Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang ngắm nhìn đại dương lung linh kỳ ảo

Thứ năm, 17/09/2020, 08:03 GMT+7

Mang vẻ đẹp đặc trưng của xứ sở nhiệt đới, Nha Trang là thiên đường du lịch cho những tín đồ yêu biển. Không chỉ có cảnh quan tự nhiên trên cạn tuyệt đẹp mà thế giới đại dương ở Nha Trang cũng vô cùng ấn tượng, mê hoặc du khách. Bạn cần nắm được kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang dưới đây để có trải nghiệm tuyệt vời và giúp chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

test

Sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp và những hòn đảo trò phú với những rặng san hô nhiều màu sắc cùng thế giới sinh vật biển đa dạng, Nha Trang chính là điểm hẹn tuyệt vời cho những tín đồ mê lặn biển. Một lần được nhìn ngắm thế giới bao la dưới đại dương với vô vàn những điều mới lạ hẳn sẽ là trải nghiệm mà bạn không thể nào quên.

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang - Nha trang có nhiều nơi lặn biển đẹp. Nha Trang là nơi có rất nhiều điểm lặn biển đẹp. Ảnh: Trip.com

 

Hoạt động lặn biển ngắm san hô đang là trải nghiệm thu hút rất nhiều du khách khi du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa. Tuy nhiên, lặn biển không phải là một trải nghiệm đơn giản mà bạn cần có người hướng dẫn và bỏ túi không ít kinh nghiệm để có một chuyến khám phá an toàn. Nếu như chưa có kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang thì bạn cũng đừng quá lo lắng nhé, thông tin dưới đây sẽ giúp bạn an tâm tham gia trải nghiệm này. 

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang - bạn cần tuân thủ an toàn khi lặn biểnKhi lặn biển bạn cần tuân thủ quy tắc an toàn. Ảnh: Mylittle Adventure

 

Chuẩn bị gì trước chuyến lặn biển? 

Nha Trang có rất nhiều điểm lặn ngắm biển đẹp nên dịch vụ lặn cho du khách ở đây rất phát triển. Tuy nhiên, không phải bạn cứ muốn là có thể xuống và lặn biển ngay mà cần có sự chuẩn bị trước.

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang - chuẩn bị đủ dụng cụ Bạn cần chuẩn bị đồ lặn đầy đủ và tâm lý vững vàng. Ảnh: Viator

 

Đầu tiên là về dụng cụ, để lặn biển bạn cần có các vật dụng bao gồm kính lặn chuyên dụng, mặt nạ vừa với khuôn mặt, ống thông hơi để thở khi lặn, chân vịt, bộ đồ lặn vừa với cơ thể, Nếu lặn sâu thì cần cả bình dưỡng khí. Khi đã có đầy đủ các vật dụng trên thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm với bước khởi động cơ thể, để các cơ khớp được linh hoạt, tránh bị chuột rút hay các sự cố trong khi lặn. Ngoài ra trước khi chính thức bắt đầu hành trình, kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang bạn nên áp dụng là hãy dành từ 5 đến 10 phút để làm quen với mặt biển, hãy tập hít thở đều, chuẩn bị tâm lý thật tự tin. 

 

Thời điểm để lặn biển bạn cần biết 

Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất cho những chuyến lặn biển tại Nha Trang. Bạn có thể lặn biển bất cứ thời điểm nào vào ban ngày, nhưng hãy lưu ý chọn thời điểm phù hợp với trạng thái cơ thể để đảm bảo an toàn. Vì càng lặn sâu xuống biển, áp suất sẽ càng lớn nên bạn tuyệt đối không nên đi lặn sau khi ăn quá no hoặc khi đang đói, không uống rượu trước khi lặn vì sẽ khiến cơ thể khó chịu, mệt mỏi, gây nguy hiểm. 

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang - không ăn no khi lặn biển Khi lặn biển đừng ăn quá no hoặc để bụng đói. Ảnh: Luxury Travel Vietnam

 

Một điều nhiều người không biết trước khi lặn biển đó là hãy chọn một chế độ ăn vừa phải nếu có kế hoạch đi lặn. Nên ăn 2 tiếng trước khi lặn và nếu có tâm lý hoảng sợ, không an tâm thì tốt nhất không nên lặn. 

 

>>Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch thành phố Cam Ranh chi tiết 2020

 

Những địa điểm lặn biển đẹp nhất Nha Trang 

Nha Trang có rất nhiều địa điểm lặn biển nổi tiếng, trong đó có nơi đã từng được Forbes bình chọn là một trong 10 địa điểm lặn biển đẹp nhất thế giới năm 2020. Nếu chưa có kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang thì bạn có thể tham khảo những địa điểm dưới đây. 

 

Hòn Tằm 

Hòn Tằm còn được gọi là Thủy Kim Sơn nằm cách trung tâm của thành phố Nha Trang khoảng 7km, đây là một nơi lý tưởng để bạn lặn biển và trải nghiệm Seawalk. Bạn có thể đắm chìm trong thế giới muôn màu của các loài san hô, cá biển tại đây. Làn nước xanh trong ở Hòn Tằm cho phép bạn mở rộng tầm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của đại dương nên đã đến đây chớ bỏ lỡ cơ hội lặn biển. 

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang - biển hòn Tằm Lặn biển ở Hòn Tằm. Ảnh:@tingting_chung

 

Đảo Khỉ (Hòn Lao) 

Đảo này nằm ở đầm Nha Phu nơi có khung cảnh hoang sơ, nước biển trong xanh với rất nhiều rạn san hô tuyệt đẹp. Sỡ dĩ đảo có tên gọi là đảo Khỉ vì nơi này có rất nhiều khỉ, không chỉ vậy, hệ sinh thái ở đây rất đa dạng với nhiều loài cá lạ và quý. Lặn biển ở Hòn Lao, du khách sẽ được ngắm nhìn những rạn san hô kỳ ảo, vui đùa cùng những chú cáo xinh đẹp và tận hưởng khoảng thời gian relax đầy ý nghĩa. 

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang - Đảo Khỉ Đảo Khỉ cũng là địa điểm lặn biển rất đẹp. Ảnh: Adventure In You

 

Hòn Mun 

Đây là điểm đến đẹp nhất theo kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang của nhiều du khách, hòn Mun còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi thuộc vịnh Vân Phong. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng hoang sơ với những rạn san hô mềm nhiều màu sắc, những biết đá tuyệt đẹp. Ngoài lặn biển và chiêm ngưỡng thế giới đại dương thì khi đến đây bạn có thể đi bộ, chèo thuyền kayak và tham gia những trải nghiệm tuyệt vời khác. 

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha TrangVẻ đẹp quyến rũ của sản hô tại Hòn Mun. Ảnh: Green Queen.

 

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang: những lưu ý an toàn

Trong quá trình trải nghiệm lặn biển Nha Trang bạn cần ghi nhớ việc tuân thủ đầy đủ các quy tắc lặn an toàn đã được hướng dẫn, hãy lặn chậm và lặn cùng hướng dẫn viên cũng như đoàn nếu có để được giúp đỡ khi xảy ra các sự cố ngoài ý muốn. 

Hãy kiểm tra các vật dụng hỗ trợ lặn biển thật kỹ để đảm bảo an toàn, đặc biệt là chân vịt và mặt nạ xem có vừa khít hay không, nếu bị lỏng khi lặn biển sẽ rất nguy hiểm. 

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang - an toàn khi lặn biển Bạn không nên lặn biển một mình hoặc tách đoàn. Ảnh: Tripadvisor

 

Sau khi lặn biển xong, bạn cần có tối thiểu là 1 ngày để cơ thể phục hồi trước khi lên máy bay. Nếu bị tình trạng ù tai sau khi lặn, hãy nhớ ngậm miệng, bịt tai thật chặt và thở ra bằng mũi. 

 

Giá cả lặn biển ở Nha Trang 

Dịch vụ lặn biển ở Nha Trang rất phát triển và có giá cả khá đa dạng tùy gói hoặc tour mà du khách lựa chọn. Mắc giá cho trải nghiệm này hoàn toàn không đắt đỏ nên được nhiều du khách lựa chọn. Theo kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang của nhiều du khách, mức giá lặn chỉ từ 450,000đ đến 700,00đ/ lần/ người. Mức giá này đã bao gồm tàu đưa đón cũng như có đầy đủ dụng cụ lặn và hướng dẫn viên chuyên nghiệp. 

 

Kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang - giá cả lặn biển Một lần lặn biển có giá từ 450,000đ đến 700,000đ. Ảnh: Mylittle Adventure

 

Du lịch Nha Trang, để hành trình khám phá của bạn thêm trọn vẹn thì đừng bở lỡ trải nghiệm lặn biển khám phá đại dương đầy hấp dẫn nhé. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn an tâm hơn khi tham gia trải nghiệm tuyệt vời này. 

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn