Những bí kíp sống ảo chuẩn chỉnh, gói ghém cả mùa thu Hà Nội vào khung hình

Thứ sáu, 16/10/2020, 10:40 GMT+7

Nếu bạn muốn có một bức hình sống ảo, chỉ cần nhìn vào là thấy đậm đà hương vị mùa thu. Vậy thì lưu ngay những bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội dưới đây, chắc hẳn sẽ nhận được bão like cho xem!

test

Mùa thu Hà Nội là 'đặc sản' của thời tiết Việt Nam. Đây được xem là mùa đẹp nhất trong năm và cũng là mùa khiến người ta da diết nhớ về thủ đô. Để có một bộ ảnh đậm chất thu, đầy lãng mạn vậy thì đừng quên lưu lại bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội cực hữu ích này và áp dụng ngay bạn nhé!

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà NộiLàm sao để khung hình gom cả mùa thu Hà Nội? (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội siêu tình siêu thơ

Anh hỏi em: “Hà Nội mùa này có gì đẹp?" Em định nói cho anh nghe về con phố Phan Đình Phùng lá vàng rơi, về mặt Hồ Tây nguội nắng ở lúc xế chiều, về những con đường ngào ngạt hoa sữa….

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội sáng sớmVà cứ thế, em kể câu chuyện về mùa thu
 
>>Xem thêm: Gợi ý địa điểm vui chơi 20-10 tại Hà Nội


Lựa chọn trang phục

Nhắc đến thu Hà Nội, người ta thường nghĩ về tà áo dài bay bay, hay những bộ cánh layer tối giản có màu sắc nhẹ nhàng để hòa quyện cùng cảnh sắc của mùa thu.

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội áo dàiTà áo dài luôn gợi đến sự tinh khiết của sắc thu (Ảnh: Dân Việt)

 

Những dịp này, chỉ cần một chiếc áo dài trắng tinh khôi, thướt tha dọc các con phố là người ta đã nhận ra ngay hương vị thu đã tràn đầy cả thủ đô.

Hoặc nếu như áo dài đã quen thuộc, vậy thì một chiếc váy hoa nhí, cùng chiếc khăn lụa khoác vai nhẹ nhàng, bỗng chốc biến khung hình thêm phần nên thơ.

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội trang phụcHoặc một bộ áo quần sắc màu đơn giản

 

Chọn khung cảnh ghi hình

Để nói về đặc trưng mùa thu Hà Nội, có lẽ không thể không nhắc đến những con đường mùa thu đầy lá ngả vàng rợp bóng cây của Hoàng Diệu, của Phan Đình Phùng, hay của Thanh Niên,...

Đặc biệt, người ta thường tìm đến Phan Đình Phùng với vòm cây sâu hun hút, đường xe qua lại khá ít và dễ dàng thu lại bức hình đặc biệt của mùa thu.

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội khung cảnhKhung cảnh thu rõ nhất là những con đường rợp bóng cây (Ảnh: TrungPhotography)

 

Hay đến bốt Hàng Đậu dưới gốc cây hoàng oanh, những tán lá đã bắt đầu lốm đốm ngả vàng. Hoặc đi dọc con đường Văn Cao, đường Nguyễn Đình Thi hít hà mùi hoa sữa thơm thơm. Và tất nhiên rồi, không thể thiếu hồ Gươm lặng sóng những ngày thu, nước trong xanh, yên bình đến lạ. Hầu như mọi điểm du lịch Hà Nội vào thu đều trở nên rất đỗi bình dị, thân thương.

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội khung cảnhKhông thể thiếu Hồ Gươm - Biểu tượng cho thủ đô (Ảnh: Tiểu Vy)

 

 

Lựa chọn thời điểm thích hợp

Mùa thu người ta thường nghĩ đến màu vàng, đến sự tinh khôi, trong lành. Có lẽ chính vì thế mà một bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội, đó chính là pose hình vào thời điểm khi những ánh mặt trời đầu tiên đang chiếu xuống, hoặc vào thời điểm chiều về, nắng vàng phủ khắp nơi nơi.

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội thời điểm chụpMùa thu có nắng vàng thì còn gì tuyệt vời hơn? (Ảnh: Cộng Studio)

 

Trong tà áo tinh khôi, dưới tán cây rậm rạp của Hoàng Diệu, những vạt nắng sớm tinh khôi luồn qua từng lớp lá và chiếu đổ như đang nhảy múa trên bờ tóc đen, quả thực đây sẽ là khung hình mà bạn ưng ý nhất!

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội thời điểm chụp Hồ TâyHoàng hôn phủ vàng hồ Tây

 

Cũng không thể không ghé qua hồ Tây hoàng hôn, thu lại khung cảnh thu đang lướt mình trên mặt hồ yên ả, nắng chiều không chói chang, màu vàng dịu nhẹ phả trên mặt hồ, phản chiếu vào góc hình khiến ai nhìn vào cũng xao động vài giây!

 

Phụ kiện không thể thiếu để sống ảo trong mùa thu Hà Nội

Đi cùng phục trang nhã nhặn, nhẹ nhàng, đó chính là bó hoa cúc họa mi, hay bó hoa thạch thảo tím/ trắng, những loài hoa biểu trưng cho mùa thu Hà Nội.

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội phụ kiệnLàm sao thiếu được những xe hoa đầy ắp (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

Vào những dịp này, những xe đạp chở đầy hoa của các cô, các chị lại rong ruổi dọc các con phố của Hà Nội. Chính vì thế nhiều người đã tranh thủ chọn hoa và mượn tạm khung hình với xe hoa đầy ắp, như đang ôm cả mùa thu vào lòng.

Rong ruổi khắp các con đường, với bó hoa li ti ôm trước ngực, mỗi cô gái như trở thành nàng thơ mộng mơ đầy trong trẻo dưới cái thu.

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội phụ kiệnCả mùa thu tràn về khắp nơi

 

Hãy chuẩn bị thêm một vài phụ kiện để đa dạng bức hình, như chiếc khăn voan hay một chiếc ô trong. Nhất định bạn sẽ có những pose hình về thu Hà Nội trọn vẹn và đẹp tuyệt vời!

 

Tạo dáng khi chụp ảnh mùa thu

Đây được xem là một trong những bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội cực quan trọng mà bạn nên nhớ. Với bối cảnh thu thường mang tính chất nhẹ nhàng, man mác, trong lành bạn nên tạo dáng như thế nào cho phù hợp đây?

Kiểu dáng được yêu thích đầu tiên chính là chụp từ phía sau, kiểu tạo dáng này tạo độ sâu và độ 'trầm' cho bức hình, và điểm cộng có thể che đi những khuyết điểm mà bạn không thích.

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội tạo dángChụp từ phía sau để thấy cảnh sắc lãng mạn

 

Tiếp đến là chụp nghiêng thả hồn trong gió, góc nghiêng luôn mang đến sự quyến rũ và lãng mạn cho bức hình. Nhất là những ai có góc nghiêng thần sầu, thì ngại gì không pose hình cho thu Hà Nội cơ chứ!

Chụp xuyên qua ánh nắng, kiểu chụp này đòi hỏi có kỹ thuật và xử lý hậu kỳ để đúng chuẩn nắng thu. Dưới tán cây xanh, nắng đổ từng vạt - một bức hình nghệ thuật hứa hẹn nhận được bão like!

 

Bí kíp sống ảo mùa thu Hà NộiNhững góc nghiêng quên sầu

 

Vi vu vào mùa thu, ngắm nhìn cảnh sắc đất trời vào thu tuyệt đẹp, và bạn cũng đừng quên lưu lại những bí kíp sống ảo mùa thu Hà Nội bên trên để thực hiện một bộ ảnh trọn vẹn nhất, gói ghém cả mùa thu vào từng khung hình!

 

Linh Tu (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn