Thảo Cầm Viên Sài Gòn - thiên đường xanh yên bình giữa chốn phồn hoa

Thứ hai, 14/09/2020, 06:25 GMT+7

Nằm lọt mình giữa những tòa nhà xi măng cao chót vót, Sài Gòn sôi động vẫn có những khoảng không thật bình yên và xanh mát. Có lẽ nhiều người đã từng một lần được nghe đến cái tên Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Dù bạn đến đây đơn giản chỉ để check in, thư giãn, hay kiếm tìm một chút gì đó thanh bình giữa khói bụi, ồn ào thì nơi đây vẫn luôn là một điểm đến đáng để trải nghiệm. 

test

Định vị vị trí của Thảo Cầm Viên Sài Gòn 

Thảo Cầm Viên nằm ở địa chỉ số 2, Đ. Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q.1 và thường được gọi là Sở thú Sài Gòn. Đây được xem là công viên, trung tâm bảo tồn số lượng động thực vật lớn nhất TP. HCM. Công viên hiện đang nuôi dưỡng hơn 1000 động vật ở 125 loài. Trong số đó có không ít loài quý hiếm như: báo gấm, trĩ sao, vượn má vàng,... Ngoài ra ở đây còn trồng hơn 2.500 cây xanh ở 900 loài khác nhau. Những con số thật ấn tượng. Ngày nay đây đã trở thành một địa điểm vui chơi ở Sài Gòn có tiếng thu hút nhiều du khách ghé thăm. 

 

Đôi nét về Thảo Cầm Viên Sài Gòn Thảo Cầm Viên là khu bảo tồn động vật lớn nhất Sài Gòn
 
 
 
Vui chơi với các loài thú tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn Hiện nơi đây đang bảo tồn hàng nghìn động vật

 

Sở thú Sài Gòn chính là một công trình có tính lịch sử lâu năm và đã trở thành biểu tượng về văn hóa nổi bật ở thành phố nhộn nhịp này. Sức sống bền bỉ, giá trị trường tồn mà nơi đây mang lại đã khiến Thảo Cầm Viên ngày nay có những nét hấp dẫn rất riêng không thể nhầm lẫn với nơi nào khác. 

 

Vui chơi ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Ảnh: thango.__)

 

Sở thú này chính thức xây dựng ngày 23/6/1864, tên gọi khi ấy là Vườn Bách Thảo. Người đặt nền móng xây dựng là La Grandiere - Đề đốc toàn quyền Đông Dương. Ông mong muốn được biến mảnh đất ở đây trở thành nơi nuôi, trồng các động thực vật giúp ích cho việc nghiên cứu Đông Dương. La Grandiere đã giao cho các bác sĩ thú y thuộc Quân đội Pháp mở mang 12 ha đất hoang trở thành nơi trồng cây, nuôi thú. 

 

Tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Ảnh: lllinhsammm)

 

Giờ hoạt động của Sở thú Sài Gòn 

Thảo Cầm Viên Sài Gòn mở cửa theo 2 khung giờ và hoạt động tất cả các ngày trong tuần. 

Từ 5h00 - 6h45: mở cửa để các cá nhân đến tập thể dục, dưỡng sinh

Từ 7h00 - 18h30: mở cửa để đón khách tham quan 

 

Giờ mở cửa của Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Ảnh: _tinypeach_)

 

Vé tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn

  • Người lớn, trẻ em trên 1m3: 50k/lượt 
  • Trẻ em 1m3 trở xuống: 30k/lượt 
  • Trẻ em dưới 1m: miễn phí 

Nếu đi đoàn đông và có nhu cầu về hướng dẫn viên thì phí là 100k/lần. 

 

Giá vé tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn Giá vé ở đây phải chăng (Ảnh: pham-ngoc-nhut)

 

Đường đi đến Thảo Cầm Viên 

Nếu đi xe máy, bạn sẽ đến được Thảo Cầm Viên bằng 2 con đường đó là đường cổng chính Nguyễn Bình Khiêm và đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ở 2 cổng này sẽ có các bãi hỗ trợ giữ xe cho bạn. Nếu lái ô tô riêng thì tạt qua cổng phụ Nguyễn Bỉnh Khiêm để gửi xe nhé. 

 

Di chuyển đến Thảo Cầm Viên Sài Gòn Ở đây có bãi đỗ xe lớn 

 

Nếu sử dụng xe bus để đến sở thú Sài Gòn thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Thường xe bus sẽ dừng ngay ở cổng Nguyễn Thị Minh Khai hoặc đường Lê Duẩn. Sau đó bạn đi bộ một đoạn ngắn để đến cổng chính. Một số tuyến đến được đây có thể kể như: 

Xe bus dừng ở Nguyễn Thị Minh Khai: tuyến số 06, tuyến số 14, tuyến số 19, tuyến số 45, tuyến số 52. 

Xe bus dừng ở Lê Duẩn: Tuyến số 18, tuyến số 35, tuyến số 50. 

 

Xe bus đi đến Thảo Cầm Viên Sài Gòn Có nhiều tuyến bus dừng ngay ở Thảo Cầm Viên 

 

Thảo Cầm Viên có gì đặc sắc? 
 

Du ngoạn bằng xe lửa và xe điện

Khi đến Thảo Cầm Viên Sài Gòn thì các em nhỏ đặc biệt rất yêu thích dịch vụ ngồi xe lửa hoặc xe điện. Giá vé cho mỗi lần đi không quá đắt, trước khi tham sử dụng dịch vụ này thì bạn mua vé ở cổng đường Lê Duẩn nhé. 

 

Vui chơi xe điện ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn Đây là hoạt động được các em nhỏ ưa chuộng 

 

 

Vườn thú thiếu nhi

Vườn thú thiếu nhi chính là nơi mà các bạn nhỏ có thể choa các loài động vật dễ thương như cừu, dê ăn lá cây,... Chỉ cần đưa đồ ăn qua khe hở hàng rào là chúng sẽ chạy đến gặm nhấn. Vào 8h và 14h các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, khu vườn này sẽ không thu phí vé vào dành cho các em nhỏ. Được tiếp xúc với những loài thú này sẽ giúp ích cho sự phát triển, năng động của các bé. 

 

Thảo Cầm Viên Sài Gòn có gì chơiĐàn dê, cừu được nuôi trong Thảo Cầm Viên

 

Quan sát cho thú ăn

Cứ 15h mỗi ngày tại chuông nuôi Hổ trắng Bengal, Sư tử, Hổ Đông Dương, du khách sẽ được vừa ngắm nhìn vừa tự cho chúng ăn. Do các con vật ở trong chuồng lâu nên việc vồ lên lấy đồ ăn sẽ khiến chúng rất thích. Vào thứ 3 thì các loài này sẽ được cho ăn thỏ sống nhằm duy trì được khả năng săn mồi. Ngoài ra bạn có thể đến các khu vực khác để chiêm ngưỡng nhiều thật nhiều loài thú. 

 

Hoạt động thú vị ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Ảnh: thuytrangluna)

 

Biểu diễn nghệ thuật

Thảo Cầm Viên sẽ có 2 chương trình nghệ thuật miễn phí được nhiều người quan tâm là: 

Biểu diễn ca nhạc: diễn ra cac chương trình hát, ảo thuật, xiếc,... được tổ chức ở sân khấu chính vào 10h00 - 12h00 thứ Bảy, Chủ nhật. Đặc biệt sẽ có suất chiếu thêm vào Chủ nhật vào lúc 16h00 – 18h00. 

Biểu diễn Voi: chương trình này được diễn ra tại khu vực nuôi voi vào thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ từ 9h00 - 9h30. Vào dịp Tết sẽ tăng thêm suất diễn buổi chiều trong thời gian 14h00 - 14h30. 

 

Biểu diễn nghệ thuật tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn Chương trình ca nhạc diễn ra hấp dẫn

 

Muôn góc sống ảo ở Thảo Cầm Viên 

Thảo Cầm Viên Sài Gòn có rất nhiều góc check in đẹp thần sầu. Đầu tiên không thể quên kể đến không gian ở nhà hoa. Nơi đây gây ấn tượng mạnh với những tín đồ sống ảo. Bước chân đến, bạn cảm tưởng mình đang ở một chốn thần tiên, xung quan có vô vàn các loài hoa đặt trong ngôi nhà cũ. Có lẽ chỉ cần ăn mặc fashion một chút thì đứng vào bối cảnh này là đẹp miễn chê luôn. 

 

Check in tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Ảnh: Quynhnhu_nunu)

 

Đến đây, nhất định không được quên ghé góc selfie được ví là phiên bản thu nhỏ của Hội An đó là bức tường vàng. Điểm tô trên nền vàng đó là những khóm hoa giấy, ô cửa sổ cũ, đám lá xanh,... Tất cả như một trợ thủ giúp du khách có những tấm ảnh rất thơ. Ngoài ra có khu vực cây xương rồng cũng được các bạn trẻ thích mê đến chụp ảnh. 

 

Bức tường vàng - điểm sống ảo ở Thảo Cầm Viên Sài GònBức tường vàng giống ở Hội An (Ảnh: linhbibi.102)
 
 
Chụp ảnh đẹp tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Ảnh: __lynhny__)
 
 
Sống ảo ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn(Ảnh: thu.huynhh)

 

Đi Thảo Cầm Viên cần chuẩn bị gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì muốn chuyến đi hoàn hảo, trọn vẹn nhất thì đừng ngại lưu lại các lưu ý nho nhỏ sau đây: 

  • Bạn nên mang nước uống, đồ ăn nhẹ để có thể tự chủ động khám phá và nạp năng lượng. Tuy nhiên khi dùng xong thì đừng vứt bừa bãi. 
  • Thoa một ít kem chống nắng, kem chống côn trùng. 
  • Đi các loại giày bệt, giày thể thao. 
  • Mang theo ô nhất là đi cùng trẻ nhỏ. 

 

Lưu ý khi đến Thảo Cầm Viên Sài Gòn(Ảnh: lahuogdatr)

 

Dành một ngày thôi để vui chơi tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn chắc chắn sẽ giúp bạn cởi bỏ được những áp lực vô hình và thắt chặt thêm nữa tình cảm gia đình, bạn bè. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn