Kinh nghiệm đi Hang Đầu Gỗ Hạ Long chiêm ngưỡng tuyệt tác từ thiên nhiên

Thứ bảy, 07/11/2020, 08:21 GMT+7

Hang Đầu Gỗ Hạ Long được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất không chỉ ở Hạ Long mà cả Việt Nam. Khi tới Hạ Long nếu du khách không tới địa điểm tham quan này quả thực rất đáng tiếc.

test

Cái tên “Hang Đầu Gỗ” độc và lạ bắt nguồn từ đâu?

Hang Đầu Gỗ Hạ Long nằm ngay trên đảo Đầu Gỗ, trước đó đảo này mang một cái tên khác là đảo Canh Độc. Hang Động này nằm cách Cảng tầu du lịch Bãi Cháy vào khoảng 6km và cách Động Thiên Cung ước chừng 300m. 

Tại sao lại gọi là “Hang Đầu Gỗ”? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều khách du lịch khi tới địa điểm tham quan này. Lý giải về cái tên Hang Đầu Gỗ bắt nguồn theo truyền thuyết xưa kể lại rằng: trong cuộc kháng chiến vĩ đại chống quân Nguyên Mông xâm lược, Trần Hưng Đạo cho quân dân ta chuẩn bị rất nhiều cọc gỗ lim để cắm xuống dòng sông Bạch Đằng. Những cọc gỗ lim này là di tích còn sót lại nên hang động này bắt nguồn với cái tên hang Đầu Gỗ.

Giữa khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, của nước trời cây cỏ một chiếc hang động tuyệt đẹp với kết cấu lạ mang một cái tên mộc mạc dân dã và gắn liền với chiến tích của nhân dân ta, Hang Đầu Gỗ thực sự là điểm tham quan lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.


Kinh nghiệm đi hang Đầu Gỗ Hạ Long - tìm hiểu nguồn gốcHang Đầu Gỗ Hạ Long nằm ngay trên đảo Đầu Gỗ

 

Khám phá Hang Đầu Gỗ – hang động đẹp nhất Vịnh Hạ Long


Hướng dẫn mua vé tham quan Hang Đầu Gỗ

Thứ nhất, có hai cách để du khách có thể tham quan Hang Đầu Gỗ Hạ Long. Thứ nhất, du khách có thể mua vé thăm vịnh trong ngày.

Thứ hai, book tour du thuyền đến thăm quan vịnh kết hợp với đó sẽ là nhiều trải nghiệm hoạt động khác. Ngoài tham quan Hang Đầu Gỗ sẽ tới các điểm tham quan cho nhiều hang động nổi tiếng Vịnh Hạ Long như: Hòn Trống Mái, động Thiên Cung hay làng chài Ba Hang. Tùy vào mục đích, thời gian cho phép du khách sẽ cân nhắc mua vé như thế nào cho phù hợp tiết kiệm.


Ấn tượng ngay từ cửa hang

Khi tới điểm đến hấp dẫn của du lịch Hạ Long này bạn sẽ thấy ấn tượng ngay ở cửa hang. Cửa Hang Đầu Gỗ khá rộng có hình con sao biển lớn và cách mặt nước biển ước chừng 20m độ rộng khoảng 17m. Cũng chính nhờ cửa hang rộng như vậy nên khi du khách tham quan ở bên trong hang sẽ thấy đường đi rất sáng. Đặc biệt, đây cũng là điểm ưa thích là nơi trú ẩn lý tưởng của loài chin nhạn quý hiếm. Nếu có dịp đi thăm Hang Đầu Gỗ không quá hiếm để bắt gặp loài chim Nhạn này.


Kinh nghiệm đi hang Đầu Gỗ Hạ Long - tham quan phong cảnh đẹpẤn tượng ngay từ cửa hang Đầu Gỗ khi tham quan

 

Vẻ đẹp hoang sơ đầy bí ẩn ở trong hang động

Khi đi vào bên trong hang khám phá, bạn sẽ thực sự bất ngờ bởi vẻ đẹp còn hoang sơ ở đây. Hang động này có thực vật đa dạng và phong phú với nhiều cảnh quan cực kỳ đẹp. Trong đó hang được chia ra làm 3 ngăn chính.


Ngăn thứ 1

Khi bước vào ngăn đầu tiên của hang động du khách như hiểu phần nào tại sao đây được đánh giá là hang động đẹp nhất Hạ Long. Với hệ thống nhũ đá với vô vàn hình ảnh sống động như: rùa, sư tử, gà chọi, trăn. Trần hang giống như một bức tranh sơn dầu với đầy màu sắc mô tả khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với nhiều hình thù thú vị: trông giống như các chú sư tử đang lim dim ngủ hay các chú hươu đang ngơ ngác tìm ăn hay giống như những chú voi đang lặng lẽ đi kiếm ăn. Những hình thù thú vị này tùy thuộc theo trí tưởng tượng của mỗi người. Nhưng tất cả đều tạo lên một bức tranh sơn dầu với nhiều hình thù và nhiều nét chấm phá rất thú vị.


Kinh nghiệm đi hang Đầu Gỗ Hạ Long - chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáoChiêm ngưỡng từng khối đá thạch nhũ tuyệt đẹp

 

Ngăn thứ 2

Ngăn thứ hai là hình ảnh của những hòn đảo đá lô nhô với nhiều hình thù khác nhau lấp ló trên sóng nước. Dưới ánh sáng đèn điện lung linh chiếu vào những hòn đảo đá này tạo nên một bức tranh cực kỳ độc đáo, đẹp. Những chùm hoa lúc hiện lúc ẩn càng khiến cho hang động thêm phần kỳ bí. Khi tới đây du khách vừa cảm thấy “mãn nhãn” vừa gợi cái gì đó tò mò nhưng cũng có chút sợ sệt.


Kinh nghiệm đi hang Đầu Gỗ Hạ Long - ngắm cảnh đẹpKhung cảnh thiên nhiên bên ngoài hang Đầu Gỗ

 

Ngăn thứ 3

Sau khi tham quan Hang Đầu Gỗ Hạ Long hết ngăn 1, 2 sẽ tới ngăn 3 lúc này lòng hang đột ngột mở ra. Ở phía tận cùng của Hang sẽ là một chiếc giếng tiên với nước trong vắt, đầy tràn. Khung cảnh ở đây cực kỳ đẹp khiến bạn tưởng tượng đây như là trốn bồng lai tiên cảnh. Với không gian này khiến cho người ta liên tưởng tới những tòa thành cổ với giáo gươm tua tủa. Từng đoàn người cưỡi ngựa xung trận, những chú vôi đang hỗn chiến tất cả đều xông lên nhưng bất giác như có một thế lực nào đó làm cho “hóa đá”, “đứng hình” lại.


Kinh nghiệm đi hang Đầu Gỗ Hạ Long - tuyệt tác từ thiên nhiênĐi sâu vào bên trong hang Đầu Gỗ ngắm cảnh

 

Vào năm 1917 vua Khải Định có chuyến tham quan hang Đầu Gỗ và vị vua này cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hang động này. Ông đã khắc lên đây một tấm văn bia với nội dung ca ngợi vẻ đẹp tuyệt vời gây đắm say lòng người của Hang Đầu Gỗ. Cho tới bây giờ tấm bia đá này vẫn còn và nằm ngay ở phía bên phải của cửa hang.


Một số lưu ý khi tham quan hang Đầu Gỗ Hạ Long

Kinh nghiệm đi hang Đầu Gỗ Hạ Long bạn cần lưu ý những điều sau:

- Du khách đừng quên mang theo thuốc muỗi khi tham quan hang Đầu Gỗ hay bất cứ hang động nào.

- Nên mang theo nước lọc trong thời gian tham quan.

- Và đừng xả rác bữa bãi để bảo vệ cảnh quan tuyệt đẹp của hang Đầu Gỗ.

 -Đừng quên khám phá chụp những bức hình đẹp để lưu giữ những hình ảnh đẹp độc đáo trong suốt chuyến hành trình.

 


Hang Đầu Gỗ Hạ Long chính là một kiệt tác mà bàn tay con người dù tài giỏi tới đâu cũng không thể tạo ra được. Cùng trải nghiệm tour du lịch Hạ Long tới Hang Đầu Gỗ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Chắc chắn sau chuyến đi này du khách sẽ lại muốn đi thêm lần hai để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang động được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam này.

 

​​​​Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

​​​​​​Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn