Tự đào hồ, ngâm mình trong bể nước trên bãi biển nước nóng New Zealand

Thứ ba, 04/08/2020, 08:18 GMT+7

Bãi biển nước nóng New Zealand là nơi bạn sẽ tự đào hồ bơi riêng của mình và ngâm mình trong dòng nước ấm áp!

test

Trải dài 85 km từ Đảo Bắc của New Zealand như một mũi nhọn, bán đảo Coromandel ôn đới là một trong những điểm đến kỳ nghỉ phổ biến nhất của New Zealand, nơi có bãi biển nước nóng kỳ diệu!

 

Bãi biển nước nóng New ZealandKỳ thú bãi biển nước nóng New Zealand

 

Được hình thành bởi hoạt động núi lửa dữ dội từ hàng ngàn năm trước, khí hậu cận nhiệt đới của bán đảo, những bãi biển hoang sơ và những khu rừng nguyên sinh được thiên nhiên ưu đãi với thời tiết ven biển tốt nhất của New Zealand. Khu vực này vẫn còn một số hiện tượng địa nhiệt tích cực hiện diện như suối nước nóng ở bãi biển nước nóng New Zealand.

 

Vì sao lại có bãi biển nước nóng ở New Zealand?

Một dòng sông ngầm nước nóng chảy từ bên trong trái đất lên bề mặt Thái Bình Dương tại bãi biển nước nóng - một bãi biển dài trắng tuyệt đẹp nằm giữa Tairua và Whitianga. Bãi biển tuyệt đẹp nhìn ra Thái Bình Dương và đảo Castle ngoài khơi, với những vách đá xếp và loài cây Pohutukawa ở hai đầu bãi biển.

 

Bãi biển nước nóng New ZealandĐào hồ spa riêng của bạn trên bãi biển

 

Khi thủy triều xuống du khách thường đổ về bãi biển nước nóng để tìm nước nóng sủi bọt trong bãi cát vàng. Các gia đình, trẻ em và các cặp vợ chồng đang đào hồ bơi spa của riêng họ trên cát để ngả lưng và thư giãn trong khi hơi nước từ bể bơi nóng khiến mọi người cảm thấy ấm áp. Điều đặc biệt và với dòng nước chảy bên trong và thủy triều, từng hồ nước nóng được tạo riêng lẻ sẽ bị cuốn trôi dọn đường cho những du khách trong ngày tiếp theo!

 

Bãi biển nước nóng New ZealandMột bể bơi tự đào trên bãi biển

 

Hiện tượng tự nhiên này là một điều độc đáo để làm ở New Zealand và không giống như bất kỳ điều gì khác trên thế giới. Nơi bạn có thể ngồi cách bờ trong một spa tự nhiên hình thành trên cát? Chắc chắn không cần phải nói rằng đây là một địa điểm du lịch New Zealand thu hút tuyệt vời như thế này không đến nếu không có đám đông lớn khách du lịch.

Bãi biển cũng tự hào có một số dịch vụ lướt sóng, quán cà phê và phòng trưng bày tuyệt vời và chỉ 5 phút lái xe đến Cathedral Cove.

 

Những điều cần biết về bãi biển nước nóng

Thời gian tốt nhất để tham quan bãi biển nước nóng New Zealand là khi thủy triều xuống thấp từ 2 giờ trước đó đến 2 giờ sau đó. Tuy nhiên thủy triều thấp thay đổi mỗi ngày và bạn phải kiểm tra thời gian trước khi đến. 

Tại sao thời gian là rất quan trọng? Lý do là bãi biển nước nóng thực sự chỉ được sưởi ấm bởi 3 lỗ thông hơi nhiệt thấm qua Trái đất. Ba lỗ thông hơi này nằm bên dưới vùng thủy triều (khu vực có thủy triều thấp và cao). Vì lý do này, bạn chỉ có thể ghé thăm các khu vực nóng 2 giờ trước khi thủy triều xuống và cho đến 2 giờ sau.

 

Bãi biển nước nóng New ZealandLưu ý rằng bạn có thể bắt gặp cảnh đông đúc thế này trong một ngày cao điểm

 

Nước ấm thực sự không phải từ dưới mặt đất và thay vào đó, nó chỉ đơn giản là nước biển ngấm xuống dưới lớp cát đó. Những gì thực sự làm nóng nước là một vết nứt trên lớp vỏ trái đất cho phép nhiệt từ lõi của nó thoát ra. Tìm lỗ thông hơi nước nóng có thể hơi khó khăn. Nó chỉ có một phần nhỏ của bãi biển dài hơn một km mới có nước nóng.

Nước ở khoảng 64 độ. Ở một số khu vực, nước tại bãi biển nước nóng cực kỳ nóng và pha nó với nước biển lạnh là bắt buộc để bạn không bị bỏng, ngoài ra hãy lưu ý khi có trẻ nhỏ vì nước đủ nóng để có thể gây bỏng. Cách tốt nhất để tìm thấy điểm có nước nóng là nhúng một chân xuống và kiểm tra nước ấm. Một khi bạn cảm thấy nước ấm thì bạn có thể bắt đầu đào hồ bơi nhỏ của mình!

 

Bãi biển nước nóng New ZealandĐi dạo trên bãi biển

 

Bãi biển nước nóng nằm cách 174 km từ thành phố Auckland do đó bạn có thể lựa chọn chuyến đi trong ngày từ thành phố này hoặc chọn dành một hoặc hai đêm gần bãi biển. Tại bãi biển nước nóng có một thị trấn nhỏ được tạo thành cũng như vài lựa chọn chỗ ở và quán cà phê. Lái xe mất khoảng 2 giờ từ Auckland, tuy nhiên, nếu bạn đi vào ban ngày, bạn sẽ phải chờ sự chậm trễ do giao thông.

Các thị trấn gần nhất với bãi biển nước nóng New Zealand nhất là là Tairua và Hahei . Cả hai thị trấn đều là những nơi tuyệt vời để ở nếu bạn không thể tìm thấy chỗ ở tại Hot Water Beach. Trong những tháng hè, hãy nhớ đặt chỗ ở Tairua và Hahei trước. Nếu bạn không lái xe và muốn đi xe buýt đến đây thì xe có thể đưa bạn đến đó từ Auckland nhưng sẽ qua hai lần chuyển. Xe buýt có giá khoảng 30 đô la và sẽ đưa bạn đến Tairua.

 

Bãi biển nước nóng New ZealandKhu nghỉ dưỡng thị trấn Tairua

 

Mùa hè là mùa bận rộn nhất ở New Zealand, vì vậy bãi biển luôn đông đúc, hãy xem xét đến thăm bãi biển nước nóng trong mùa đông! Vì nước sẽ nóng nên đây thực sự là một bãi biển bạn có thể ghé thăm vào mùa đông!

Điều quan trọng nhất là đến đây cùng với một cái xẻng, bạn có thể mua một cái xẻng từ một cửa hàng ở Hahei hoặc Tairua với giá khoảng 15 đô la New Zealand. Hoặc nếu đã ra đến bãi biển hãy mua ngay ở những cửa hàng gần đó!

 

Bãi biển nước nóng New ZealandTrong một ngày đông du khách trên bãi biển

 

Bãi biển nước nóng New Zealand cũng rất phổ biến đối với những người lướt sóng. Điều này có nghĩa là những đợt sóng lớn và khu vực này được biết đến là nơi có dòng chảy mạnh và xoáy. Nếu bạn đang đi du lịch với trẻ em hoặc những người không thể bơi thì tránh xa nước biển là cách tốt nhất vì ở đây không có nhân viên cứu hộ! Ngay cả khi bạn là một người bơi giỏi, nên cẩn thận vì những tảng đá ngập nước và sóng lớn có thể tạo ra những mối nguy hiểm!

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CHÂU ÚC KHUYẾN MÃI

 

Những điều khác để làm gần bãi biển nước nóng New Zealand

Toàn bộ bán đảo Coromandel của Đảo Bắc của New Zealand là tuyệt đẹp. Vì vậy, có rất nhiều để xem và làm! Đây là một vài trong số những điều tốt nhất để làm gần bãi biển nước nóng.

Tham quan Cathedral Cove: Cách đó không quá xa là một nơi tuyệt vời khác có tên là Cathedral Cove - là một khối đá tự nhiên trên bãi biển do xói mòn tuyệt đẹp.

 

Bãi biển nước nóng New ZealandCathedral Cove

 

Việc đi bộ từ bãi đậu xe phía trên đến Cathedral Cove mất khoảng 45 phút. Đó là một chuyến đi bộ rất đẹp lên xuống vách đá qua những bụi cây, cây cối và đồng cỏ. Con đường có thể khá dốc ở một số điểm, nhưng nó được trải nhựa đẹp nên không quá nhiều khó khăn, chỉ cần nghỉ ngơi mỗi giờ và tận hưởng môi trường xung quanh đẹp của bạn! Sau khi xuống cầu thang cuối cùng, bạn sẽ đến bãi biển Cathedral Cove tuyệt đẹp, cổng vòm đá khá lớn và nối liền hai bãi biển đẹp.

 

Bãi biển nước nóng New ZealandĐường xuống bãi biển Cathedral Cove

 

Bãi biển nước nóng New ZealandCathedral Cove nối liền hai bãi biển

 

Xưởng rượu vang Mercury Bay: là nhà máy rượu đẹp nhất trên bán đảo Coromandel. Tại nhà máy rượu, bạn có thể đi lang thang trong vườn nho hoặc thử một số loại rượu tuyệt vời của họ! Họ có một nhà hàng và sàn ngoài trời với tầm nhìn ra đại dương. Đó là nơi hoàn hảo để dành buổi chiều!

 

Bãi biển nước nóng New ZealandXưởng rượu vang Mercury Bay

 

Đi bộ lên đỉnh núi Paku: Ngay gần thị trấn Tairua, là đường mòn lên đỉnh núi Paku. Con đường ngắn 30 phút này sẽ đưa bạn đến một khung cảnh ngoạn mục. Từ đây bạn có thể thấy bờ biển Coromandel với tầm nhìn tuyệt vời. Có thể nói đây là một chuyến đi bộ ngắn đáng trải nghiệm và là một trong những điểm đến gần bãi biển nước nóng New Zealand thú vị.

 

Bãi biển nước nóng New ZealandĐỉnh núi Paku

 

Vịnh Gemstone Bay: là một nơi tuyệt vời để lặn với ống thở. Bạn có thể thấy cá hồng, tôm càng và cá đuối gai độc hoặc cũng có thể đi bộ qua các vách đá đến một hang động, xa hơn một chút. Điều đặc biệt là cầu thang dẫn bạn đây trông giống như sẽ kết thúc ngay trong nước. Vịnh khá nhỏ và không có bãi biển, thay vào đó sẽ có 10 mét đá trước khi chạm vào nước biển. Những tảng đá khá to và tròn, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn khi đi qua chúng.

 

Bãi biển nước nóng New ZealandVịnh Gemstone Bay

 

New Zealand là một điểm đến tuyệt vời. Phong cảnh và các điểm tham quan độc đáo là rất nhiều, và khám phá phần này của thế giới là những trải nghiệm vô cùng quý gia. Bãi biển nước nóng New Zealand chỉ là một trong nhiều điểm tham quan không thể bỏ qua ở New Zealand, nhưng nó chắc chắn đáng để ghé thăm!

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: destinationlesstravel - busstopsandflipflop


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn