Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài Bắc

Thứ bảy, 01/08/2020, 13:21 GMT+7

Bạn là fan cuồng của những trò chơi mạo hiểm, bạn muốn thử thách bản thân với những điều mới lạ thì công viên Leofoo Village Đài Bắc chính là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

test

Giới thiệu về công viên Leofoo Village

Công viên Leofoo Village (Leofoo Village Theme Park) hay còn được gọi là công viên Lục Phúc nằm tại số 60 đường Gongzigou, thuộc thị trấn Quan Tây, quận Tân Trúc, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài Bắc(Ảnh @nikki.919)

 

Ban đầu nó được thành lập vào năm 1979 với tên gọi là “công viên hoang dã Leofoo” những sau năm 1989 được tái xây dựng lại và thêm nhiều khu vực mới thì nó được đổi tên thành “công viên giải trí Leofoo Village”.

Với diện tích lên tới 75ha, Leofoo Village được xem là công viên giải trí lớn nhất Đài Bắc và nổi tiếng bậc nhất Đài Loan bên cạnh công viên chủ đề E-DA ở Cao Hùng, đồng thời đây cũng là công viên chủ đề đầu tiên trên thế giới kết hợp khu vui chơi giải trí với nghỉ dưỡng và vườn bảo tồn động vật hoang dã.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcKhu vui chơi giải trí hấp dẫn (Ảnh @xiaohan_1230)

 

Những điểm thú vị của công viên Leofoo Village

Được ví như "Disneyland của Đài Loan", công viên chủ đề Leofoo Village với 4 chủ đề khác nhau bao gồm: Vương quốc Ả Rập (Arabian Kingdom), vườn thú Châu Phi (African Safari), Nam Thái Bình Dương (South Pacific) và miền Tây hoang dã (Wild West) sẽ cho bạn một ngày trải nghiệm và vui chơi không biết mệt mỏi.

 

Khu vực vương quốc Ả Rập

Với những tín đồ của tác phẩm “Nghìn lẻ một đêm” thì cuộc phiêu lưu ở vương quốc Ả Rập trong công viên Leofoo Village Đài Bắc sẽ khiến bạn thích mê cho mà xem.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài Bắckhung ảnh đẹp tựa cổ tích (Ảnh @lena.zhun)

 

Không chỉ được lạc vào không gian đẹp tựa cổ tích mà bạn còn có thể tru du khắp nơi cùng Aladin với thảm bay (Flying Carpet), hồi hộp với Vừng ơi, mở ra (Open Sesame) hay “thót tim” trong trò Alibaba và 40 tên cướp. 

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcCho bạn những góc sống ảo tuyệt đẹp (Ảnh @catdog824)

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcHóa thân thành các nhân vật trọng hoạt hình (Ảnh @ariel.10.25)

 

Còn với những người ưa mạo hiểm, muốn trải nghiệm cảm giác mạnh thì nhất định không được bỏ qua các trò chơi siêu “dữ dội” như Fing of Fire, Flying Horses hay Sultan’s Adventure…đâu nhé. Cảm giác được xoay vòng “điên cuồng” 360 độ trên không hay hò hét “tung trời” trên tàu lượn siêu tốc thần sầu rồi hạ cánh vù vù như rơi tự do chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ của bạn tại công viên giải trí Lục Phúc đấy nhé.

Lưu ý: không nên ăn uống quá nhiều trước khi chơi và những trò này cũng sẽ không dành cho các bạn bị tiền đình, yếu tim chỉ vì tò mò mà muốn thử đâu đấy.

 

Khu vực Nam Thái Bình Dương

Được mô phỏng theo phong cách của vùng nhiệt đới, đến với khu vực Nam Thái Bình Dương của công viên Leofoo Village bạn sẽ được trở về quá khứ để ngắm nhìn những chú khủng long khổng lồ đã tuyệt chủng từ lâu và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như: trượt máng nước Mighty Mountain vui nhộn, ngồi tàu lượn siêu tốc Pagoda’s Revenge cực đã hay du hành trên con tàu Captian Cook’s Swinging Ship của thuyền trưởng Cook trong huyền thoại.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcTrở về với thế giới cổ đại để ngắm khủng long (Ảnh @vnikki.919)

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcChơi những trò chơi thú vị (Ảnh @_skyyyyy520)

 

Ngoài ra, còn có nhiều các trò chơi nhẹ nhàng mà không kém phần thú vị dành riêng cho trẻ nhỏ như: Bird Flight, Kig’s Katamaran, Serpent, Lost World…và nhiều màn biểu diễn đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ đâu nhé.

 

 

Khu vực miền Tây hoang dã

Wild West – khu vực được yêu thích nhất tại công viên giải trí Leofoo Village, được thiết kế dựa theo thị trấn Tomstone – điểm khai thác mỏ nổi tiếng vào thế kỷ 19 của tiểu bang Arizona ở phía Nam Hoa Kỳ, sẽ cho bạn một cảm giác “hoang dã” thực thụ bằng việc hóa thân thành những chàng cao bồi Mỹ ngồi trên lưng ngựa rong ruổi giữa thảo nguyên mênh mông và tham gia các trò chơi cảm giác mạnh độc đáo.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcĐến với thị trấn tuyệt đẹp của Hoa Kỳ 9Ảnh @miliyahchien)

 

Một số trò chơi mà bạn nên thử là: trò Screaming Condor diễn ra vỏn vẹn 1 phút 30 giây với việc đưa bạn lên không trung xoay vòng 360 độ rồi trượt xuống với tốc độ 122km/giờ, trò Big Canyon Rapid Ride vượt thác siêu hiểm trở và trò Old Oil Well đầy thách thức…

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcThử thách bản thân với những trò siêu mạo hiểm (Ảnh @themepark.inc)

 

Khu vực vườn thú Châu Phi

Không chỉ là khu vực đặc biệt nhất của công viên Leofoo Village mà African Safari còn là vườn thú Châu Phi duy nhất ở Đài Loan hiện nay với hơn 1.000 động vật hoang dã quý hiếm như: sư tử, hổ trắng, ngựa vằn, gấu…thậm chí là những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng trên toàn cầu cũng đều được nuôi dưỡng và bảo tồn ở đây.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcGặp những loài động vật đáng yêu 9Ảnh @moody_tuesday)

 

Bạn không chỉ được quan sát chúng ở khoảng cách gần mà còn có thể tự tay cho chúng ăn hoặc chơi đùa với chúng. Nhất là các bé nhỏ, đến với khu vực này các bé không chỉ được biết thêm nhiều về thế giới tự nhiên và còn có thể học nhiều bài học bổ ích về việc bảo tồn thế giới động vật hoang dã.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcChơi đùa với chúng cũng thú vị lắm đấy nhé (Ảnh @vimvanessabanana)

 

Do khu vực này khá rộng, có cả các trò chơi thú vị như: Sahara Twist, Intamin hay Twist and Turn…nên để tham quan hết bạn sẽ phải sử dụng đến xe buýt, xe điện hoặc xe lửa của công viên.

Ngoài bốn khu vực chủ đề chính thì khu vui chơi giải trí Leofoo Village Đài Bắc còn có một công viên nước rộng rãi mát mẻ với vô vàn các trò chơi đặc sắc để các gia đình có thể vui chơi và “giải nhiệt” trong mùa hè nóng nực.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài BắcCông viên nước siêu mát mẻ (Ảnh @lun.papa)

 

Phương tiện di chuyển đến công viên Leofoo Village


Xe buýt

Từ sân bay Tùng Sơn (Songshan) của Đài Bắc, bạn đến trạm xe buýt bắt tuyến buýt số 50, đi qua Zhongxiao Dunhua, trường tiểu học Xiulang và trường trung học thương mại và công nghiệp Zhiguang, đến bến gần trạm MRT Jingan thì xuống rẽ trái, sau đó đi bộ đến ngã tư thì rẽ phải vào đường Jingan rồi đi khoảng 300m nữa sẽ thấy một trạm buýt, lúc này bắt tuyến buýt 5350 sẽ tới được công viên. Thời gian di chuyển cho phương tiện này sẽ khoảng 1 giờ.

 

Tàu điện ngầm

Cũng từ sân bay Tùng Sơn bạn đi tàu điện ngầm đến ga MRT Jingan, rồi đi tiếp như trên là tới nơi. Đi phương tiện này sẽ tiết kiệm được thời gian nhưng chi phí sẽ đắt hơn.

 

Taxi 

Với những bạn không quen đường hoặc dễ bị lạc đường thì có thể bắt trực tiếp taxi để di chuyển cho tiện lợi.

Còn nếu xuất phát từ Đài Trung, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đến trạm xe buýt Đài Trung hoặc trạm Chaoma để bắt tuyến buýt Đài Trung – Longtan, sau khi xuống bến thì bắt taxi đến công viên là được.

 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm công viên Leofoo Village

Đài Loan nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới, thời tiết tương đối ôn hòa nên các bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm được hết tất cả các khu vui chơi ở đây thì tốt nhất bạn nên đi vào khoảng từ tháng 5 tới tháng 7.

 

Vui chơi 'thả ga' tại công viên Leofoo Village Đài Bắc(Ảnh @jane0625.81)

 

Một số lưu ý khi vui chơi công viên Leofoo Village

Giờ mở cửa: 9 giờ sáng đến 18 giờ từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ sẽ mở từ 9 giờ đến 20 giờ, riêng 2 tháng cao điểm vào mùa hè là tháng 7 và tháng 8 sẽ mở cửa từ 9 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày.

Đặc biệt, khu vực vườn thú Châu Phi, Nam Thái Bình Dương và vương quốc Ả Rập sẽ chỉ mở cửa đến 16 giờ chiều.

Giá vé: Mua trực tiếp thì người lớn khoảng 1000k/người, trẻ em (3 đến 5 tuổi) khoảng 500k/vé, trẻ em dưới 2 tuổi  sẽ được miễn phí hoàn toàn. Còn nếu mua qua các website online thì giá vé có thể sẽ được giảm một nửa.

Mong rằng, với những chia sẻ trên đây các bạn sẽ có một ngày vui chơi thật tuyệt vời và đáng nhớ tại công viên Leofoo Village ở Đài Bắc.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn