Vẻ đẹp của sự bí ẩn nơi đền Ta Prohm Campuchia

Chủ nhật, 04/10/2020, 07:29 GMT+7

Ta Prohm là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất và được chụp ảnh nhiều nhất ở Siem Reap, Campuchia.

test

Giới thiệu về đền Ta Prohm

Đền Ta Prohm là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất trong quần thể đền Angkor, ngôi đền này thực sự ấn tượng và đặc biệt vì có nét cổ kính riêng. Những cây lớn nằm trong khu vực các ngôi đền khác nhau ở Ta Prohm khiến khu vực này không giống với bất kỳ ngôi đền cổ kính và nổi tiếng nào trên thế giới. Với những bộ rễ cây khổng lồ xuyên qua những bức tường đá đổ nát, những cây cổ thụ sừng sững trên đầu, những hành lang và sân dài tối tăm để khám phá, đây là một nơi mang lại cảm giác thần bí và gần như bí mật.

 

Cây biểu tượng ở đền Ta Prohm - Cây biểu tượng ở đền Ta Prohm

 

Nó được gọi là "ngôi đền Tomb Raider" vì được xuất hiện trong bộ phim của Angelina Jolie năm 2001, và nếu bạn đang đi du lịch (hoặc lịch sử), thì rất có thể bạn đã nhìn thấy những bức ảnh về nơi này trước đây. Ta Prohm đã xuất hiện trong một cảnh rùng rợn trong bộ phim “Lara Croft: Tomb Raider” năm 2001, nơi Angelina Jolie đang khám phá tàn tích ngôi đền siêu thực và sàn nhà đột nhiên sụp xuống dưới chân cô. Nếu Angkor Wat là ngôi đền nổi tiếng nhất trong quần thể đền Angkor thì đền Ta Prohm là ngôi đền nổi tiếng thứ hai ở khu vực này, vì vậy nếu có dịp đến Campuchia, bạn đừng bao giờ bỏ qua nơi này trong chuyến du lịch của mình!

 

Ngôi đền Ta Prohm Được bao phủ trong khu rừng rậm rạp, ngôi đền Ta Prohm mang vẻ đẹp thanh tao và gợi lên một không gian lãng mạn.

 

Khám phá ngôi đền này, bạn còn có cơ hội mua những món quà lưu niệm do người dân địa phương sống quanh khu vực này làm ra, những món đồ lưu niệm này tuy không đắt nhưng lại rất ý nghĩa để bạn dành tặng cho bạn bè và gia đình của mình sau ngày tưởng niệm. chuyến đi.

Nếu bạn đến thăm đền Ta Prohm vào mùa khô, mặc dù thời điểm này ở Campuchia rất nóng nhưng bạn vẫn cảm thấy rất thoải mái vì ngôi đền cổ kính này nằm ở trung tâm của một khu rừng lớn, có rất nhiều cây to và bóng mát. cũng như ngôi chùa này được xây bằng toàn bộ bằng đá nên tất cả những điểm đó làm cho ngôi chùa này rất mát vào mùa khô nhưng ấm vào mùa mưa.

 

Cây đa và cây kapok vươn bộ rễ khổng lồ của chúng trên đá - Sự bí ẩn của đền Ta Prohm CampuchiaCây đa và cây kapok vươn bộ rễ khổng lồ của chúng trên đá

 

Lịch sử của đền Ta Prohm bắt đầu từ thế kỷ 12, khi các vị vua Khmer xây dựng nhiều ngôi đền trong khu vực Angkor. Có thời điểm hơn 10.000 người Khmer sinh sống tại Ta Prohm, nhưng nó đã bị bỏ hoang vào thế kỷ 15 sau khi đế chế Khmer sụp đổ, và trở nên hoang vắng trong hàng trăm năm. Trong hàng trăm năm, Ta Prohm đã bị rừng Campuchia nuốt chửng. Cây cối bắt đầu mọc lên từ những bức tường, và khi lớn hơn chúng bắt đầu xô đổ những bức tường đá. Những cây cổ thụ này với những gốc cây khổng lồ xâm lấn, chính là thứ làm tăng thêm vẻ đẹp và sự bí ẩn của Ta Prohm. 

 

Sự bí ẩn của đền Ta Prohm CampuchiaSự quyến rũ kỳ lạ, đầy ám ảnh của nơi này quấn lấy bạn khi bạn đi, không thể tránh khỏi khi rễ cây tự quấn lấy các bức tường và tháp - một du khách viết

 

Trước đây một dòng chữ Phạn trên đá, vẫn còn nguyên tại chỗ cho biết các chi tiết của ngôi đền. Ta Prohm phải mất 79.365 người để duy trì ngôi đền bao gồm 18 đại tế lễ, 2.740 quan chức, 2.202 phụ tá và 615 vũ công. Trong số tài sản thuộc về ngôi chùa có một bộ bát đĩa bằng vàng nặng hơn 500 kg, 35 viên kim cương, 40.620 viên ngọc trai, 4.540 viên đá quý, 876 tấm màn từ Trung Quốc, 512 giường lụa và 523 lọng. Ngay cả khi xem xét rằng những con số này có lẽ đã được phóng đại để tôn vinh nhà vua, Ta Prohm hẳn phải là một tượng đài quan trọng và ấn tượng.

 

Đền Ta Prohm là một trong những ngôi đền Angkor nổi tiếng - Đền Ta Prohm là một trong những ngôi đền Angkor nổi tiếng và ăn ảnh nhất ở Campuchia.

 

Gần đây, Ta Prohm là tâm điểm của một dự án cải tạo. Giàn giáo, giá đỡ bằng kim loại, lối đi bằng gỗ và hàng rào dây thừng đang được thêm vào để cải tạo và bảo vệ điểm nhỏ tuyệt vời này ở Campuchia.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CAMPUCHIA KHUYẾN MÃI

  >> HCM - Siem Riep - Phnom Penh 4N3Đ + KS 3-4* - Từ 1,990,000đ/khách
  >> Hà Nội - Siem Riep - Phnom Penh 4N3Đ, Bay Vietjet KS 3-4* - Từ 2,490,000đ/khách

 

Kinh nghiệm du lịch đền Ta Prohm

Ngôi đền Ta Prohm  này nằm trong quần thể đền Angkor Wat nằm ở ngoại ô Siem Reap, Tây Bắc Campuchia.

Sân bay gần nhất là Sân bay Quốc tế Siem Reap (REP) có một loạt các hãng hàng không. AirAsia thường có các chuyến bay $ 30 từ Kuala Lumpur (KUL) đến Siem Reap. Bạn cũng có thể đi du lịch đến Angkor Wat từ Thái Lan.

 

Lối vào quần thể di tích Angkor Wat - Sự bí ẩn của đền Ta Prohm CampuchiaLối vào quần thể di tích Angkor Wat

 

Bạn có thể tham quan Angkor Wat bằng ô tô hoặc bằng xe tuk-tuk, và tất cả các chuyến tham quan được chia thành hai tuyến - vòng nhỏ hoặc vòng lớn. Ta Prohm là một phần của chuyến tham quan vòng quanh nhỏ.

 

Sự bí ẩn của đền Ta Prohm CampuchiaCác tác phẩm chạm khắc Phật giáo cổ đại và những bức tường đổ nát đã bị mục nát theo thời gian và bị những rễ rừng khổng lồ nuốt chửng

 

Thị trấn Siem Reap chỉ cách Angkor Wat 5 phút lái xe, và đó là nơi bạn sẽ muốn đặt khách sạn trong thời gian lưu trú. Có rất nhiều nhà hàng, khách sạn và địa điểm mát xa tuyệt vời ở Siem Reap với giá cả rất phải chăng.

 

Sự bí ẩn của đền Ta Prohm CampuchiaNếu bạn đến thăm Angkor Wat, ngôi đền này sẽ nằm gần đầu danh sách những việc cần làm của bạn!

 

Đi khi nào: Những tháng tốt nhất để đến thăm Ta Prohm là từ tháng 11 đến tháng 2, khi trời mát và khô hơn. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm nên mong đợi lượng khách lớn. Trời nóng và nhiều hơi nước vào tháng 4 và tháng 5. Nếu bạn muốn đi tránh đám đông, hãy đi du lịch ở đây từ tháng 6 đến tháng 10 nhưng dự kiến ​​sẽ có thời tiết ẩm ướt, ấm áp.

Với vẻ đẹp bí ẩn của mình, đền Ta Prohm là một nơi huyền diệu và không thể bỏ qua khi đến thăm Siem Reap Campuchia.

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn