Kinh nghiệm du lịch Doha - thành phố du lịch an toàn nhất thế giới

Thứ hai, 07/09/2020, 14:25 GMT+7

Doha là thủ đô của vương quốc Qatar và cũng là cái nôi du lịch hấp dẫn của đất nước xinh đẹp này. Đến với thủ đô Doha bạn sẽ bất ngờ bởi sự giao thoa ấn tượng của văn hóa truyền thống đạo Hồi và những nét văn hóa hiện đại của một trong những đất nước giàu có bậc nhất thế giới.

test

Tổng quan về thành phố Doha, Qatar

Thành phố Doha là thủ đô của Qatar với dân số khoảng gần 2,4 triệu người, thành phố xinh đẹp này nằm ở bên bờ Vịnh Ba Tư và được ví như trái tim của Qatar. Có 75% dân số Qatar sinh sống tại Doha và vùng ngoại ô thành phố, đây cũng được coi là thành phố siêu nhập cư với tỉ lệ dân nhập cư so với dân bản địa là 8:1 người.

 

Kinh nghiệm du lịch Doha - Thành phố Doha Doha vừa là thủ đô vừa là thủ phủ du lịch của Qatar. Ảnh: pinterest

 

Doha đồng thời là thủ phủ du lịch với rất nhiều địa điểm thăm quan, mua sắm các khách sạn sang trọng bậc nhất, các lễ hội được tổ chức quanh năm. Ở đây các siêu xe triệu đô hay các du thuyền sang trọng không phải là điều hiếm gặp, du lịch ở thành phố này bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều “không tưởng” tuyệt vời khó có thể bắt gặp ở một nơi này khác. 

Kinh nghiệm du lịch Doha - Qatar hẳn là thông tin mà nhiều tín đồ quan tâm khi có dự định du lịch tại thành phố xinh đẹp này. Mặc dù được nhận xét là thành phố an toàn và thân thiện, nhưng bạn vẫn cần cập nhật những thông tin du lịch cần thiết để tận hưởng chuyến du lịch tại Doha một cách trọn vẹn nhất. Thành phố xinh đẹp Doha sẽ chào đón bạn với những hoạt động trải nghiệm ấn tượng, những lễ hội đặc sắc và nền ẩm thực phong phú đậm chất Trung Đông. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha Doha là thành phố du lịch an toàn nhất thế giới. Ảnh: @b.f.n.2016

 

Cập nhật kinh nghiệm du lịch Doha Qatar mới nhất


Xin visa du lịch Doha 

Muốn du lịch Doha nói riêng hay Qatar nói chung thì bạn cần có visa mới có thể nhập cảnh. Kinh nghiệm bạn cần biết để có visa nhanh chóng là hãy chứng minh các thông tin bao gồm chứng nhận đặt phòng ở khách sạn. Xác nhận vé máy bay khứ hồi và đặc biệt có ít nhất 1370 USD tiền mặt hoặc tiền trong thẻ quốc tế hợp lệ. Chứng minh được ba điều trên bạn sẽ dễ dàng có visa để nhập cảnh vào Qatar cũng như du hí ở Doha. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha - Visa đi Doha Việc xin visa đi Doha không quá phức tạp. Ảnh: Bahrain This Month

 

 

Nên du lịch Doha vào thời gian nào? 

Nếu như chưa có kinh nghiệm du lịch Doha thì bạn cũng chớ lo lắng quá về thời điểm đi du lịch. Nguyên nhân là bởi thời tiết ở đây khá thuận lợi cho việc du lịch, khám phá vì nhiệt độ hầu như không bao giờ giảm xuống dưới 20 độ ngay cả trong mùa đông. Chính vì vậy, dù bạn cho đi du lịch tại thành phố Doha vào bất cứ mùa nào thì cũng đều có thể thoải mái tham gia các hoạt động du lịch ngoài trời mà không bị ảnh hưởng.

 

Kinh nghiệm du lịch Doha - thời gian du lịch Doha Nên đến Doha vào những tháng cuối năm, thời tiết mát mẻ hơn. Ảnh: Pinterest

 

Tuy nhiên, nếu như bạn không thích nắng nóng thì nên đến Doha vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, thời tiết Doho lúc này không oi bức, nhiệt độ vừa phải giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. 

 

Đến Doha bằng cách nào? Phương tiện di chuyển tại Doha 

Để du lịch Doha từ Việt Nam, phương tiện nhanh và tiết kiệm thời gian hàng đầu chính là đi máy bay. Bạn có thể book vé của Qatar Airways bay từ TP Hồ Chí Minh đến sân bay quốc tế Hamad của Doha, thời gian di chuyển khoảng 7 giờ. Gía vé sẽ phụ thuộc vào thời điểm book vé, hạng ghế. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không khác như Vietnam Airlines, Etihad, Oman Air,  Turkey Airlines. Tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch Doha bạn cần biết là bay các hãng khác thì thời gian di chuyển sẽ lâu hơn, lên đến 10 tiếng. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha - Qatar Airway Bay Qatar Airway chỉ mật 7 tiếng từ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Atalayar

 

Tại thành phố Doha, người ta di chuyển chủ yếu bằng xe hơi cá nhân, nên phương tiện công cộng rất hạn chế. Đặc biệt taxi rất hiếm so với những thành phố du lịch khác. Bạn có thể chọn di chuyển bằng xe bus quanh nội thành Doha hoặc thuê xe tự lái để thoải mái hơn. Giá thuê xe ô tô tự lái với giá từ 10 USD đến 30 USD mỗi ngày. 

 

Khách sạn ở Doha 

Kinh nghiệm du lịch Doha mà bạn đừng quên là hãy book phòng khách sạn trước để chủ động về chốn ở khi đến nơi. Các khách sạn ở Doha dù là bình dân hay cao cấp cũng đều rất tuyệt vời. Bạn sẽ có rất  nhiều lựa chọn, nổi bật ở ở khu vực Souq Waqif của Doha bạn sẽ dễ dàng tìm được các khách sạn mang phong cách Arab truyền thống nhưng cũng rất đẳng cấp và sang trọng.

 

kinh nghiệm du lịch Doha - Khách sạn Doha có rất nhiều khách sạn chất lượng. Ảnh:@Qatar Living

 

Một số khách sạn ở Doha bạn có thể tham khảo như Al Jasra ở đường Al Jasra, khách sạn Al Najada ở đường Ali Bin Abdullah, khách sạn Al Mirqab nằm gần Chợ Vàng, khách sạn The Airport Hotel – Transit Only nằm gần sân bay, khách sạn Saraya Corniche Hotel ở khu Old Doha City… 

 

Những điểm check-in tuyệt vời ở Doha bạn chớ bỏ qua 


Thăm quan sa mạc ở Doha

Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bất cứ du khách nào đến Doha cũng muốn trải nghiệm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đoàn lạc đà bước trên cát, trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh lướt qua những đụn cát cao hay phiêu lưu trong sa mạc hàng giờ đồng hồ. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha Qatar - Sa mạc Những sa mạc ở Doha luôn là điểm đến hấp dẫn. Ảnh:Pinterest

 

Souq Waqif

Khu chợ này bán tất cả mọi thứ và là khu chợ lớn nhất ở Doha. Tại đây, bạn sẽ được thăm quan khu chợ đặc trưng của Ả rập với những quầy  hàng bày kín không gian, những lối đi nhỏ hẹp, những người phụ nữ bán hàng mang trang phục truyền thống. Chợ Waqif  náo nhiệt nhất lúc về chiều và tối, số người đổ về chợ đông đúc với các hoạt động mua bán sôi nổi. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha Qatar - Souq Waqif Souq Waqif là khu chợ lớn nhất Doha. Ảnh: Backpackingman

 

City Center

 Kinh nghiệm du lịch Doha mà bạn chớ bỏ qua đó là đừng quên ghé thăm City Center. Nếu như chợ Waqif đại diện có nét đẹp truyền thống thì City Center chính là đại diện cho sự hiện đại và hào nhoáng. Đây là trung tâm thương mại siêu lớn và là biểu tượng cho sự giàu có của Doha. Bạn có thể mua sắm những mặt hàng xa xỉ và có dịp mở mắt với những màn mua sắm không tiếc tay của người dân tại quốc gia này. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha Qatar - City CenterCity Center thể hiện sự giàu có và hào nhoáng của Qatar. Ảnh: Pinterest

 

Katara

 Đây là trung tâm nghệ thuật và văn hóa của Doha được xây dựng theo cảm hứng của nghệ thuật La Mã cổ. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng những phòng triển lãm nghệ thuật. dạo chơi ở các quán xá. View biển ở Katara cũng rất đẹp và ấn tượng, hãy nhớ nếm thử một miếng socola đặc trưng của Doha hoặc dùng bữa ở một nhà hàng khi du lịch ở Doha và ghé thăm Katara nhé, trải nghiệm này sẽ khiến bạn khó quên. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha Qatar - KataraKatara là tổ hợp các công trình kiến trúc nghệ thuật, khu ẩm thực, mua sắm. Ảnh: @ruzhylia

 

Viện bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Doha 

Đây là điểm thăm quan cực kỳ nổi tiếng của thành phố mà theo kinh nghiệm du lịch Doha của các du khách, nếu như chưa đến đây thì chuyến du lịch của bạn chưa thể trọn vẹn. Bảo tàng nằm trong công viên MIA, soi bóng bên dòng Doha thơ mộng. Vẻ ngoài của công trình kiến trúc này rất ấn tượng và là một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới. Bên trong bảo tàng có trưng bày các tác phẩm nghệ thuật lịch sử ấn tượng. Bảo tàng mở cửa miễn phí nên bạn có thể thoải mái ghé thăm nhé. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha Qatar - Viện bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Điểm check-in cực kỳ nổi tiếng được du khách yêu thích. Ảnh: @lopamudraroy_

 

Khám phá ẩm thực Doha với màu sắc Trung Đông ấn tượng 


Machbous

Kinh nghiệm du lịch Doha khi khám phá ẩm thực đó mà bạn nên nhớ, đó là đừng quên nếm thử món Machbous ở Doha. Đây là món ăn nổi tiếng được làm từ gạo basmati, nho khô, hạt thông nấu với các loại thịt như thịt cừu, thịt gà hay cá mú. Bạn có thể nếm thử món ăn này ở các khu chợ hồi giáo như Souq Waqif hay nhà hàng Mawasem Hilton Doha…

 

Kinh nghiệm du lịch Doha - món MachbousMachbous là món ăn truyền thống của người Qatar. Ảnh: @balkankitchen

 

Mathroob

Món ăn này được bán phổ biến ở các khu chợ Hồi giáo tại Doha, và là món ăn được người địa phương dùng để kết thú chuỗi ngày lễ Ramanda. Món Mathroob được làm từ lúa mì, thịt gà, súp kem bơ…Mặc dù ngoại hình món ăn không quá hấp dẫn, nhưng hương vị rất tuyệt hảo. 

 

Kinh nghiệm du lịch Doha - món MathroobMón Mathroob có hương vị tuyệt hảo. Ảnh: @mahmoodjanahi_

>>Xem thêm: Các món ăn ngon Qatar ‘ngon hết sảy’ khiến tín đồ ẩm thực xuýt xoa

 

Fatayer 

Món bánh này được làm từ các nguyên liệu như bột mì rau bina, phô mai… Đây là món bánh hấp dẫn rất được du khách yêu thích. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở các khu chợ địa phương hay các nhà thành trong thành phố.

 

Kinh nghiệm du lịch Doha - bánh FatayerBánh Fatayer được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích. Ảnh: @rolascatering

 

Ngoài những mosna ăn trên thì ẩm thực ở Doha rất đa dạng về màu sắc, phong cách. Bên cạnh các món bản địa thì người dân ở đây cũng tiếp nhận và du nhập những món ăn của các đất nước trong khu vực, biến tấu cho hợp khẩu vị. Để có những trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo, kinh nghiệm du lịch Doha dành cho bạn đó là hãy đến với khu chợ Waqif. Nơi này có đủ các thể loại món ăn hấp dẫn để bạn thưởng thức. 

Kinh nghiệm du lịch Doha trên sẽ là cẩm nang thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng lên lịch trình khám phá và trải nghiệm khi ghé thăm quốc gia giàu có này. Hãy đến Doha và Qatar để khám phá thế giới của những người giàu có cũng những nét văn hóa Trung Đông đặc sắc bạn nhé. 

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn