Những mùa hoa ở Gia Lai - giấc mơ vương vấn bao tâm hồn xê dịch

Thứ sáu, 16/10/2020, 06:08 GMT+7

Theo vòng tuần hoàn của tự nhiên, những mùa hoa ở Gia Lai cứ nối nhau bung nở như tiếp thêm sinh khí cho mảnh đất đại ngàn đầy nắng gió cao nguyên này.

test

Du lịch Gia Lai vào bất cứ thời điểm nào trong năm, bạn đều sẽ có cơ hội ngắm nhìn những mùa hoa rực rỡ của phố núi. Không quá nổi tiếng về hoa như Đà Lạt, nhưng những mùa hoa ở Gia Lai cũng khiến du khách phải mê mẩn bởi vẻ đẹp hoang dại đầy tinh khôi. Từng loạt hoa bung nở giữa nắng gió đại ngàn, tổ điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây và thu hút bao tâm hồn đam mê xê dịch tìm đến. 

 

mùa hoa ở Gia Lai đẹp nhất Gia Lai có những mùa hoa đẹp nao lòng. Ảnh: Guu

 

Những mùa hoa ở Gia Lai đẹp mê hoặc lữ khách 

 

Hoa cafe trắng tinh khôi

Mùa hoa cafe ở Gia Lai bắt đầu từ khoảng tháng 12 cho đến hết tháng 3 năm sau, đây là thời điểm mà đất trời xứ cao nguyên này được bao phủ một màu trắng tinh khôi tựa những bông tuyết lê. Sắc trắng trải dài khắp các triền đồi, nhà vườn và nương rẫy. Vào thời điểm này, trên khắp mọi nẻo đường của phố núi những làn gió được ướp hương hoa lan tỏa khắp không gian khiến du khách mê mẩn và đắm chìm. Mùa hoa cà phê cũng là một trong những mùa hoa ở Gia Lai đẹp nhất.

 

mùa hoa ở Gia Lai hoa cà phêHoa cà phê vào mùa từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm. Ảnh: giacaphe.com

 

Thời điểm lý tưởng nhất để săn hoa cafe ở Gia Lai là sáng sớm, khi mà những bông hoa vừa bung nở, sắc hoa trắng muốt tỏa thành từng chùm lớn, thấm đẫm sương đêm. Để săn hoa cà phê khi du lịch Gia Lai, bạn có thể thuê xe máy từ trung tâm thành phố và chạy về hướng các huyện có vườn cà phê lớn như Ia Grai, Ia Pa, Krông Pa...

 

mùa hoa ở Gia Lai hoa cà phêSắc trắng tinh khô mê hoặc lữ khách. Ảnh: dunglee

Hoa cỏ đuôi chồn hoang dại 

 Mùa hoa cỏ đuôi chồn ở Gia Lai sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 10 hằng năm, lúc này những đồi cỏ đuôi chồn bắt đầu khoe sắc với màu hồng phớt nhẹ, mướt mịn tựa như những chiếc đuôi chồn rung rinh trước gió. Hoa sẽ nở trong khoảng 2 tháng, đến cuối tháng 12 những bông hoa dần chuyển sang màu vàng úa và lụi tàn. Mùa hoa ở Gia Lai này mê hoặc du khách bởi vẻ hoang dại và dung dị.

 

mùa hoa ở Gia Lai hoa cỏ đuôi chồn Hoa cỏ đuôi chồn khoe sắc với vẻ hoang dại, đậm chất Tây Nguyên. Ảnh: @anhdao.phan

 

Những vạt hoa cỏ đuôi chồn trải dài bạt ngàn trên những sườn đồi đất đỏ, sắc hồng phớt chuyển dần sang vàng úa chạy xa đến ngút ngàn tựa như những tấm thảm tuyệt đẹp. Gia Lai vào mùa hoa cỏ đuôi chồn mang nét đặc trưng rất riêng, bầu trời trong xanh không một gợn mây, tiết trời hơi se lạnh kéo theo những cơn gió vuốt ve làn da. Bạn có thể ngắm loài hoa dại này ở rất nhiều nơi tại Gia Lai, nổi bật là khu vực huyện Chư Pah, thảo nguyên cỏ ở khu vực xã Gào (TP. Pleiku).  

 

mùa hoa ở Gia Lai hoa cỏ đuôi chồn Gia Lai có những "thảo nguyên" cỏ đuôi chồn tuyệt đẹp. Ảnh: @ngo_tu_anh

 

Hoa muồng vàng dịu dàng vào thu 

Đến Gia Lai vào độ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc vàng của hoa muồng hay còn được gọi với một cái tên khá Tây là hoa a-xia. Vào mùa hoa ở Gia Lai này, ở khắp nơi bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cây muồng vàng khoe sắc vàng rực rỡ, những cánh hoa muồng rơi theo từng đợt gió thu sẽ khiến cho bạn có cảm tưởng như đang chìm đắm trong mùa thu xứ Hàn vậy. 

 

mùa hoa ở Gia Lai hoa muồng vàng Hoa muồng vàng Gia Lai đẹp say đắm. Ảnh: Nguyễn Thị Thân Uý

>>Xem thêm: Check in Gia Lai tháng 10 ngắm sắc hoa muồng vàng đẹp ngây ngất

 

Hoa muồng nở rộ nhất là vào khoảng cuối tháng 9 là lúc mà tiết trời Gia Lai dễ chịu nhất, những tán hoa muồng trôi bồng bềnh trên sắc xanh của nương chè phố núi tạo nên một vùng cảnh sắc mê hoặc lòng người. Để ngắm hoa muồng vàng đẹp nhất và có những bức ảnh triệu like, từ thành phố Pleiku bạn đi xe máy khoảng 20 phút đến khu vực đồi chè của xã Bàu Cạn huyện Chư Prông. 

 

mùa hoa ở Gia Lai hoa muồng vàng Sắc hoa vàng rực gợi cảm hứng mùa thu xứ Hàn. Ảnh: @ngoc.sh

 

 

Dã quỳ rực rỡ dệt thảm vàng 

Nhắc đến những mùa hoa ở Gia Lai, hẳn rằng ấn tượng sâu đậm nhất với du khách vẫn là hoa dã quỳ, loài hoa dại rực rỡ dệt thảm vàng thơ mộng mỗi độ thu về. Hoa dã quỳ còn có tên khác là hoa cúc quỳ, đây là loài hoa dại mọc rất nhiều ở các triền đồi, vườn rẫy ở Gia Lai.

 

mùa hoa ở Gia Lai hoa dã quỳDã quỳ, loài hoa đặc trưng của Gia Lai. Ảnh: @_monsimi.

 

Người ta thường nói hoa dã quỳ vừa mang nét đẹp rực rỡ của hoa hướng dương nhưng lại có vẻ mong manh uyển chuyển của những đóa cúc. Những bông hoa bé xíu vàng rực rỡ tựa như mặt trời đầy kiêu hãnh luôn tỏa sắc giữa vùng đất Tây Nguyên nắng gió đã khiến du khách phải mê mẩn tìm về. 

Địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa dã quỳ là khu vực núi lửa Chư Đăng Ya, nơi này có những thảm hoa vàng rực trải dài đến tít tắp mỗi khi vào mùa. Đây cũng là nơi diễn ra lễ hội hoa dã quỳ hằng năm với rất nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. 

 

mùa hoa ở Gia Lai hoa dã quỳVào mùa hoa dã quỳ trải dài trên khắp các con đường, sườn đồi, nương rẫy ở Gia Lai. Ảnh:@micmax19

 

Những mùa hoa ở Gia Lai với đủ sắc màu, cung bậc tựa như những tấm áo mới giúp diện mạo phố núi thêm lung linh, rực rỡ qua mỗi mùa. Có lẽ cũng chính bởi vậy mà bất cứ ai đến với Gia Lai đều luôn thấy nơi này tươi mới, đẹp để, chẳng bao giờ cũ kỹ và nhàm chán. Mỗi mùa hoa là một câu chuyện một sắc màu tuyệt đẹp giúp Gia Lai trở thành mảnh đất khiến tín đồ xê dịch bị mê mẩn.

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn