Đường mòn Bitou Cape – 'tiểu Vạn Lý Trường Thành' của Đài Loan

Thứ ba, 20/10/2020, 11:12 GMT+7

Thiên nhiên tươi đẹp của Đài Loan là một điểm nhấn quan trọng thu hút du khách đến với nơi này, và nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời ấy thì đường mòn Bitou Cape chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua.

test

Vài nét về đường mòn Bitou Cape

Tọa lạc số 99 đường Bitou, quận Ruifang, giáp quần đảo RyuKyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 50km, đường mòn Bitou Cape với chiều dài 3,5km và độ cao dao động từ 7 đến 102m tựa như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ phiên bản Đài Loan, nên được xem là điểm trekking hấp dẫn của các tín đồ mê xê dịch.

 

vị trí của đường mòn Bitou CapeDài dằng dẵng như Vạn Lý Trường Thành (Ảnh @lhinbigboom)

 

Con đường này có 3 con đường mòn nối tiếp nhau bao gồm: "Đường mòn Ngọn hải đăng" là con đường mòn chính đi trên sườn núi, bắt đầu từ Trường Tiểu học Bitou và kết thúc tại Ngọn hải đăng Mũi Bitou, "Đường mòn Thung lũng Ring" leo qua các rặng núi trên mũi đất để nhìn ra bờ biển phía Đông Bắc và “Đường mòn sát bờ biển” – nơi mà bạn có thể thưởng ngoạn cảnh quan địa chất bị biển bào mòn ở hòn đảo Bitou Cape. Chính vì vậy, nó còn được mệnh danh là con đường mòn đẹp nhất Đài Loan.

 

Chặng đường chinh phục đường mòn Bitou Cape đáng nhớ tại Đài Loan

Điểm xuất phát của đường Bitou Cape là bức tường thành bên cạnh Trường Tiểu học Bitou, sau đó càng đi bạn sẽ càng bị choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, với sự kết hợp hài hòa của núi đồi, biển cả và bầu trời xanh bao la.

 

vẻ đẹp của đường mòn Bitou CapeKhung cảnh như thơ như họa (Ảnh @jeolitasimon)

 

Đặc biệt, cũng nằm trên một ngọn đồi sừng sững hướng thẳng ra biển, cũng có độ dốc và quanh co uốn lượn theo hình dáng của quả đồi, nhưng đường mòn Bitou Cape không chênh vênh “đáng sợ” như sống lưng khủng long ở Tà Xùa mà được lát đá bằng phẳng và hai bên được trang bị hàng rào gỗ nên rất an toàn cho du khách tham quan.

 

đường mòn Bitou Cape được xây bê tông chắc chắnĐường được lát bê tông bằng phẳng (Ảnh @yummyvonneos324)

 

Thỉnh thoảng có những chặng thì được dựng bằng những bậc gỗ màu nâu trầm mặc, xung quanh thì được bao bọc bởi một đồng cỏ xanh mướt, lóng lánh sương đêm trong cực kỳ thơ mộng và lãng mạn.

Ngoài ra, vì nằm khuất sau những cánh rừng xanh mướt, lại tách biệt khỏi thị trấn xô bồ và náo nhiệt và tọa lạc trên vị trí khá kén người qua lại nên con đường hướng biển Bitou Cape vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và thuần khiết làm say lòng người.

 

vẻ đẹp của đường mòn Bitou CapeĐẹp không thể miêu tả thành lời (Ảnh @pattkananat)

 

Thả bước trên con đường xinh đẹp này bạn sẽ thấy bao muộn phiền mệt mỏi của cuộc sống tất bật lo toan thường ngày cũng đều như tan biến hết, thay vào đó là cảm giác thư thái và yên bình đến lạ.

Giữa đường mòn Bitou Cape còn có khá nhiều gian hàng nên các bạn có thể vào nghỉ ngơi nếu mệt hay đơn giản chỉ là tìm một khoảng đất rộng rãi rồi trải một tấm thảm xuống và ngồi đó vừa thưởng thức đồ ăn vừa cảm nhận thiên nhiên bằng con tim và đôi mắt, cũng sẽ là một kỷ niệm siêu tuyệt vời luôn nhé.

 

dã ngoại tại đường mòn Bitou CapeLàm bữa picnic nhỏ cũng không tồi đâu nhé (Ảnh @kin.pakinn)

 

Điểm cuối cùng của con đường mòn là khu vực ngọn hải đăng - nơi ngắm cảnh biển đẹp nhất xứ Đài bởi vì nó bao quát toàn bộ vùng vịnh Bitou Cape, đi chinh phục đường mòn mà không đến tận đây là tiếc nuối lắm đấy.

Hơn nữa, con đường mòn Bitou Cape thơ mộng này không chỉ là điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp cho du khách hòa cùng thiên nhiên trong lành mà còn là nơi tạo ra những tấm hình ảo diệu hot nhất Instagram nữa cơ. Đến đây, dù là bạn đứng ở góc nào, ở đoạn nào thì cũng có thể tạo nên những bức ảnh sống ảo lung linh hết xảy nhé.

 

sống ảo tại đường mòn Bitou CapeLên hình là hết ý luôn (Ảnh @lucyrahardian14)

 

 

Các điểm du lịch gần đường mòn Bitou Cape    

Các điểm tham quan lân cận Bitou Cape mà bạn nên ghé thăm là: Cảng cá Shen'ao, bãi biển Fulong, ngọn hải đăng Sandiaojiao, Jinguashi, đường hầm Old Caoling.

 

cảng biển - điểm đến gần đường mòn Bitou CapeCảng biển tấp nập (Ảnh @r_s.o.w)

 

Ngoài ra, nếu còn sức lực thì bạn cũng có thể chinh phục các đường mòn gần đó như: đường mòn núi Bitou (Golden Nine Ridges), đường mòn địa chất Nanya (Nanya Qiyan), con đường cổ Haiyuan và đường mòn đi bộ đường dài Nanzipi.

 

đường mòn 7 sắc cầu vồng - điểm check in gần đường mòn Bitou CapeCon đường mòn 7 sắc còng vồng siêu xinh (Ảnh @lizziee_teee)

 

Thời điểm lý tưởng để chinh phục đường mòn Bitou Cape

Mỗi một thời điểm khung cảnh xung quanh đường mòn Bitou Cape ở Đài Bắc lại mang một nét quyến rũ khác nhau: vào mùa xuân và hè thì như một ốc đảo xanh mướt, còn khi thu đến, những thảm cỏ bắt đầu úa tàn, chuyển sang màu vàng thì nơi đây lại trở nên lãng mạn như trong phim, vậy nên bạn đến vào ngày nào trong lúc này đều được hết.

 

đường mòn Bitou Cape mùa thu - thời điểm đẹp để ghé thămMùa thu siêu lãng mạn (Ảnh @menanimonami_)

 

Mùa đông là lúc bạn không nên đến đây nhất vì thời tiết khá lạnh, gió to ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển trên đường của bạn, đồng thời khung cảnh cũng không được đẹp để chiêm ngưỡng.

 

Cách di chuyển đến đường mòn Bitou Cape
 

Phương tiện công cộng

Từ quận Ruifangb ạn có thể đến ga Ruifang, rồi bắt xe buýt tuyến Golden Fulong số 791, 856, 886, F805, 1811 hoặc 1812 và xuống tại ga Bitou.

Từ trung tâm thành phố Đài Bắc, bạn đến ga Chính Đài Bắc, bắt xe buýt 2088 tới trạm Diaohe Maket thì xuống và đi bộ 1 đoạn đến trạm Badouzi đón xe buýt số 791 để đến Bitou.

 

Tự lái xe

Bạn tra google maps địa chỉ cần đến là Trường Tiểu học Bitou rồi đi theo hướng dẫn của nó. Khi gần đến nơi, bạn hãy dừng tại bãi đậu xe cạnh đường sau khi đi qua Cảng cá Bitou, không nên lái xe lên tận trường tiểu học Shangbitou vì phía trên đó sẽ không có chỗ đậu xe. Tuy nhiên, vẫn cần phải đi sớm mới có chỗ đậu vì lượng người du lịch rất đông.

 

ô tô - phương tiện di chuyển đến đường mòn Bitou CapeXe ô tô là phương tiện được lựa chọn nhiều để đến đây (Ảnh @streetstatus.tw)

 

Một số lưu ý khi chinh phục đường mòn Bitou Cape

- Sóng gió khu vực này rất mạnh, nếu đi đến đoạn đường ở gần bờ biển, các bạn phải bám thật chắc vào lan can để bảo vệ an toàn cho bản thân nhé.

- Sẽ mất từ 2 đến 3 giờ để có thể chinh phục đường hết đường mòn nên hãy chắc chắn rằng mình có một thể lực tốt, sức bền dẻo dai và không mắc các bệnh về tim mạch hay huyết áp.

- Vì ở đây không có cây cối che chắn nên khá nắng, vì vậy, bạn luôn cần bổ sung nước và kem chống nắng bất cứ lúc nào trong khi di chuyển.

- Ăn mặc thoải mái, năng động, đi giày thể thao hoặc giày chuyên dụng leo núi để dễ di chuyển, vào sàn sớm hoặc chiều tối, nhiệt độ có thể hạ xuống, nên hãy mang theo áo khoác mỏng hoặc khăn choàng để giữ ấm.

Bạn thuộc team mê xê dịch thì trong chuyến du lịch Đài Loan nhất định không thể bỏ qua việc chinh phục Bitou Cape đâu nhé!

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn