Mách bạn cách xin visa du lịch Ai Cập dễ đậu nhất

Thứ hai, 05/10/2020, 17:00 GMT+7

Là một tín đồ du lịch chắc chắn rằng bạn sẽ luôn muốn được một lần đến với Ai Cập, nơi khai sinh nền văn minh rực rỡ của nhân loại, nơi có sông Nile huyền thoại và kim tự tháp bí ẩn. Tuy nhiên để đến được bạn phải chuẩn bị một số thủ tục, trong đó chính là visa. Sau đây Lữ Hành Việt Nam sẽ bật mí một số cẩm nang xin visa du lịch Ai Cập, từ đó giúp bạn nhanh chóng chạm đến đến mong ước của mình. 

test

Điều kiện để xin visa Ai Cập

Kinh nghiệm xin visa du lịch Ai Cập đầu tiên mà du khách nên chú ý đó chính là điều kiện để có thể được cấp visa. Những thông tin này sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ và các bước tiếp theo. 

 

Điều kiện xin visa du lịch Ai Cập Ai Cập là vùng đất nhiều người ước mơ được đặt chân đến (Ảnh: traveltogo)

 

Điều kiện cần để xin visa Ai Cập: bạn không được để hộ chiếu trắng khi đi nạp hồ sơn. Khi xin cấp visa thì trong hộ chiếu bạn cần có một vài con dấu đã chứng minh được bạn đã một vài lần đi ra khỏi lãnh thổ của Việt Nam để du lịch. Cụ thể là một số nước miễn visa như Lào, Thái Lan, Campuchia, hay các nước khó xin visa hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc,... Khi hộ chiếu có càng nhiều dấu thì việc xin visa dễ dàng hơn. 

Điều kiện đủ để xin visa Ai Cập: Việc chuẩn bị hồ sơ phải thật chi tiết và đầy đủ theo yêu cầu của Đại sứ quán Ai Cập. Bạn nên tìm hiểu trước trên website của Đại sứ quán hoặc đến hỏi trực tiếp. 

 

Hồ sơ cần có để xin visa du lịch Ai CậpHộ chiếu của bạn đừng nên để trắng nhé 

 

Thủ tục xin visa du lịch Ai Cập

Để có cơ hội cao nhất nắm được visa du lịch Ai Cập trong tay thì việc chuẩn bị một bộ hồ sơ thật hoàn chỉnh là bước rất quan trọng. Cụ thể bạn cần chuẩn bị các loại tài liệu, giấy tờ sau:


Tờ khai xin visa Ai Cập

Điều kiện đầu tiên và cũng rất quan trọng để xin được visa Ai Cập đó chính là viết một tờ khai thật đầy đủ, sạch sẽ và rõ ràng. Đối với tờ khai xin visa Ai Cập thì bạn cần điền thông tin bằng ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Ả Rập hoặc tiếng Pháp. Khi viết vào tờ khai, bạn hãy đảm bảo rằng những thông tin đó là chuẩn xác 100% gồm: tên, địa chỉ, giới tính,... Viết xong thì hãy dán ảnh thẻ trên góc phía trên bên phải. 

 

Tờ khai xin visa du lịch Ai CậpTờ khai xin visa du lịch Ai Cập

 

Giấy tờ chứng minh nhân thân

Tài liệu chứng minh nhân thân sẽ gồm các giấy tờ:

  • Hộ chiếu gốc có thời hạn tối thiểu 6 tháng và phải còn thừa 2 trang trắng. 
  • 2 tấm ảnh thẻ theo tiêu chuẩn IACO, kích thước theo chuẩn hộ chiếu quốc tế. 
  • Bản sao hộ khẩu đã có dấu công chứng đủ các trang. 
  • Bản pho to chứng minh thư đã được công chứng. 
  • Giấy xác nhận tình trạng của hôn nhân. 
  • Bản sao giấy khai sinh được công chứng (trường hợp đi cùng với trẻ em). 

 

Sổ hộ khẩu - giấy tờ cần có khi xin visa du lịch Ai CậpBạn cần chuẩn bị bản sao sổ hộ khẩu 

 

Giấy tờ chứng minh công việc

Để có thể dễ dàng xin được visa du lịch Ai Cập thì bạn cần phải chứng minh với Đại sứ quan bạn đang có công việc tốt, ổn định trong nước và không cần phải sang Ai Cập để lao động trái phép. Giấy tờ bạn cần chuẩn bị là: 

Đương đơn là công chức: cần chuẩn bị hợp đồng lao động, giấy tờ bổ nhiệm chức vụ gồm: tên, vị trí nhận chức, ngày tháng chính thức nhậm chức. Nộp thêm một bảng sao kê, bảng lương trong 3 tháng mới nhất. Giấy xin nghỉ phép để du lịch có dấu xác nhận từ công ty. Giấy phép kinh doanh được cơ quan ở địa phương đóng dấu xác nhận. Biên lai nộp thuế trong 3 tháng mới nhất. 

Đương đơn là học sinh, sinh viên: thẻ học sinh, sinh viên vẫn đang còn thời hạn sử dụng. Nếu đang đi học cấp 3 trở xuống thì cần có giấy xác nhận của bố mẹ kèm theo đó là giấy khai sinh, chứng minh thư của bạn. Giấy nghỉ học để đi du lịch Ai Cập được nhà trường xác nhận. 

Đương đơn đã nghỉ hưu: giấy quyết định đã được nghỉ hưu của cơ quan thẩm quyền cấp. Sổ nhận lương, bản sao kê nhận lương trong 3 tháng mới nhất. 

 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Ai Cập Ở Ai Cập có nhiều công trình hoành tráng

 

>>Xem thêm: Bỏ túi 11 kinh nghiệm du lịch Ai Cập vô cùng hữu ích

 

Giấy chứng minh tài chính

Để có thể chứng minh được bản thân đương đơn đủ khả năng để thanh toán mọi chi phí của chuyến du lịch Ai Cập, bạn cần phải nộp các giấy tờ như: sao kê ngân hàng, tiền càng nhiều càng tốt, sổ tiết kiệm được gửi tối thiểu 3 tháng. Bạn cần chuẩn bị thêm: giấy tờ đứng tên ô tô, trái phiếu, cổ phiếu, cổ phần, sổ đỏ bất động sản. 

 

Cẩm nang xin visa du lịch Ai Cập Mẫu sao kê tài khoản ngân hàng của Techcombank (Hình minh họa)

 

Giấy tờ chứng minh lịch trình chuyến đi

Ngoài những giấy tờ trên thì bạn cũng không được quên chuẩn bị các tài liệu chứng minh lịch trình du lịch của bạn để xác thực, cung cấp thông tin về hành trình của mình. Điều này sẽ khiến bạn lấy được sự tin tưởng từ nhân viên ở Đại sứ quán. Lịch trình chuyến đi bao gồm: ngày đi, ngày về, điểm đến, địa danh tham quan của từng ngày cụ thể. Lịch trình này càng chi tiết thì càng tốt.

 

Cách xin visa du lịch Ai CậpBạn phải chuẩn bị đầy đủ lịch trình chuyến đi 

 

Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Ai Cập 

Trong hồ sơ xin cấp visa Ai Cập bạn nên cung cấp giấy tờ xác nhận đã đặt phòng khách sạn ở Ai Cập. Giấy tờ cuối cùng chính là bảo hiểm du lịch quốc tế với hạn mức thấp nhất là 30Euro. 

Khi đã hoàn thiện hồ sơ, bạn để gọn lại trong một tập rồi mang đến Đại sứ quán Ai Cập để nộp tại địa chỉ số 63, Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. 

 

Lệ phí xin visa du lịch Ai Cập

Lệ phí cho mỗi bộ hồ sơ xin visa du lịch Ai Cập sẽ rơi vào khoảng 25USD nếu bạn chỉ nhập cảnh 1 lần. Còn nếu nhập cảnh nhiều lần thì lệ phí là 60USD. Ở Đại sứ quán sẽ chỉ nhận lệ phí bằng tiền mặt và tiền của Việt Nam. Vì thế mang tiền mặt để thanh toán nhé. 

 

Thời gian, thời hạn xin visa Ai Cập 

Thời gian để xét xong một bộ hồ sơ xin visa Ai Cập và thời hạn visa sẽ có các yếu tố ảnh hưởng như: quốc tịch, thời gian bạn xin cấp visa có đúng vào mùa cao điểm hay không. Thời gian để duyệt visa du lịch Ai Cập sẽ mất tầm 10 ngày, không tính ngày lễ, thứ 7, Chủ nhật. 

 

Thời gian cấp visa du lịch Ai Cập Visa Ai Cập

 

 

Lưu ý xin visa du lịch Ai Cập 

  • Hiện giờ bạn hồ sơ xin visa du lịch Ai Cập chỉ có thể nộp ở Đại sứ quán của Ai Cập đặt tại trụ sở Hà Nội. 
  • Nếu đi đông thì bạn có thể cử một đại diện rồi đi nộp hồ sơ cho nhiều người 
  • Hồ sơ xin cấp visa Ai Cập sẽ được nhận từ 9h - 12h từ thứ 2 - thứ 6 (các ngày lễ, tết sẽ không hoạt động). 
  • Thời hạn visa Ai Cập sẽ là 90 ngày tính từ ngày được cấp. Bạn có thể nhập cảnh nhiều lần miễn là nằm trong thời gian cho phép.

 

Lưu ý khi xin visa du lịch Ai Cập Xin visa Ai Cập không quá khó đâu

 

Trên đây là toàn bộ bí kíp xin visa du lịch Ai Cập dễ đậu nhất. Hy vọng bạn sẽ bỏ túi được kinh nghiệm hữu ích để nhanh chóng hoàn tất thủ tục. Đừng lo lắng quá nha, quy trình làm không quá khó khắn như bạn tưởng tượng đâu. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn