Top những hoạt động giải trí ở vườn quốc gia Mount Aspiring

Thứ tư, 02/09/2020, 07:28 GMT+7

Các hoạt động giải trí ở vườn quốc gia Mount Aspiring khá đa dạng, là nơi mà bạn có thể tận hưởng vùng hoang dã tuyệt đẹp của rừng bản địa, những ngọn núi cao chót vót và thung lũng sông dài.

test

Được đặt theo tên của Mt Aspiring - một trong những đỉnh núi cao nhất của New Zealand, công viên này là một vùng đất mơ ước của núi, sông băng, thung lũng sông và hồ trên núi cao. Vườn quốc gia Mount Aspiring được coi là công viên quốc gia còn nguyên sơ và hoang sơ nhất ở New Zealand. Nằm giữa vùng hồ Wanaka và bờ biển phía tây ở hòn đảo phía nam, nơi còn được gọi là Te Waipounamu (có nghĩa là "vùng nước đá xanh" vì sự phong phú của đá xanh).

Vườn quốc gia Mt Aspiring là một phần của Di sản Thế giới Te Wahipounamu/ Tây Nam New Zealand, đây là thiên đường của những người đi bộ đường dài và những người yêu thiên nhiên. Dưới đây là những hoạt động giải trí ở vườn quốc gia Mount Aspiring mà bạn có thể khám phá!

 

Giải trí ở vườn quốc gia Mount AspiringVườn quốc gia Mount Aspiring New Zealand

 

Hoạt động giải trí ở vườn quốc gia Mount Aspiring không thể bỏ lỡ


Đi bộ đường dài Routeburn

Đường mòn Routeburn là một trong những "Chuyến đi bộ vĩ đại" của New Zealand và là cuộc phiêu lưu cuối cùng trên núi cao hoang dã. Đường chạy dọc theo sông Routeburn qua thung lũng Routeburn đi qua những đồng cỏ trên núi cao, những hồ nước trong vắt và khung cảnh núi non ngoạn mục. Đường đi bắt đầu gần hồ Wakatipu ở cuối đường Glenorchy-Routeburn, chỉ cách Glenorchy 35 phút và kết thúc cách Te Anau trong Công viên quốc gia Fiordland. Đi bộ đường dài đầy đủ mất 2-4 ngày để hoàn thành. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một đoạn của con đường nổi tiếng này chỉ trong một ngày. Có nhiều lựa chọn đường đi bộ trong ngày bao gồm đường mòn Earland Falls, đường mòn Key Summit, đường mòn hồ Howden và đường đi bộ tự nhiên Routeburn.

 

Đường dài Routeburn đầy đủ mất khoảng 4 ngày - Giải trí ở vườn quốc gia Mount AspiringĐường dài Routeburn đầy đủ mất khoảng 4 ngày

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CHÂU ÚC KHUYẾN MÃI

 

Đi bộ đường dài Rob Roy Glacier Track

Một hoạt động giải trí ở vườn quốc gia Mount Aspiring là đi bộ ở đường mòn Rob Roy là một cách dễ dàng để đi vào cảnh quan ấn tượng của vườn quốc gia, mất 3-4 giờ để hoàn thành và phù hợp mọi người. Bắt đầu với một cây cầu bắc qua sông Matukituki, đường chạy xuyên qua rừng sồi và thảm thực vật núi cao và tự hào có tầm nhìn tuyệt vời ra sông băng Rob Roy, thác nước và vách đá ấn tượng. Hãy để ý những chú chim Kea, loài vẹt núi bản địa của New Zealand, chúng rất ham học hỏi và tinh nghịch.

 

Giải trí ở vườn quốc gia Mount AspiringĐường dài đi bộ Rob Roy Glacier Track

 

Đi thuyền trên sông Wilkin và Makarora

Wilkin River Jets là đơn vị vận hành trải nghiệm chèo thuyền máy trên sông cạn tuyệt vời, lướt qua vùng nước của các sông Wilkin và Makarora qua cảnh quan tuyệt đẹp, gồ ghề của bụi rậm bản địa, thung lũng sông nguyên sơ, cánh đồng tuyết và dãy núi phủ băng. Một chuyến tham quan bằng thuyền là một cách ly kỳ để trải nghiệm vẻ đẹp của Công viên Quốc gia Mt Aspiring cho phép bạn bao quát Khu di sản thế giới tuyệt đẹp này từ một góc nhìn độc đáo. Những người lái thuyền giàu kinh nghiệm sẽ chia sẻ kiến ​​thức của họ về lịch sử và địa chất của vùng Makarora và Wanaka với hướng dẫn đầy đủ thông tin trong suốt chuyến tham quan.

 

Đi thuyền trên sông ngắm cảnh - Giải trí ở vườn quốc gia Mount AspiringĐi thuyền trên sông ngắm cảnh

 

Đi máy bay trực thăng ngắm cảnh

Một điều thú vị để làm ở vườn quốc gia Mount Aspiring khác đó là đi trực thăng. Máy bay có thể giúp bạn khám phá phần đáng kinh ngạc này của Nam Alps. Trực thăng Aspiring khai thác các chuyến bay ngắm cảnh khó quên lên thung lũng Matukituki và xung quanh Mt Aspiring. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn quang cảnh đáng kinh ngạc khắp công viên quốc gia và nhìn cận cảnh những cánh đồng băng xanh ngắt ngoạn mục và những đỉnh núi tuyết xung quanh. Chuyến đi bao gồm hạ cánh trên núi cao (tùy thuộc vào điều kiện thời tiết) cho phép bạn đặt chân đến một trong những vùng xa xôi và hoang sơ nhất của New Zealand.

 

Đi máy bay trực thăng ngắm cảnh - Giải trí ở vườn quốc gia Mount AspiringĐi máy bay trực thăng ngắm cảnh

 

 Đi bộ trong Blue Pools

Một hoạt động dã ngoại và giải trí ở vườn quốc gia Mount Aspiring khác đó là đi bộ ở Blue Pools, đây là chuyến đi bộ ngắn tốt nhất của khu vực. Một con đường dễ dàng hầu hết bằng phẳng dẫn qua rừng podocarp và rừng sồi đến những vực sâu của vùng nước băng trong xanh, chảy vào sông Makarora. Băng qua những cây cầu xoay và đi theo lối đi bộ lát ván trên con đường đi bộ dễ dàng kéo dài một giờ này, bạn sẽ nhìn thấy nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hẻm núi sông. Lối vào lối đi bộ Blue Pool nằm trên đường Haast-Pass Makarora, cách thị trấn Makarora 8 km.

 

Đi bộ ở Blue Pools - Giải trí ở vườn quốc gia Mount AspiringĐi bộ ở Blue Pools

 

Tham gia Canyoning

Nếu bạn sẵn sàng cho một ngày phiêu lưu cả ngày, hãy tham gia một chuyến tham quan vượt thác ở Mt Aspiring. Đây là hoạt động giải trí ở vườn quốc gia Mount Aspiring tràn đầy năng lượng và mạo hiểm với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời khi bạn leo xuống thác nước, ở độ cao 10 mét, trượt và bơi lội. Canyoning New Zealand cung cấp tất cả các thiết bị và hướng dẫn chuyên nghiệp, bạn mang theo áo tắm và khăn tắm. Tour này phù hợp với những ai đã từng vượt thác hoặc tự tin với các hoạt động mạo hiểm.

 

Vượt thác ở Mt Aspiring - Giải trí ở vườn quốc gia Mount AspiringVượt thác ở Mt Aspiring

 

Do tính chất trên cao của công viên, phần lớn các chuyến đi bộ được thực hiện tốt nhất từ ​​tháng 11 đến tháng 3. Ngoài ra sự thay đổi từ mùa hè sang mùa đông có thể xảy ra đột ngột trong công viên này, vì vậy hãy chuẩn bị cho mọi tình huống thời tiết khi tham gia các chương trình giải trí ở vườn quốc gia Mount Aspiring.

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Theo theroadtrip NZ


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn