Ngắm nhìn Dubai đẹp như mơ với trải nghiệm đi thuyền Dhow trên sông

Chủ nhật, 22/11/2020, 09:10 GMT+7

Du lịch Dubai và đi thuyền Dhow để thưởng lãm vẻ đẹp thơ mộng ở hai bên bờ sông, là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khiến nhiều người mê mẩn.

test

Du lịch Dubai nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm đi thuyền khám phá dòng sông Dubai Creek nổi tiếng bằng thuyền Dhow, thì chắc chắn sẽ là nỗi nuối tiếc rất lớn. Đi thuyền Dhow là một hành trình đầy thú vị đưa bạn khám phá vương quốc xa hoa và giàu có Dubai ở một góc nhìn rất khác, nơi bạn có thể hít thở không khí trong lành, chiêm ngưỡng khu cảnh thành phố lung linh, rực rỡ và không kém phần thơ mộng. 

 

đi thuyền Dhow ở Dubai Đi thuyền Dhow ở Dubai và ngắm cảnh là trải nghiệm rất tuyệt vời. Ảnh: Oasis Palm Tourism

 

Đi thuyền Dhow tận hưởng vẻ đẹp Dubai ở một góc nhìn khác 

Đi thuyền Dhow trên sông Dubai Creek đã là một thói quen cố hữu từ lâu của người Dubai, dòng sông gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển và chứng kiến bao đổi thay, biến thiên của thời gian ở xứ sở dát vàng này. Từ dòng sông này, có những con lạch chảy khắp Dubai tạo nên khung cảnh thơ mộng tựa thành phố Venice của nước Ý. 

 

đi thuyền Dhow ngắm cảnh ở Dubai Thuyền Dhow là phương tiện di chuyển quen thuộc của người dân Dubai. Ảnh: @khapropertiesdubai

 

Người dân Dubai thường sử dụng thuyền Dhow để di chuyển trên sông và những con lạch trong thành phố. Đây chính là thuyền buồm Ả Rập thường thấy ở các nước thuộc vùng Ả Rập và Ấn Độ Dương. Loại thuyền này có kích thước tương đối dài, được đóng bằng gỗ và có đáy phẳng. Những chiếc thuyền Dhow đã xuất hiện ở Dubai từ những năm 1830 và thịnh hành cho đến tận ngày nay. Với bất cứ người dân Dubai nào, thuyền Dhow là một hình ảnh quen thuộc, một biểu tượng gắn bó và thân thương. 

 

 
đi thuyền Dhow ngắm cảnh ở Dubai
Những chiếc thuyền Dhow phục vụ du khách có kích thước lớn. Ảnh: @memphistours
 
>>Xem thêm: Hé lộ những trải nghiệm ở làng toàn cầu Dubai Hot nhất, bạn đã thử hoạt động nào rồi?

 

Chính nét cổ kính và mộc mạc của những chiếc thuyền Dhow, đã khiến nhiều du khách yêu thích và có ấn tượng sâu sắc khi du lịch tại Dubai. Vì vậy, thay vì du thuyền hiện đại hay những chiếc taxi nước thì đa số du khách vẫn chọn đi thuyền Dhow để khám phá Dubai Creek .

 

đi thuyền Dhow ngắm cảnh Góc nhìn trên thuyền Dhow mang đến cảm giác đầy mới lạ. Ảnh: @tourdubai

 

Những trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền Dhow ở Dubai 

Du lịch Dubai và trải nghiệm đi thuyền Dhow trên sông là trải nghiệm vô cùng kỳ thú, mang đến cho bạn một hành trình ấn tượng. Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của dòng sông, bạn nên chọn đi thuyền Dhow vào buổi sáng sớm, khi các con tàu vừa cập bến để tận hưởng không khí sôi nổi, náo nhiệt và ngắm nhìn những tia nắng bình minh đang dần hé để đón chào ngày mới. Hoặc bạn cũng có thể chọn thời điểm hoàng hôn, khi mà ánh mặt trời dần tắt hòa cùng màn đêm là một không gian lung linh huyền ảo đến mê đắm lòng người. 

 

đi thuyền Dhow là trải nghiệm vô cùng ấn tượng Đa số du khách thích đi thuyền Dhow ngắm thành phố vào buối tối. Ảnh: @chandusurendran2255

Hành trình đi thuyền Dhow sẽ đưa bạn đi dọc theo các con lạch và chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp hai bên bờ, khám phá những địa điểm mang tính biểu tượng của Dubai như chợ Vàng, phố cổ Dubai, chợ Gia Vị, khách sạn Hyatt Regency...

 

đi thuyền Dhow ngắm Dubai Những chiếc thuyền Dhow sẽ đưa bạn đi qua nhiều địa điểm đẹp của Dubai. Ảnh: @placesinpixel

 

 

Không chỉ đơn thuần là một chuyến vi du ngắm cảnh, với trải nghiệm đi thuyền Dhow, bạn sẽ có một không gian tận hưởng đúng nghĩa với đầy đủ tiện nghi. Trên thuyền có sẵn nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương cùng với các món Á - Âu hấp dẫn, những bữa tiệc buffet quốc tế. Bạn có thể dùng bữa trong nhà hàng có điều hòa mát lạnh hoặc dùng bữa trên boong thuyền và tận hưởng những cơn gió mát rượi. 

 

đi thuyền Dhow ăn tối Bạn có thể thưởng thức những bữa tối sang chảnh trên thuyền. Ảnh: @tourdubai

đi thuyền Dhow ăn tối Tiệc buffet quốc tế hoành tráng. Ảnh: @tourdubai

 

Ngoài ra, cùng với thời gian dùng bữa của du khách, các nhà hàng trên thuyền Dhow sẽ tổ chức chương trình Tandora đặc sắc là những màn trình diễn đến từ các vũ công chuyên nghiệp. Ấn tượng nhất là các tiết mục trình diễn ánh sáng đầy ngoạn mục và thu hút. 

 

đi thuyền Dhow xem trình diễn nghệ thuật Màn trình diễn ánh sáng đặc sắc. Ảnh: @tourdubai

đi thuyền Dhow xem trình diễn Các vũ công trình diễn tiết mục truyền thống. Ảnh: @peterandsonstourism

 

Du lịch Dubai và dành cho bản thân một chút thời gian với trải nghiệm đi thuyền Dhow, để cảm nhận sự chuyển động của con thuyền lướt trên dòng sông bình yên, ngắm nhìn một Dubai hoa lệ và lộng lẫy, tận hưởng những cơn gió mát lạnh và chìm vào một không gian bình yên với những bản nhạc nhẹ nhàng, trầm lắng chắc chắn bạn sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời. Đây chắc chắn là một trong những điều mà bạn nhất định phải thử khi đến với xứ sở Trung Đông này. 

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn