Kinh nghiệm xin visa du lịch Hungary và những lưu ý quan trọng 

Thứ bảy, 21/11/2020, 13:26 GMT+7

Xin visa du lịch Hungary thế nào? Thủ tục làm visa đi Hungary gồm những gì? Nộp visa đi Hungary ở đâu? Đó là những thắc mắc được nhiều người quan tâm khi lên kế hoạch cho chuyến khám phá “trái tim của châu Âu”.

test

Thủ tục hồ sơ xin visa du lịch Hungary 


Chứng minh nhân thân

Trước tiên visa du lịch Hungary bạn cần chuẩn bị chứng minh được nhân thân. Cụ thể, chuẩn bị 01 tấm hình thẻ chụp cách không quá thời gian 06 tháng, áo sơ mi trắng nền trắng, kích thước 3.5X4.5cm. Ngoài ra, cần có hộ chiếu gốc còn hiệu lực trong vòng ít nhất 06 tháng và nếu có hộ chiếu cũ yêu cầu cần xuất trình và nộp. 01 bản sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, chứng minh phô tô công chứng kèm theo bản gốc để đối chiếu. Giấy đăng ký kết hôn nếu có. Tờ khai xin visa đi Hungary theo mẫu của cơ quan lãnh sự Hungary.


xin visa du lịch Hungary - chuẩn bị những gìXin visa du lịch Hungary 

 

Chứng minh việc làm

Thủ tục hồ sơ xin visa Hungary tiếp theo mọi người cần làm đó là phải chứng minh được việc làm của bản thân. Cụ thể phải có hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép của công ty, bảng lương 3 tháng gần đây nhất hoặc quyết định bỏ nhiệm chức vụ (nếu có). 

Trong trường hợp là chủ doanh nghiệp cần có giấy phép đăng ký kinh doanh kèm các sao kê tài khoản của công ty trong 03 tháng gần nhất, biên lai thuế của doanh nghiệp trong 03 tháng gần nhất.

Với trẻ em dưới 18 tuổi cần lưu ý: cần có mẫu giấy đồng ý của bố hoặc mẹ hay người giám hộ. Kèm theo đó bố mẹ phải nộp bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu. Giấy khai sinh và có đơn xin xác nhận được phép nghỉ học có xác nhận của hiệu trường trường nơi đang theo học.

Với người đã nghỉ hưu: Thủ tục giấy tờ cần chuẩn bị đó là quyết định nghỉ hưu, sao kê tài khoản hay sổ hưu đều được.


xin visa du lịch Hungary - hồ sơ cần cóChuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết xin visa du lịch Hungary 

 

Chứng minh tài chính

Theo như kinh nghiệm xin visa du lịch Hungary một thủ tục hồ sơ không thể thiếu đó là phải chứng minh được tài chính. Cụ thể nếu muốn xin được visa du lịch sao kê sổ tiết kiệm người đi du lịch phải có số dư ít nhất 200 triệu Việt Nam đồng. Thời gian gửi sổ tiết kiệm ngân hàng ít nhất là 03 tháng kể từ ngày xin visa.


Lên lịch trình di chuyển cụ thể

Ngoài các giấy tờ cần thiết như đã nêu trên xin visa đi Hungary bạn cần phải lên được lịch trình cụ thể cho chuyến đi đường dài của mình chi tiết cụ thể. Cụ thể cần đưa ra được các thông tin cơ bản về lịch trình chuyến đi như sau:

- Thời gian đến và ngày đi, các điểm dừng chân cụ thể ở Hungary là ở đâu.

- Phải có xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi.

- Cần có hợp đồng bảo hiểm chuyến đi.

- Phòng đặt khách sạn tại Hungary yêu cầu phải trùng với lịch trình của chuyến đi.


xin visa du lịch Hungary - lịch trình cụ thể cho chuyến điCó lịch trình cho chuyến đi cụ thể

 

Toàn bộ quy trình nộp hồ sơ xin visa Hungary

Bước 1: Bước đầu tiên khi xin visa du lịch Hungary đó là một người cần có một tờ khai xin visa dưới dạng online. Mọi người truy cập theo đường link dưới đây: https://hanoi.mfa.gov.hu/asset/view/89709/Application_Schengen.pdf

Về phần khai xin visa online mọi người cần làm tỉ mỉ, chính xác, trung thực, tuyệt đối không được khai gian lận nếu không hồ sơ xin thị lực của bạn sẽ không xin được và bị từ chối du lịch Hungary

Bước 2: Đặt lịch hẹn để nộp đơn visa

Hướng dẫn xin visa du lịch Hungary tốt nhất bạn nên gửi egmail trước appointment.hoi@mfa.gov.hu. Khi tới lịch hẹn mọi người nhớ mang theo đầy đủ hồ sơ như đã nếu trên tới địa chỉ cơ quan lãnh sự Hungary để nộp. Khi đi đừng quên mang theo giấy tờ gốc để họ đối chiếu.


xin visa du lịch Hungary - các loại giấy tờ cần thiếtChuẩn bị đầy đủ thủ tục để xin visa thuận lợi

 

Địa chỉ nộp đơn visa Hungary ở đâu?

Nhiều người không biết địa chỉ xin visa Hungary nộp ở đâu? Dưới đây là địa chỉ cụ thể để mọi người nộp xin visa du lịch Hungary ở Hà Nội, Đà Nẵng và Nam. 

Địa chỉ tại Hà Nội: Lưu ý với những ai có hộ khẩu từ Huế trở ra miền bắc sẽ nộp tại địa chỉ  đại sứ quán Hungary tại Hà Nội ở tầng 9, Hanoi Lake View Residence, 28 đường thanh niên, quận Tây Hồ. 

- Số điện thoại liên hệ: +84-24-3715 0694

- Liên hệ số fax: +84-24-3771 5714

Với những ai có hộ khẩu từ Đà Nẵng vào Nam sẽ nộp tại địa chỉ LIM Tower, tầng 21, số 9-11, đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

- Số điện thoại liên hệ: +84 (0) 28 3622 1004


Lệ phí visa du lịch Hungary bao nhiêu?

Lệ phí làm visa đi Hungary tham khảo là: 60 EURO/người tương đương với khoảng 1.500.000đ. Mức phí này không bao gồm tiền công chứng giấy tờ, dịch thuật, tiền chuẩn bị hồ sơ và có thể thay đổi theo thời gian. 


xin visa du lịch Hungary - các lưu ý cần thiếtThời hạn visa đi Hungary trong vòng 90 ngày

 

Thời hạn visa Hungary trong bao lâu?

Nhiều người băn khoăn về thời hạn thị thực tối đa trong thời gian là 90 ngày và thời gian lưu trú không được phép vượt quá 30 ngày. Sau thời gian trên visa Hungary sẽ không còn giá trị sử dụng. Ngoài ra sẽ có một số trường hợp ngoại lệ sẽ được cấp thêm cho bạn vài ngày hoặc 1 tuần tùy vào trường hợp cụ thể khác nhau. 


Những lưu ý khi xin visa du lịch Hungary nên biết

- Một là, khi xin visa du lịch Hungary trong trường hợp nếu đại sứ quán hay lãnh sự quán nếu có yêu cầu phỏng vấn thì hãy tới đúng giờ, đúng hẹn. Bởi nếu không sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể đăng ký lại.

- Hai là, trong quá trình phỏng vấn bạn phải chứng minh được bạn đang có một công việc ổn định, có khả năng tài chính và chắc chắn sẽ quay về sau chuyến đi.

- Ba là, cung cấp thông tin chính xác, nêu rõ lịch trình chuyến đi, thời gian đặt vé và đặt phòng khách sạn tất cả phải có sự trùng khớp với nhau.

- Bốn là, luôn tỏ thái độ điềm tĩnh và tự tin trong suốt buổi phỏng vấn. Như thế vừa tạo được thiện cảm vừa giúp cho tỉ lệ trúng visa cao.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH HUNGARY KHUYẾN MÃI

 

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm xin visa du lịch Hungary. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích để mọi người xin visa được thuận lợi có thể trúng visa ngay lần đầu tiên.

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn