Du lịch động Thiên Cung Hạ Long chiêm ngưỡng cảnh đẹp như chốn bồng lai

Thứ sáu, 30/10/2020, 16:17 GMT+7

Động Thiên Cung Hạ Long ấn tượng với hệ thống hang động có kiến trúc độc đáo và kỳ vĩ. Chẳng lạ khi động Thiên Cung được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh và luôn là điểm đến hàng đầu thu hút du khách tại Hạ Long.

test

Động Thiên Cung ở đâu Hạ Long?

Động Thiên Cung thuộc khu vực phía Bắc của đảo Cầu Gỗ, nằm ở độ cao 25m so với mực nước biển và cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 4km. Nghiên cứu từ các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, động Thiên Cung được hình thành từ khoảng 2 triệu năm trước và được phát hiện vào năm 1993. Để di chuyển tới động Thiên Cung Hạ Long du khách sẽ phải men theo những vách đá với hai bên đường là cây cối xanh tốt. Tuy nhiên, khi vào bên trọng động bạn sẽ choáng ngợp với những khối đá thạch nhũ đẹp lộng lẫy.


Động Thiên Cung Hạ Long - địa chỉ ở đâuĐộng Thiên Cung thuộc khu vực phía Bắc của đảo Cầu Gỗ

 

>>Xem thêm: Vé tham quan vịnh Hạ Long bao nhiêu tiền, mua ở đâu?

 

Du lịch Hạ Long khám phá động Thiên Cung, du khách sẽ được tìm hiểu cấu trúc gồm nhiều vách ngăn và bờ vách rộng tới 10.000m2. Khắp các ngắn trong động Thiên Cung là những khối nhũ đá với những hình thù kỳ lạ và màu sắc tuyệt đẹp. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy, những khối nhũ đá nhẹ nhàng uyển chuyển tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Khu vực giữa động có 4 cột trụ lớn, trên cột có khắc chạm hình cỏ cây, hoa lá và cảnh người dân sinh hoạt. Có thể nói, động Thiên Cung như một bảo tàng mỹ thuật độc đáo và sự tài tình của tạo hóa đã tạo nên hang động tuyệt đẹp này.


Cách di chuyển tới động Thiên Cung Hạ Long

Phương tiện di chuyển tới động Thiên Cung, trước tiên bạn cần đi tới Hạ Long theo hướng dẫn sau:

- Đi từ Hà Nội tới bến tàu du lịch ở đảo Tuần Châu, bạn có thể đi xe khách khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên... tới bến xe Bãi Cháy với giá vé dao động từ 100.000đ - 150.000đ. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi bằng xe limousine từ Hà Nội, tàu hỏa, trực thăng, thủy phi cơ hay phượt bằng xe máy.

- Từ bến cảng bạn mua vé đi tuyến 1: Động Thiên Cung - hang Đầu Gỗ - làng chài Ba Hang - Hòn Chó Đá - Hòn Gà Chọi - Hòn Đỉnh Hương. Giá vé tàu dao động từ 500.000đ - 550.000đ/giờ đối với ngày thường và giá 600.000đ/giờ vào ngày cuối tuần, thời gian tham quan là 4 tiếng. Nếu thuê theo tàu trọn gói sẽ có giá 2.200.000đ ngày thường và 2.400.000đ ngày cuối tuần.


Động Thiên Cung Hạ Long - cách di chuyểnCách di chuyển tới động Thiên Cung Hạ Long

 

Tìm hiểu truyền thuyết về động Thiên Cung

Kinh nghiệm đi động Thiên Cung, bên cạnh ngắm cảnh đẹp từ tạo hóa du khách còn được tìm hiểu về truyền thuyết nơi đây. Theo người xưa kể lại, động Thiên Cung là nơi vua Rồng lựa chọn để dừng chân sau khi đánh giặc. Cũng vào năm đó, gặp nhiều hạn hán nên dân tình đói khổ, trong đó có cặp vợ chồng trẻ cùng nhau tới gặp vua Rồng. May mắn khi gặp được vua Rồng và có mùa màng bội thu, cũng trong thời gian đó con gái của cặp vợ chồng này ra đời được đặt tên là Mây càng lớn càng xinh đẹp.


Động Thiên Cung Hạ Long - hấp dẫn du kháchTìm hiểu truyền thuyết về động Thiên Cung

 

Khi nàng Mây lấy chồng những chú rồng bay lượn xung quanh khu rừng và mãng xà uốn mình qua gốc cây, đại bàng sải cánh bay, sư tử nhảy múa và tiên nữ ca hát tạo nên khung cảnh sôi động giữa lòng động Thiên Cung. Trong hang Thiên Cung có 3 ao nước trong vắt tận đáy, đây cũng là nơi nàng Mây thường tắm cho con của mình.


Động Thiên Cung Hạ Long - tìm hiểu truyền thuyếtĐộng Thiên Cung là địa điểm thu hút du khách

 

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa chốn tiên cảnh ở động Thiên Cung 

Động Thiên Cung Hạ Long có gì? Càng đi vào sâu bên trong động Thiên Cung du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đẹp lộng lẫy và đầy sinh động. Cùng chiêm ngưỡng những khối đá ở động Thiên Cung để hiểu rõ hơn về tạo hóa đã ban tặng vẻ đẹp có 1-0-2 này cho Hạ Long. Động Thiên Cung được phân thành 3 ngăn riêng, mỗi ngăn có đặc trưng riêng cụ thể như sau:

Ngăn đầu tiên của động Thiên Cung là bức tranh vô cùng lộng lẫy, với những vách đá đồ sộ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ở vách động phía Bắc ngăn đầu tiên là hình ảnh khối đá giống như những tiên nữ đang ca múa. Phần bên trên trên là hình vòm gồm những nhũ đá rủ xuống đẹp tựa như chùm đèn pha lê đủ sắc màu.


Động Thiên Cung Hạ Long - địa điểm tham quan nổi tiếngChiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa chốn tiên cảnh ở động Thiên Cung 

 

Tiếp theo là ngăn thứ hai của động Thiên Cung còn được gọi là khu trung tâm. Khu vực này là những khối đá có hình tứ trụ lớn nhỏ với nhiều hình thù lạ mắt. Du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hình ảnh về chim muông, hoa lá và những vòm động, nhũ đá tuyệt đẹp. Đến với ngăn cuối cùng của động Thiên Cung, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc giữa chốn tiên cảnh vậy. Những tia ánh sáng le lói phản chiếu vào các khối đá tạo nên bức tranh đẹp mê hoặc lòng người. Không những thế, ở khu vực này còn có ao nước và suối chảy róc rách rất đỗi yên bình.


Động Thiên Cung Hạ Long - ngắm cảnh đẹpChiêm ngưỡng những khối thạch nhũ tuyệt đẹp

 

Du lịch Hạ Long bên cạnh động Thiên Cung bạn còn có thể khám phá rất nhiều địa danh đẹp và nổi tiếng khá như: Động Mê cung, Bãi Cháy, chùa Long Tiên, núi Bài Thơ, hang Sửng Sốt... Để có thể tham quan hết những địa điểm trên bạn nên dành 2-3 ngày để khám phá trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây.

 


Có thể nói động Thiên Cung Hạ Long là sự kết hợp hoàn hảo và kỳ vĩ mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Chính vì vậy, nếu có dịp du lịch Hạ Long nhất định bạn hãy một lần ghé thăm hang động nổi tiếng này để tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp hiếm có này nhé.

 

​​​​Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

​​​​​​Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn