Du lịch Anh nên mua gì làm quà vừa đẹp, vừa ý nghĩa?

Thứ ba, 08/09/2020, 09:15 GMT+7

Nên mua quà gì cho người thân khi du lịch Anh? Nên mua quà khi du lịch Anh ở đâu? Là những câu hỏi thường được nhiều người đặt ra khi có cơ hội đến thăm “xứ sở Sương Mù”, trong khuôn khổ của bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn.

test

Mua quà khi du lịch Anh nên mua gì, ở đâu?


1. Mỹ phẩm

Có lẽ người tiêu dùng Việt Nam không quá hứng thú với các loại mỹ phẩm Anh Quốc do đường nhập hạn chế cũng như các hãng mỹ phẩm không đủ sức để cạnh tranh ở thị trường thế giới. Thế nhưng, so về chất lượng thì nó không hề thua kém các hãng đến từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc mà ngược lại còn có phần nhỉnh hơn. Sử dụng các loại mỹ phẩm Anh Quốc bạn sẽ không khỏi ấn tượng với mẫu mã đẹp, chất lượng đạt tiêu chuẩn hàng đầu châu Âu và luôn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Nhìn chung, mỹ phẩm Anh Quốc vượt trội ở chất lượng và khả năng lên màu, bám màu so với các hãng drugstore, thậm chí vượt mặt nhiều hãng high-end của những quốc gia khác. Chưa kể mức giá cũng rất hợp lý và chủng loại đa dạng. Vậy mua mỹ phẩm gì ở Anh? Nói đến các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Anh phải kể đến Boots, thương hiệu dược mỹ phẩm được ưa chuộng tại Anh, tồn tại và phát triển trong hơn 160 năm với các dòng dưỡng da, tóc, sữa tắm, v.v.


Mua quà khi du lịch Anh - mỹ phẩmĐủ các loại mỹ phẩm


Ngoài ra, còn có một số hãng mỹ phẩm hàng đầu khi du lịch Anh như: Sample, The Body Shop, Lush, Sleek Makeup, v.v. cũng rất thích hợp để mua về quà lưu niệm gửi tặng người thân, bạn bè. Hiện nay, những thương hiệu kể trên thường không phân phối chính thức vào thị trường Việt Nam, muốn mua bạn phải thông qua đường xách tay.


2. Sữa bột 

Sữa bột là một sản phẩm được các bà mẹ có con nhỏ rất tin dùng vì sản phẩm được đảm bảo theo tiêu chuẩn châu Âu nên chất lượng luôn được đánh giá cao. Hiện nay có nhiều hãng sữa của Anh được ưa chuộng, tiêu biểu là SMA. Đặc điểm dễ nhận biết của nhãn hiệu sữa này là nó có mùi hơi tanh, nhạt và rất thơm tương tự sữa mẹ. Sản phẩm này được các bác sĩ khuyên dùng cho trẻ nhỏ nhiều nhất.

Để mua sữa SMA chất lượng với giá cả phải chăng tại Anh thì bạn nên đến những cửa hàng bách hóa, các siêu thị,,…


Mua quà khi du lịch Anh - sữa bộtSữa bột Anh rất được ưa chuộng


3. Thời trang 

Nên mua quà khi du lịch Anh nào cho người thân? Nước Anh là thiên đường thời trang với nhiều nhãn hàng nổi tiếng từ bình dân đến cao cấp. Do vậy,  những cửa hàng bán lẻ chuyên cung cấp sản phẩm các hãng thời trang xuất hiện rất nhiều tại quốc gia này.

Tại thị trường nước Anh, một hãng thời trang rất được ưa chuộng là Mulberry nhờ phong cách thiết kế độc đáo, sang trọng và tiện dụng. Trong đó, những chiếc túi đến từ thương hiệu này có độ bền cao, kích thước đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu.

Để mua sắm các sản phẩm thời trang ở Anh, bạn nên đến những trung tâm thương mại lớn như phố Oxford, trung tâm The Walk…, đặc biệt là vào những dịp có đợt sale giảm giá để tiết kiệm chi phí.


Mua quà khi du lịch Anh - thời trangCác thương hiệu thời trang nổi tiếng


4. Đồ lưu niệm hoài cổ

Du lịch Anh nên mua gì làm quà? Anh là đất nước sở hữu nền văn hóa và lịch sử lâu đời với vô số các cột mốc đáng nhớ. Do đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món đồ thủ công tinh xảo và đầy tính thẩm mỹ. Và bất kể bạn lựa chọn món đồ nào cũng ẩn chứa một câu chuyện riêng vô cùng thú vị.

Để mua được những món quà này bạn có thể đến các khu chợ lớn như Camden, Brick Lane hoặc tới khu Old Spitalfields. Vào những dịp cuối tuần, khu chợ Greenwich mở bán những món hàng đặc biệt, thích hợp để làm quà lưu niệm dành tặng người thân, bạn bè.


Mua quà khi du lịch Anh - đồ lưu niệmĐồ lưu niệm hoài cổ


5. Nước hoa 

Nước hoa của Anh xưa nay vốn nổi tiếng có chất lượng tốt, hơn hẳn so với các dòng nước hoa của Việt Nam. Nước hoa của Vương Quốc Anh không hề chứa chất độc hại, lưu hương rất lâu. Đặc biệt, một hãng nước hoa rất được ưa chuộng trên toàn thế giới của Anh là Floris. Nhà sản xuất của hãng nước hoa này đã áp dụng công nghệ hiện đại có khả năng dưỡng da mà hiếm có thương hiệu nào làm được.

Nếu muốn mua nước hoa Floris chính hãng thì bạn nên tìm ở những siêu thị, trung tâm mua sắm, bày bán rất nhiều, …

Ngoài ra, mua quà khi du lịch Anh cũng còn nhiều sự lựa chọn khác dành cho bạn như quần áo, đồng hồ,.. Nếu bạn cần mua cùng lúc nhiều quà để dành tặng cho những người thân yêu thì nên lựa chọn các món đồ nhỏ gọn để tiện mang về sẽ dễ dàng và ít tốn kém chi phí hơn.


Mua quà khi du lịch Anh - nước hoaNước hoa đủ các loại


Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Anh

Kinh nghiệm du lịch Anh, để mua sắm tại Anh hiệu quả, tiết kiệm và không vi phạm các lệnh cấm,, bạn nên ghi nhớ các lưu ý như sau:

- Tại Anh, thời điểm trước giáng sinh các cửa hàng thường tổ chức những chương trình sale khủng

- Khi mua hàng, du khách phải cộng thêm 20% thuế VAT trong tổng giá trị, trừ một số mặt hàng như thực phẩm, sách và quần áo trẻ em thì được miễn thuế.

- Với những đơn hàng trên 75€ khách hàng sẽ được hoàn lại thuế VAT.

- Những loại hàng hóa có thể bị cấm khi nhập cảnh vào Anh: Động vật tươi sống, động thực vật có khả năng gây nguy hiểm, lông thú hoặc những chế phẩm liên quan; kim cương thô.

- Những loại hàng hóa có thể mang theo khi nhập cảnh vào Anh nhưng bị hạn chế về số lượng:

  • Thuốc lá chỉ mang 200 điếu, xì-gà 50 điếu, thuốc lá sợi chỉ 50 điếu.
  • Đối với các loại rượu quy định rượu (dưới 22 độ) 4 lít, bia chỉ mang 16 lít, 1 lít rượu mạnh.
  • Những mặt hàng khác kể cả nước hoa, đồ lưu niệm không được có trị giá cao hơn 340 bảng

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ANH KHUYẾN MÃI


Với những gợi ý mua quà khi du lịch Anh trên đây, việc chọn mua những món quà thiết thực cho gia đình và bạn bè, cũng như có chuyến đi đầy trải nghiệm tại nước Anh xinh đẹp. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn