'Biết tuốt' các điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình hấp dẫn

Thứ sáu, 02/10/2020, 10:00 GMT+7

Sau một ngày dài khám phá ở cố đô Hoa Lư, đến buổi tối bạn chưa biết đi đâu, đến đâu để khám phá những điều mới lạ? Đừng lo lắng nữa, sau đây là những điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình vô cùng lung linh, hấp dẫn khiến bạn mê mệt luôn đấy. 

test

1. Chùa Bãi Đính - điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình không thể bỏ lỡ 

Nhắc đến các địa điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình thì thật khó để bỏ qua cái tên chùa Bãi Đính. Nếu ban ngày ngôi chùa này toát lên vẻ hùng vĩ soi bóng dáng dấp của núi non, ánh nắng thì ban đêm cả Bãi Đính khoác lên mình sự đối lập rất ấn tượng. Đó chính là vẻ lung linh, huyền ảo bởi hàng vạn ánh đèn chiếu sáng trong đêm. 

 

Chùa Bãi Đính - điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình nổi tiếng (Ảnh: TTXVN)

 

Khi mặt trời dần tắt nắng, không gian toàn bộ chùa Bãi Đính được thắp sáng lộng lẫy bởi các khối đèn vàng chóe ôm trọn lấy từng ngóc ngách. Khác với sự nguy nga vào ban ngày, về đêm ngôi chùa trở nên tĩnh lặng, nhẹ nhàng hơn. Tại chùa có những chiếc xe điện đậu ở sảnh sẵn sàng chở bạn đi khám phá Bãi Đính về đêm. Hòa cùng làn gió trong lành là mùi hương dịu ngọt của hoa lá, cỏ xây xung quanh. Thỉnh thoảng lại nghe được âm thanh văng vẳng của tiếng gõ mõ, đọc kinh và tiếng chuông chùa ngân vang. Lúc này tâm hồn được tĩnh lại, những âu lo, mệt mỏi cũng hòa theo làn gió mà trôi đi. 

 

Chùa Bãi Đính là một trong những điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình lung linh nhất (Ảnh: libeliga)

 

Càng về đêm chùa Bãi Đính càng lung linh, rực rỡ khiến bao ánh mắt phải bị mê hoặc. Đứng từ xa, du khách sẽ thấy được tòa Bảo Tháp 13 tầng sáng chói. Đây chính là nơi trưng bày xá lợi từ Miến Điện và Ấn Độ. Để có thể lên được tầng cao nhất của tòa tháp, du khách sẽ có 2 cách. Thứ nhất bạn sẽ leo bộ 72 bậc thang hoặc có thể dùng thang máy để lên trên. Đứng trên độ cao lý tưởng nhất, chỉ cần phóng tầm mắt xuống là thu trọn bao nhiêu vẻ đẹp rực rỡ, huyền ảo của khuôn viên ngôi chùa. 

 

Chùa Bãi Đính - điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình không thể quên ghé (Ảnh: bj_bzoi)

 

2. Chùa Vàng - điểm du lịch ban đêm lung linh ở Ninh Bình 

Chùa Vàng được xem là một trong những điểm du lịch về đêm tại Ninh Bình lãng mạn, lung linh mà bạn nên đến một lần. Ngôi chùa này nằm ở giữa hồ Cá Voi, thuộc phía Tây của Ninh Bình. Địa danh này một phần giáp đường đến Tràng An, một phần giáp xã Ninh Nhất. Vẻ đẹp vào ban đêm ở chùa Vàng được nhận xét là không hề thua kém chùa Bãi Đính, có nhiều người còn cảm nhận rằng nơi đây còn có chút lãng mạn hơn. 

 

Chùa Vàng - điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình hấp dẫn Chùa Vàng về đêm

 

Nếu đến vào ban ngày, ngôi chùa sẽ dẫn lối bạn đến với thế giới tiên cảnh có mây trắng, nước trong, núi kỳ vĩ và vùng trời bao la. Khi đêm xuống, du khách sẽ cảm nhận được một không gian rất thanh tịnh, êm ả nhưng vô cùng huyền bí, lung linh. Lúc đó bạn sẽ được du ngoạn trên mặt nước êm đềm oin bóng ánh trăng, dáng núi, dáng chùa. 

 

Chùa Vàng - một trong những điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình lãng mạn Du ngoạn trên sông 

 

3. Phố đi bộ Ninh Bình - điểm vui chơi ban đêm sôi động ở Ninh Bình 

Phố đi bộ ở Ninh Bình được thành lập ngay trên con đường Đào Duy Từ, P. Đông Thành, nằm ngay sát SVĐ Đông Thành. Đây là vị trí trung tâm của thành phố với các mặt giáp núi Kỳ Lân, đường Tràng an, nhà thi đấu thể thao, nhà hàng, khách sạn,... Kể từ khi đi vào hoạt động, tuyến phố đi bộ đã tạo nên một không gian giải trí lành mạnh, nơi giao lưu của những người dân địa phương vào mỗi buổi tối. 

 

Các điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình Phố đi bộ Đào Duy Từ là điểm vui chơi sôi động

 

Phố đi bộ được xem là một điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình sôi động được nhiều bạn trẻ đón nhân. Chính những điểm giải trí này đã khiến không khí du lịch về đêm tại Cố đô Hoa Lư trở nên nhộn nhịp hơn. 

 

Check in phố đi bộ - một trong những điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình sôi động nhất (Ảnh: ootuuyennzz)

 

Hiện tại trên tuyến phố này đang có hơn 50 gian hàng buôn bán các loại đồ ẩm thực, đồ lưu niệm,... Các quầy hàng hầu hết được bố trí, trưng bày theo mô hình nhà di động khá độc đáo, ngoài ra còn khiến việc di chuyển cũng thuận tiện, dễ dàng hơn. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, ở phố đi bộ sẽ diễn ra nhiều buổi biểu diễn lớn như ca nhạc, kịch, chèo, xẩm,... 

 

Bạn đã biết điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình chưaỞ đây tập trung vô số gian hàng

 

4. Vui chơi đêm ở Ninh Bình nhớ ghé cổng chào Tràng An 

Cổng chào Tràng An là một điểm đến rất thoáng mát, đẹp rực rỡ đặc biệt là vào ban đêm. Khi mặt trời tắt dần, nơi đây bắt đầu nhộn nhịp với các trò chơi như: ném bóng, câu cá,... Giá vé một lần chơi vào khoảng 20 - 50k. Đi xa thêm 1 đoạn nữa thì có một nơi chuyên tổ chức chương trình ca nhạc để du khách thưởng thức. Lên tầng cao nhất, bạn sẽ được ngắm nhìn cả thành phố chìm trong màn đêm và ánh điện cực đẹp. 

 

Cổng chào Tràng An - điểm vui chơi về đêm ở Ninh Bình đẹp Cổng chào Tràng An lung linh khi đêm về 

 

 

5. Núi Kỳ Lân - điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình độc đáo 

Một trong những điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình độc đáo nhất. Không chỉ được thiên nhiên dành tặng cho các địa danh nổi tiếng như núi Mã Yên, núi Cánh Diều, núi Non Nước,... trong đó không thể quên kể đến núi Kỳ Lân, nơi được gọi với cái tên "Hòn non bộ". 

Núi Kỳ Lân tọa lạc ngay trên dòng sông Tràng An, cạnh Quốc lộ 1A. Tên gọi Kỳ Lân có lẽ được bắt nguồn từ chính dáng hình của ngọn núi và thế núi tượng hình giống đầu kỳ lân ngoảnh về phía Bắc. Núi có độ cao 50m, ở phía Bắc phần sườn của núi bị hõm vào tạo thành hình ảnh của một hàm Lân. Ở xung quanh có các vách núi lổm chổm, cây cối mọc xanh um giống như râu của Kỳ Lân. 

 

Núi Kỳ Lân - điểm vui chơi về đêm ở Ninh Bình độc đáo View thành phố Ninh Bình từ núi Kỳ Lân

 

Đứng trên đỉnh Kỳ Lân, phóng tầm mắt ra xa kia là bạn sẽ nhìn được dáng hình của thành phố Ninh Bình thật lung linh, tráng lệ. Vào buổi tối, cả nơi đây được thắp đèn sáng rực rỡ trông huyền diệu vô cùng. 

 

6. Vườn Quốc Gia Cúc Phương - điểm cắm trại ban đêm lung linh ở Ninh Bình 

Đến cắm trại đêm ở vườn quốc gia Cúc Phương là một trải nghiệm du lịch về đêm tuyệt vời nhất tại Ninh Bình. Không khí trong rừng vào ban đêm vô cùng trong lành, mát mẻ và có phần huyền bí. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm mang đến sự phấn khích, kích thích, hồi hộp thì chuẩn bị đồ đạc đến rừng Cúc Phương cắm trại qua đêm thôi. 

Vào ban đêm, cả rừng quốc gia Cúc Phương toát lên vẻ đẹp tĩnh lặng, bí ẩn và yên bình. Được nằm giữa không gian bao la của rừng rậm, hít hà không khí trong lành sẽ mang đến một cảm giác thật đặc biệt. 

 

Vườn quốc gia Cúc Phương - điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình thú vị Cắm trại ở rừng Quốc Phương chính là trải nghiệm tuyệt vời

 

Cố đô Hoa Lư về đêm thật lung linh và hấp dẫn phải không nào. Vùng đất này không thiếu những dịch vụ vui chơi ban đêm như bạn tưởng tượng đâu. Vì thế đừng chần chừ nữa mà hãy đến các điểm vui chơi về đêm tại Ninh Bình để khám phá ngay thôi. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn