'Lạc bước' đến Quán Gió Tam Đảo cảm nhận sự giao thoa của đất trời trong sương

Chủ nhật, 20/09/2020, 12:00 GMT+7

Tam Đảo được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng ở gần Hà Nội với thời tiết 4 mùa mát mẻ. Không những thế, nơi đây còn có nhiều quán cà phê đẹp mê mẩn mà bạn nên check in một lần trong đời, trong đó Quán Gió Tam Đảo là cái tên nổi bật. 

test

Định vị vị trí của Quán Gió Tam Đảo 

Quán Gió Tam Đảo là một quán cà phê trên cao cách Thủ đô 60km, thuộc thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Băng qua con đường núi, rừng xanh rờn bạn sẽ cảm nhận được một không gian "Sapa thu nhỏ" với mây gió vờn thổi. Khi lên đến đây không khí lạnh "ập" xuống, khoác chiếc áo rét, chân đang đứng ở độ cao lý tưởng, cảm xúc lúc đó thật khó tả. Có lẽ chính vì vậy mà quán cà phê này là địa chỉ nghỉ dưỡng tuyệt vời ở ngay sát Hà Nội. Đặc biệt hơn nữa Quán Gió còn nằm sát nhiều địa danh nổi bật ở Tam Đảo như: quảng trường trung tâm, nhà thờ đá,... 

 

Quán Gió Tam Đảo Vĩnh PhúcQuán Gió Tam Đảo (Ảnh: linh_mimii)
 
 
Đôi nét về Quán Gió Tam Đảo Vĩnh PhúcNơi đây cách Hà Nội khoảng 60km 

 

Tiệm cà phê Quán Gió ở Tam Đảo nằm trên độ cao gần 1000m so với mực nước biển. Quán được thiết kế có sảnh bên ngoài trời rất rộng, xung quanh được bao bọc bởi nhiều cây cối. Nhiều bạn trẻ khi review về quán cà phê này đều thốt lên là có tầm view nhìn thẳng ra thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, thậm chí bạn có thể đến đây để săn những đám mây bồng bềnh giống hệt Đà Lạt hay Sapa luôn.  

 

View tuyệt đẹp tại Quán Gió Tam Đảo Quán cà phê này có góc nhìn rất đẹp (Ảnh: tranthungoan)

 

Vẻ đẹp của Quán Gió Tam Đảo 

Cà phê Quán Gió được đánh giá là một trong những điểm sống ảo cực chất với tên gọi thật độc đáo là "quán cà phê trên mây". Đứng ở đây bạn có thể nhìn bao quát cả thành phố chìm trong sương vô cùng huyền ảo. Từ độ cao này ở phía xa xa kia là những dãy núi xanh rờn cao vút hút tầm mắt, xen lẫn vào đó là các rừng cây xanh mát và từng lớp sương huyền bí. Cả núi rừng Tam Đảo sẽ được du khách nhìn nhận với một góc độ thật khác, thật đẹp, vừa hùng vĩ lại vừa nên thơ. 

 

Vẻ đẹp lụi tim ở Quán Gió Tam Đảo (Ảnh: haohao.ulz)
 
 
Quán Gió Tam Đảo chìm trong sương mù Quán cà phê luôn được bao phủ trong lớp sương mù (Ảnh: thuy.tthuy)

 

Có lẽ bởi cảnh view độc đáo này mà ekip phim "Về nhà đi con" đã chọn lựa cà phê Quán Gió làm phân cảnh "tình" nhất của bộ phim, là nơi hẹn hò đầu tiên của cặp đôi oan gia Vũ - Thư. Ở đây các cặp đôi tình nhân có thể đến để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ bên người thương. 

 

Quán Gió Tam Đảo - điểm hẹn hò của Thư Vũ Đây chính là điểm hẹn hò đầu tiên của Thư và Vũ trong "Về nhà đi con" 

 

Lối đi lên Quán Gió Tam Đảo là một con đường uốn lượn vô cùng thơ mộng với các chậu hoa đủ màu sắc, ngập tràn không khí tiên cảnh. Đứng từ xa, bạn sẽ thấy được từng đám mây ôm chầm lấy quán, nhởn nhơ bay lượn như muốn đùa vui với du khách. Ngồi ở quán, nhâm nhi tách trà nóng vừa thổi vừa làm ấm tay, phóng tầm mắt về phía xa. Cho dù bất kể thời gian nào thì bạn đều thấu cảm được thời tiết giao thoa 4 mùa trong một ngày. Nếu đến quán vào sáng sớm, cái lạnh thấm da thịt sẽ khiến nhiều người thích mê. 

 

Ngắm cảnh sắc đất trời ở Quán Gió Tam Đảo Chọn cho mình ly nước ngon nữa là tuyệt vời nha (Ảnh: lilalolen.ivyy)

 

Khi hoàng hôn buông xuống Quán Gió, mặt trời từ từ chìm dần sau các rặng cây, những tia nắng đỏ quyến rũ đổ xuống khiến ai ai cũng cảm thán. Đây cũng chính là thời khắc mà các tay săn ảnh đều muốn chụp lại để ghi vào chiến tích của mình. Hoặc nếu lỡ yêu thiên văn thì có thể đến đài quan sát để ngắm nhìn những vì sao cao vút trên bầu trời. Tại quán có đặt sẵn một kính viễn vọng để du khách tự do thưởng ngoạn. 

 

Hoàng hôn ở Quán Gió Tam Đảo (Ảnh: chickonline93)
 

Không gian xinh tươi, hùng vĩ, được ôm trọn muôn hình vẻ đẹp của đất trời, của không khí se lạnh sẽ mang đến cảm giác yêu đời, thư thái và luôn tràn đầy năng lượng. Tới đây bạn có thể check in ở muôn góc độ. Vẻ đẹp ở quán cà phê này được ví với cổ tích thì cũng chả quá một chút nào. 

 

Quán Gió Tam Đảo Khung cảnh này đã đủ đốn gục bạn chưa

 

Các hoạt động thú vị tại Quán Gió Tam Đảo
 

Đắm chìm trong cảnh sắc lãng mạn khi chiều về 

Vào buổi chiều, ngồi ở Quán Gió, một khung cảnh thật thú vị xuất hiện. Đó là những đàn chim thi nhau trở về tổ sau ngày dài đi kiếm ăn, đó là những đám mây trắng lờn vờn quanh núi cao. Đặc biệt hơn là tiếng chuông thánh thót từ nhà thờ cổ vang lên. Lúc ấy sẽ thật tuyệt nếu được nắm lấy tay người thương, cùng nhau cảm nhận cảnh sắc, âm thanh lãng mạn để rồi thấy rằng tình yêu cả hai dành cho nhau thật gắn kết. 

 

Quán Gió Tam Đảo có gì hấp dẫn (Ảnh: h.nhun)

 

Ngắm nhìn Tam Đảo khi về đêm 

Ghé thăm Quán Gió vào đêm muộn bạn sẽ được đắm mình trong sự lung linh huyền ảo đến mê hoặc. Đó là những vì sao lấp lánh nằm rải rác trên bầu trời, là ánh đèn của cả thị trấn Tam Đảo. Đặc biệt đừng quên đến đài quan sát có kính thiên văn để ngắm cận cảnh ánh sao, ánh trăng đêm. Một trải nghiệm vô cùng độc đáo, thú vị phải không nào? 

 

Quán Gió Tam Đảo khi về đêm Quán Gió Tam Đảo về đêm cũng thật đẹp

 

>>Xem thêm: 12h check-in Tam Đảo mù sương

 

Đừng quên check in 

Đối với những ai thích sống ảo để lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ ở nhiều vùng miền thì đừng quên tới Quán Gió Tam Đảo. Đến đây bạn sẽ được sống trọn với đam mê đó của mình. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng nhưng không kém hùng vĩ, cà phê Quán Gió sẽ giúp du khách có được thật nhiều bức hình để đời, bạn sẽ có cả một album để up dần lên facebook nhé. 

 
Check in ở Quán Gió Tam Đảo (Ảnh: __phanhdeyy)
 
 
Hoạt động thú vị ở Quán Gió Tam Đảo (Ảnh: _trangnaamnef_)
 
 
Sống ảo tại Quán Gió Tam ĐảoKhung cảnh tựa cổ tích

 

Đồ uống tại Quán Gió Tam Đảo 

cà phê Quán Gió có nhiều đồ uống đáp ứng tất cả các nhu cầu, khẩu vị của từng du khách. Nếu là người hoài cổ, thích suy tư, trầm mặc thì gọi một ly cà phê nâu là hết sảy luôn. Nếu là tâm hồn trẻ trung, năng động thì một ly trà sữa, kem tươi, sinh tố hoa quả sẽ khiến bạn thỏa mãn. Phổ giá chung đồ uống ở đây cũng khá hạt dẻ với chỉ 30k/ly. Các loại đồ uống như: nước ép, kem, cafe thì giá dao động từ 25 - 60k/ly. 

 

Đồ uống ở Quán Gió Tam Đảo Đồ uống khá ngon, rẻ
 
 
Menu tại Quán Gió Tam Đảo Menu ở đây đa dạng

 

Những lưu ý khi đến Quán Gió Tam Đảo 

Nếu có ý định đến Quán Gió khi du lịch Tam Đảo thì đừng quên ghi nhớ một số lưu ý sau: 

Bạn nên đến đây vào buổi sáng hoặc có thể vào thời gian 18h để có thể tận mắt chứng kiến được thời khắc đẹp nhất của quán. 

Do đây là điểm check in đẹp ở Tam Đảo, được nhiều bạn trẻ đặc biệt ưa thích nên lượng khách đến đây rất đông. Do vậy nên để tránh không bị hết chỗ thì nên đi sớm nhé. 

 

Lưu ý khi đến Quán Gió Tam Đảo (Ảnh: phdungg__)

 

Với những tâm hồn say đắm sự yên bình và muốn tìm cho mình một góc không gian đẹp trong sương mù, được nhấm nháp ly cà phê nóng hổi thì hãy đến với Quán Gió Tam Đảo để được say đắm mãi trong cảm giác tuyệt vời ấy nhé. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn