Update thông tin mùa Sale ở Malaysia đầy đủ, chi tiết, mới nhất

Thứ năm, 12/11/2020, 11:00 GMT+7

Malaysia được biết đến là ‘thiên đường mua sắm náo nhiệt ở châu Á’. Đặc biệt là vào thời điểm mùa Sale ở Malaysia, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi hàng ngàn mặt hàng đang đua nhau giảm giá, khuyến mãi. Vì thế, đây sẽ là thông tin tuyệt vời dành cho các tín đồ mua sắm. Cùng xem ngay bài viết để cập nhật các thông tin hữu ích.

test

Mùa Sale ở Malaysia bắt đầu khi nào?

Thời điểm Sale ở Malaysia rải rác khắp cả năm, tuy nhiên được chia ra làm 3 thời điểm lớn nhất.

 

Mùa Sale ở malaysia và những thông tin quan trọng cần biếtSăn Sale ở Malaysia

 

- Mùa Sale đầu năm ở Malaysia – Super Sale: Mùa Sale này được diễn ra trong toàn bộ tháng 3 (Từ 1/3 – 31/3), với mục đích kích cầu mua sắm. Đồng thời họ cũng quan niệm rằng, đầu năm bán đắt hàng, cả năm sẽ đông khách.

- Mùa hạ giá giữa năm Malaysia – Mage Sale Carnival: Được bắt đầu từ ngày 15/6 – 31/8, đây là thời điểm giao mùa, nên họ thường giảm giá mạnh để đẩy hàng mùa cũ đi, chuẩn bị nhập hàng mới.

- Mùa giảm giá cuối năm ở Malaysia – Year End Sale: Thời gian bắt đầu từ 1/11 – 31/12 và đây được xem là mùa Sale ở Malaysia mạnh nhất. Bởi họ không muốn hàng tồn từ năm này, sang năm khác. Họ mong muốn những gì tốt đẹp nhất trong năm mới. Do đó, mua sắm thời điểm này bạn sẽ có được giá tốt nhất.

 

Các thời điểm mùa Sale ở MalaysiaMùa Sale cuối năm là thời điểm giảm giá mạnh nhất ở Malaysia

 

Bên cạnh việc săn Sale ở Malaysia thì bạn cũng nên quan tâm tới các khu mua sắm, để phù hợp với túi tiền.

- Mua sắm hàng hiệu: Bạn có thể ghé thăm các trung tâm thương mại lớn, sang trọng như: Trung tâm Pavilion Kuala Lumpur, trung tâm thương mại Suria KLCC, trung tâm Starhill Gallery,….

- Mua sắm hàng tầm trung: Trung tâm Mid Valley Megamall là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tại đây có bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm món đồ mà mình yêu thích, với giá không quá đắt đỏ.

- Mua sắm hàng giá rẻ: Các khu chợ đêm, sạp chợ nhỏ hoặc khu phố Tàu Chinatown luôn là điểm mua sắm lý tưởng. Đặc biệt, nếu mua ở các khu chợ nhỏ, không có giá niêm yết, bạn hoàn toàn có thể trả giá, tránh mua hớ.

 

Thông tin về mùa Sale ở Malaysia và địa điểm săn Sale ở Malaysia tốt nhấtKhu phố tàu Chinatown ở Malaysia chuyên bán các mặt hàng giá rẻ

 

Lưu ý: Một điều thú vị khi mua sắm mùa Sale ở Malaysia đó chính là, nếu mua các mặt hàng có tổng hóa đơn trên >300 Ringgit sẽ được hoàn thuế 10%.

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua mỹ phẩm ở Malaysia cho tín đồ 'trót' đam mê làm đẹp

 

Kinh nghiệm mua sắm mùa Sale ở Malaysia

Nếu bạn là tín đồ mua sắm, để ring được các món hàng với giá tốt nhất, bên cạnh việc lựa chọn thời điểm Sale ở Malaysia thì bạn cũng nên áp dụng thêm một vài bí quyết: Săn hàng giá rẻ và mua hàng miễn thuế. Cụ thể như sau:

 

Cách mua hàng miễn thuế ở Malaysia

Ở Malaysia, các trung tâm thương mại, khu chợ mua sắm, các gian hàng, cửa hiệu,… mọc lên rất nhiều. Thế nhưng không phải nơi nào cũng áp dụng chính sách miễn thuế cho khách hàng. Vì vậy, để có thể mua được đồ miễn thuế, bạn nên tìm các cửa hàng có chữ ‘Tax Free Shopping’ hoặc ‘Premier Tax Free’. Biển này người ta có thể in trên băng rôn, Standee hoặc in trực tiếp lên biển quảng cáo cửa hàng, nhằm thông báo cho khách mua hàng biết rằng đây là nơi mua hàng miễn thuế.

 

Tìm hiểu mùa Sale ở Malaysia và cách mua hàng miễn thuếCửa hàng Tax Free Shopping là gian hàng miễn thuế ở Malaysia

 

Sau khi mua sắm mùa Sale ở Malaysia xong, để nhận được tiền hoàn thuế, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào mẫu tờ khai mà nhân viên trong cửa hàng cung cấp. Đặc biệt, trong nội dung tờ khai sẽ có phần lựa chọn hình thức nhận tiền hoàn thuế là tiền mặt hoặc thẻ, thì bạn cần ghi rõ.

Mách nhỏ: Khi mua hàng miễn thuế ở Malaysia, bạn nên mang theo các giấy tờ chứng minh nhân thân như: CMND, hộ chiếu,… cùng các giấy tờ mua sắm liên quan như: Biên lai, chứng từ hàng hóa,…. Bởi đôi khi các nhân viên làm thủ tục hoàn thuế sẽ bắt bạn xuất trình, nếu không cung cấp được sẽ không được phê duyệt.

 

>>Xem thêm: Tiết kiệm chi phí với kinh nghiệm du lịch Malaysia đầy đủ nhất

 

Cách mua hàng giá rẻ ở Malaysia

Mùa Sale ở Malaysia giá đã rẻ và nhiều ưu đãi. Nhưng nếu bạn áp dụng một vài kinh nghiệm mua sắm sau đây, sẽ còn mua được với giá tốt hơn nữa.

- Thời gian mua sắm: Theo kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia, khi tham gia mùa Sale, nếu muốn lựa chọn được các món đồ đẹp, tốt và chất lượng thì hãy tới vào đầu vụ, khi chương trình Sale mới bắt đầu. Bởi lúc đó lượng người tham gia chưa nhiều, nên có rất nhiều sự lựa chọn.

Còn nếu muốn mua hàng giá rẻ, thì cuối vụ Sale là thời điểm tốt nhất, các mặt hàng có thể giảm tới 70 – 90%. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn. Vì các món đồ đẹp đã rất nhanh bị các tín đồ săn Sale ‘cướp’ đi rồi.
 

Những điều cần biết khi mua sắm mùa Sale ở MalaysiaMùa sắm vào cuối mùa Sale có thể được giảm từ 70 - 90%

 

- Lên kế hoạch mua sắm chi tiết: Hòa mình vào mùa Sale ở Malaysia bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các mặt hàng đa dạng và ưu đãi rất lớn, khiến bạn cái gì cũng muốn ring về. Nếu không lên kế hoạch mua sắm, bạn sẽ rất khó kiểm soát được tài chính và từ đó ‘cháy túi’ lúc nào cũng không hay.

- Hãy tham khảo giá của các cửa hàng: Cũng giống như ở Việt Nam, các cửa hàng mua bán có giá khác nhau, và ưu đãi khác nhau, có nơi giảm 10%, có nơi giảm 50%. Đặc biệt là các khu chợ nhỏ, khi không có giá niêm yết, họ cạnh tranh rất cao. Do đó, đừng vội mua bất cứ mặt hàng nào, mà hãy tham khảo trước để biết nơi nào giá tốt hơn thì mua nhé.

- Rủ bạn bè mua sắm chung ở 1 cửa hàng: Đa phần các cửa hàng ở Malaysia, khi mua sắm với giá trị hóa đơn lớn sẽ được giảm giá và tặng kèm Coupon thưởng hoặc Member Ship khi mua hàng lần tiếp theo. Do đó, hãy rủ bạn bè mua chung tại một cửa hàng để tăng giá trị hóa đơn lên cao và để nhận được Discount tối đa lên tới 50% cho những lần mua tiếp theo nhé.

 

Kinh nghiệm mua sắm mùa Sale ở Malaysia Rủ bạn bè mua chung để tăng giá trị hóa đơn và được giảm giá

 

 

Với những thông tin về mùa Sale ở Malaysiakinh nghiệm mua sắm ở Malaysia trên đây, mong rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Chúc các bạn có chuyến du lịch Malaysia vui vẻ và đáng nhớ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn