Update kinh nghiệm du lịch Dresden Đức đầy đủ và chi tiết nhất

Thứ ba, 20/10/2020, 14:00 GMT+7

Dresden là một trong những thành phố cổ ở Đức, nơi mà bạn có thể tìm thấy sự yên bình và cả những phút giây náo nhiệt  giống như thành phố hiện đại. Tuy nhiên, Dresden vẫn là điểm du lịch khá mới mẻ đối với nhiều người, do đó những thông tin về điểm du lịch này chưa được cập nhật nhiều. Vậy nên, bài viết này luhanhvietnam sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin và kinh nghiệm du lịch Dresden đầy đủ nhất nhé.

test

Đôi nét về thành phố Dresden

Dresden được biết tới là thủ phủ của bang Sachsen, được thành lập từ năm 1206, đây là thành phố cổ kính và lâu đời, với bề dày lịch sử hàng trăm năm, nơi lưu giữ lại những thông tin về sự hình thành, phát triển của nước Đức. Điểm đặc biệt của thành phố này, đó chính là sự đối lập khi bị dòng sông Elbe chia cắt 2 phần: Altstadt với những công trình kiến trúc lâu đời, mang vẻ đẹp hoài cổ và Neustadt lại sở hữu những tòa nhà cao chọc trời vô cùng ấn tượng, cùng như khu trung tâm sầm uất, mang tới nhiều màu sắc cho thành phố.

 

Chia sẻ thông tin và kinh nghiệm du lịch DresdenGiới thiệu về thành phố Dresden

 

Thời điểm nên đi du lịch Dresden

Thời tiết khí hậu ở Dresden cũng được chia ra làm 4 mùa trong năm: Xuân - Hạ - Thu - Đông, với mùa hè ấm áp và mùa đông lạnh giá. Theo kinh nghiệm du lịch Dresden được biết thì nhiệt độ mùa đông ở thành phố này khá lạnh, trung bình khoảng -6 đến 1,5 độ C. Vì thế, nếu bạn muốn trải nghiệm những hoạt động mùa đông ở đây như: Trượt băng, trượt tuyết,... thì có lẽ mùa đông là thời điểm lý tưởng. Ngoài ra, tháng 7 mới chính là mùa du lịch Dresden cao điểm, bởi lúc này nhiệt độ ấm áp rơi vào khoảng 17 - 20 độ C, rất thích hợp cho hành trình khám phá thành phố Dresden.

 

Thời điểm du lịch Dresden - Kinh nghiệm du lịch DresdenDu lịch Dresden vào mùa đông để trải nghiệm những hoạt động thú vị

 

Kinh nghiệm du lịch Dresden: Cách di chuyển

Để di chuyển tới thành phố Dresden thì máy bay là phương tiện thông dụng nhất, bởi đi lại an toàn và nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng tới Dresden, nên bạn sẽ cần quá cảnh ở bên thứ 3, thì mới tới được thành phố Dresden nhé. Giá vé đi Dresden dao động từ 500 - 700 USD/vé 1 chiều.

 

Cách di chuyển tới Dresden - Kinh nghiệm du lịch DresdenMáy bay là phương tiện du lịch Dresden thuận tiện nhất

 

Mách nhỏ: Để săn được vé máy bay giá rẻ đi Dresden, theo kinh nghiệm du lịch Dresden tự túc, mình khuyên bạn nên lựa chọn bay vào các giờ thấp điểm như ban đêm, lựa chọn bay ngày thường và nên mua vé trước 2 - 4 tháng để được giá tốt nhất. Tránh du lịch vào các ngày nghỉ, ngày lễ,... giá sẽ bị độn lên rất nhiều.

 

>>Xem thêm: Toàn tập kinh nghiệm du lịch Đức an toàn và thuận lợi

 

Các địa điểm du lịch ở Dresden

Nên đi đâu khi du lịch Dresden? Có lẽ đây là câu hỏi mà được rất nhiều du khách quan tâm. Bởi những ai chưa có kinh nghiệm du lịch Dresden thì việc tìm kiếm điểm dừng chân cũng không dễ dàng gì. Vì thế hãy tham khảo một vài gợi ý sau đây nhé.

Khám phá bức tường thành Furstenzug: Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật, thì hãy đặt chân tới bức tường thành Furstenzung để được tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh khổng lồ được làm từ sức lực của rất nhiều người. Tác phẩm nghệ thuật này được tạo ra bởi nhà vua August der Starke - Một vị vua đa sở thích, đặc biệt là hội họa, nghệ thuật và điêu khắc. Tường thành Furstenzung không chỉ là điểm tham quan nổi tiếng, mà còn là nơi check-in sống ảo lý tưởng tại Dresden.

 

Furstenzug, địa điểm du lịch ở Dresden - Kinh nghiệm du lịch DresdenChiêm ngưỡng bức tường thành Furstenzug

 

Tham quan nhà hát Semperoper: Thêm một địa điểm tham quan, du lịch ở Dresden nữa mà du khách không nên bỏ qua, đó là nhà hát Semperoper - Nhà hát Opera nổi tiếng không chỉ trong nước, mà trên cả thế giới. Đặt chân tới đây, bạn không chỉ có cơ hội khám phát thiết kế độc đáo, vẻ đẹp lộng lẫy của nhà hát, mà còn được tận mắt theo dõi rất nhiều chương trình nghệ thuật, các màn biểu diễn Opera tuyệt vời từ rất nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp tại đây.

 

Nhà hát Semperoper, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Dresden - Kinh nghiệm du lịch DresdenKhông gian buổi tối lộng lẫy của nhà hát Semperoper

 

Cung điện Zwinger: Theo kinh nghiệm du lịch Dresden chia sẻ lại, đặt chân tới Dresden mà không khám phá cung điện Zwinger là một thiếu sót lớn. Công trình này nằm ngay cạnh nhà hát Semperoper nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp với việc tham quan nhà hát và cung điện nhé. Với thiết kế độc đáo, mang đậm phong cách Baroque và Rococo, cùng với những đường nét thiết kế tinh xảo, mang tới vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho cung điện Zwinger. Được biết, trước đây cung điện là nơi sinh sống, làm việc của vua August der Starke và cho tới ngay nay, nó được sử dụng giống như một công trình vĩ đại, một viện bảo tàng nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật quý. 

 

Cung điện Zwinger, địa điểm du lịch ở Dresden - Kinh nghiệm du lịch DresdenVẻ đẹp nguy nga tráng lệ của cung điện Zwinger

 

Ghé thăm nhà thờ đức bà Frauenkirche: Là một nhà thờ cổ ở Dresden, sau ảnh hưởng của cuộc chính tranh năm 1945, nhà thờ bị hư hỏng nặng và dường như không thể phục hồi như trước. Mãi cho tới năm 2006, chính quyền địa phương nơi đây quyết định cho xây dựng tái tạo lại nhà thờ Frauenkirche nhằm kỷ niệm 800 năm thành lập thành phố Dresden. Khi đặt chân tới nhà thờ, du khách không chỉ được hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành của thành phố, được chiêm ngưỡng thiết kế kiến trúc của nhà thờ, mà còn được ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của Dresden từ trên cao tầng thượng. Tuy nhiên, để đặt chân được tới tầng cao nhất của nhà thờ đức bà Frauenkirche bạn sẽ mất khoảng 8 Euro/vé.

 

Nhà nhờ đức bà Frauenkirche, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đức - Kinh nghiệm du lịch DresdenChiêm ngưỡng công trình độc đáo ở Dresden - Nhà thờ đức bà Frauenkirche

 

Món ăn ngon, đặc sản ở Dresden

Kinh nghiệm du lịch Dresden nên ăn gì? Ẩm thực Dresden rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn hương vị tinh hoa của các món ăn nơi đây, bạn đừng bỏ lỡ các món ăn đặc trưng, đặc sản của Dresden như:

Món súp khoai tây Dresdner Christstollen: Trong các món ngon ở Dresden, thì súp khoai tây Dresdner Christstollen là món ăn được yêu thích nhất. Với công thức chế biến đơn giản, sử dụng nguyên liệu chính từ: Khoai tây, hành tây, rau xanh,... cùng một số gia vị đặc trưng của thành phố, lại tạo nên được hương vị ngon khó cưỡng. Ngoài ra, nhiều nơi còn biến tấu món ăn để làm mới hương vị, nên thường cho thêm: Thịt hun khói, xúc xích,... hoặc thậm chí là mận, hạt lựu,...

Món thịt bò Dresdner Sauerbraten mit Rotkraut: Tiếp tục một món ăn nổi tiếng ở Dresden nữa đó là thịt bò Dresdner Sauerbraten mit Rotkraut - Niềm tự hào trong nền ẩm thực Đức. Để chế biến món ăn này, người ta sử dụng loại thịt bò tươi ngon, ngâm các loại thảo mộc và rượu mạch nha. lá nguyệt quế, cùng các gia vị,... vài ngày. Sau đó lấy thịt ra chiên sơ qua với bơ và cho vào lò nướng chín. Món thịt bò này sẽ hấp dẫn hơn khi được dùng chung với bánh bao và củ cải đỏ.

 

Món thịt bò Dresdner Sauerbraten mit Rotkraut, món ngon ở Dresden - Kinh nghiệm du lịch DresdenThưởng thức món thịt bò Dresdner Sauerbraten mit Rotkraut

 

Món súp Holunderbeerensuppe: Khám phá ẩm thực Dresden thì không thì không thể bỏ qua món Holunderbeerensuppe. Món ăn giống như súp, được làm từ nước ép quả eldberry, chanh tươi, gia vị. Khi thưởng thức người ta ăn kèm với bánh mì và kem hoặc bánh bao để làm tăng hương vị hấp dẫn.

Món Fettbemme: Bánh mì là món ăn phổ biến, được yêu thích nhất tại Đức. Chính vì thế, các món ăn với bánh mì, đặc biệt là món Fettbemme luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi khám phá ẩm thực ở Dresden. Món Fettbemme khá đơn giản, chỉ là những lát bánh mì lúa mạch đen, ăn kèm với thịt lợn hoặc thịt bò, cùng với dưa chuột. Tất cả hòa quyện lại với nhau mang hương vị tuyệt vời.

 

Món Fettbemme, món ăn đặc sản ở Dresden - Kinh nghiệm du lịch DresdenKhám phá ẩm thực Dresden đừng bỏ lỡ món Fettbemme

 

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm các món ăn hấp dẫn khác như: Món bánh Dresdner Christstollen, món Quarkkeulchen, món bánh Eierschecke,... 

 

 

Để có thể khám phá thành phố Dresden một cách trọn vẹn, thì những kinh nghiệm du lịch Dresden trên đây sẽ rất hữu ích đấy nhé. Và đừng quên, ghi lại những trải nghiệp bằng những bức ảnh để lưu lại làm kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch Dresden vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn