Du lịch thác Mây – điểm đến hoang sơ đẹp mê hồn của xứ Thanh

Thứ sáu, 04/09/2020, 08:40 GMT+7

Du lịch Thác Mây Thanh Hóa, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ đẹp ngất ngây lòng người và trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác. 

test

Du lịch Thanh Hóa không chỉ hấp dẫn bởi những bãi biển nên thơ, trữ tình mà còn bởi rất nhiều thác nước đẹp ngất ngây lòng người. Trong đó, đẹp và nổi tiếng nhất phải nói đến thác Mây. Không chỉ được xem là thác nước đẹp nhất xứ Thanh, thác Mây còn ẩn chứa phía sau một câu chuyện truyền thuyết ly kỳ và lôi cuốn. Ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau du lịch thác Mây xem nơi đây có gì thú vị nhé.

 

Thác Mây nằm ở đâu?

Thác Mây là một thác nước tuyệt đẹp nằm ở địa bàn thôn Đăng Thượng, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 50 km. Thác Mây cùng với Thác Voi được xem là hai thác nước đẹp nhất Thanh Hóa và đều nằm ở huyện Thạch Thành.

 

Du lịch thác Mây Thanh HóaThác Mây là một thác nước tuyệt đẹp của Thanh Hóa

 

Thác Mây Thanh Hóa còn được gọi với tên gọi khác là thác “Chín Bậc Tình Yêu”. Theo tương truyền, khi xưa có 9 nàng tiên trong một lần đi ngao du hạ giới đã vô tình đi qua một thác nước tuyệt đẹp. Do không thể cưỡng lại được vẻ đẹp của ngọn thác này nên 9 nàng tiên đã xuống tắm tại đây.

 

Du lịch thác Mây Thanh HóaThác Mây còn được gọi là thác Chín Bậc Tình Yêu

 

Thác Mây thuộc hệ thống núi đá vôi Trường Sơn Bắc hùng vĩ. Dòng nước đổ từ trên độ cao khoảng 400 mét xuống phía dưới, được chia cắt thành 9 tầng thác nhỏ giống như những bậc thang, tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ, hoang sơ và diệu kỳ, khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải ngỡ ngàng.

 

Du lịch thác Mây Thanh HóaVẻ đẹp của thác mây khiến ai khi đặt chân đến cũng phải ngỡ ngàng

 

Nên du lịch Thác Mây vào thời điểm nào trong năm?

Theo kinh nghiệm du lịch thác Mây Thanh Hóa, thời điểm lý tưởng nhất để đến khám phá địa danh này chính là mùa hè, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Đây là lúc trời nhiều mưa, dòng nước sẽ cuộn chảy dữ dội hơn, tung bọt trắng xóa, mát lạnh cực kỳ thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè oi ả.

 

Du lịch thác Mây Thanh HóaMùa hè chính là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Thác Mây

 

Cách đi đến Thác Mây Thanh Hóa

Thác Mây nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng hơn 150 km, ngay bên cạnh vườn quốc gia Cúc Phương. Đường đi thác Mây Thạch Thành nhanh chóng và thuận tiện nhất là đi theo đường mòn Hồ Chí Minh.

Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi theo đường QL6, đến ngã tư Xuân Mai, Chương Mỹ thì rẽ trái. Tiếp tục di chuyển qua cầu Cúc Phương, đến đầu cầu Sông Ngang thì rẽ phải chứ không đi qua cầu. Chạy tiếp khoảng 10 km bạn sẽ thấy một ngã ba, rẽ trái đi một quãng nữa là sẽ tới thác Mây Thanh Hóa.

 

Du lịch Thác Mây Thanh HóaDu lịch Thác Mây Thanh Hóa

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH THANH HÓA KHUYẾN MÃI

 

Ở đâu khi du lịch thác Mây?

Theo kinh nghiệm du lịch thác Mây, dưới đây là danh sách một số địa điểm lưu trú lý tưởng mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới:

Nhà nghỉ Cường Lâm

Địa chỉ: Khu 1, Thị trấn Kim Tân, Thạch Thành, Thanh Hoá

Số điện thoại: 091 223 87 89

Nhà Nghỉ Hải Sơn

Địa chỉ: QL45, Thành Kim, Thạch Thành, Thanh Hoá

Số điện thoại: 0237 3656 555

Nhà Nghỉ Kim Đại Thành

Địa chỉ: Kim Tân, Thành Kim, Thạch Thành, Thanh Hoá

Số điện thoại: 0237 3877 953

Nhà Nghỉ Hoài Phương

Địa chỉ: Thạch Cẩm, Thạch Thành, Thanh Hoá

Số điện thoại: 096 154 20 31

Nếu không muốn ở nhà nghỉ, bạn có thể thuê nhà sàn ở ngay dưới chân thác với giá chỉ khoảng 50,000đ/ 1 người/ 1 đêm.

 

Thác Mây Thanh Hóa có gì thú vị?


Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Chín Bậc Tình Yêu

Trên đường du lịch thác Mây, bạn sẽ phải đi qua một cây cầu gỗ đơn sơ, mộc mạc được làm bằng những cây gỗ rừng bắc ngang qua dòng sông Ngang. Ngay khi chưa đến nơi, bạn đã có thể nghe thấy tiếng nước chảy ầm, vang vọng cả núi rừng rồi.

 

Cây cầu nhỏ dẫn vào thác Mây - Du lịch thác Mây Thanh HóaCây cầu nhỏ dẫn vào thác Mây

 

Đặt chân đến thác Mây, cảm giác đầu tiên đó chính là sự ngỡ ngàng trước hình ảnh một dòng thác trông tựa như những thửa ruộng bậc thang bắt mắt, kỳ vĩ và cũng không kém phần nên thơ, trữ tình.

Truyền thuyết về thác Mây kể lại rằng khi 9 nàng tiên đang tắm ở đây thì bất ngờ Ngọc Hoàng truyền lệnh cho gọi các nàng về trời. Cả 9 nàng tiên đã vội vã quay về và để lại 9 dấu chân tạo thành 9 tầng thác đẹp tuyệt mỹ như ngày này. Người dân nơi đây còn nói rằng những cặp đôi yêu nhau nếu đến tắm tại thác Mây sẽ nên duyên vợ chồng và sống hạnh phúc với nhau trọn đời. Cũng chính vì vậy mà thác Mây còn có tên gọi khác là thác Chín Bậc Tình Yêu. Ngoài 9 bậc thác kỳ vĩ ở chính giữa, thác Mây còn có cả thác Cha, thác Mẹ và thác Con. Hai bên thác được bao phủ bởi những cây cổ thụ tỏa bóng mát.

 

Vẻ đẹp của thác Mây Thanh Hóa - Du lịch thác Mây Thanh HóaVẻ đẹp của thác Mây Thanh Hóa

 

Tham quan vườn quốc gia Cúc Phương

Thác Mây nằm ngay bên trong vùng đẹp của vườn quốc gia Cúc Phương. Vì vậy, khi du lịch Thác Mây bạn sẽ có cơ hội khám phá một hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng nơi đây.

 

>>Xem thêm: Lưu ngay kinh nghiệm khám phá Vườn Quốc gia Cúc Phương

 

Chụp ảnh check in với thác

Khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn thần tiên tại thác Mây chắc chắn sẽ là một background sống ảo tuyệt vời, giúp bạn có thể thực hiện những bức hình check in lung linh nhất. Và cũng chính vì câu chuyện 9 bậc tình yêu nên thác Mây luôn là địa điểm chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi yêu thích và lựa chọn.

 

Check in thác Mây Thanh Hóa - Du lịch thác Mây Thanh HóaCheck in thác Mây Thanh Hóa

 

Giá vé tham quan thác Mây là bao nhiêu?

Hiện nay, khu du lịch thác Mây Thanh Hóa hoàn toàn miễn phí cho du khách. Bạn chỉ phải mất khoảng 10,000đ tiền phí gửi xe mà thôi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quyên góp cho quỹ bảo vệ an ninh – môi trường tại đây từ 5000đ đến 10,000đ.

Mặc dù chưa có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí nhưng thác Mây với vẻ đẹp quyến rũ lòng người vẫn luôn là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Thanh Hóa sắp tới. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ ở trên cũng sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thật trọn vẹn và đáng nhớ.

 

Phan Hoàng (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn