Kinh nghiệm đi vườn thú Safari Phú Quốc khám phá thế giới động vật 

Thứ hai, 28/09/2020, 11:00 GMT+7

Vườn thú Safari Phú Quốc là điểm đến lý tưởng để tận mắt chiêm ngưỡng thế giới động vật đa dạng và phong phú. Vườn thú nổi tiếng ở Đảo Ngọc này còn là điểm đến được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ.

test

Vườn thú Safari Phú Quốc ở đâu?

Vinpearl Safari là mô hình bán hoang dã đầu tiên ở nước ta có địa chỉ ở Gành Dầu, đảo Phú Quốc được đầu tư bởi tập đoàn Vingroup và chính thức đi vào hoạt động từ 24/12/2015. Ghé thăm công viên động vật này du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài động vật quý hiếm, bò sát, các loài thú, chim muông... Vậy làm sao để di chuyển tới công viên Safari Phú Quốc? Thường thì du khách sẽ đi từ trung tâm thị trấn Dương Đông hoặc sân bay Phú Quốc để tới vườn thú Safari. Cụ thể như sau: 

- Từ sân bay Phú Quốc: Nếu bạn đặt khách sạn tại Vinpearl sẽ được đi xe đưa đón miễn phí. Thời gian di chuyển từ sân bay tới vườn thú Safari khoảng 40 phút. Nếu không nghỉ dưỡng tại Vinpearl bạn có thể đi taxi với giá khoảng 350.000đ/chiều hoặc đi xe bus hay xe ôm. Tuy nhiên, nếu đi theo nhóm đông người và kèm theo trẻ em bạn nên đi taxi. 


Vườn thú Safari Phú Quốc - địa chỉ ở đâuVinpearl Safari là điểm đến hấp dẫn du khách ở Phú Quốc

 

- Đi từ trung tâm thị trấn Dương Đông: Xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông bạn có thể đi xe bus của Vinpearl (Win Wonder), thuê xe máy, đi taxi hoặc thuê ô tô tự lái tùy theo số người và sở thích riêng của từng người. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút, với quãng đường là 16km. Cụ thể, khi đi từ trung tâm thị trấn Dương Đông bạn sẽ đi theo hướng Nam đảo -> đường Cách Mạng Tháng Tám tới Dương Đông - Cửa Cạn/ĐT45. Tiếp tục rẽ trái vào hướng Dương Đông - Cửa Cạn/ĐT45 và đi thẳng tới công viên Vinpearl Safari Phú Quốc


Vườn thú Safari Phú Quốc - tìm hiểu thế giới động vật phong phúSafari Phú Quốc với đủ các loài động vật quý hiếm

 

Giá vé và giờ mở cửa tham quan vườn thú Safari Phú Quốc 

Giá vé tham quan vườn thú Safari Phú Quốc niêm yết là 600.000đ đối với người lớn và trẻ em cao từ 1m - 1m4 là 500.000đ. Mức giá ở trên đã bao gồm xe bus di chuyển khi tham quan và địa điểm tại vườn thú Safari. Kinh nghiệm là bạn nên mua vé tại các đại lý du lịch để có giá vé tốt kèm theo chiết khấu hấp dẫn. 

Vinpearl Safari Phú Quốc có thời gian mở cửa đón du khách từ 9h - 16h hàng ngày. Để di chuyển bằng xe bus miễn phí của khu du lịch bạn nên lưu ý thời gian chuyến cuối được khởi hành từ Safari Phú Quốc vào lúc 16h30. Chính vì vậy, sau khi kết thúc chuyến tham quan bạn nên đợi khoảng 30 phút để bắt xe bus miễn phí để tiết kiệm được một khoản chi phí cho chuyến du lịch Phú Quốc


Vườn thú Safari Phú Quốc - bản đồ tham quan Bản đồ tham quan vườn thú Safari Phú Quốc

 

Hướng dẫn tham quan vườn thú Safari Phú Quốc

Kinh nghiệm đi Safari Phú Quốc, để đi được nhiều địa điểm trong ngày bạn nên đi vào sáng sớm. Tránh đi vào buổi trưa, vì nắng đi lại sẽ rất mệt đặc biệt khi có trẻ em đi cùng. Hơn thế, vào buổi trưa nắng nên thú sẽ trốn nắng ở trong chuồng và công viên cũng đóng cửa sớm. Chính vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian để đi sớm và tham quan được nhiều hơn.     

Vườn thú Safari với tổng diện tích lên tới 380ha, gồm 140 loài động vật và khoảng 2000 loài cá thể, hơn 1200 loài thực vật được chia thành 2 khu vực chính cho du khách tham quan như sau:


Vườn thú Safari Phú Quốc - chụp hình cùng những con vật tại vườn thúChụp hình cùng những con vật đáng yêu tại vườn thú Safari Phú Quốc


Khu vườn thú động vật

Vườn thú là nơi sinh sống của những loài động vật hoang dã quý hiếm đến từ Châu Úc, khu vực Nam Mỹ, Châu Phi và rừng rậm Amazon. Tại khu vườn thú động vật được phân thành 2 khu chính là hoang dã và khu bán hoang dã.

Vườn thú bán hoang dã: Là nơi sinh sống của khoảng 90 loài động vật, với không gian rộng rãi và trong lành. Tham quan khu vườn thú bán hoang dã bạn không cần phải đi xe bảo hộ, mà sẽ đi bộ để tìm hiểu các loài động vật tại đây. Từng đàn thú đang gặm cỏ, du khách có thể trải nghiệm cho thú ở khu vực này ăn và chụp hình cùng những con vật đáng yêu tại đây làm kỷ niệm.


Vườn thú Safari Phú Quốc - tham quan khu bán hoang dãKhu vườn chim hồng hạc tại Safari Phú Quốc

 

Khu vườn thú hoang dã: Nơi đây có khoảng 50 loài động vật quý hiếm đến từ nhiều nước trên thế giới như: Hổ trắng Bengal, sư tử Châu Phi, bò tót Nam Mỹ, voi Châu Phi và các loại ngựa, hươu cao cổ, tê giác… Khi tham quan khu vực này du khách sẽ đi xe bus bảo bộ có kính chắn, vì khu vực này là nơi nuôi thú dữ. Hứa hẹn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi tham quan vườn thú hoang dã này đó.


Vườn thú Safari Phú Quốc - tham quan khu vườn thú hoang dã bằng xe bảo hộĐi xe bảo hộ tham quan vườn thú hoang dã

 

Các show diễn hấp dẫn tại công viên

Show biểu diễn động vật

- Thời gian biểu diễn show: 30 phút

- Buổi sáng: Từ 10h - 10h30 (từ thứ Hai tới Chủ Nhật)

- Buổi chiều: Từ 14h - 14h30 (từ thứ Sáu tới Chủ Nhật)

Show biểu diễn vũ điệu Nam Phi Zulu

- Buổi sáng: Từ 9h15 - 9h45

- Buổi chiều: 15h30 - 16h


Vườn thú Safari Phú Quốc - những show diễn đặc sắcShow cá heo biểu diễn 

 

Khu mua sắm và ẩm thực

Chơi gì ở Safari Phú Quốc? Bên cạnh khu bảo tồn động vật hoang dã, du khách còn được khám phá ẩm thực với những món ngon nổi tiếng trên thế giới. Khu ăn uống tại vườn thú này có phong cách từ các nước châu Âu, châu Á phục vụ du khách. Nhà hàng mở cửa từ 9h sáng tới 16h tối, bên cạnh đó còn có quầy thức ăn nhanh có phục vụ cả đồ uống. 

Ngoài ra, ở vườn thú Safari Phú Quốc còn có khu phố mua sắm với các món đồ thủ công, đồ lưu niệm được trưng bày đẹp mắt. Cùng với các món quà đặc sản đảo ngọc du khách có thể mua về làm quà cho chuyến du lịch Phú Quốc của mình như: Nước mắm Phú Quốc, mực khô, rượu sim… 


Vườn thú Safari Phú Quốc - khám phá khu ẩm thựcThưởng thức ẩm thực hấp dẫn

 

Những lưu ý khi đi vườn thú Safari Phú Quốc 

Tham quan công viên Safari Phú Quốc bạn hãy “bỏ túi” những lưu ý sau để có chuyến đi hoàn hảo hơn:

- Hãy mang theo đồ ăn nhẹ kèm nước uống vừa tiết kiệm được chi phí, mà bạn có thể sử dụng ngay khi cần thiết.

- Mang theo mũ nón và giày thể thao để thuận tiện đi lại. Tránh mang theo giày cao gót, vì quãng đường đi bộ khá nhiều. 

- Nên mua vé combo để tiết kiệm chi phí. 

- Bạn cũng nên mang theo trái cây để cho các bé thử trải nghiệm cho động vật tại đây ăn. 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC KHUYẾN MÃI


Vườn thú Safari Phú Quốc hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi của bạn với những trải nghiệm thú vị đó. Nếu bạn vẫn chưa tìm kiếm được cho mình điểm đến để tìm hiểu thế giới động vật đa dạng tại đảo ngọc thì Safari chính là điểm dừng chân số 1 đó. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn