Gợi ý những món quà ý nghĩa nên mua khi du lịch Myanmar

Thứ ba, 13/10/2020, 10:07 GMT+7

Du lịch Myanmar mua gì làm quà là điều khá nhiều người vẫn thắc mắc. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn những món quà vừa ý nghĩa, vừa độc đáo bạn có thể mua làm quà trong chuyến đi Myanmar sắp tới.

test

Du lịch Myanmar với những ngôi chùa nguy nga, lộng lẫy cùng một nền văn hóa đặc luôn được xem là điểm đến hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, đất nước này còn hớp hồn du khách khắp nơi bởi những món quà lưu niệm, đồ thủ công độc đáo được chế tác cực kỳ tinh xảo. Vậy đi du lịch Myanmar mua gì làm quà cho ý nghĩa? Những mặt hàng được giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ là những sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đấy.

 

Đi du lịch Myanmar mua gì làm quà? Gợi ý những sản phẩm độc đáo bạn không nên bỏ qua


1 - Trang sức được chế tác từ đá quý

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết du lịch Myanmar mua gì làm quà thì tại sao không nghĩ đến các sản phẩm trang sức được chế tác từ đá quý đầu tiên nhỉ. Có thể bạn chưa biết, Myanmar là một quốc gia sở hữu rất nhiều mỏ đá quý lớn, trong đó chủ yếu là hồng ngọc, ngọc bích hay sapphire. Với chất lượng đá tốt,  công nghệ khai thác hiện đại cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo nên các sản phẩm đá quý của Myanmar luôn được thị trường đánh giá rất cao.

 

Các sản phẩm đá quý - du lịch Myanmar mua gì làm quàCác sản phẩm đá quý của Myanmar luôn được đánh giá rất cao

 

So với nhiều nước khác trong khu vực, các sản phẩm đá quý của Myanmar có mức giá rẻ hơn nhiều vì vậy chúng luôn được rất nhiều du khách lựa chọn mua làm quà. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái bạn nên đến những địa điểm uy tín. Chợ Bogyoke Aung San được xem là điểm đến tuyệt vời để bạn mua các sản phẩm trang sức đá quý.

 

2 – Các sản phẩm sơn mài

Sự gợi ý tuyệt vời tiếp theo cho câu hỏi du lịch Myanmar mua gì làm quà đó chính là sản phẩm sơn mài. Ngành công nghiệp sơn mài và thủ công mỹ nghệ của Myanmar đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm. Vì vậy, khi đặt chân đến quốc gia này bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sản phẩm sơn mài độc đáo, được chế tác công phu và tỉ mỉ được bày bán khắp nơi. Bạn còn thể chọn mua những chiếc bát, đĩa, lọ hoa,…

 

Các sản phẩm sơn mài - du lịch Myanmar mua gì làm quàCác sản phẩm sơn mài
>>Xem thêm: Thuộc nằm lòng những kinh nghiệm mua sắm tại Myanmar hữu ích nhất

 

3 – Tranh cát

Tranh cát là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ cực kỳ độc đáo mà bạn khó có thể bắt gặp ở một quốc gia nào khác ngoài Myanmar. Do đó, nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên mua gì làm quà khi du lịch Myanmar thì tranh cát luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

 

Tranh cát - du lịch Myanmar mua gì làm quàNhững bức tranh cát được vẽ vô cùng tỉ mỉ

 

Những bức tranh cát độc đáo được bán rất nhiều tại các thành phố của Myanmar, đặc biệt là ở Bagan. Mỗi bức tranh lại vẽ về một chủ đề khác nhau, từ cuộc sống thường ngày đến Phật giáo để bạn thoải mái lựa chọn.

 

4 – Chuông gió từ tà

Du lịch Myanmar mua gì làm quà? Những chiếc chuông gió trừ tà cũng được xem là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Đây là một sản phẩm thủ công được bày bán rất nhiều xung quanh những ngôi đền chùa tại Myanmar. Chúng được làm với nhiều loại kích cỡ khác nhau, phía trên có khắc các địa danh lịch sử hay những ký hiệu chiêm tinh độc đáo. Theo quan niệm của người Myanmar, chuông gió có khả năng xua đuổi đi những linh hồn ác quỷ và đem lại may mắn cho người sử dụng. Do đó, nếu có dịp du lịch Myanmar, bạn đừng quên mua một chiếc chuông gió trừ tà cho mình nhé.

 

Chuông gió trừ tà- du lịch Myanmar mua gì làm quàChuông gió trừ tà có tác dụng xua đuổi tà ma và đem lại may mắn

 

5 – Tượng phật

Tại một đất nước Phật giáo như Myanmar thì không khó để mua được những bức tượng phật. Chúng được bán khắp mọi nơi bên trong các cửa hàng đồ lưu niệm với đủ mọi kích cỡ và hình dáng khác nhau. Cũng giống như chuông gió, những bức tượng phật cũng có khả năng xua đuổi tà ma, đem lại may mắn cho người sử dụng. Chỉ cần vài nghìn kyat là bạn đã có thể mua được cho mình một bức tượng phật được chế tác vô cùng tỉ mỉ rồi.

 

tượng phật - du lịch Myanmar mua gì làm quàNhững bức tượng phật được điêu khắc tỉ mỉ

 

6 -  Ô giấy

Những chiếc ô giấy cũng luôn được xem là một câu trả lời lý tưởng cho thắc mắc du lịch Myanmar mua gì làm quà. Người dân Myanmar sử dụng sợi của cây dâu tằm để làm phần khung của chiếc ô. Sau đó họ bọc lên trên một lớp giấy rực rỡ sắc màu, với các họa tiết trang trí đẹp mắt. Mặc dù không có nhiều tác dụng trong việc che mưa, che nắng nhưng những chiếc ô giấy của Myanmar vẫn luôn được xem là một món quà cực kỳ ý nghĩa, được rất nhiều du khách lựa chọn mua làm kỷ niệm.

 

ô giấy - du lịch Myanmar mua gì làm quàNhững chiếc ô giấy rực rỡ sắc màu

 

7 – Xì gà Myanmar

Nói đến xì gà, có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Cuba. Tuy nhiên, bạn có biết rằng Myanmar cũng những điếu xì gà với hương vị vô cùng độc đáo không. Xì gà Myanmar được sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, từ thuốc lá, thân cây, gỗ dăm và một số loại gia vị khác. Đây chắc chắn sẽ là một món quà hết sức thú vị mà bạn có thể mua làm quà trong chuyến du lịch Myanmar sắp tới đấy.

 

Xì gà Myanmar - du lịch Myanmar mua gì làm quàXì gà Myanmar được sản xuất theo phương pháp thủ công

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MYANMAR KHUYẾN MÃI

 

8 – Longyi

Một sản phẩm khá đặc biệt mà bạn có thể mua làm quà khi du lịch Myanmar đó chính là Longyi. Đây là loại trang phục truyền thống của người dân Myanmar. Nó chỉ là một miếng vải lớn quấn phía dưới chân tương tự như váy nhưng lại được máy khá cầu kỳ, trang trí tỉ mỉ với hai phiên bản dành cho cả nam và nữ.

 

Longyi - du lịch Myanmar mua gì làm quàLongyi là loại trang phục truyền thống của Myanmar

 

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết du lịch Myanmar mua gì làm quà rồi. Chúc bạn có được một chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ, với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Phan Hoàng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn