Đến đền Wuji Tianyuan ngắm hoa anh đào nở sớm ở Đài Bắc

Thứ hai, 28/09/2020, 09:00 GMT+7

Chẳng cần phải đến tận Nhật Bản xa xôi vì ngay tại đền Wuji Tianyuan ở Đài Bắc đã có một vườn hoa anh đào siêu quyến rũ đủ để chinh phục trái tim của bạn rồi.

test

Vài nét về đền Wuji Tianyuan Đài Bắc

Wuji Tianyuan hay Tianyuan là một cung điện tích hợp đền thờ thần, tọa lạc tại số 36, khu 3, đường Beixin, Shuiyuanli, nằm ở phía Tây Bắc của dãy núi Datun, cách quận Tamsui (Đạm Thủy) thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan khoảng 5km.

 

vị trí nổi bật của đền Wuji TianyuanNgôi chùa nổi bật tại Đài Bắc (Ảnh @catherine5659)

 

Đền Wuji Tianyuan được xây dựng năm 1971 và hoàn thành năm 1985, sau đó được bổ sung và tu sửa vào năm 1992 để trở thành mọt công trình ấn tượng như ngày nay.

 

Kiến trúc của ngôi đền Wuji Tianyuan

Phong cách xây dựng đền Wuji Tianyuan ảnh hưởng sâu sắc từ kiến trúc Nhật Bản, thay vì xây nhiều tòa nhà kiền kề thì người ta lại chỉ thiết kế một tòa duy nhất với 5 tầng chọc trời với hình tròn có đường kính 108m trông rất hùng vĩ và tráng lệ.

 

phong cách Nhật Bản - kiến trúc xây dựng đền Wuji TianyuanKiến trúc giống đền chùa ở Nhật Bản (Ảnh @kayirioda)

 

Đặc biệt, ngôi đền Tamsui Tianyuan còn gây ấn tượng với du khách bởi cách phối màu hết sức tinh tế, đó là màu trắng tinh khiết của tường bao, màu vàng sáng rực của các cột trụ khổng lồ, màu đỏ tươi của những mái che và màu xanh dương tươi mát của những họa tiết, họa văn, khiến cho nó trở nên nổi bật ngay cả khi nhìn từ xa.

 

xanh, đỏ, vàng - màu sắc chính của đền Wuji TianyuanCách phối màu tinh tế (Ảnh @yurou_1996)

 

Để bước lên đền, bạn phải đi qua những bậc thang bằng đá vững chắc, hai bên là lan can màu trắng được điêu khắc tinh xảo tạo cảm giác nguy nga như đang bước vào một cung điện hoàng gia thời xưa.

 

kiến trúc bậc thang - kiến trúc ấn tượng của đền Wuji TianyuanCác bậc thang hoa lệ lên đền (Ảnh @valentina.maria__)

 

Trước cửa đền thì được đặt một lư hương dát vàng lấp lánh, bên trên được thiết kế theo phong cách mái chùa truyền thống của Trung Hoa với phần đuối nhọn cao vút lên trên, trông rất ấn tượng.

Bước vào bên trong ngôi đền Tianyuan bạn chắc chắn cũng sẽ phải ngỡ ngàng không kém đấy nhé. Vì màu sắc trong đền chủ yếu là vàng và đỏ, tạo nên sự xa hoa, lộng lẫy. Đồng thời, các cột trụ khổng lồ bằng vàng với những câu đối được khắc lên trên cũng tạo một điểm nhấn khiến du khách không thể bỏ qua. Nhất là phần nền được lát bằng gạch hoa sáng bóng, phản chiếu mọi thứ xung quanh, làm cho không gian như được rộng mở, thoáng đãng vô cùng.

 

cột trụ lớn và nền sáng bóng - kiến trúc bên trong đền Wuji TianyuanKhông gian xa hoa bên trong (Ảnh @ling5050)

 

Vì là một ngôi đền của Đạo giáo nên trong đền không chỉ thờ những vị Phật đầu tiên của thế giới Vô Kỵ mà còn có cả thần Yu Huang Dadi - một trong ba vị thần vĩ đại nhất của Đạo giáo. Mỗi vị thần đều được tạc thành bức tượng cao hơn 10 feet với nhiều chất liệu khác nhau để mọi người có thể phân biệt.

 

tượng các vị thần - bảo vật linh thiêng tại đền Wuji TianyuanBên trong thờ các vị thần (Ảnh @_rvie_)

 

Bên cạnh đó, cổng vào đền Wuji Tianyuan cũng là kiến trúc ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé. Cũng vẫn là những màu sắc đỏ, xanh, vàng tạo cảm giác cao quý đặc trưng, những khi kết hợp với những bức điêu khắc rồng, phượng bay lượn uyển chuyển bên trên mái và những chú sư tử đá hung mãnh ở dưới thì lại mang đến cảm giác uy nghi và linh thiêng đến lạ.

 

cổng đền - công trình ấn tượng của đền Wuji TianyuanCổng đền uy nghi (Ảnh @danielabasilan)

 

Hơn nữa, vào ban đêm, khi ánh đèn được thắp lên, phản chiếu những ánh sáng của các màu sắc, ta sẽ có cảm giác ngôi đền tựa như một viên ngọc bảy màu đang tỏa sáng cả một vùng trời tăm tối, đẹp đến chẳng nỡ rời mắt luôn ý.

 

vẻ đẹp ban đêm của đền Wuji TianyuanLung linh trong buổi tối (Ảnh @joeychi.dng)

 

Trải nghiệm ngắm hoa anh đào tại ngôi đền Wuji Tianyuan

Có thể bạn cũng biết, bên cạnh Nhật Bản thì Đài Loan cũng là một “thiên đường hoa anh đào” cực kỳ thơ mộng với vô vàn các điểm ngắm tuyệt đẹp như: núi A Lý, nông trường Vũ Lăng, hồ Nhật Nguyệt, công viên quốc gia Dương Minh…và cả cung điện Tamsui Tianyuan nữa.

Khu vườn hoa anh đào ở đây được trồng bởi hàng trăm tình nguyện viên vào rất sớm - từ những năm 1970. Các loại anh đào cũng rất đa dạng từ hoa anh đào Yoshino - loại anh đào cánh đơn màu trắng đặc trưng của Nhật Bản, hoa màu hồng đậm thuộc họ Rosaceae (hoa hồng rụng lá), cho đến loại cây kết hợp cả trắng và hồng với nhiều tầng phong phú.

 

hoa anh đào hồng - loài hoa đẹp của đền Wuji TianyuanVườn hoa làm hồng rực cả một khoảng trời (Ảnh @dav_tseng)

 

Đặc biệt, hoa anh đào ở đền Wuji Tianyuan tựa như một cô gái trẻ mới bắt đầu yêu, với sắc hồng thơ ngây và lãng mạn, nhiệt tình chào đón mọi du khách, khiến ai cũng không thể không trầm trồ, ngỡ ngàng. Ngay cả khi màn đêm buông xuống, vì đèn ở đền vẫn được thắp sáng nên bóng tối cũng chẳng che lấp được vẻ đẹp những đóa hoa đâu.

Đứng trước một vườn hoa hồng mộng mơ, ngắm những cánh hoa mỏng như tơ bay lượn theo làn gió nhẹ trong không gian tạo nên một cơn mưa hồng và tỏa ra hương thơm dịu ngọt làm say lòng người, du khách sẽ có cảm giác lâng lâng như lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh ở dưới hạ giới cho xem.

 

hoa anh đào trắng hồng - điểm nhấn của đền Wuji TianyuanThơ mộng tựa chốn thần tiên (Ảnh @konyell_jelita)

 

Còn khi kết hợp với kiến trúc của ngôi đền Wuji Tianyuan thì nó lại cho bạn cảm giác như đang đứng ở Nhật Bản xinh đẹp và nên thơ. Đứng ở đây mà chụp vài kiểu ảnh sống ảo hay ảnh cưới thì phải nói là “để đời” luôn ý chứ.

 

vẻ đẹp của hoa anh đào tại đền Wuji TianyuanNhư lạc bước vào xứ sở hoa anh đào Nhật Bản (Ảnh @inacu700)

 

Ngoài ra, hoa anh đào tại đền cũng nở rộ theo những thời điểm khác nhau: Hoa anh đào ba màu nở rộ sớm vào cuối tháng Giêng và kéo dài đến giữa tháng Hai còn Yoshino Sakura thì sẽ nở muộn hơn từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4.

 

 

Cách di chuyển đến đền Wuji Tianyuan

Tàu điện ngầm: bạn có thể đi tàu điện ngầm đến ga Danshui, sau đó chuyển sang tuyến Beixinzhuang của hãng vận tải hành khách Danshui và xuống tại ga Tianyuangong rồi đi bộ đến đền là được

Xe buýt: bạn có thể bắt xe buýt ở phía trước cung điện Beixinfude hoặc đi tuyến 866, 875, 876, 877 ở đường 101 để đến đền.

Tự lái: bạn lái xe dọc theo đại lộ Denghui và đường Beixin, rẽ phải khoảng 3 km là đến. Hoặc từ  trung tâm thành phố Đài Bắc, bạn chạy theo đường Chengde hay đường Đau đến Hongshulin, sau đó theo tuyến số 2 rẽ vào đường County 101 cũng sẽ đến được chùa Tianyuan.

Bật mí: Trong thời gian ngắm hoa anh đào, rất khó tìm chỗ đậu xe xung quanh cung điện Tianyuan, vì thế tốt nhất bạn nên đi phương tiện công cộng. Nếu vẫn chọn tự lái xe thì nên gửi xe ở Danjin, bãi đậu xe quanh ngã tư Beixin hoặc hai bên lề đường của đoạn 2 đường Yishan, sau đó đi xe đưa đón để tránh tắc đường.


Một số lưu ý khi đến thăm đền Wuji Tianyuan

Giờ mở cửa: 6 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Giá vé: miễn phí.

Thời điểm ghé thăm tốt nhất: bạn có thể đến đền bất kỳ lúc nào, song nếu muốn ngắm khung cảnh lãng mạn của hoa anh đào thì nên đến vào khoảng từ tháng 1 đến cuối tháng 3.

Thời gian diễn ra sự kiện hoa anh đào: từ 10 giờ đến 17giờ tùy theo thời gian nở hoa, thường là cho đến khi bưu thiếp được gửi đi hết nên nếu có ý định du lịch Đài Bắc trong mùa này thì hãy để ý lịch thật kỹ trên trang web của chương trình nhé.

Gợi ý lịch trình lý tưởng cho bạn: Buổi sáng, bạn sẽ đến cung điện Tianyuan để ngắm hoa anh đào, sau đó đến Bến Ngư phủ Tamsui vào buổi chiều. Bạn nên đi thuyền chở khách để thưởng thức hoàng hôn ở Tamsui với vé đi thuyền chở khách tại Bến Ngư Phủ, và cuối cùng đi thuyền trở lại Phố Cổ Danshui để ăn tối!

 

buổi sáng - thời điểm tuyệt nhất để ngắm hoa anh dào tại đền Wuji TianyuanNên đến đền ngắm hoa vào buổi sáng (Ảnh @lucia.lin__)

 

Bạn muốn đi hành hương lại mê mẩn “điên cuồng” vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì đền Wuji Tianyuan chính là điểm đến tuyệt vời của bạn đấy nhé!

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn