Bật mí những điều nên làm ở Cappadocia bạn đừng quên trải nghiệm

Thứ tư, 29/07/2020, 15:15 GMT+7

Bạn có biết những điều nên làm ở Cappadocia Thổ Nhĩ Kỳ? Đi khinh khí cầu, khám phá hang động và ngắm hoàng hôn,… vô số điều hấp dẫn đang chờ đợi bạn.

test

Cappadocia là một khu vực xinh đẹp ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động và hàng trăm khinh khí cầu bay lên bầu trời trong ánh bình minh mỗi ngày. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều tuyến đi bộ đường dài tuyệt vời, mà bạn sẽ mất ít nhất một tuần để khám phá. Đến với thành phố ngầm nổi tiếng này có rất nhiều điều đáng để làm mà bạn nhất định phải thử một lần. 

 

dieu-nen-lam-o-cappadociaẢnh: @lenore.cappadocia

 

Những điều nên làm ở Cappadocia cho chuyến đi tuyệt vời

 

1. Trải nghiệm bay khinh khí cầu

Khinh khí cầu Cappadocia đang nhanh chóng trở thành một trong những hoạt động trong danh sách trải nghiệm du lịch phổ biến nhất trên thế giới. Không khó để hiểu tại sao nó hấp dẫn, khi bạn lơ lửng trên các hang động lịch sử của thị trấn Goreme với hơn 100 khinh khí cầu khác khi mặt trời mọc được ví như một khung cảnh thần tiên.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-tho-nhi-kyẢnh: @smitfoto


Mỗi năm, hơn nửa triệu người đã bay khinh khí cầu ở Cappadocia, đây là một con số đáng kinh ngạc và khiến khu vực này trở thành điểm đến khinh khí cầu số một trên thế giới. Không chỉ là ở trên cao mà phía dưới ngắm nhìn khung cảnh chúng bay qua cũng mang đến cảm giác khác biệt. Đây thực sự là một trong những điều tuyệt vời nhất để thử ở Cappadocia.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-khinh-khi-cau-Ảnh: @uliakhrapunova

 

2. Băng qua thung lũng đỏ

Khi đi leo núi ở đây, thật khó để bỏ qua thung lũng đỏ. Nơi các rặng đá sa thạch sắc nhọn phát sáng một màu đỏ sâu, đặc biệt là khi mặt trời rọi chiếu lúc hoàng hôn. Nếu bạn chỉ có một vài đêm ở Cappadocia, nhưng nhất định phải đến nơi này ngắm hoàng hôn. để thư giãn tại quán cà phê hoặc đi bộ lên đỉnh cao. Cho dù bạn có đi bộ hay không, đây là một trong những điều nên làm ở Cappadocia khó có thể bỏ lỡ.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-red-valleyẢnh: @baya_iyi

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-red-valley-Ảnh: @wheresluiza

 

3. Đến thung lũng Hoa hồng

Đường mòn đi bộ đường dài ở thung lũng này uốn lượn qua một khu vực vô cùng độc đáo với những rặng núi sắc nhọn nhuốm màu hồng, đặc biệt là trong hoàng hôn. Trải qua hàng ngàn năm, các rặng núi đã hình thành để tạo ra một cảnh quan lượn sóng độc đáo. Điểm hấp dẫn là, một bên của một sườn núi được ánh mặt trời chiếu sáng, bên còn lại thì chìm trong bóng tối, làm nổi bật thêm độ sắc nét và quy mô của sa thạch.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-rose-valleyẢnh: @rainiezyp


Điều khiến điểm đến này trở thành một trong những điều nên làm là bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên ban tặng, khi các khoáng chất trong sa thạch ở Cappadocia sở hữu màu hồng hiếm có. Màu hồng này ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong suốt cả ngày, đạt cực đại vào lúc hoàng hôn khi mặt trời chiếu thẳng vào thung lũng mang lại cho nó sắc hồng tuyệt vời khiến người xem ngỡ ngàng.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-rose-valley-Ảnh: @czortinho

 

4. Check-in thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu nằm ngay bên ngoài Goreme và bạn có thể đi bộ xuyên suốt nó để đến lâu đài Uchisar. Đó là một chuyến đi tương đối bằng phẳng và yên bình, để đến Uchisar mất 1-2 giờ. Các cột đá có hình dạng phallic, đó là lý do tại sao thung lũng đầy những tảng đá hình dương vật có tên là 'Thung lũng tình yêu'. Đây thực sự là một trong những nơi độc đáo nhất để ghé thăm ở Cappadocia.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-love-valleyẢnh: @natalyjennings

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-love-valley-Ảnh: @cappadocia_lifetravel_official

 

5. Khám phá bảo tàng ngoài trời Goreme

Bảo tàng ngoài trời Goreme là một trong những điểm tham quan và di tích lịch sử nổi tiếng nhất ở Cappadocia. Chuyến tham quan hướng dẫn bạn qua những bức tranh cổ, nhà thờ và nhà hang từ nhiều thế kỷ trước. Nơi này rất gần trung tâm thành phố và là thị trấn nổi tiếng nhất ở Cappadocia. Bạn có thể đi bộ đến và sẽ mất khoảng 15 phút, hơi khó với ai không quen nhưng đáng là điều nên làm ở Cappadocia Thổ Nhĩ Kỳ.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-bao-tangẢnh: @likunarekhviashvili


Với hơn 30 điểm dừng trên đường đi tham quan bảo tàng này, người hướng dẫn giải thích rất nhiều lịch sử, sự thật về khu vực và những người sống ở Cappadocia trong các ngôi nhà hang động. Bạn sẽ ngỡ như mình được lạc vào một thế giới khác, về với cuộc sống nguyên thủy cách đây rất lâu. Mang đến trải nghiệm khó quên cùng với chuyến tham quan này.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-bao-tang-Ảnh: @julia.koksal

 

6. Tham quan thung lũng Pasabag

Thung lũng Pasabag là một trong những điểm nổi tiếng nhất ở Goreme, với những ống khói cổ tích hùng vĩ và những ngôi nhà trong hang động. Các ống khói cổ tích thực sự ấn tượng, một tảng đá nằm trên đỉnh của ống khói nhưng qua các cơn bão và gió lớn nó vẫn đứng vững. Ở giữa thung lũng, trong số những trải nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ngôi nhà trong hang động, bạn có thể đi vào bên trong để khám phá nhiều điều thú vị.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-pasapag-valleyẢnh: @pratibha_kini

 

7. Ngắm hoàng hôn ở lâu đài Uchisar

Lâu đài Uchisar nằm trong thị trấn nhỏ, nhưng xinh đẹp của Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong những điểm ngắm cảnh tốt nhất ở Cappadocia và chỉ cách một đoạn ngắn đi từ thị trấn Goreme gần đó. Bạn sẽ đi qua khoảng 100 bậc thang lên đỉnh, nhưng trước đó sẽ thấy con đường đầu tiên dẫn bạn vào bên trong các hang động của lâu đài. Với tầm nhìn 360 độ, thực sự có rất nhiều điều thú vị, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đi bộ đến tất cả các góc để nhìn ra Goreme và tất cả các thung lũng xung quanh. 

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-uchisarẢnh: @caroline_ventura

 

8. Ngắm cảnh ở lâu đài Ortahisar

Lâu đài Ortahisar là nơi ngắm khung cảnh tuyệt vời trải dài đến tận Uchisar và Goreme. Tại đây, bạn sẽ đi bộ qua một loạt các con hẻm và lối đi lát đá cuội, bên cạnh đó còn có quán cà phê, hầm rượu. Việc leo lên chỉ mất khoảng 5 phút, con đường dẫn bạn qua các hang động bên trong, thang và cầu thang bên ngoài của lâu đài. Hoàng hôn ở đây ấn tượng bởi góc nhìn bao quát 3 hướng khác nhau. Đây cũng là địa điểm ngắm sao ở Thổ Nhĩ Kỳ khá được yêu thích.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-ortahisharẢnh: @dkupratsevich

 

9. Khám phá thành phố ngầm Derinkuyu

Hệ thống hang động thành phố ngầm Derinkuyu là một trong những điều đáng chú ý nhất để xem ở Cappadocia. Đi bộ qua hơn 5 tầng của hệ thống hang động, nơi từng chứa hơn 20.000 người và gia súc của họ và là một bí mật trong một thời gian dài. Mãi cho đến khi một người đàn ông địa phương ở tỉnh Nevsehir phát hiện ra hệ thống đường hầm phức tạp với một loạt các phòng hang động cổ xưa khi làm nhà của mình. 

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-DerinkuyuẢnh: @rozenbaums

 

10. Khám phá thung lũng Ihlara

Điều nên làm ở Cappadocia chính là khám phá hẻm núi đáng kinh ngạc với một dòng sông tuyệt đẹp chạy ngay xuống trung tâm thung lũng trong 16km đá núi lửa. Nó nằm gần tỉnh Aksaray nhưng vẫn được coi là một phần của khu vực phía nam Cappadocia. Đó là một nơi tuyệt vời để đi bộ dễ dàng giữa một thiên nhiên yên bình và các nhà thờ hang động tìm thấy nhiều dọc theo đường mòn. Thung lũng Ihlara chủ yếu bao gồm phần chạy từ Selime đến Ihlara Village. 

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-ihlaraẢnh: @twinktraveller


Dọc theo tuyến đường, bạn sẽ đi qua rất nhiều nhà thờ. 16 trong số 105 nhà thờ mở cửa cho du khách với những bức tranh và chạm khắc còn nguyên vẹn bên trong. Tạm bỏ qua sa mạc khô cằn và trải nghiệm âm thanh của khu rừng khi bạn đi bộ dưới vòm cây, leo qua những tảng đá và đi dạo qua những thảm cỏ. Những bông hoa dại đủ màu sắc hai bên lối đi, con đường mòn và những vách đá cao chót vót ở hai bên hẻm núi. Thậm chí có một thác nước mà bạn có thể bơi và tắm mát.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-ihlara-Ảnh: @yusuf_karakaya

 

11. Lang thang ở thung lũng Zemi

Zemi Valley Hike là một đoạn dài 6km bắt đầu ở Goreme dẫn bạn qua một loạt các hang động, vòm và dọc theo một con suối nhỏ. Con đường này là một con đường cát rộng, thường được bao phủ bởi những cái cây trong thung lũng nhưng vẫn khá nắng chói chang. Trên đường đi có thể không có ai ngoại trừ một số con vịt chạy dọc theo một con suối nhỏ, hay đi bộ qua một lớp bùn mỏng. Nhưng điều này làm cho nó trở thành một trong số những điều thú vị nhất để làm ở Cappadocia.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-zemi-valleyẢnh: @waay_han

 

12. Ngắm hồ Tuz màu hồng rực rỡ

Hồ Tuz là một hồ muối đáng kinh ngạc, tuy gần Aksaray nhưng chỉ cách Cappadocia chỉ hơn một giờ lái xe. Hồ mặc dù không quá nổi tiếng nhưng lại gây chú ý với màu hồng khá độc đáo. Tham quan thành phố ngầm Derinkuyu và hẻm núi Ilhara cho chuyến đi trong ngày từ Cappadocia. Bạn nên ghé thăm ba điểm này ngay ngoài Goreme nếu bạn thuê xe hoặc thuê tài xế trong ngày.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-hoẢnh: @footcray

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-ho-Ảnh: @_katrinkatrin__

 

13. Đến nhà thờ Cavusin

Gần nhà thờ này có vườn hoa hướng dương xinh xắn, với một phòng ngủ hang hơn 2000 năm tuổi. Nếu du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đến đây mà bị đóng cửa bạn cũng có thể đi bộ xung quanh khám phá, nhà thờ tựa như ẩn mình trong ngọn núi đá khổng lồ. Nếu kiên trì đi lên nóc của nhà thờ bạn sẽ được ngắm toàn cảnh của thung lũng Cavusin Valley với hàng trăm ngôi nhà hang động và các cột đất (ống khói) đáng kinh ngạc.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-cavusinẢnh: @rumbozen

 

14. Thăm lâu đài Cavusin

Lâu đài Cavusin thực sự là một trong những địa điểm yêu thích để ghé thăm ở Cappadocia. Đó là con đường mòn và một nơi ngọt ngào để thư giãn. Đỉnh của tòa lâu đài được xây dựng bên sườn vách đá. Có hàng trăm phòng để khám phá nhưng khá khó khăn để vào trong chúng trừ khi bạn đến từ phía dưới lên. Từ đỉnh lâu đài, bạn có thể nhìn ra làng Cavusin, thung lũng Cavusin, tất cả các con đường trở về thà thờ Cavusin và thậm chí cả Goreme.

 

dieu-nen-lam-o-cappadocia-lau-daiẢnh: @svetavlete

 


Mỗi một điểm đến, một hành trình ở thành phố nổi tiếng của xứ sở thảm bay này đều đang chờ đón bạn. Với những điều nên làm ở Capppadocia, chuyến đi chưa bao giờ thôi cảm thấy thú vị. Cùng khám phá, cùng trải nghiệm và để lại cho mình dấu chân trên đất lịch sử cũng như biết bao kỷ niệm khó quên. 

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn