Ghé thăm nhà thùng nước mắm Phú Quốc tìm hiểu quy trình làm mắm truyền thống

Thứ sáu, 25/09/2020, 09:27 GMT+7

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm đảo ngọc xinh đẹp. Tới đây bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình sản xuất nước mắm ngon hảo hạng Phú Quốc với những thùng lớn và mua đặc sản nước mắm về làm quà.

 

test

Làng nghề làm mắm truyền thống có từ lâu đời

Nhà thùng là nơi sản xuất nước mắm, đây là nơi ủ nước mắm cốt ngon và đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn. Đảo Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi với loài cá cơm đặc biệt thơm ngon và người dân nơi đây đã tận dụng nguồn nguyên liệu này để chế biến thành nước mắm ngon hảo hạng. Phú Quốc có lịch sử hơn 200 năm sản xuất nước mắm, hiện nay tại đảo ngọc có tới 100 nhà thùng sản xuất nước mắm tập trung ở cảng An Thới và Dương Đông. 


Nhà thùng nước mắm Phú Quốc - có địa chỉ ở đâuNhà thùng khổng lồ ở Phú Quốc


Du lịch Phú Quốc du khách sẽ được trải nghiệm thú vị đó là, ghé thăm những nhà thùng chưng cất nước mắm. Điều đặc biệt, khi tới đây tham quan du khách sẽ được tận mắt tìm hiểu về quy mô sản xuất nước mắt và quy trình sản xuất nước mắm ngon hảo hạng. Bạn sẽ bắt gặp những thùng gỗ khổng lồ và nếm thử nước mắm đúng chuẩn Phú Quốc có vị thơm đặc trưng của cá cơm sọc tiêu chỉ nơi đây mới có.


Top 4 nhà thùng nước mắm Phú Quốc nổi tiếng nhất 

Ghé thăm những nhà thùng nước mắm Phú Quốc, bạn sẽ được tìm hiểu quy mô, quy trình sản xuất nước mắm. Với những thùng gỗ xếp thẳng hàng chắt lọc những giọt nước mắm ngon tinh khiết sang can nhựa. Tới đây, du khách còn được mua nước mắm tại khu trưng bày về làm quà. Hiện tại, ở Phú Quốc có 3 nhà thùng nổi tiếng với nước mắm ngon hảo hạng và đón du khách tham quan như: 


1. Nhà thùng nước mắm Nam Ngư

  • Địa chỉ: Nhà thùng Nam Ngư tọa lạc tại tổ 1, ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 8h - 17h các ngày trong tuần
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá nước mắm: 120.000đ - 200.000đ/lít tùy độ đạm 


Đây là nhà thùng nước mắm có quy mô lớn và nổi tiếng ở Phú Quốc. Nhà thùng nước mắm Nam Ngư sở hữu tới 500 thùng lớn đang ủ nước mắm và có sức chứa tới 13 tấn cá, sản xuất hàng trăm lít nước mắm thơm ngon hảo hạng. Điều đặc biệt là, những nhà thùng sản xuất thương hiệu nước mắm Chinsu Nam Ngư có nguyên liệu từ tự nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đó cũng là lý do tại sao thương hiệu nước mắm Nam Ngư rất nổi tiếng trên thị trường và được du khách ưa chuộng. Chính vì vậy, khi tới nhà thùng nước mắm Phú Quốc này bên cạnh tìm hiểu quy trình làm nước mắm, bạn có thể nếm thử nước mắm và mua về làm quà. 


Nhà thùng nước mắm Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm Nam NgưTham quan nhà thùng nước mắm Nam Ngư


2. Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng

  • Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, khu phố 4, huyện Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 9h-21h các ngày trong tuần
  • Giá bán nước mắm: 100.000đ - 180.000đ/lít tùy thuộc từng độ đạm
  • Giá vé tham quan: Miễn phí


Nhà thùng nước mắm nổi tiếng ở Phú Quốc này được sản xuất với dây chuyền khép kín hiện đại. Bên trong nhà thùng Phụng Hưng có tới 100 thùng gỗ được đánh số thứ tự thành hàng thẳng tắp. Tại nhà thùng nước mắm Phụng Hưng có những ghe thuyền đánh bắt cá riêng và đóng chai tùy theo từng loại 40 hoặc 45 độ đạm với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt. 


Nhà thùng nước mắm Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm Phụng HưngNhà thùng nước mắm Phụng Hưng với quy mô lớn


3. Nhà thùng nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn

  • Địa chỉ nhà thùng nước mắm Khải Hoàn: số 11 Cầu Hùng Vương, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 7h - 20h hàng ngày
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá nước mắm: 100.000đ - 170.000đ/lít tuỳ độ đạm 


Nhà thùng nước mắm Phú Quốc tiếp theo được nhiều du khách yêu thích phải kể tới nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc với hơn 200 năm sản xuất nước mắm. Điều ấn tượng của nhà thùng này đó là, nước mắm được sản xuất theo phương pháp truyền thống với quy trình khép kín. Nhà thùng nãy cùng có thuyền đánh bắt cá cơm tươi ngon nên được đánh giá cao với chất lượng nước mắm cá cơm thơm ngon nổi tiếng. Ghé thăm nhà thùng này du khách sẽ choáng ngợp với những thùng gỗ lớn xếp trên nền nhà có sức chứa tới 17 tấn cá được đánh bắt từ vùng biển Phú Quốc.


Nhà thùng nước mắm Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm Khải HoànNhà thùng nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn đóng chai sản phẩm


4. Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát

  • Địa chỉ: Đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 8h - 17h các ngày trong tuần
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Giá nước mắm: 100.000đ - 200.000đ/lít tùy độ đạm 


Nhà thùng nước mắm lớn ở Phú Quốc này có tới 2 nhà xưởng sở hữu tới 100 thùng gỗ với quy mô rộng lớn. Nước mắm tại nhà thùng Thịnh Phát được xây dựng theo phương pháp truyền thống, cho ra đời loại nước mắm thơm ngon, chất lượng được người tiêu dùng yêu thích. Đến với nhà thùng Phú Quốc bạn sẽ được tham quan các khu nhà xưởng, nhà thùng và khu đóng chai nước mắm tại đảo Phú Quốc. 


Nhà thùng nước mắm Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm Thịnh PhátNhà thùng nước mắm Thịnh Phát với quy trình truyền thống

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC KHUYẾN MÃI


Những nhà thùng nước mắm Phú Quốc ở trên là điểm đến lý tưởng để hiểu rõ hơn về quy trình làm nước mắm truyền thống tại đảo ngọc, cũng như thưởng thức và chọn cho mình những loại nước mắm ngon đúng chuẩn làm quà. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn