Du lịch Sapa tháng 12 để đắm chìm vào thiên đường tuyết

Thứ ba, 03/11/2020, 06:55 GMT+7

Khám phá Sapa mỗi thời điểm, lại có những cảnh sắc riêng, với những trải nghiệm thú vị khác nhau. Trong đó du lịch Sapa tháng 12 được xem là mùa du lịch cao điểm nhất bởi không gian Sapa lúc này ngập chìm trong tuyết trắng, mang tới không gian vô cùng ấn tượng.

test

Tìm hiểu về thời tiết Sapa tháng 12

Mùa đông ở Sapa bắt đầu từ cuối tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Trong đó, đầu tháng 12 là thời điểm chuyển giao mùa, nhiệt độ xuống thấp khoảng từ 10 – 18 độ. Nhưng đến cuối tháng 12, đi vào mùa đông chính thức nhiệt độ chỉ còn 5 – 10 độ C. Vào ban đêm nhiệt độ có thể giảm cực thấp, có những thời điểm chỉ còn – 2 đến 3 độ C thôi nhé. Chính vì thế, trên đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương thường xuyên xảy ra băng giá, có tuyết rơi.

 

Tìm hiểu về thời tiết khí hậu khi du lịch Sapa tháng 12Thời tiết ở Sapa vào cuối tháng 12 thường xuyên xuất hiện tuyết rơi

 

Du lịch Sapa tháng 12 nên mặc gì?

Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết là điều vô cùng quan trọng, để đảm bảo chuyến đi thuận lợi và an toàn cho sức khỏe. Vậy nên mặc gì khi du lịch Sapa tháng 12? Theo kinh nghiệm du lịch Sapa được biết, tháng 12 là mùa đông ở Sapa, là thời điểm lạnh nhất. Đặc biệt về đêm, nhiệt độ có thể xuống dưới âm độ. Chính vì thế mà bạn cần chuẩn bị cho mình những bộ trang phục dày dặn như: Mũ len, bịt tai, quần áo khoác dày (có khả năng chống nước càng tốt, vì mùa đông ở Sapa thường có tuyết rơi), giày thể thao, găng tay, khăn quàng cổ và đặc biệt miếng dán giữ nhiệt cũng rất quan trọng, để luôn giữ ấm cho cơ thể.

 

Du lịch Sapa vào tháng 12 bạn cần chuẩn bị các trang phục dày dặn, để giữ ấm cho cơ thểChuẩn bị hành lý trang phục khi du lịch Sapa vào tháng 12

 

Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Sapa tháng 12

Sapa luôn là điểm dừng chân hút khách, đặc biệt là đặt chân tới đây vào tháng 12 bạn sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ đấy nhé.

Săn mây: Có lẽ đây là hoạt động mà nhiều du khách yêu thích nhất. Thời điểm có thể săn mây thường diễn ra từ tháng 10 đến hết tháng 4. Trong đó tháng 12 được xem là tháng săn mây đẹp nhất. Bởi lúc này, hiện ra ngay trước mắt là không gian tựa chốn bồng lai tiên cảnh, những áng mây trôi lơ lửng xung quanh người. Cảnh tượng ấy khiến du khách phải xuýt xoa, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp vô cùng ấn tượng.

 

Săn mây - Trải nghiệm hấp dẫn khi du lịch Sapa tháng 12Du lịch Sapa tháng 12 đừng bỏ lỡ trải nghiệm săn mây vô cùng lý thú

 

Chứng kiến không gian Sapa phủ trắng tuyết: Nếu bạn đang tự hỏi du lịch Sapa tháng 12 có gì thì tuyết rơi, chính là ‘đặc sản’ của nơi đây. Khi đó, toàn bộ thị trấn giống như một thiên đường tuyết, những giọt sương đọng lại trên lá giống như những viên pha lê vậy. Khung cảnh này, mang tới vẻ đẹp tê tái, khiến bất cứ du khách nào đặt chân tới đây cũng không hết lời khen ngợi và đều tìm kiếm cho mình những góc chụp để thỏa sức sống ảo.

Tuy nhiên, tháng 12 chỉ là đầu mùa đông, nên để chứng kiến được tuyết rơi, thường chỉ xuất hiện cuối tháng 12 trở đi thôi nhé.

 

Ngắm tuyết rơi - Trải nghiệm thú vị khi du lịch Sapa tháng 12Ngắm nhìn tuyết rơi ở Sapa

 

Khám phá đường hầm băng tuyết và cây thông pha lê: Tiếp tục một trải nghiệm nữa mà bất cứ du khách nào tới Sapa cũng đều quan tâm, đó là con đường hầm băng giá và cây thông pha lê. Những công trình này được xây dựng bởi tập đoàn Sun Group và nằm ngay cạnh cáp treo Fansipan, nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Xung quanh đường hầm và cây thông pha lê, có những máy phun tuyết giả, với công suất lớn, là nơi check-in lý tưởng cho những cô nàng sống ảo đấy. Đảm bảo, bạn sẽ có được những bức ảnh ‘So Deep’ khi đặt chân tới đây.

 

khám phá đường hầm băng tuyết và cây thông pha lê - Trải nghiệm khi du lịch Sapa tháng 12Check-in sống ảo ở cây thông pha lê tại Sapa

 

Đón Noel tại Sapa: Một trong những điều thú vị khi du lịch Sapa tháng 12 đó là trải nghiệm đón Noel. Nhất là được đón giáng sinh cùng một nửa yêu thương của mình thì còn gì bằng? Toàn bộ thị trấn được trang trí với những ánh đèn lung linh đầy màu sắc, không gian lạnh giá càng tô thêm sự lãng mạn, giúp tình yêu thêm nồng nàn. Đặc biệt, các Couple du lịch Sapa mùa giáng sinh đừng quên ghé thăm nhà thờ đá, sẽ có rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn.

 

Đón noel - Trải nghiệm khi du lịch Sapa tháng 12Du lịch Sapa tháng 12 bạn sẽ có cơ hội được đón Noel

 

Ngắm hoa mùa đông ở Sapa: Có lẽ nhắc tới mùa đông, bạn sẽ nghĩ rằng không gian thiên nhiên trơ trụi, cây cối héo úa với nhiệt độ lạnh giá. Nhưng thực tế, mùa đông ở Sapa lại là mùa ngắm hoa ‘chất lừ’ đấy nhé. Những vườn hoa anh đào nở rộ, những vườn hoa tam giác mạch cuối vụ tuy nhiên vẫn còn rất đẹp, những cánh rừng hoa mận đang hé nụ,…. Tất cả mang tới một không gian thiên nhiên tươi mới ấn tượng.

 

Ngắm hoa anh đào - Trải nghiệm khi du lịch Sapa tháng 12Tháng 12 ở Sapa là mùa hoa anh đào nở rộ

 

Trải nghiệm các lễ hội ở Sapa: Điều mà nhiều du khách thích nhất khi du lịch Sapa tháng 12 đó là cơ hội tham gia rất nhiều lễ hội sôi nổi, đặc sắc tại đây như: Lễ hội nhảy lửa của người Dao Đỏ, đón lễ giáng sinh, chào mừng năm mới,... cùng với rất nhiều sự kiện thú vị được diễn ra trong dịp cuối năm ở Sapa.

 

Khám phá các lễ hội ở Sapa - Trải nghiệm khi du lịch Sapa tháng 12Tham gia lễ hội nhảy lửa của người Dao Đỏ

 

Chinh phục đỉnh núi Fansipan: Tới Sapa mà không chinh phục đỉnh Fansipan thì coi như chưa đến Sapa đâu nhé mọi người. Bởi đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Sapa. Tuy bạn có thể chinh phục đỉnh núi vào bất cứ thời điểm nào, nhưng mùa đông, đặc biệt là tháng 12 là thời gian lý tưởng nhất. Bởi lúc này là mùa khô, ít mưa, đường đi dễ dàng, thuận lợi. Không chỉ vậy, không khí mát lạnh, sẽ giúp bạn cảm thấy bớt mệt hơn so với việc leo núi vào những ngày nắng nóng mùa hè nhé.

 

Chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại - Trải nghiệm khi du lịch Sapa tháng 12Chinh phục đỉnh núi Fansipan huyền thoại

 

 

Đó là những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Sapa tháng 12 mà bạn không nên bỏ lỡ. Mong rằng những thông tin, gợi ý này bạn sẽ có hành trình khám phá Sapa trọn vẹn, đáng nhớ.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn