Cột cờ Lũng Cú Hà Giang – giấc mơ chinh phục của những kẻ lang thang

Chủ nhật, 30/08/2020, 10:00 GMT+7

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang là một địa danh đặc sắc ở miền Bắc, nơi mà biết bao bạn trẻ muốn chinh phục một lần trong đời. Nhiều phượt thủ khi du hí Hà Giang đều chọn đến đây để thỏa mãn ước mơ của mình. 

test

Đôi nét về cột cờ Lũng Cú Hà Giang 

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang là nơi đánh dấu cột mốc ở cực Bắc Tổ Quốc. Đồng thời Lũng Cú cũng là tên gọi của một xã nhỏ thuộc huyện Đồng Văn, Hà Giang. Cột cờ nằm ngay trên đỉnh núi Rồng Long Sơn cao 1470m so với mực nước biển. 

 

Toàn cảnh cột cờ Lũng Cú Hà GiangToàn cảnh cột cờ Lũng Cú Hà Giang
 
 
Cột cờ Lững Cú Hà Giang ở đâu Càng lại gần thì cột cờ lại càng đẹp hơn nữa (Ảnh: nie.nie159)

 

Nhìn từ xa hoặc từ trên cao cột cờ Lững Cú trông rất hoành tráng, khi tiến lại gần thì nó lại càng đẹp hơn. Cột cờ đứng sừng sững ngay ở đỉnh Long Sơn. Chân cột cờ được điêu khắc phù điêu vô cùng tỉ mỉ với những nét chạm trổ hoa văn trống đồng. Lá cờ được đặt nơi cao nhất tung bay dưới nền trời xanh thẳm. Đứng ở đài quan sát bạn sẽ thấy được toàn cảnh của vùng đất Hà Giang vô cùng quyến rũ. Đó là thung lũng Thèn Vén ẩn mình giữa đại ngàn rừng núi, dòng sông Nho Quế chảy quanh co. Còn có những nếp nhà cổ hiện lên mờ mờ ảo ảo trong khói chiều. 

 

Giới thiệu vài nét về cột cờ Lũng Cú Hà Giang(Ảnh: trinh_x)

 

Cột cờ quốc gia Lũng Cú đã cùng dân tộc trải qua biết bao thời kỳ lịch sử và trở thành biểu tượng để đánh dấu chủ quyền dân tộc. Không những thế, nó còn làm cho mỗi người con Việt Nam dâng lên niềm tự tôn mãnh liệt khi đứng dưới lá cờ tổ quốc. Đến đây bạn sẽ biết rõ hơn về quá trình giành độc lập nước nhà, từ đó mà mỗi người sẽ càng thêm yêu nước hơn. 

 

Tham quan cột cờ Lũng Cú Hà GiangĐứng dưới lá cờ tổ quốc tung bay ai cũng cảm thấy thật tự hào (Ảnh: thaooo.n.p)

 

Cách đi đến cột cờ Lũng Cú 

Quãng đường Hà Nội đi Lũng Cú có 2 hướng đi. Cung đường đầu tiên là đi từ Hà Nội đến ngay trung tâm thành phố Hà Giang. Đường thứ 2 là đi từ Thủ đô đến thẳng Lũng Cú. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang thì bạn nên chọn xe khách loại có giường nằm để đi tới thành phố. Sau đó hãy thuê xe máy rồi phóng lên Lũng Cú. 160km là số km từ Hà Giang đi Lũng Cú. Cung đường có nhiều đoạn khó đi, vì thế hãy để cho những bạn chắc tay lái để điều khiển nhé. 

 

đường đi đến cột cờ Lũng Cú Hà Giang Đi xe máy ngắm cảnh thì tuyệt quá luôn (Ảnh: xuantoan18)
 
 
phương tiện đến cột cờ Lũng Cú Hà Giang (Ảnh: yourlocalfriend)

 

Lịch sử cột cờ Lũng Cú 

Cột cờ quốc gia Lũng Cú đặt nền móng xây dựng đầu tiên vào đời vua Lý Thường Kiệt. Ban đầu nơi đây được làm từ cây sa mộc. Sau đó cột đã được xây lại vào thời Pháp thuộc (1887). Sau đó vào các năm 1992, 2000, 2002 thì cột cờ liên tiếp được tu sửa quy mô, kích thước lớn hơn. Đặc biệt trong năm 2002, nơi đây đã xây cột cờ với độ cao 20m, phần chân, bệ cột thiết kế hình lục lăng. Chân cột có tổng 6 phù điêu hình trống đồng. Ở đỉnh cột đặt một lá cờ khổng lồ dài 9m, rộng 6m, diện tích 54m2. Điều này cũng là tượng trưng cho 54 dân tộc của Việt Nam. 

 

Check in cột cờ Lũng Cú Hà GiangCột cờ được xây đầu tiên ở thời Lý Thường Kiệt (Ảnh: daohuonggiang1303)

 

Vào ngày 8/3/2010, cột cờ Lũng Cú Hà Giang chính thức được nâng cấp, ngày 2/9/2019 thì hoàn thành. Tổng chiều cao cột là 33.15m. Phần chân cột có chiều cao 20,25m, đường kính 3,8m. 

 

du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang(Ảnh: kimphuong5657)

 

Thời điểm lý tưởng để chinh phục cột cờ Lũng Cú Hà Giang 

Trong năm thì bất kể lúc nào bạn cũng có thể vi vu đến địa danh này tùy theo lịch trình của bạn. Tuy nhiên để cảm nhận đất trời Hà Giang căng tràn sức sống nhất thì bạn nên đến vào mùa hoa nở. Nếu bạn mê mẩn sắc trắng tinh khôi của loài hoa mận thì tháng 1 - 3 là thời gian tuyệt vời. Nếu thích chiêm ngưỡng mùa nước đổ thì hãy đến vào tháng 5 - 6. Mùa hè là lúc thích hợp để đi phượt nhưng khí hậu có phần nóng bức. 

 

Vẻ đẹp của cột cờ Lũng Cú Hà GiangBạn có thể đến tham quan khu di tích bất kể mùa nào (Ảnh: kimvuongle)

 

Vào tháng 9, khi đứng ở đỉnh cột cờ bạn sẽ thấy được màu vàng rực rỡ của những cánh đồng lúa chín. Vào tháng 10 - 12 thì cảnh sắc Hà Giang đồng loạt nảy nở, sinh sôi, thời điểm này hoa tam giác mạch cũng vào mùa nở vàng tươi cả vùng đồi. 

 

Thời điểm đến cột cờ Lũng Cú Hà Giang(Ảnh: cherry_chu_917)

 

Giá vé đến cột cờ Lũng Cú Hà Giang 

Giá vé vào tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang rơi vào khoảng 25k/người

Phí gửi xe: 2k/xe

Lưu ý: Các đối tượng như thân nhân liệt sĩ, cán bộ cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, bệnh binh, thương binh,... sẽ được miễn phí vé. Đối với học sinh ở tường nội trú tại Hà Giang, người cao tuổi thì được giảm 50% giá vé. 

 

Giá vé vào cột cờ Lũng Cú Hà GiangBạn hãy tham khảo giá vé ở cột cờ Lũng Cú

 

 

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang có gì đặc biệt? 

Đường đi lên cột cờ này có tổng cộng 839 bậc thang chia thành 3 chặng đi. Giữa những chặng đó sẽ có các khu nhà chờ để du khách được ngồi lại nghỉ ngơi hoặc ngắm cảnh. Khi đi hết chặng đường lên đây bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều rất đặc biệt. Nhìn từ phía dưới bạn sẽ thấy được cột cờ Lũng Cú đứng hiên ngang trên một đỉnh núi, lá cờ đỏ chót tung bay phấp phới trong gió. Lúc này dường như hành trình leo bậc thang có mệt nhọc đến đây cũng sẽ tan biến hết. 

 

Check in ở cột cờ Lũng Cú Hà Giang(Ảnh: miangg__)
 
 
Bậc thang di chuyển lên cột cờ Lũng Cú Hà GiangChinh phục các bậc thang để lên đỉnh cột cờ (Ảnh: nhoangcuc)

 

Trên đoạn đường leo lên các bậc đá, bạn hãy thử nhìn xuống để thu trọn những tuyệt tác thiên nhiên ở cao nguyên đá Đồng Văn hoặc cảm nhận sự bình dị, đơn sơ của những bản làng xa xa. Mỗi một bước đi lên đỉnh cột cờ bạn sẽ có những cảm xúc khác nhau. Càng lên cao thì cảnh sắc ở đây càng trở nên huyền ảo, hấp dẫn. 

 

Tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang  (Ảnh: jadenng0)
 
 
Ngắm cảnh ở cột cờ Lũng Cú Hà GiangKhung cảnh bên dưới thật ngoạn mục (Ảnh: jadenng0)

 

Khi đã đặt được chân tại đỉnh, đứng ngay cột cờ bạn sẽ cảm thấy thật sung sướng. Nhìn từ trên cao có hai ao nước ở hai bên núi, điều đặc biệt là nước trong đây không lúc nào cạn. Người dân địa phương gọi hai ao nước là mắt rồng. Đây cũng chính là nguồn cung cấp nước chính cho sinh hoạt của bản người Mông và bản Lô Lô. 

 

Khung cảnh bao la tại cột cờ Lũng Cú Hà Giang(Ảnh: maiia.anh)

 

Tại đỉnh cột cờ Lũng Cú Hà Giang, cảnh sắc lúc này là sự hòa quyện của mây, trời, gió cùng sắc đỏ thắm của lá quốc kì. Những gam màu ấy thực sự ấn tượng và mang đến sự thư thái tuyệt vời cho du khách. Lúc này mà được chạm tay vào lá cờ tổ quốc thì còn gì bằng nữa. 

 

Du lịch cột cờ Lũng Cú Hà GiangĐược chạm vào lá cờ thiêng liêng là trải nghiệm thật đắt giá (Ảnh: bublebeexx)

 

Những lưu ý khi đến cột cờ Lũng Cú Hà Giang 

Các gạch đầu dòng dưới đây có thể sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn khi đến tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang. 

  • Bạn nên đi bằng phương tiện là xe máy để có thể thưởng ngoạn được nhiều cảnh đẹp trên cung đường đi. Tuy nhiên muốn đảm bảo sự an toàn nhất thì bạn nên đưa xe cho những ai lái xe thật chắc. 
  • Bạn nên chọn những bộ quần áo kín đào, không nên quá phô trường, đi lại, ăn nói nhẹ nhàng tránh làm hỏng không khí ở một khu di tích. 
  • Cấm xả rác lung tung trên dọc đường lên hoặc ở trên đỉnh cột cờ. 
  • Khu check in bạn không được trèo leo lên những di tích. 

 

hoàng hôn ở Lũng Cú Hà Giang(Ảnh: trinh_x)

 

Khi đặt chân ở cột cờ Lũng Cú Hà Giang, nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió cùng với cảnh sắc của Hà Giang bên dưới. Lúc đó niềm tự hào dân tộc trỗi dậy thật mãnh liệt. Nếu có lần du lịch Hà Giang thì hãy trải nghiệm cảm xúc đặc biệt này một lần nhé. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn