Lặn xuống biển để chiêm ngưỡng bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua

Thứ sáu, 07/08/2020, 14:56 GMT+7

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua là nơi mà bạn phải lặn xuống đại dương mới có thể khám phá được vẻ đẹp của nó và chiêm ngưỡng rạn san hô nổi tiếng thế giới Great Barrier.

test

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước ở rạn san hô Great Barrier đã chào đón những du khách đầu tiên. Nhà điêu khắc người Anh Jason deCaires Taylor đã kết hợp nghệ thuật và hoạt động bảo vệ môi trường trong tác phẩm nghệ thuật mới nhất của mình ở rạn san hô Great Barrier Reef.

 

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước MouaMột vùng của rạn san hô Great Barrier

 

Giới thiệu về Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua

Bảo tàng có vị trí nằm ở rạn san hô nổi tiếng thế giới Great Barrier, trải dài dọc theo bờ biển phía đông bắc của Úc, một cột sống gồm 3.800 rạn san hô và đảo san hô xuyên qua biển San hô. Cùng nhau, chúng tạo thành cấu trúc sống lớn nhất trên Trái đất. Đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng thế giới, thu hút du khách, thợ lặn, các nhà khoa học và bảo vệ môi trường.

Mỹ thuật đã tìm thấy chiều sâu mới - theo nghĩa đen - khi bảo tàng dưới nước đầu tiên của Nam Bán cầu: Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua đã chào đón du khách đến với cuộc triển lãm Nhà kính San hô ở Townsville, Úc trong tháng 8 năm 2020 này.
 

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước MouaNơi có bảo tàng dưới nước ở rạn san hô Great Barrier

 

Nằm sâu 18 mét dưới đáy đại dương tại Rạn san hô John Brewer của Công viên Hàng hải Great Barrier Reef , tác phẩm nghệ thuật nặng 64 tấn của nhà điêu khắc người Anh Jason deCaires Taylor có cấu trúc bộ xương dài 12 mét với 20 bức tượng mô tả các sinh viên làm việc với san hô, cũng như ba tác phẩm điêu khắc về hệ thực vật địa phương, như bạch đàn và cọ...

 

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước MouaMột tác phẩm trong bảo tàng

 

Công trình phi lợi nhuận này được thực hiện trong thời gian 3 năm bởi nhà điêu khắc và chuyên gia môi trường người Anh Jason deCaires Taylor, tác giả của nhiều công trình nghệ thuật dưới nước ở Mexico, Lanzarote, Bahamas, Grenada…

 

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua“Nhà kính san hô”

 

Được xây dựng bằng thép không gỉ chống ăn mòn và các hợp chất xi măng trung tính với pH, tác phẩm nghệ thuật cũng có vai trò bảo vệ môi trường kép, vì vật liệu sẽ giúp kích thích sự phát triển của san hô tự nhiên. Các phần ở đây có khả năng chống năng lượng sóng tối thiểu, đồng thời cung cấp một bề mặt lý tưởng cho các sinh vật ăn lọc và cá tập tụ lại. Người nghệ sĩ này cũng hy vọng rằng bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua này có thể là nơi trú ẩn cho các loài động vật như nhím biển và bạch tuộc.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ÚC KHUYẾN MÃI

 

Được hoàn thành vào tháng 12 năm ngoái, cuộc triển lãm dưới đáy biển này được để mở cửa cho những người lặn biển và thợ lặn vào tháng 4 năm nay.  Có thể nói nơi đây là nơi mà khách du lịch có thể lặn biển, địa điểm này sẽ phát triển từ một hoạt động thể thao dưới nước thành trải nghiệm văn hóa đặc biệt không giống với bất cứ nơi nào khác trên thế giới!

 

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước MouaCông trình nghệ thuật với ý nghĩa nhắc nhở về những thách thức vô hình nằm dưới mặt nước...

 

Nhà kính Coral chỉ là một trong bốn khu trưng bày của bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua. Trong đó Ocean Siren - bức tượng duy nhất có thể nhìn thấy trên mặt nước từ đất liền ở Townsville - là bức tranh miêu tả một cô gái bản địa từ Wulgurukaba tên là Takoda Johnson, cao 4m là một thành viên của người Wulgurukaba ở vùng đất địa phương. Bức tượng này có đèn LED của cấu trúc thay đổi màu sắc dựa trên nhiệt độ nước của rạn san hô Davies, tượng trưng cho tác động của biến đổi khí hậu đối với nhiệt độ đại dương, với màu xanh lam biểu thị an toàn trong khi màu đỏ sẫm là cảnh báo quan trọng.

Ngoài ra hai phần khác của bảo tàng dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2021 là Palm Island vào tháng 6 và Magnetic Island vào tháng 12.

 

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua...qua đó là thông điệp bảo vệ môi trường biển và các rạn san hô

 

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Moua dự kiến ​​sẽ tạo ra hơn 42 triệu AUD trong hoạt động kinh tế khu vực mỗi năm và mang lại thêm 50.000 du khách đến khu vực hàng năm. Ngoài ra các bảo tàng dưới nước đang trở nên phổ biến hơn trên khắp thế giới. Vào tháng 12 năm 2019, 'Bảo tàng Sống trên Biển' đã khai trương tại Cộng hòa Dominica. Bảo tàng này cung cấp cho thợ lặn nơi để xem các đồ tạo tác được bảo tồn từ các con tàu đắm.

Bên cạnh đó tại Jordan, các thợ lặn có thể khám phá xe tăng, máy bay trực thăng và hơn thế nữa trong bảo tàng quân sự dưới nước nằm ngay ngoài khơi bờ biển Aqaba. Và ở Bahrain, một chiếc Boeing 747 đã được nhấn chìm để tạo ra một công viên chủ đề dưới nước!

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: travelandleisure


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn