Sống ảo 'cháy máy' tại 3 cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận

Thứ hai, 23/11/2020, 16:08 GMT+7

Nếu hoang mạc cát mênh mông cho du khách cảm giác như lạc đến Châu Phi đầy nắng gió thì các cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận lại khiến team mê check - in "điên cuồng" vì những bức hình sang chảnh tựa trời Âu.

test

Đâu chỉ có Bạc Liêu, Ninh Thuận, Quy Nhơn hay Buôn Ma Thuột, Bình Thuận cũng có những cánh đồng quạt gió đầy thơ mộng cho team sống ảo đấy nhé.

 

Top 3 cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận khiến du khách mê mẩn


1. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Nhắc đến các cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận thì thật là thiếu sót nếu bỏ qua Tuy Phong - nơi có nhà máy điện gió lớn nhất tại Việt Nam. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong hay Phú Lạc tọa lạc trên tuyến giao thông huyết mạch là quốc lộ 1A, thuộc khu vực xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong và cách thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 90km về phía Bắc.

 

Tuy Phong - cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận nổi tiếng nhấtCánh đồng nằm ngay trên đường lớn rất dễ tìm (Ảnh FB Thuỳ Nguyễn)

 

Nằm giữa một đồng cỏ xanh mênh mông rộng khoảng 400ha, với không gian thoáng đạt nên ngay từ xa, du khách đã có thể chiêm ngưỡng những "chiếc chong chóng" khổng lồ đang quay chậm rãi trên nền trời xanh. Và rồi khi đến gần, bạn chắc chắn sẽ không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh đồ sộ, nguy nga của cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận này, bởi 60 turbine cao 95m, sải cánh rộng tới 49m đang đứng sừng sững giữa đất trời.

Nhất là dưới background là màu xanh như ngọc của trời và màu xanh mướt của cỏ cây và núi non khiến các cánh quạt màu trắng điểm thêm chút vàng càng trở nên nổi bật và bắt mắt hơn.

 

cánh đồng quạt gió Tuy Phong - cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận đẹp nhấtKhông gian bao la tại cánh đồng điện gió (Ảnh @haggg___)

 

Bất kỳ góc chụp nào ở đây, dù là đứng xa xa thu trọn một "rừng" cánh quạt hay đứng gay dưới những turbine thì bạn đều có thể "tậu" được những bức hình "sang - xin - mịn" chẳng kém khung cảnh cối xay gió ở Hà Lan đâu đấy. Tuy nhiên, tốt nhất là nên chọn những góc thu được vẻ đẹp của bầu trời xanh để bức hình được "thêm màu thanh xuân" tươi mát mà sống động hơn nhé.

 

điện gió Phú Lạc - cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận hấp dẫn nhấtLên hình đẹp mê li như trời Tây (Ảnh Fb Hà Huyền)

 

Hơn nữa, bên cạnh việc cho những tấm ảnh sống ảo độc - lạ thì cánh đồng điện gió Tuy Phong ở Bình Thuận còn khiến du khách phải mê mẩn bởi sắc đỏ bạt ngàn của cánh đồng hoa atiso hay còn gọi là hoa bụt giấm trong mùa thu hoạch gần đấy nữa cơ. Sắc trắng của các cánh quạt gió kết hợp với sắc đỏ tươi của hoa và màu xanh biếc của trời thì đảm bảo là đẹp không chỗ chê luôn đấy.

 

sóng ảo - hoạt động thú vị tại cánh đồng quạt gió ở Bình ThuậnCánh đồng hoa atiso đỏ rực bên cạnh (Ảnh @olivesieunhan)

 

Ngoài ra, đừng về vội mà bạn hãy ghé thăm các thắng cảnh nổi tiếng của khu vực này như: chùa Cổ Thạch cổ kính, biển Cổ Thạch trong xanh, Gành Son đỏ rực hay bãi đá bảy màu rực rỡ...để cảm nhận được hết vẻ đẹp hoang sơ và cuốn hút của mảnh đất Bình Thuận nhé.

Cách đến: Tuy Phong cách Sài Gòn khoảng 300km nên bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Còn nếu không tự tin để chạy xe thì bạn có thể đến bến xe miền Đông, có rất nhiều nhà xe chạy đến đây để bạn mua vé đấy.

 

xe máy - phương tiện di chuyển đến cánh đồng quạt gió ở Bình ThuậnXe máy là phương tiện phổ biến đến đây (Ảnh FB Bình Thuận 86)

 

2. Cánh đồng quạt gió Đại Phong

Là một điểm check - in mới "toanh" nhưng cánh đồng quạt gió Đại Phong tọa lạc trên đường 706B, thuộc xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vẫn thú hút rất nhiều bạn trẻ đến sống ảo.

Giữa một không gian mênh mông đầy cát trắng và những hàng cây xanh, thỉnh thoảng lại xuất hiện những cánh quạt gió màu trắng khổng lồ đang khoe sắc dưới trời xanh khiến cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận này vừa có nét thơ mộng của Bàu Trắng, lại vừa hiện đại và sang chảnh như ở trời Âu.

 

Điện Phong - cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận mới toanhNằm trong khung cảnh đầy cát đặc trưng của Phan Thiết (Ảnh Fb Bình Thuận 86)

 

Đến đây vào mỗi một thời điểm khác nhau trong ngày thì bạn sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp sống động riêng biệt: khi bình minh thì cả cánh đồng điện gió như được khoác lên mình tấm màu màu hồng lung linh, còn lúc chiều tà, khi những tia nắng vàng cuối ngày đang yếu dần để nhường chỗ cho bóng tối thì khung cảnh lại ma mị và huyền ảo đến lạ.

 

chụp ảnh - hoạt động hấp dẫn tại cánh đồng quạt gió ở Bình ThuậnTất cả trở nên rõ nét dưới ánh nắng (Ảnh FB Phương Minh)

 

Ngoài việc chụp ảnh sống ảo thì ở cánh đồng điện gió Bình Thuận này bạn cũng có thể ngồi lên những bậc thang trên turbine để cảm giận từng làn gió mát lạnh thổi vào từ biển cả bao la hay chiêm ngưỡng khung cảnh trù phú xanh mướt của rừng dừa ngút ngàn đang đung đưa theo gió, chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên đấy nhé.      

 

quạt gió Điện Phong - cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận siêu đẹpĐồng cỏ xanh mênh mông và trời làm nổi bật các cánh quạt (Ảnh @stylistkhucmanhquan)

 

 

3. Cánh đồng quạt gió đảo Phú Quý

Cách đất liền khoảng 56 hải lý, cánh đồng quạt gió trên đảo Phú Quý hay còn được gọi là Phong điện, là một khu vực quan trọng bậc nhất của người dân trên đảo, vì nó cung cấp điện chính để phục vụ đời sống hằng ngày của mọi người.

Cũng nằm bên không gian bao la, bát ngát của biển cả nhưng cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận này lại không chó nhiều cánh quạt như ở điện gió Bạc Liêu mà chỉ vỏn vẹn 3 cây cao 60m và sải cánh rộng 37m, nổi bật trên khung cảnh hùng vĩ của biển, của trời và của những hàng dương xanh ngắt.

 

điện phong Phú quý - cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận quan trọngCánh quạt gió sừng sững ở Phú Quý (Ảnh @Dangtran090)

 

Vốn đã là một trong những cù lao đẹp nhất Việt Nam, ấy thế mà khi có sự xuất hiện của những "chong chóng" khổng lồ này thì Phú Quý lại càng trở nên cuốn hút trong mắt du khách.

Bạn có thể chụp nhiều góc tại đây, song đẹp nhất có lẽ là tại con đường nhỏ lát đá dẫn đến những chiếc quạt gió, một bên là là làn nước biển trong xanh với những con sóng xô vào ghềnh đá tung bọt trắng xóa, còn một bên là hãy núi đá trầm tích đen thẫm với hàng dương xanh rì rào, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình và thơ mộng đến lạ.

 

cánh đồng quạt gió Phú Quý - cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận hùng vĩMột bên là biển một bên là núi non hùng vĩ (Ảnh @Sunnymay22)

 

Còn nếu đứng trên ngọn hải đăng hay đỉnh núi chùa Linh Sơn thì bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ oai hùng của cánh đồng điện gió ở Bình Thuận này, mà còn được lắng nghe tiếng sóng, tiếng gió và thu trọn vẻ đẹp yên bình mà hùng vĩ của đất trời Phú Quý vào tầm mắt - một vẻ đẹp mà sẽ chẳng ngôn từ nào có thể diễn tả được đâu.

 

hoàng hôn tại - khung cảnh thơ mộng tại cánh đồng quạt gió ở Bình ThuậnĐứng trên cao ngắm trọn vẻ đẹp của cánh đồng quạt gió (Ảnh: San San)

 

Cách đến: Với điểm xuất phát từ Sài Gòn, để đến đảo Phú Quý, Bình Thuận thì bạn sẽ phải di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy, sau đó đi tàu vượt 110km đường biển. Nếu lựa chọn tàu chậm thì bạn sẽ mất từ 6 đến 7 giờ di chuyển, còn nếu đi tàu cao tốc thì chỉ cần 2 tiếng mà thôi, tuy nhiên giá cả sẽ đắt hơn nên hãy lưu ý nhé.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay những đồi cát mênh mông tựa hoang mạc huyền bí thì hãy "đổi gió" bằng những góc view thật Tây và thật thơ tại những cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận đi nào, đảm bảo sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn