Trải nghiệm rừng trong thành phố ở Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria

Thứ tư, 26/08/2020, 06:49 GMT+7

Vườn bách thảo hoàng gia Victoria được ví như lá phổi xanh của thành phố Melbourne Úc, là một trong những điểm tham quan đẹp nhất của thành phố. Nó được chia thành hai phần: vườn Melbourne và vườn Cranbourne.

test

Giới thiệu về Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria Melbourne Úc

Vườn bách thảo Hoàng gia Victoria đóng vai trò hàng đầu trong việc bảo tồn thực vật thông qua nghiên cứu đa dạng sinh học, các chương trình bảo vệ những loài thực vật quý hiếm và bị đe dọa, và nghiên cứu các môi trường sống. Công việc này được hỗ trợ bởi các chương trình giáo dục du khách về tầm quan trọng của thực vật đối với cuộc sống.

 

Vườn Bách thảo Hoàng gia VictoriaVườn Bách thảo Hoàng gia Victoria Melbourne Úc

 

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Melbourne, Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria mang đến một không gian xanh mát, tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thị thành, nơi bạn có thể hít thở bầu không khí trong lành và thư giãn giữa khung cảnh ngoạn mục.

Trải rộng 38 ha, khu vườn cảnh là nơi có bộ sưu tập đa dạng và đầy màu sắc của các loài thực vật bản địa và ngoại lai, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở mọi khúc quanh. Có hơn 50.000 loài thực vật và hoa riêng lẻ ở đây mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Vườn Bách thảo Hoàng gia VictoriaKhu vườn cảnh là nơi có bộ sưu tập đa dạng và đầy màu sắc của các loài thực vật

 

Ngoài những khu vườn xinh đẹp, bãi cỏ gọn gàng và những thảm hoa kỳ lạ, Vườn bách thảo Hoàng gia ở Melbourne còn là một tổ hợp hoạt động, với rất nhiều thứ để du khách tham gia, cho dù bạn đang tìm kiếm một nơi để giải trí cho các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình hay một nơi yên tĩnh để thư giãn trở lại hoặc trải nghiệm văn hóa giữa khung cảnh rực rỡ.

Trong một khu vườn lớn như thế này, bạn có thể tự hỏi những điểm tham quan không thể bỏ qua là gì. Đầu tiên bạn có thể nhìn thấy là Guilfoyle's Volcano, một hồ chứa nước lịch sử ban đầu được sử dụng để chứa tất cả lượng nước cần thiết cho khu vườn. Nó đã trải qua một dự án trùng tu sau khi không còn được sử dụng trong 60 năm và bây giờ là một khu vực xinh đẹp được bao quanh bởi các loài cây sử dụng ít nước và có tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố Melbourne

 

Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria - Guilfoyle's VolcanoGuilfoyle's Volcano

 

Vườn bách thảo Hoàng gia Victoria MelbourneMột khu vực rậm rạp trong Vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne

 

Nhà kính nhiệt đới tại vườn bách thảo Hoàng gia Victoria là cách hoàn hảo để trốn không khí lạnh giá mùa đông nhờ nhiệt độ ẩm không đổi. Tại khu vực này, bạn sẽ được khám phá các loài thực vật nhiệt đới từ khắp nơi trên thế giới trong một khu trưng bày đầy màu sắc và kỳ lạ. Bạn sẽ thấy hệ thực vật mà bạn chưa từng thấy trước đây, chẳng hạn như hổ đốm Stanhopea; một vườn cây ăn quả với những bông hoa lớn.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ÚC KHUYẾN MÃI
>> HCM - Sydney 5N4Đ - Bay Jetstar Pacific - Từ 36,990,000 đ

 

Hoạt động giải trí trong vườn bách thảo Hoàng gia Victoria

Đi dã ngoại: Những khu vườn là nơi lý tưởng để tổ chức một buổi dã ngoại, nhờ vào sự rải rác của những điểm yên bình, rợp bóng mát. Mang theo một ít bánh mì và đồ uống, và tìm một chút yên bình và tĩnh lặng cách xa đám đông để thưởng thức một bữa ăn ngoài trời trong ánh nắng ấm áp.

 

Vườn bách thảo Hoàng gia Victoria MelbourneĐi dã ngoại

 

Đi bộ trên con đường di sản thổ dân: Chuyến đi bộ nổi tiếng này cho bạn thấy những khu vườn từ quan điểm của những người chủ sở hữu ban đầu. Trên đường đi bộ, bạn sẽ được tiếp xúc với lịch sử của vùng đất trong khi hướng dẫn viên thổ dân am hiểu chia sẻ những đoạn thông tin và câu chuyện về di sản của nơi này. Lắng nghe những câu chuyện về quốc gia Kulin và cách họ sử dụng các loại cây truyền thống trong cả y học và cuộc sống hàng ngày.

Chuyến tham quan này là cách hoàn hảo để trở thành một với phong cảnh bản địa tuyệt đẹp bao quanh bạn trong khi tìm hiểu về tầm quan trọng của văn hóa thổ dân ở Úc. Trong chuyến tham quan, bạn sẽ tham gia nghi lễ hút thuốc truyền thống, một phong tục cổ xưa được cho là có tác dụng "tẩy rửa", thanh lọc cơ thể.

 

Vườn bách thảo Hoàng gia Victoria Melbourne - công cụ thổ dânMột công cụ được giới thiệu trên con đường di sản thổ dân

 

Cuộc gặp gỡ động vật hoang dã: Có rất nhiều loài bản địa ở nhà trong vườn thực vật Hoàng gia Victoria Melbourne, vì vậy hãy chú ý quan sát thiên nga đen, chim chuông, gấu túi và vẹt đuôi dài. Bộ sưu tập các loài chim ở đây thật tuyệt vời, nhưng bạn cũng có thể nhìn thoáng qua một số loài động vật có vú và thú có túi địa phương. Những sinh vật thân thiện này có nơi trú ngụ là rất nhiều cây cối trong vườn!

 

Vườn bách thảo Hoàng gia Victoria - động vật hoang dãMột chú gấu sống trong vườn thực vật Melbourne

 

Hơn nữa, Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria luôn coi nhiệm vụ của mình là giữ cho hoạt động bảo tồn là trọng tâm của tổ chức của họ, vì vậy có rất nhiều cách bạn có thể trải nghiệm khi bạn đến thăm các khu vườn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tham dự một trong các hội thảo về môi trường của họ hoặc chẳng hạn như Cuộc đi bộ theo dõi khí hậu hàng năm, nơi bạn sẽ tìm kiếm sự hiểu biết về các khu vườn và tác động của biến đổi khí hậu, học một hoặc hai điều về cách tổ chức quản lý những thay đổi này.

 

Vườn bách thảo Hoàng gia Victoria - vườn ly lyNhà kính lyly khổng lồ được bảo tồn trong vườn thực vật

 

Nơi vui chơi cho cả gia đình: Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó để giải trí cho trẻ em, hãy đến thẳng Vườn Trẻ em, nơi được thiết kế đặc biệt dành cho các thành viên nhỏ tuổi của gia đình. Ngoài những thiết bị thú vị để thử, còn có hàng loạt thứ hấp dẫn cho các bạn nhỏ khám phá. Khu vực tương tác này cho phép trẻ em xây dựng, đào và chơi theo cách của chúng. Các khu vực khác nhau trong Vườn Trẻ em luôn thay đổi để phản ánh các mùa của thời tiết.

 

Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria - vườn trẻ emVườn trẻ em

 

Cuộc phiêu lưu văn hóa: Vào những tháng mùa hè, Botanical Gardens ở thành phố Melbourne là nơi thích hợp để trải nghiệm văn hóa, từ các buổi chiếu phim ngoài trời vào các buổi tối dài hơn, các buổi biểu diễn sân khấu diễn ra trong những bãi cỏ kín đáo, và các cuộc triển lãm nghệ thuật trên khung cảnh tuyệt đẹp.

Bạn có thể nghĩ rằng những khu vườn này không diễn ra các hoạt động vào những tháng mùa đông nhưng hãy nghĩ lại vì luôn có một loạt các hoạt động thích hợp cho cả gia đình trong suốt cả năm. Vào tháng 8, chuyến tham quan Chocolate và Spice sẽ diễn ra, nơi bạn sẽ tìm hiểu về tất cả các loại gia vị mùa đông như quế, vani và bạch đậu khấu trong chuyến đi bộ có hướng dẫn này.

 

Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria - liệu pháp rừngLiệu pháp rừng ở vườn bách thảo Hoàng gia

 

Nếu nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố đang trở nên quá tải với bạn, tại sao không thử một số "liệu pháp rừng" được ca ngợi trên toàn thế giới tại Royal Botanic Gardens vào mùa đông này. Phương pháp trị liệu xanh này đã thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới sau khi nó bắt đầu ở Nhật Bản. Khi cơn sốt cuối cùng đến với Melbourne, Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria được tìm thấy là nơi hoàn hảo để mang lại sự tĩnh lặng rất cần thiết cho tâm hồn bạn. Hai giờ đi bộ sẽ giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe, hoàn hảo cho những ai yêu thiên nhiên.

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Theo melbournecitytour


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn