Gọi tên các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021

Thứ tư, 18/11/2020, 11:39 GMT+7

Bạn có biết thành phố tốt nhất thế giới năm 2021 là thành phố nào? Dưới đây là danh sách 10 thành phố được đánh giá cao về môi trường sống, làm việc, du lịch và cả khả năng chống lại đại dịch COVID-19.

test

Top 10 thành phố tốt nhất thế giới năm 2021 do Resonance Consultancy bình chọn

Để tìm ra nơi bạn nên đi du lịch tiếp theo, có rất nhiều danh sách xếp hạng các thành phố tốt nhất thế giới theo từng năm. Một số sử dụng thăm dò ý kiến của người đọc để xác định địa điểm nào đứng đầu, trong khi số khác xếp hạng dựa trên các dữ liệu như: khả năng sinh sống của nó hoặc mức độ dễ dàng khi đạp xe đến đó. 

Nhưng Resonance - một tập đoàn tư vấn trong lĩnh vực bất động sản, du lịch và phát triển kinh tế lại muốn tạo ra một bảng xếp hạng toàn diện hơn, theo như lời của ông Chris Fair - chủ tịch và giám đốc điều hành của Resonance Consultancy thì: “Mục tiêu của chúng tôi ở đây không chỉ là tạo ra một chỉ số cho du lịch hay chỉ cho kinh doanh hoặc chỉ cho sự nổi tiếng. Mà nó thực sự là để cung cấp và tạo ra một bảng xếp hạng có một cái nhìn tổng thể về thành phố”.

Có nghĩa là, khi họ xếp hạng 'những thành phố tốt nhất trong năm' thì đó không chỉ là thành phố tốt nhất để sống, tốt nhất để làm việc hay tốt nhất để ghé thăm mà nó chiếm một phần của tất cả những yếu tố đó.

Và mới trong năm nay, bên cạnh yếu tố về sự đa dạng của thành phố và các chương trình văn hóa, thì Resonance Consultancy còn xem xét thêm một điểm mới là cách một thành phố ứng phó với đại dịch COVID-19 và khả năng phục hồi, để tạo nên một danh sách thành phố tốt nhất thế giới năm 2021 hoàn hảo nhất. Trong đó có top 10 thành phố đứng đầu như sau:

- Hạng 1: London - Anh

- Hạng 2: New York - Mỹ

- Hạng 3: Paris - Pháp

- Hạng 4: Moscow - Nga

- Hạng 5: Tokyo - Nhật Bản

- Hạng 6: Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

- Hạng 7: Singapore

- Hạng 8: Barcelona, Tây Ban Nha

- Hạng 9: Los Angeles, Hoa Kỳ

- Hạng 10: Madrid, Tây Ban Nha

 

Giới thiệu các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021
 

1. London, Anh

Không quá ngạc nhiên khi thành phố London của Anh đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất năm 2021, vì qua rất nhiều các bảng xếp hạng và rất nhiều năm thì nó luôn đứng ở top 1 và hiếm khi bị rớt khỏi top 3.

Các điểm tham quan chính của London như: tháp đồng hồ Big Ben (tháp Elizabeth), cung điện Buckingham hay Cầu Tháp... có thể có từ hàng thiên niên kỷ trước, nhưng các cửa hàng, quán bar, khách sạn và nhà hàng của thủ đô vẫn tiếp tục phát triển gần như hàng tuần. Để rồi, cho dù bạn đang đứng ở đâu thì cũng sẽ có ngay một khu phố đáp ứng được hết các nhu cầu thiết yếu của bạn, và mỗi lần đến nó lại có sự thay đổi, khác biệt so với lần trước, khiến du khách bị cuốn hút hơn.

 

london -  thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Các kiến trúc kết hợp hài hòa với cây cối mát mẻ (Ảnh @londonlifetales)

 

Đặc biệt, vẫn là London rất thơ và rất tình nhưng khía cạnh khiến cho Resonance đánh giá cao thành phố này là: không khí mát mẻ, dễ thở được tạo ra bởi cây cối và cảnh quan xanh tươi, rộng mở. Nhất là khi cả thế giới đang chung tay bảo vệ môi trường thì không gian sống xanh như thế này lại càng trở nên đáng quý.

 

thành phố london -  thành phố tốt nhất thế giới năm 2021London đầy cây xanh và trong lành (Ảnh @just.chil.ling)

 

Một điểm cộng nữa dành cho thành phố sương mù London là, ngay trong thời gian có đại dịch COVID thì các khách sạn vẫn đáp ứng mọi thứ, từ các dịch vụ mới đến kiểu dáng đẹp như Vintry & Mercer, đồng thời việc đặt phòng cũng rất linh hoạt và dễ dàng. Chính vì vậy, đây xứng đáng là thành phố nên ghé thăm nhất trong năm tới.

 

2. New York, Mỹ

Trên tất cả, New York là nơi tập hợp những bộ não thiên tài ở gần nhau và tạo ra những phát minh, tiến bộ cho nhân loại. Nhất là khi ngày nay, người dân New York sẵn sàng đứng cùng nhau để bảo vệ thành phố của họ. Vì vậy, tốc hộ phát triển và phục hồi sau "thương tổn" của thành phố này là rất nhanh.

 

new york - thành phố đứng thứ 2 trong danh sách thành phố tốt nhất thế giới năm 2021New York hiện đại và xa hoa (Ảnh @_things_beautiful_things_ )

 

Các xếp hạng về văn hóa của New York luôn được đánh giá rất cao, đặc biệt là đối với việc cải thiện và tái tạo các bảo tàng như: bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại hay bảo tàng nhiếp ảnh Fotografiska ở quận Flatiron của Manhattan, để phục vụ du khách vào tham quan.

Theo dự đoán thì Broadway có thể không bật lại đèn cho đến tháng 6 năm 2021, nhưng chắc chắn đây vẫn là một thành phố nhất định phải ghé thăm và xứng đáng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thành phố tốt nhất thế giới năm 2021 này.

 

3. Paris, Pháp

Ngọn lửa Notre-Dame là một sự kiện tàn khốc đối với Paris, nhưng cũng là một lời nhắc nhở cho việc du khách trên toàn thế giới yêu thích thành phố này đến thế nào.

Và khi thủ đô này chuẩn bị cho Thế vận hội 2024 thì nó lại ngày càng trở nên tốt hơn. Cơ sở hạ tầng được cải thiện và 24 khách sạn mới được thêm vào một thành phố chỉ trong 1 năm qua. Thậm chí các buổi triển lãm nghệ thuật đẳng cấp thế giới, các trung tâm mua sắm hay nền ẩm thực ở Paris còn đánh bại New York và London trong danh sách Resonance năm nay.

 

paris - đứng thứ 3 trong danh sách thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Tòa tháp Eiffel - biểu tượng của thành phố (Ảnh @pinkyshimery)

 

Đặc biệt, bên cạnh những công trình mang tính biểu tượng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan như: tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, nhà thờ Đức Bà hay bảo tàng Louvre...thì việc nỗ lực tăng số lượng không gian xanh và cải thiện môi trường bền vững của Paris cũng khiến nó được đánh giá rất cao, để rồi trở thành 1 trong 3 thành phố tốt nhất thế giới trong năm 2021.

 

paris - 1 trong các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Paris đang tích cực phủ xanh thành phố (Ảnh @fatihassib)

 

4. Moscow, Nga

Nga là một đất nước chưa bao giờ khiến mọi người trên toàn thế giới hết trầm trồ, bởi những phát minh tuyệt vời và sự phát triển mạnh mẽ. Trong khi đó, thủ đô Moscow của Nga lại nổi tiếng với các điểm tham quan mang tính biểu tượng, tiêu biểu như Nhà thờ St. Basil đầy màu sắc của Quảng trường Đỏ

 

moscow - 1 trong các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Moscow đầy cổ kính và trầm lắng (Ảnh @ogabinskaya)

 

Nhưng bạn có biết rằng đây cũng là một trong những thành phố tốt nhất để bay đến và đi trên thế giới? Nó chiếm vị trí thứ tư về kết nối sân bay trong bảng xếp hạng của Resonance, tăng một bậc so với năm ngoái và Sheremetyevo International của Moscow gần đây đã được vinh danh là sân bay đúng giờ nhất trên thế giới trong Đánh giá hoạt động đúng giờ hàng năm của Cirium.

 

5. Tokyo, Nhật Bản

Bất chấp động đất, sóng thần và bão, Tokyo vẫn giữ vị trí số 1 về sự an toàn, điều này rất hữu ích ở một nơi có rất nhiều điều để khám phá, đồng thời có sự đổi mới và khả năng chuyển động trong suốt ngày đêm, làm mê hoặc du khách toàn cầu như Nhật Bản.

 

tokyo - 1 trong các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Tokyo quyến rũ trong sắc hồng của hoa anh đào (Ảnh @chchisai)

 

Ngoài ra, Tokyo còn xếp thứ hai trên thế giới về các nhà hàng và là quê hương của một số loại ramen thay đổi cuộc sống, vì vậy nó cũng là một điểm đến xứng đáng cho một chuyến foodtour ẩm thực thú vị đấy nhé. 

 

6. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

Bạn có thể liên tưởng Dubai với những tòa nhà chọc trời lập nhiều kỷ lục khiến thế giới ngưỡng mộ, ví như tòa tháp Santiago Calatrava ở Dubai Creek sẽ vượt qua Burj Khalifa để trở thành tòa nhà cao nhất thế giới khi nó hoàn thành. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải dành toàn bộ chuyến đi của mình tại thành phố này ở trong nhà đâu, vì không gian ngoài trời của Dubai thực sự rất thu hút. 

 

dubai - 1 trong các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Thành phố Dubai hiện đại và trong xanh (Ảnh @sorayaarzu)

 

Đứng thứ 6 trong danh sách các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021 nhưng các trải nghiệm ngoài trời mà thành phố này cung cấp lại xếp thứ năm về chất lượng và lọt vào Top 10 về cả tiêu chuẩn An toàn và Thời tiết. Tiểu vương quốc này có rất nhiều hòn đảo nhân tạo và thậm chí là một trung tâm mua sắm mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên với công viên trên tầng mái có diện tích lên tới 200.000 feet vuông gồm rất nhiều khu vườn xanh ngoài trời để khám phá nữa đấy.

 

7. Singapore

Việc tái đầu tư của Singapore vào nghiên cứu, tuyển dụng nhân tài và trụ sở công ty đảm bảo rằng Singapore sẽ là nơi sinh sống của một số công dân giàu có, bền vững trong nhiều thập kỷ tới. Đó là lý do tại sao thành phố này tiếp tục vươn lên trong số các thành phố thịnh vượng nhất hành tinh.

Các món ăn đường phố nổi tiếng, các nhà ga sân bay giống như khu vườn, các công trình kiến trúc độc đáo và hơn hết là con người thân thiện, cùng một môi trường sống xanh - sạch đến bất ngờ đã khiến Singapore luôn chiếm một vị trí to lớn trong lòng du khách trên toàn cầu.

 

singapore - 1 trong các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Khu vườn ánh sáng nổi tiếng của Singapore (Ảnh @reirachuu)

 

 

 

8. Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là một thành phố châu Âu gần như lý tưởng và một thành phố có thời tiết gần như hoàn hảo quanh năm với hàng km bãi biển, công viên mang tính biểu tượng, kiến trúc nổi bật và những khu phố đầy màu sắc luôn theo nhịp riêng - nghệ thuật, tinh tế mà rất phóng túng. 

 

Barcelona - 1 trong các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Các tòa nhà cổ kính của Barcelona (Ảnh @raluca_iovescu)

 

Không có gì ngạc nhiên khi thành phố này xếp hạng trong top 10 thành phố tốt nhất năm 2021, bởi số liệu đo lường cả môi trường tự nhiên và môi trường xây dựng của một thành phố đều đặt ở mức hoàn hảo.

Sự nổi tiếng của Barcelona có thể sẽ càng tăng mạnh trong các năm tới, đặc biệt là với sự hấp dẫn của các bãi biển và các địa danh kiến trúc mang tính biểu tượng của Gaudí. Vì vậy, nếu muốn du lịch Barcelona nhất là đối với các điểm tham quan lớn thì bạn cần đảm bảo là phải đặt chỗ trước đấy nhé.

 

9. Los Angeles, Hoa Kỳ

Các nhà lãnh đạo văn hóa và ẩm thực của Los Angeles tuyên bố rất sẵn sàng mở cửa và thúc đẩy kinh doanh thành phố sau một loạt các thảm họa thiên nhiên, vậy nên đã giúp nó xếp hạng 7 trong danh mục Khuyến mại của Resonance và đứng thứ 9 trong các thành phố tuyệt vời nhất năm 2021.

Los Angeles đã từng chào đón hơn 50 triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới vào năm 2019, để tham quan các bãi biển, xưởng phim, viện bảo tàng và các công trình nổi tiếng của thành phố. Nhưng nó luôn luôn có sự đổi mới và phát triển để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, tiêu biểu như phục hưng nền ẩm thực và nâng cao các trò chơi ở bãi biển, công viên cùng các điểm du lịch nổi tiếng khác.

 

los angeles - 1 trong các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Bãi biển Monica - điểm đến thu hút tại Los Angeles (Ảnh sưu tầm internet)

 

10. Madrid, Tây Ban Nha

Madrid là một thành phố mới "toanh" trong Top 10 các thành phố tốt nhất thế giới 2021. Có được kết quả này là do, các điểm du lịch hấp dẫn đang trở lại bình thường sau một thời gian dài bị khóa chặt. 

Cách tốt nhất để khám phá thủ đô của Tây Ban Nha chính là đi bộ trên các đại lộ rộng lớn hoặc lang thang trong các sảnh của bảo tàng Reina Sofia hoặc Prado để tận hưởng rõ ràng nhất từng nét đẹp của nơi đây. 

 

madrid - 1 trong các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021Thành phố Madrid siêu yên bình vào ban ngày (Ảnh @ubiacriolla)

 

Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có một giấc ngủ trưa hoặc chiều thật ngon, vì khung cảnh cuộc sống về đêm của Madrid là không thể bỏ qua, với các buổi biểu diễn flamenco đầy sôi động và những bữa tiệc khiêu vũ phóng khoáng tại các câu lạc bộ trong khu phố Cheuca của thành phố. Mặc dù COVID đã hạn chế một số thú vui về đêm, nhưng các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng đi bộ và ăn uống ngoài trời sẽ giúp thành phố sớm phục hồi khi virus rút lui.

Đại dịch COVID-19 trong năm 2020 chắc chắn đã khiến bạn bị bức bối vì không được tự do đi lại và đến những điểm du lịch yêu thích, vậy nên hãy lưu ngay danh sách các thành phố tốt nhất thế giới năm 2021 để sắp xếp các chuyến đi thú vị, thỏa mãn sở thích của bản thân đi nào!

 

Thúy Quỳnh (dịch) - Luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: afar.com


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn