Trọn gói kinh nghiệm xin visa du lịch Ấn Độ tỷ lệ đậu cao

Thứ hai, 26/10/2020, 08:06 GMT+7

Visa du lịch Ấn Độ có những loại nào? Các loại giấy tờ cần thiết để xin visa đi Ấn Độ? Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Ấn độ ở đâu? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua bài viết sau. 

test

Tìm hiểu các loại visa du lịch Ấn Độ

Du lịch Ấn Độ công dân Việt Nam bắt buộc phải xin visa mới đủ điều kiện nhập cảnh quốc gia này. Ấn Độ cung cấp nhiều loại visa khác nhau, trong đó phổ biến nhất là: 

- Double Entry e-Tourist visa: Loại visa này được cấp cho du khách khi tới Ấn Độ với mục đích du lịch, thương mại hoặc thăm người thân. Với loại visa này bạn sẽ được nhập cảnh vào quốc gia này dưới 2 lần và có thời hạn lưu trú là 60 ngày/lần.  

- Visa du lịch 1 năm nhiều lần: Cho phép du khách được nhập cảnh vào Ấn Độ nhiều lần trong năm, thời gian lưu trú là 90 ngày/lần. 

- Visa du lịch 5 năm nhiều lần: Du khách được phép nhập cảnh Ấn Độ du lịch nhiều lần, thời gian là 5 năm, với 90 ngày/lần nhập cảnh.  


Xin visa du lịch Ấn Độ - có những loại visa nàoDu lịch Ấn Độ công dân Việt Nam bắt buộc phải xin visa

 

Các loại giấy tờ cần thiết khi xin visa du lịch Ấn Độ

Để xin visa du lịch Ấn Độ bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như sau:

- Các loại giấy tờ chứng minh nhân thân: Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để chứng minh được nhân thân của mình giúp bạn được chính phủ Ấn Độ hỗ trợ khi gặp vấn đề trong thời gian du lịch. Cụ thể bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau: 

- Điền mẫu đơn xin visa đi Ấn Độ theo đúng mẫu của Đại Sứ Quán, điền thông tin online và in ra để nộp cùng hồ sơ khi xin visa.

- Chuẩn bị 2 thẻ chụp ảnh chân dung có thời hạn không quá 3 tháng. Ảnh cần có kích thước 5x5cm, nền màu trắng, tóc buộc cao, không đeo kính và nhìn rõ mặt. 

- Hộ chiếu còn thời gian ít nhất 6 tháng, có trống trang trắng để đóng dấu visa. Trong trường hợp còn hộ chiếu cũ trước đó phải nộp kèm hồ sơ. 

- Giấy chứng minh nhân dân, bản sao sổ hộ khẩu. 

- Xác nhận tình trạng hôn nhân: Độc thân, đã kết hôn hay ly hôn.   

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận đóng dấu của địa phương.      


Xin visa du lịch Ấn Độ - cần chuẩn bị những gìCần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để xin visa Ấn Độ thành công

 

Giấy tờ cần thiết để chứng minh nghề nghiệp

Kinh nghiệm xin visa du lịch Ấn Độ, bạn cần chứng minh được mình có nghề nghiệp và mức lương ổn định. Với mỗi công việc sẽ có sự chuẩn bị các loại giấy tờ khác nhau. Cụ thể như sau:    

- Đối với học sinh, sinh viên: Cần có thẻ học sinh, sinh viên, trong trường hợp nghỉ học đi du lịch hay thăm thân cần có xác nhận đồng ý của nhà trường. 

- Nếu là chủ doanh nghiệp: Cung cấp giấy đăng ký kinh doanh, đơn nộp thuế trong vòng 3 tháng gần nhất và số dư tài khoản công ty có xác nhận từ ngân hàng. 

- Người lao động: Hợp đồng lao động hoặc giấy xác nhận chức vụ, bảng lương của 3 tháng gần nhất có xác nhận của công ty và đơn xin nghỉ phép với mục đích du lịch. 

- Trong trường hợp nghỉ hưu: Cần cung cấp sổ nhận lương hưu, thẻ hưu trí và sổ hưu trí có xác nhận từ địa phương. 


Xin visa du lịch Ấn Độ - chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiếtChứng minh công việc và có lịch trình đi cụ thể

 

Chứng từ chứng minh tài chính

Việc chứng minh được khả năng tài chính sẽ giúp bạn có cơ hội cao xin visa đi Ấn Độ hơn. Cụ thể bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

- Giấy tờ chứng minh tài sản: Cổ phiếu, trái phiếu, giấy tờ xe ô tô, các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất… 

- Cần có bản sao kê sổ tiết kiệm với số tiền tối thiểu là 4.000USD và càn gửi ít nhất 3 tháng được tính từ ngày nộp đơn.


Lên lịch trình chi tiết về chuyến đi

Một trong những yếu tố thành công xin visa du lịch Ấn Độ với tỷ lệ cao bạn cần có các loại giấy tờ chứng minh về lịch trình chuyến đi của mình.

- Chi tiết về lịch trình khi du lịch ở Ấn Độ gồm: Ở đâu, đi đâu, thời gian bao lâu, ăn gì,....

- Cần có xác nhận đặt phòng khách sạn. 

- Xác nhận book vé máy bay đi Ấn Độ khứ hồi.

- Nếu xin visa theo dạng bảo lãnh cần có thêm thông tin về người bảo lãnh và thư mời kèm theo. 


Những lưu ý khi xin visa đi du lịch Ấn Độ

Xin visa đi du lịch Ấn Độ bạn cần lưu ý như sau: 

- Hình thức nộp visa: Bạn có thể nộp trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc nộp online. 

- Địa chỉ nộp visa Ấn Độ: Đại sứ quán Ấn Độ ở Hà Nội: Số 58-60 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc tổng lãnh sự Ấn Độ tại Hồ Chí Minh: Số 55 Nguyễn Đình Chiểu, 6, Quận 3, Hồ Chí Minh.

- Lệ phí xin visa Ấn Độ: Tùy theo thời gian của từng loại visa, dao động từ 103$ - 250$ và phải nộp bằng tiền đô la (tiền mặt). 

- Thời gian xin visa: Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nộp đơn. Trong trường hợp khẩn cấp muốn xin visa phải nộp thêm lệ phí là 100$.

 


Đó là toàn bộ kinh nghiệm xin visa du lịch Ấn Độ: Thủ tục, thời gian và cách thức nộp hồ sơ. Hy vọng với những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng xin được visa nhập cảnh Ấn Độ và có những chuyến đi đầy trải nghiệm.

 

​​​Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn