharaKhung cảnh siêu thực của ốc đảo Taghit. Ảnh: Pinterest


Tổng quan về Algeria và ốc đảo Taghit

Algeria là quốc gia lớn nhất châu Phi, nằm giữa Morocco và Libya, bị “chiếm đóng” bởi sa mạc Sahara - khu vực bao trọn hơn 80% lãnh thổ đất nước. 
 
Trên thực tế, dân số 40 triệu người của Algeria phần lớn tập trung dọc theo khu vực ven biển phía bắc. Các trung tâm đô thị lớn như Algiers (5 triệu dân), Oran (2 triệu dân) và Constantine (1 triệu dân) đều nằm bên bờ biển Địa Trung Hải.

Algeria có lịch sử vô cùng phong phú. Chẳng hạn, ốc đảo Taghit sa mạc Sahara hiện chỉ có khoảng 6.000 cư dân sinh sống, nhưng con người đã tới đây định cư từ hàng nghìn năm, kể từ thời kỳ đồ đá mới. Ốc đảo nằm ở phía tây Algeria, cách khoảng 60 dặm về phía nam của tỉnh Bechar - nơi du khách khám phá Sahara dễ dàng di chuyển để đến với Morocco hiện đại.  

 

Kinh Nghiệm Khám Phá Ốc Đảo Taghit Ở Sa Mạc SaharaNhững đụn cát được tạo sóng hoàn hảo nhờ sức gió. Ảnh: Pinterest


Khám phá gì ở ốc đảo Taghit?

Taghit được coi là một trong những ốc đảo ở Algeria hấp dẫn nhất. Vào tháng 5 năm 2007, Algeria đã bắt đầu xây dựng lại một công viên tự nhiên ở trung tâm sa mạc - Vườn quốc gia Taghit với một bảo tàng ngoài trời rộng lớn, nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của khu vực và ngắm nhìn các loài động vật sống trong hòa bình với con người. Khu rừng cọ lớn và bãi cát vàng của vùng sa mạc Sahara này còn có đặc tính trị liệu để chữa một số bệnh lý. 

Những tàn tích từ thế kỷ 11 của thành cổ hiện được chính phủ khôi phục một phần, nằm ở phía rìa thành phố. Một cổng vòm cao sẽ dẫn người ta vào mê cung của những con hẻm hẹp và dốc nằm dọc theo ngọn đồi. Ở đó, những cánh cửa gỗ được chạm khắc tỉ mỉ nằm rải rác trên lối đi bằng gạch bùn, nơi có một số cửa hàng và nhà nghỉ được mở ra bởi các doanh nhân địa phương. Bạn có thể dừng chân bên một tiệm đồ giữa đường, ngắm nghía những bức tranh sống động, nhiều loại trống, guitar và thậm chí nước hoa trầm hương Ả Rập - tất cả đều là sản phẩm thủ công. 

Việc các con hẻm nằm dày đặc trong thành phố Taghit đã tạo ra một hệ thống điều hòa không khí nguyên thủy, giúp không gian trở nên mát mẻ hơn vào những tháng mùa hè và giữ được hơi ấm trong mùa đông. 

 

Kinh Nghiệm Khám Phá Ốc Đảo Taghit Ở Sa Mạc SaharaNhững con hẻm cổ kính ở Taghit. Ảnh: Flickr

 

Khi du lịch Taghit, bạn sẽ được lựa chọn giữa một số hoạt động như cưỡi lạc đà, đi dạo giữa rừng cọ và các đồn điền, tham dự những lễ hội địa phương và và trượt cát.
 
Chỉ cần lái xe một chặng ngắn ra khỏi trung tâm thành phố, bạn có thể nhìn thấy những bức tranh khắc hình bò và linh dương vô cùng độc đáo trên một sườn đồi. Du khách thường leo lên các bản vẽ cổ để tìm một vị trí đẹp và ngắm bao quát khung cảnh thiên nhiên. 

Từ một độ cao nhất định, bạn có thể nhìn thấy địa hình đa dạng của ốc đảo một cách rõ ràng hơn. Cây bụi thấp nằm rải rác khắp nơi, càng gần khu vực nhà ở càng có nhiều lùm cây cọ xòe tán lá xanh thẫm. Những cơn mưa mùa đông thường làm ngập một số khu vực trũng thấp, sau đó để lại những lớp bùn lớn, nứt nẻ khi mùa mưa lắng xuống và nước dần bốc hơi. 

 

  GỢI Ý DỊCH VỤ VISA NAM PHI KHUYẾN MÃI

 

Nơi lưu trú ở ốc đảo Taghit

Khách du lịch Algeria khi đến Taghit thường có hai lựa chọn chính về nơi lưu trú: Bordj Taghit và Hotel Taghit Saoura. Cả hai cơ sở đều có view ấn tượng để ngắm nhìn cồn cát và xung quanh thành phố. 

Bordj Taghit là một nhà nghỉ theo phong cách rustic (mộc mạc, tự nhiên) được xây dựng trên tàn tích của một tiền đồn thuộc địa Pháp. Nơi này cung cấp phòng đơn và đôi, tất cả đều có hệ thống điều hòa và phòng tắm riêng.  

Hotel Taghit Saoura rộng rãi và mang vẻ đẹp hiện đại hơn. Hồ bơi ngoài trời của khách sạn mở cửa vào những tháng ấm áp trong năm. Bạn có thể ngồi thư giãn ở một quầy bar nhỏ chuyên phục vụ rượu ngay trong khách sạn. 

 

Kinh Nghiệm Khám Phá Ốc Đảo Taghit Ở Sa Mạc SaharaHotel Taghit Saoura và hồ bơi ngoài trời giữa không gian xanh mát. Ảnh: Wikimedia Commons

 

Không có nhiều nhà hàng trong thành phố Taghit ngoài nhà hàng thuộc hai khách sạn kể trên. Ở khu vực trung tâm, bạn có thể tìm thấy một cửa hàng nhỏ bán bánh pizza mang đi và một nhà hàng khác bán gà nướng. Một khu chợ nhỏ ngoài trời bán trái cây và rau quả tươi hàng ngày, trong khi bánh mì tươi được mang vào mỗi buổi chiều từ một thị trấn lân cận. Cửa hàng tạp hóa gần đó bán đồ uống, sữa chua, phô mai và đồ ăn nhẹ; Gazelle Café dọc theo đường chính phục vụ trà, cà phê và món ngọt đặc trưng của địa phương trong không gian khá sạch sẽ. Tuy vậy, đa số khách du lịch tới ốc đảo Taghit sẽ dùng bữa chính ngay tại khách sạn, nơi đầu bếp có thể phục vụ tất cả đặc sản Algeria


Di chuyển đến Taghit

Cách tốt nhất để đến Taghit là bay từ thủ đô Algiers đến Bechar, sau đó đi oto đến ốc đảo. Hãng hàng không Air Algerie cung cấp các chuyến bay thường xuyên từ Algiers, mất khoảng hai giờ đồng hồ. Nhân viên hai khách sạn chính ở Taghit sẽ đón khách tại sân bay Bechar và đưa bạn đến ốc đảo trên hành trình kéo dài một tiếng rưỡi.

 

Kinh Nghiệm Khám Phá Ốc Đảo Taghit Ở Sa Mạc SaharaBạn sẽ cảm thấy mình vô cùng bé nhỏ khi đứng giữa không gian thiên nhiên rộng lớn ở ốc đảo Taghit sa mạc Sahara. Ảnh: Pinterest


Thời điểm lý tưởng để du lịch ốc đảo Taghit

Mùa hè ở Taghit có thể rất nóng nực với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C. Do đó, thời điểm tốt nhất để ghé thăm ốc đảo này là vào cuối thu và đầu xuân, khi nhiệt độ dao động từ 10-27 độ C, hoặc vào mùa đông khi nhiệt độ nằm trong khoảng từ 3-20 độ C.

Trong mọi trường hợp, bạn hãy nhớ gói ghém trang phục nhiều lớp để ứng phó với kiểu thời tiết thay đổi liên tục. Thời tiết có thể nắng ấm vào ban ngày, ngay cả trong mùa đông, nhưng khi mặt trời lặn, nhiệt độ sẽ nhanh chóng giảm xuống. 

 

Thùy Linh (dịch) - Luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: Go Nomad


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn