Kinh nghiệm đi Núi Bà Hỏa Quy Nhơn trekking, ngắm cảnh

Thứ bảy, 05/09/2020, 06:27 GMT+7

Bên cạnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì những ngọn núi hùng vĩ, tiêu biểu như núi Bà Hỏa Quy Nhơn cũng khiến du khách mê trải nghiệm phải “phát cuồng”.

test

Đôi nét về ngọn núi Bà Hỏa Quy Nhơn

Là người dân của Quy Nhơn, có lẽ không ai không biết ngay trong lòng thành phố có một ngọn núi mọc lên sừng sững mang tên là núi Bà Hỏa trải dài khắp các phường Đống Đa, Ngô Mây, Lê Hồng Phong và Quang Trung. Phía Bắc của núi tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo, phía Tây giáp đường Điện Biên Phủ và hồ Phú Hòa còn phía Đông Nam thì giáp Bàu Sen và đường Nguyễn Tất Thành.

 

Núi Bà Hỏa Quy Nhơn - view trên núiGóc view siêu ảo trên núi (Ảnh @lzyyy_02)

 

Vào trước năm 1975 – trong thời chiến, núi Bà Hỏa Quy Nhơn từng là một khu quân sự quan trọng của quân đội Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa với một kho đạn sát bên khu vực đèo Son – vùng có chất đất đỏ rực và phía Tây hồ Phú Hòa. Tuy nhiên, kho đạn ấy đã bị tiêu hủy từ lâu nên giờ đây, nơi này lại trở thành một điểm đến thú vị để ngắm khung cảnh trù phú của thành phố biển xinh đẹp.

 

Những điều thú vị tại núi Bà Hỏa Quy Nhơn

Từ trên cao nhìn xuống, ngọn núi Bà Hỏa có hình tam giác với một màu xanh bát ngát của thảm thực vật như một nét chấm phá độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho Quy Nhơn.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - toàn cảnh núiToàn cảnh núi Bà Hỏa (Ảnh @hunghuong2409)

 

Với chiều cao ngang ngửa núi Xuân Vân – khoảng 300m so với mặt nước biển, đứng ở đỉnh núi Bà Hỏa Quy Nhơn, được đắm trong không khí trong lành, thoáng đãng và tận hưởng những làn gió mát lành từ bốn phương đổ về, chắc chắn sẽ khiến bạn phải say mê không muốn xuống cho mà xem.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - cây cối trên núiKhông gian xanh mát trên núi (Ảnh @hunghuong2409)

 

Đặc biệt, cảnh quan nhìn từ ngọn núi này khá rộng mở, bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp hiện đại, trù phú của phố thị Quy Nhơn với những ngôi nhà cao tầng nhấp nhô, những con đường ngoằn ngoèo, những hồ nước trong xanh hay những hàng cột điện cao vút…tựa như đang xem một bản đồ trực tuyến vậy.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - view trên núiQuy Nhơn hiện lên rõ nét (Ảnh @kimthoa0701)

 

Thậm chí, bạn còn có thể thấy rõ mồn một Bàu Sen – công viên sinh thái xanh mướt ở ngay dưới chân núi, cái sân bay cũ hay nhà thờ với đỉnh chóp nhọn hoắt ở phía xa xa…và nhiều điểm du lịch hấp dẫn của Quy Nhơn khác nữa đấy.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - view trên núiHồ Bàu Sen xanh mướt (Ảnh @siin_k8)

 

Nhất là vào những ngày trời quang, mây tạnh và nắng đẹp, đứng trên núi Bà Hỏa Quy Nhơn, bạn sẽ được mãn nhãn với những hòn đảo nhiều hình thù kỳ lạ phía xa ngoài biển khơi hay những con tàu đang từ từ tiến vào cảng, bình dị thế thôi nhưng sinh động và cuốn hút đến lạ.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - hoàng hônKhung cảnh lộng lẫy trên biển Quy Nhơn dưới hoàng hôn (Ảnh @dlavi99)

 

Bạn có thể trải một tấm thảm, ngồi trên đỉnh núi nghêu ngao hát ca cùng đám bạn và tận hưởng một buổi picnic thoáng mát ngoài trời, hoặc nằm xuống trở về tuổi thơ với trò chơi đoán hình mây trên bầu trời xanh và đắm mình trong ánh nắng hoàng hôn đỏ rực, chắc chắn cũng sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ đấy nhé.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - giải tríGiải trí trên núi (Ảnh @tuyetnhi_1712)

 

Nếu đi dạo xung quanh ngọn núi Bà Hỏa ở Quy Nhơn, bạn còn có thể thấy tàn tích của những công trình chiến tranh còn sót lại như Trụ Đèn Đỏ - cột báo hiệu cho máy bay đáp xuống phi trường quân sự vào trước năm 1975 nữa đấy.

Đừng quên mang theo những chiếc điện thoại hay máy ảnh đầy pin để lưu lại những bức ảnh đầy tính nghệ thuật tại không gian tươi đẹp này nhé.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - sống ảoSo deep thôi nào (Ảnh @feb.19.19)

 

 

Cách di chuyển đến núi Bà Hỏa Quy Nhơn

Từ ngã ba Đống Đa, bạn chạy theo hướng Trần Hưng Đạo, khi đến cầu đôi thì rẽ vào đường Điện Biên Phủ. Tiếp tục đi thẳng qua cổng chào thì rẽ trái sẽ thấy chân núi Bà Hỏa Quy Nhơn.

Điểm đặc biệt của ngọn núi này là đường lên núi tuy toàn đất đỏ và sỏi đá nhưng khá thoải, bạn có thể gửi xe rồi đi bộ lên, còn với những tay lái vững, thích thử thách bản thân thì có thể di chuyển luôn bằng xe đạp hoặc xe máy, đều được hết nhé.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - đường lên núiĐường khá thoải và phẳng (Ảnh @trangpronguyen)

 

Đoạn đường lên đỉnh núi dài khoảng 3,7km với nhiều loại địa hình khác nhau, ngoài 3 đoạn là đoạn đầu ở chân núi, đoạn giữa và đoạn cuối gần đỉnh hơi dốc thì những khúc còn lại khá bằng phẳng, di chuyển rất dễ dàng và an toàn luôn đấy.

 

Một số lưu ý khi đến núi Bà Hỏa Quy Nhơn

- Mặc dù đường đi không quá khó nhưng bạn vẫn luôn cần đi chậm rãi, cẩn thận, tránh trường hợp bị trượt đá sỏi.

- Ăn mặc thoải mái, năng động, đi giày thể thao hoặc giày chuyên dụng leo núi để đi lại dễ dàng, có thể mang theo kem chống nắng, mũ hoặc áo chống nắng nếu thời tiết có nắng và áo khoác vì khi trời tối, nhiệt độ trên núi sẽ giảm khá nhiều.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - trang phục leo núiTrang phục leo núi thoải mái, rộng rãi (Ảnh @ning_chipon)

 

- Nên đến đây vào sáng sớm vì lúc này, thời tiết khá trong lành, mát mẻ, hơn nữa bạn còn có thể ngắm khung cảnh lung linh của những tia nắng mặt trời đầu tiên ló qua những đám mây và chiếu xuống không gian, đảm bảo khoảnh khắc ấy sẽ là một tuyệt tác mà bạn không thể quên được đâu.

 

núi Bà Hỏa Quy Nhơn - bình minhBình minh huyền ảo trên núi (Ảnh @fu_nana__)

 

Núi Bà Hỏa Quy Nhơn – điểm đến không phải đặc sắc nhất nhưng sẽ cho bạn một cảm nhận rất riêng biệt về thành phố biển hoa lệ này mà không phải nơi nào cũng có.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn