Những lưu ý khi du lịch Anh cho chuyến đi không còn bỡ ngỡ

Thứ ba, 17/11/2020, 13:45 GMT+7

Thuộc lòng những lưu ý khi du lịch Anh về cách chào hỏi, văn hóa tiền bo, ẩm thực, đi lại… dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến khám phá “xứ sở sương mù” trọn vẹn nhất.

test

Những lưu ý khi du lịch Anh du khách cần nắm được

Người dân nước Anh được đánh giá có lối sống hiện đại và văn minh. Chính vì vậy, khi du lịch Anh Quốc bạn cũng cần tìm hiểu về văn hóa, phong cách ẩm thực, giao tiếp nơi đây để có chuyến đi hoàn hảo.


1. Cách thưởng thức trà

Đây là một nét văn hóa đẹp của nước Anh, du khách sẽ học được cách thưởng trà với phong thái nhẹ nhàng và tao nhã vào mỗi buổi sáng. Cụ thể, người dân Anh sẽ rót trà trước rồi mới cho đường hoặc sữa sau rồi dùng thìa khuấy tan. Khi thưởng trà bạn cần lưu ý không nên giơ ngón út và uống tao nhã. 


Những lưu ý khi du lịch Anh - văn hóa thưởng tràThưởng trà phong nhã của người Anh
 

 

>>Xem thêm: Trải nghiệm văn hóa trà chiều của người Anh - tinh hoa ẩm thực hoàng gia

 

2. Chào hỏi     

Một trong những lưu ý khi du lịch Anh bạn cần chú ý đó là văn hóa chào hỏi. Người dân nước Anh chào hỏi nhau bằng cách bắt tay và họ thường dùng tay phải. Cùng với hành động bắt tay, thì người Anh cũng tương tác với nhau qua ánh mắt thể hiện sự hài lòng và thiện cảm với người đối diện. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý người dân Anh không bắt tay quá lâu, họ chỉ bắt tay khoảng vài giây. Bên cạnh đó, khi chào hỏi nhau người Anh cũng rất hạn chế những hành động như dùng cả hai tay hoặc chạm tay lên lưng. 


3. Giới thiệu bản thân

Du lịch Anh cần lưu ý gì? Bên cạnh chào hỏi, thì bạn cũng cần giới thiệu về mình trước khi ghé thăm “xứ sở sương mù”. Thường thì phụ nữ và trẻ em sẽ được ưu tiên nói trước sau đó sẽ là đàn ông. Còn nếu một nhóm đông người thì người đại diện sẽ giới thiệu cả nhóm trước và sau đó sẽ là cá nhân của từng thành viên trong nhóm. 


Những lưu ý khi du lịch Anh - giới thiệu bản thânHọc cách giới thiệu bản thân lịch sự

 

4. Quán rượu nước Anh

Khi tới các quán rượu tại Anh bạn cần lưu ý, gọi đồ uống tại quầy bar sẽ có dịch vụ riêng vì vậy bạn không cần phải bo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý khi đã mua đồ xong bạn cần di chuyển tới vị trí khác để dành vị trí cho những người đợi sau tại quán rượu. Trong trường hợp đi theo nhóm đông người sẽ mua theo thứ tự lần lượt. 


5. Tiền bo

Có thể nói tiền bo là một trong những lưu ý khi du lịch Anh hay bất kỳ quốc gia nào. Số tiền bo sẽ không có mức giới hạn quy định mà tùy theo từng người. Cụ thể, nếu hóa đơn dịch vụ có ghi chú là không bao gồm thì bạn nên bo khoảng 10% so với hóa đơn. Còn trong trường hợp thanh toán bằng thẻ, bạn có thể để lại tiết bo sau khi đã thanh toán. Trường hợp nhân viên phục vụ khách sạn giúp bạn gọi taxi, mang đồ lên phòng bạn cũng nên bo một khoản tiền. Một điều cần lưu ý khi du lịch Anh là bạn không cần phải bo cho quán rượu. 


Những lưu ý khi du lịch Anh - tiền boKhông quên bo tiền khi du lịch Anh

 

6. Học cách xin lỗi

Luôn nói câu “xin lỗi” là phép văn hóa lịch sự của người Anh ở bất kỳ nơi đâu. Chẳng hạn, nếu bạn vô tình làm đổ rượu hoặc không may bị người khác xô đẩy bạn cũng nên học cách xin lỗi. Đây mặc dù là phép tắc đơn giản nhưng thể hiện sự văn minh và lịch sự trong con người bạn khi du lịch nước ngoài.


7. Văn hóa xếp hàng 

Lưu ý văn hóa nước Anh đó là xếp hàng, bạn không nên chen ngang hàng vì sẽ rất mất thiện cảm. Người Anh rất lịch sự, ngay cả khi bạn có hành động mất lịch sự họ chỉ dùng ánh mắt chứ không làm to chuyện. Vì vậy, lưu ý khi tới Anh Quốc là bạn cần học rõ cách xếp hàng khi mua đồ ăn, mua vé tham quan...


Những lưu ý khi du lịch Anh - văn hóa xếp hàngLưu ý về văn hóa xếp hàng của người Anh

 

8. Biết khiêm tốn

Khiêm tốn là nét đặc biệt về văn hóa của người Anh, họ có lối sống không thích khoe khoang về bản thân. Chính vì vậy, khi trò chuyện với người dân Anh bạn nên giữ thái độ cư xử nhẹ nhàng, trò chuyện vui vẻ và không nên nói chuyện quá khoa trương. Học được điều này còn giúp con người bạn trở nên thay đổi  theo chiều hướng tích cực sau chuyến du lịch Anh.


9. Lưu ý khi xem thể thao

Một trong những lưu ý khi du lịch Anh đó là, người dân “xứ sở sương mù” rất yêu thích xem các bộ môn thể thao. Điều bạn cần lưu ý đó là, nên có ý thức trật tự khi xem các trận đỉnh cầu. Tuyệt đối không nên tỏ thái độ quá phấn khích vì có thể bạn sẽ phải nhận ánh mắt thiếu thiện cảm đó. 


Những lưu ý khi du lịch Anh - lưu ý khi xem thể thaoGiữ thái độ không quá phấn khích khi xem thể thao

 

10. Chú ý khi di chuyển bằng taxi

Bạn cần lưu ý khi thấy đèn taxi sáng có nghĩa là tài xế đã sẵn sàng và bạn cần lên xe. Còn nếu muốn gọi taxi tại Anh bạn chỉ cần giơ tay lên ra hiệu tài xế sẽ hiểu rằng bạn đang muốn gọi xe. Cần lưu ý, không nên vẫy tay liên tục hoặc hô to. Khi đã lên xe taxi bạn cần nói rõ về địa điểm mà mình muốn tới kèm theo số tiền và ngồi ở vị trí phía sau. Khi tới nơi bạn ra khỏi xe thanh toán tiền và bo 10% phí dịch vụ.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ANH KHUYẾN MÃI


Nắm rõ những lưu ý khi du lịch Anh ở trên sẽ là những thông tin cực hữu ích và cần thiết mà bạn không nên bỏ qua cho chuyến vi vu sắp tới. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn