Kinh nghiệm du lịch Amsterdam đi xe đạp dạo phố, ngắm kênh đào lãng mạn

Thứ sáu, 24/07/2020, 05:11 GMT+7

Cùng "note" lại ngay những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Amsterdam lần đầu với siêu nhiều trải nghiệm dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhất sắp tới bạn nhé. 

test

Kinh nghiệm du lịch Amsterdam từ A - Z


Thời gian tuyệt nhất du lịch Amsterdam 

Du lịch Hà Lan khám phá Amsterdam bạn có thể đi vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm, tuyệt nhất là thời điểm trung gian, lúc này khí hậu mát mẻ dễ chịu và không quá đông đúc du khách. Amsterdam có khí hậu gần biển nên mùa hè mát mẻ, dễ chịu và mùa đông với những đợt gió lạnh kéo dài. Thời điểm lý tưởng để khám phá Amsterdam là từ tháng 5 tới tháng 8. Nếu muốn ngắm cảnh đẹp và chiêm ngưỡng cây cối, hoa cỏ nở rộ nhất bạn nên đi vào tầm cuối tháng 3 tới tháng 6 vô cùng lãng mạn. 


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamDu lịch Amsterdam 


Cách di chuyển tới Amsterdam

Kinh nghiệm du lịch Amsterdam, khởi hành từ Việt Nam bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như  Air France, Cathay Pacific, Korean Air, Aeroflot,… có đường bay tới sân bay quốc tế Amsterdam hoặc Rotterdam. Từ sân bay đi tới trung tâm Amsterdam bạn có thể đi taxi hoặc xe bus rất thuận. 

Còn nếu đi bằng đường bộ bạn có thể kết hợp với du lịch Anh và Pháp sau đó đi tàu cao tốc tới Amsterdam thuận tiện. Du lịch Hà Lan khám phá Amsterdam bạn có thể di chuyển bằng ô tô khá thuận tiện và không phải di chuyển nhiều thời gian từ các nước châu Âu tới Hà Lan. 


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamCheck-in sân bay Amsterdam


Phương tiện đi lại ở Amsterdam

Kinh nghiệm du lịch Amsterdam về phương tiện đi lại khi tham quan bạn có thể tham khảo: 

- Xe bus: Nếu đi vào ngày trời mưa hoặc có tuyết thì xe bus là phương tiện lý tưởng. Lưu ý khi đi xe bus bạn nên chuẩn bị sẵn tiền lẻ và để í chuông báo tới điểm dừng. Việc di chuyển bằng xe bus khi đi lại ở Amsterdam giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí hiệu quả.

- Tàu: Có hai loại tàu bạn có thể lựa chọn đi các thành phố nhỏ hoặc tới các thành phố lớn. Lưu ý bạn nên tìm hiểu trước cách sử dụng tàu và vé tàu ở Hà Lan thường sẽ cao hơn so với sdi xe bus. 

- Xe đạp: Không quá xa lạ khi bắt gặp hình ảnh đi xe đạp ở Amsterdam, đây là phương tiện di chuyển phổ biến tại quốc gia này. Tuy nhiên, di chuyển bằng xe đạp chỉ phù hợp đi trong thành phố ngắm cảnh. 


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamPhương tiện đi lại ở Amsterdam


Khách sạn khi du lịch Amsterdam

Nên ở đâu khi du lịch Amsterdam? Nhìn chung khách sạn ở Amsterdam đa dạng về chất lượng và số lượng, do đó tùy theo tài chính riêng của từng người mà bạn hãy chọn cho mình khách sạn phù hợp nhất. 

- Nếu rủng rỉnh chi phí bạn có thể lựa chọn cho mình những khách sạn cao cấp như: Amsterdam Boutique Apartments, Hotel Pulitzer, a Luxury Collection Hotel, Andaz Amsterdam Prinsengracht,... với giá dao động khoảng 7 - 8 triệu đồng/ đêm. 

- Bình dân hơn thì có những khách sạn tốt ở Amsterdam như: Hotel De Hallen, Hotel City Garden, Hotel Roemer… có giá dao động khoảng 2 - 2,5 triệu đồng/ đêm. 

- Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí về nơi ở tại Amsterdam thì những khách sạn giá rẻ sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn như: Hotel Schiphol A4, Qbic Amsterdam World Trade Centre, Borgmann Villa Hotel có giá dao động từ 1,2 - 1,8 triệu đồng/ đêm.

Kinh nghiệm du lịch Amsterdam giá rẻ là bạn nên chủ động lên kế hoạch sớm cho chuyến đi và đặt phòng trước khi đi khoảng 2 - 3 tháng để có giá tốt nhất. Có thể book khách sạn ở Amsterdam trên những trang website đặt phòng uy tín để có mức giá tốt nhất kèm nhiều ưu đãi. 


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamKhách sạn khi du lịch Amsterdam


Du lịch Amsterdam nên đi đâu, chơi gì? 

Về địa điểm du lịch ở Amsterdam Hà Lan bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như khám phá các bảo tàng, kênh đào, phố đèn đỏ, khu chợ…. 


Quảng trường Dam

Khu vực quảng trường Dam là địa điểm thu hút du khách khi tới Amsterdam, bạn có thể đi dạo xung quanh khu đài tưởng niệm, cung điện Hoàng Gia ngắm cảnh. Đây là nơi thường xuyên diễn ra những buổi trình diễn nghệ thuật đường phố, hội chợ, sự kiện thể thao lớn, biểu diễn âm nhạc. Nơi đây cũng tập trung nhiều nhà hàng quán ăn, khu mua sắm cho du khách khám phá như khu kim hoàn Amsterdam, Maison de Bonneterie, Bijenkorf, Magna Plaza…


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamQuảng trường Dam


Chợ Albert Cuypmarkt

Chợ Albert Cuypmarkt là địa điểm thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày tới tham quan và mua sắm. Đến với khu chợ nổi tiếng này bạn sẽ được thỏa sức mua sắm với khung cảnh sầm uất, náo nhiệt đặc biệt vào ngày cuối tuần. Tại đây có tới 300 gian hàng bày bán với đủ các loại từ quần áo thời trang, trái cây tươi...


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamChợ Albert Cuypmarkt


Những con kênh đào thơ mộng 

Kinh nghiệm du lịch Amsterdam đi đâu chơi gì? Khám phá xứ sở hoa tulip chắc chắn không thể bỏ qua những con kênh đào nổi tiếng và thơ mộng. Amsterdam nổi tiếng với những kênh rạch trải dài khắp thành phố, du khách có thể đi cano khám phá và chiêm ngưỡng hoa nở hai bên bờ kênh cùng những ngôi nhà cổ kính tuyệt đẹp. 


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamDạo ngắm những con kênh đào


Khu vực phố đèn đỏ

Đây là địa điểm rất nổi tiếng ở Hà Lan thu hút du khách, khu phố đèn đỏ tràn ngập ánh sáng với những cô gái trong nhà kính chào mời khách cả ngày lẫn đêm. Nơi đây còn có những cửa hàng bày bán đồ chơi dành cho người lớn bạn có thể tới tham quan và tìm hiểu những kiến thức thú vị về giới tính. 


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamKhu vực phố đèn đỏ


Hệ thống các bảo tàng

Nổi tiếng là thành phố của những bảo tàng, vì vậy khi du lịch Hà Lan bạn không thể bỏ qua hệ thống những bảo tàng có kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp như: bảo tàng Stedelijk, bảo tàng Van Gogh, Anne Frank House… Hầu hết các bảo tàng ở Amsterdam tập trung tại 50 Van Baerlestraat thu hút du khách tới tham quan. 

 

>>Xem thêm: 6 quán ăn ngon ở Amsterdam không gian đẹp và giá hợp lý


Thưởng thức những món ăn đặc sản ở Amsterdam

Mặc dù có nền ẩm thực không được đặc sắc như các quốc gia khác trong khu vực, nhưng du lịch Hà Lan nổi tiếng với những món ngon được nhiều du khách yêu thích như:

- Khoai tây chiên kiểu Hà Lan: Đây là món ăn đường phố quen thuộc ở Hà Lan được bọc trong giấy ăn kèm với các loại nước sốt siêu ngon. Bạn có thể mua khoai tây chiên đi dạo ngắm cảnh vừa thưởng thức lót dạ rất tuyệt vời đó. 


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamKhoai tây chiên kiểu Hà Lan


- Kibbeling: Thêm một món ngon đặc sản Amsterdam mà bạn không nên bỏ qua đó là cá tuyết chiên thơm ngon hấp dẫn du khách ngay từ lần thưởng thức đầu tiên đó. 

- Bitterballen: Món thịt viên được chiên giòn cùng với dầu và ăn kèm cùng mù tạt, bạn có thể thưởng thức cùng với bia mát lạnh. 


Kinh nghiệm du lịch AmsterdamMón thịt viên chiên giòn


- Phô mai: Hà Lan nổi tiếng với phô mai thơm ngon, béo ngậy vì thế nếu có dịp tới Amsterdam nhất định bạn phải thưởng thức đặc sản này và cùng cảm nhận nhé.

Ngoài ra, tại Amsterdam còn có nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn châu Âu như Pháp, Đức, Ý và món châu Á như Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản cho du khách thưởng thức khi không hợp khẩu vị.


Mua sắm khi du lịch Hà Lan

Hà Lan sử dụng đồng tiền Euro vì vậy trước khi đi du lịch bạn nên đổi tiền trước để chi tiêu và mua sắm. Lời khuyên là bạn nên đổi tiền tại sân bay, nhà ga hay ngân hàng sẽ có tỷ giá tốt hơn là đổi tại địa điểm tư nhân.

Về mua sắm khi tới Amsterdam bạn có thể tới khu chợ  Bloemenmarkt, Albert Cuyp hay các khu phố khác để chọn mua món quà lưu niệm, cối xay gió bằng gỗ, quốc gỗ hay các món bánh đặc sản Hà Lan làm quà cho chuyến đi của mình cũng rất ý nghĩa đó. 

 


Đó là những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Amsterdam Hà Lan lần đầu đầy đủ và siêu nhiều trải nghiệm, hứa hẹn sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá đầy thú vị tại thủ đô xinh đẹp này đó.

 

Phương Nga (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

​​​​​​Ảnh: internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn