Kinh nghiệm mua sắm tại Ba Lan: Mua gì ở đâu giá rẻ chất lượng tốt?

Thứ sáu, 23/10/2020, 14:21 GMT+7

Ba Lan là một đất nước xinh đẹp và trù phú. Nơi đây nằm ở vị trí trung tâm của châu Âu. Do đó, ngoài việc thu hút du khách bởi rất nhiều điểm đến du lịch đẹp thì Ba Lan còn hấp dẫn bởi rất địa điểm mua sắm nổi tiếng. Do đó, nếu muốn mua sắm đồ một cách nhanh chóng và tiết kiệm, bạn hãy tham khảo ngay bài viết chia sẻ về kinh nghiệm mua sắm tại Ba Lan dưới đây. 

test

Các địa chỉ mua sắm tại Ba Lan bạn nên bỏ túi


Địa điểm mua sắm thực phẩm tại Ba Lan

Ba Lan có cả một hệ thống các siêu thị lớn chuyên cung cấp các loại thực phẩm cho nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, nếu bạn muốn mua thực phẩm có thể ghé qua các siêu thị nổi tiếng tại đây như Auchan, Lidl, Tesco, Biedronka, Carrefour, Kaufland,...Đây đều là những siêu thị lớn có bán rất nhiều loại thực phẩm khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. 

 

Kinh nghiệm mua sắm ở Ba Lan tại các siêu thị lớnBạn có thể mua sắm ttại các siêu thị lớn của Ba Lan
 
  • Hệ thống siêu thị Auchan tuy nằm hơi xa trung tâm thành phố nhưng các mặt hàng tại Auchan lại rất rẻ và đa dạng. Đặc biệt, tại đây thường có nhiều chương trình giảm giá ưu đãi. Do đó, theo như kinh nghiệm mua sắm tại Ba Lan chia sẻ, bạn có thể chọn mua thực phẩm tại đây bằng hình thức giao hàng tận nhà nếu cảm thấy xa không tiện cho việc đi lại.
  • Siêu thị Tesco là nơi bán rất nhiều loại thực phẩm với mức giá phải chăng và hệ thống siêu thị này cũng có hình thức giao hàng tận nhà
  • Các hệ thống siêu thị khác như Carrefour, Lidl hay Biedronka cũng có rất nhiều siêu thị con nhưng quy mô nhỏ hơn

 

Kinh nghiệm mua sắm ở Ba Lan: mua đồ ăn thực phẩmTại Ba Lan có thể thỏa sức mua thực phẩm, đồ ăn nhanh tại các siêu thị hay chợ
 

Do đó khi đi du lịch Ba Lan, bạn sẽ dễ dàng mua được các loại thực phẩm tại một trong các hệ thống siêu thị lớn kể trên. Tại các siêu thị này có đầy đủ các loại thực phẩm để phục vụ nhu cầu của mọi người. Về vấn đề giá cả, mua thực phẩm rẻ nhất là tại các siêu thị Auchan hay Tesco. Riêng hệ thống siêu thị Carrefour và Kaufland sẽ có mức giá cao hơn một chút.

 

Địa điểm mua sắm mỹ phẩm nổi tiếng tại Ba Lan

Khi tới Ba Lan chắc hẳn nhiều du khách sẽ không thể bỏ qua việc sắm cho mình những loại mỹ phẩm chất lượng đến từ các thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới. Cũng giống như các nước khác tại châu Âu, tới Ba Lan bạn có thể dễ dàng mua được các loại mỹ phẩm mà mình yêu thích. Chỉ cần bạn ghé qua các hiệu thuốc lớn tại đây như Rossmann, Superfarm, Sephora, Hebe, Douglas...Đây đều là những địa chỉ mua mỹ phẩm uy tín tại Ba Lan để bạn ghé qua tham khảo và mua dùng.

 

Kinh nghiệm mua sắm mỹ phẩm ở Ba LanDu khách có thể tìm mua mỹ phẩm Ba Lan tại các nhà thuốc nổi tiếng của nơi đây
 
 
 

 

Khu chợ mua sắm Việt Nam tại Ba Lan

Tại Ba Lan có khoảng 3 khu chợ Việt Nam được tổ chức tại thành phố Warsaw. Do đó, kinh nghiệm mua sắm tại Ba Lan dành cho những ai muốn mua những món đồ quê hương thì hãy ghé ngay tới 3 địa chỉ sau:

  • Khu vực chợ nằm ở ngay bên cạnh sân vận động sát gần bờ sông. Đây sẽ là nơi lý tưởng cho những du khách Việt tới Ba Lan sinh sống và làm việc ghé mua những món đồ quê nhà. 
  • Chợ hoa tại trạm Wlochy - Ratusz là nơi người Việt bán rất nhiều các mặt hàng khác nhau. Khi đến khu chợ Việt này bạn có thể mua được bất cứ thứ gì mà mình muốn như khi còn ở Việt Nam
  • Chợ người Việt tại trung tâm Walska cũng là một trong những nơi mua sắm sầm uất được rất nhiều du khách Việt ghé qua

 

Kinh nghiệm mua sắm tại Ba LanMua sắm tại Ba Lan rất thuận tiện
 
 

 

Kinh nghiệm mua sắm tại Ba Lan: Một số lưu ý

Tại đất nước Ba Lan, việc mua sắm thực phẩm, rau củ quả hay đồ dùng cá nhân, quần áo, mỹ phẩm đều rất thuận tiện. Bởi tại đây, bạn có thể ghé qua các cửa hàng tiện ích, các khu chợ hay siêu thị để mua các món đồ kể trên. 

Đối với những người lần đầu tới Ba Lan du lịch, công tác có thể mua đồ ngay tại nơi mình cư trú. Bởi có rất nhiều cửa hàng tiện ích được mở ra để người dân và du khách có thể mua sắm những món đồ thiết yếu dùng trong cuộc sống hàng ngày của mình. 

Tuy nhiên mức giá bán tại các cửa hàng sẽ thường cao hơn so với mua đồ tại chợ. Do đó, bạn có thể tìm tới các khu chợ để mua đồ. Tại Ba Lan có rất nhiều khu chợ do người Việt và người Trung Quốc bày bán. Chính vì vậy khi mua đồ tại các địa điểm mua sắm này, bạn sẽ dễ dàng mua được rất nhiều món đồ thân thuộc mà đôi khi bạn chỉ nghĩ ở Việt Nam mới có.  Món đồ đặc biệt nhất phải kể tới đó chính là các loại gia vị. Bởi nếu tới Ba Lan trong một thời gian dài, nhiều người sẽ cảm thấy rất nhớ các món ăn quê nhà. Do đó, việc mua được những loại gia vị quen thuộc để nấu các món ăn Việt Nam thực sự là điều đáng quý mà rất nhiều người Việt Nam mong đợi.

 

Kinh nghiệm mua sắm tại các siêu thị lớn tại Ba LanCó rất nhiều địa điểm mua đồ ăn, thực phẩm và đồ dùng cá nhân tại Ba Lan để bạn chọn lựa
 

Để có thể thuận tiện cho việc mua sắm và đi lại, bạn nên tìm hiểu trước các địa điểm du lịch Ba Lan mà mình sẽ tới là ở đâu? Để từ đó tìm hiểu trước các điểm đến mua sắm sao cho việc đi lại được thuận tiện và tốn ít thời gian nhất. Tại Ba Lan có rất nhiều khu mua sắm để bạn thỏa sức shopping mua đồ. Do đó, bạn nên có sự chuẩn bị và tìm hiểu từ trước.

Muốn mua sắm đồ thỏa thích tại Ba Lan, bạn cần phải đổi tiền trước. Chính vì vậy kinh nghiệm mua sắm tại Ba Lan mách nhỏ bạn rằng nếu bạn quyết định tới đây mới đổi tiền thì nên ghé tới các ngân hàng ở Ba Lan để đổi. Như vậy tỷ giá khi đổi tiền sẽ không quá cao. Tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của Ba Lan, việc đổi tiền sẽ gặp khó khăn hơn, giá thành cũng sẽ cao hơn. Do đó, bạn cần lưu ý về vấn đề này.

 

Đồng tiền Ba LanSử dụng tiền Ba Lan để chi trả các hóa đơn nhỏ lẻ giá trị thấp sẽ tiện hơn rất nhiều cho chuyến đi du lịch của bạn
 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng đồng tiền Ba Lan khi chi trả và thanh toán các mặt hàng nhỏ không thể sử dụng thẻ. Còn hầu hết các khu mua sắm tại đây đều có thể thanh toán bằng thẻ như vậy sẽ tiện lợi và an toàn hơn. Bạn có thể dùng thẻ thanh toán quốc tế để mua sắm tại Ba Lan như thẻ visa, MasterCard, Visa Electro, Diners’ Club

Hy vọng những thông tin chia sẻ kinh nghiệm mua sắm tại Ba Lan bên trên sẽ giúp ích cho du khách khi có dự định tới Ba Lan du lịch trong thời gian sắp tới. Chúc bạn có được chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ khi ghé thăm đất nước Ba Lan xinh đẹp và đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo về đất nước này trên trang luhanhvietnam nhé!

 

Huê Vũ ( tổng hợp) -luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn